ประกันสังคม พวกคุณทำงานกันอย่างไรไม่ทราบ ดิฉันไม่เข้าใจโทรไปพูดจาสุภาพด้วยอย่างคนมีมารยาท พวกคุณไม่มีแรงกระตุ้นหรือไง พอดิฉันเหวี่ยงวีนด้วยความเหลืออดขึ้นมาบ้าง ถึงจะเริ่มพูดภาษาคนรู้เรื่อง เริ่มมีแรงกระตุ้น ทำงานผิดพลาดตลอด หลายครั้งหลายหนมาก
เวลาจ่ายเงินให้คุณเราจ่ายตรงเวลาตลอดเพราะช้าคุณก็อ้างว่าต้องเช๊คเงินก่อนว่าเราจ่ายคุณหรือยัง พอถึงเวลาที่คุณต้องจ่ายคืนให้เราในสิทธิที่ควรจะได้รับ
****** 2 เดือนกว่าเกือบจะ 3 เดือนแล้วคุณยังไม่เช๊คยอดเงิน ในทางกลับกันถ้าเราขาดส่ง 3 เดือนเราจะหมดสิทธิ์ลงทันที *******
เป็นอย่างนี้มาครึ่งปีแล้ว โทรไปถามก็บอกงานยุ่งไม่มีเวลาเช๊คบ้าง 2เดือน ยุ่งทุกวันเหรอคะ ไปกินข้าวบ้างทั้งๆที่เวลาโทรไปไม่ใช่ตอนเที่ยง คนรับผิดชอบเรื่องนี้ไม่อยู่บ้างฝากเรื่องไว้ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
ทั้งโทรไป ทั้งไปทำเรื่องเองที่สำนักงานก็ยังผิด ดิฉันก็ไม่ใช่ตาสีตาสาที่อ่านหนังสือไม่ออก พูดไม่เป็น เอกสารดิฉันพร้อมทุกอย่างจะเอาของจริง ดิฉันก็ให้ไป คุณก็เอาไปทำหายแล้วอ้างว่าไม่มีเอกสาร ต้องเอาฉบับก็อปปี้ไปให้ แล้วบอกด้วยว่าครั้งที่แล้วก็ยื่นเอกสารชุดจริงกับคุณนี่แหละ ยังเนียนและมึนได้อีก ไม่มีแม้คำขอโทษ
ผ่านไป 2 อาทิตย์ยังผิดอีก โทรไปถามเพราะไม่มียอดเงินเข้ามาบอกโอนให้แล้วเช๊คสมุดบัญชีหรือยังไปเช๊คก่อนค่อยโทรมาถาม ก็เช๊คแล้วมันไม่มีเลยโทรมาถามไงคะ เช๊คไปเช๊คมา โอนผิดบัญชี โอนเงินไปอีกบัญชีนึงซึ่งแจ้งยกเลิกไปตั้งแต่ต้นปีแล้ว คุณอ้างหน้าจออะไรของคุณเพิ่งจ่ายครั้งแรกก็จ่ายบัญชีนี้ ดิฉันแจ้งไปตั้งแต่ต้นปีว่ายกเลิกบัญชีเดิมเพราะมันใช้ไม่ได้ ครั้งต่อมาก็โอนถูกบัญชี ยังปัดความรับผิดชอบบอกให้มาใหม่ ไม่มาก็เรื่องของคุณ เราจ่ายคุณแล้ว พูดแบบนี้ถูกต้องเหรอคะกับความผิดพลาดของคุณ ดิฉันต้องรับผิดชอบในการทำงานผิดพลาดของคุณเหรอคะ ดิฉันไม่ได้ว่างไปนั่งเล่นที่ประกันสังคมเป็นวันๆนะคะ ดิฉันมีภาระต้องดูแล มีงานต้องทำ แล้ว เอกสารยืนยันก็มี พอแจงเอกสารให้ฟังว่าครั้งก่อนทำถูกโอนถูกบัญชี ทำไมครั้งนี้ไปโอนบัญชีที่ยกเลิกไปแล้ว ก็แจ้งว่าหน้าจอขึ้นบัญชีอันนี้ ....ทำไมเอกสารคุณไม่มีการอัพเดท ? ของเก่ายกเลิกไปเก็บไว้ทำไมคะ ? ของใหม่ทำไมไม่อัพเดทคะ ? แล้วครั้งที่แล้วทำไมถูกบัญชีคะ ทั้งที่หน้าจอคุณไม่มี ? ทำงานในกระทรวงระดับประเทศการอัพเดทข้อมูลเรื่องการเงินคุณผิดพลาดขนาดนี้เลยเหรอ ??
ตั้งแต่ต้นเดือนมาเนี่ยวุ่นวายกะประกันสังคมมาเป็นอาทิตย์แล้วทั้งไปเอง ทั้งโทรหา ในเรื่องเดิมๆ ถ้าพวกคุณทำให้มันถูกต้องตั้งแต่ทีแรก งานพวกคุณจะไม่เยอะขนาดนี้ ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อน แล้วก็ไม่ถูกด่าด้วย
ยังไม่พอ พอตอบคำถามไม่ได้ดันเปลี่ยนไปเรื่องอื่นอีก เปลี่ยนเรื่องทำไมคะดิฉันไม่ต้อการทราบเรื่องอื่นอยากทราบเรื่องที่ถามไป พอดึงกลับมาเรื่องเดิมตอบคำถามไม่ได้ ให้เหตุผลไม่ได้ว่าทำไมผิดแล้วผิดอีก
ครั้งนี้ดิฉันระเบิดลงทางโทรศัพท์ ถ้าครั้งหน้ามีอีก ดิฉันจะเอกสารทั้งหมดแล้วไปเหวี่ยงวีนที่สำนักงานให้มันรู้เรื่องกันไปเลย
ปล. บ่นๆๆๆๆๆๆ
ขอบ่น + ระบาย เรื่อง ประกันสังคม หน่อยเถอะค่ะ เหลืออด เหลือทนจริงๆ
เวลาจ่ายเงินให้คุณเราจ่ายตรงเวลาตลอดเพราะช้าคุณก็อ้างว่าต้องเช๊คเงินก่อนว่าเราจ่ายคุณหรือยัง พอถึงเวลาที่คุณต้องจ่ายคืนให้เราในสิทธิที่ควรจะได้รับ
****** 2 เดือนกว่าเกือบจะ 3 เดือนแล้วคุณยังไม่เช๊คยอดเงิน ในทางกลับกันถ้าเราขาดส่ง 3 เดือนเราจะหมดสิทธิ์ลงทันที *******
เป็นอย่างนี้มาครึ่งปีแล้ว โทรไปถามก็บอกงานยุ่งไม่มีเวลาเช๊คบ้าง 2เดือน ยุ่งทุกวันเหรอคะ ไปกินข้าวบ้างทั้งๆที่เวลาโทรไปไม่ใช่ตอนเที่ยง คนรับผิดชอบเรื่องนี้ไม่อยู่บ้างฝากเรื่องไว้ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
ทั้งโทรไป ทั้งไปทำเรื่องเองที่สำนักงานก็ยังผิด ดิฉันก็ไม่ใช่ตาสีตาสาที่อ่านหนังสือไม่ออก พูดไม่เป็น เอกสารดิฉันพร้อมทุกอย่างจะเอาของจริง ดิฉันก็ให้ไป คุณก็เอาไปทำหายแล้วอ้างว่าไม่มีเอกสาร ต้องเอาฉบับก็อปปี้ไปให้ แล้วบอกด้วยว่าครั้งที่แล้วก็ยื่นเอกสารชุดจริงกับคุณนี่แหละ ยังเนียนและมึนได้อีก ไม่มีแม้คำขอโทษ
ผ่านไป 2 อาทิตย์ยังผิดอีก โทรไปถามเพราะไม่มียอดเงินเข้ามาบอกโอนให้แล้วเช๊คสมุดบัญชีหรือยังไปเช๊คก่อนค่อยโทรมาถาม ก็เช๊คแล้วมันไม่มีเลยโทรมาถามไงคะ เช๊คไปเช๊คมา โอนผิดบัญชี โอนเงินไปอีกบัญชีนึงซึ่งแจ้งยกเลิกไปตั้งแต่ต้นปีแล้ว คุณอ้างหน้าจออะไรของคุณเพิ่งจ่ายครั้งแรกก็จ่ายบัญชีนี้ ดิฉันแจ้งไปตั้งแต่ต้นปีว่ายกเลิกบัญชีเดิมเพราะมันใช้ไม่ได้ ครั้งต่อมาก็โอนถูกบัญชี ยังปัดความรับผิดชอบบอกให้มาใหม่ ไม่มาก็เรื่องของคุณ เราจ่ายคุณแล้ว พูดแบบนี้ถูกต้องเหรอคะกับความผิดพลาดของคุณ ดิฉันต้องรับผิดชอบในการทำงานผิดพลาดของคุณเหรอคะ ดิฉันไม่ได้ว่างไปนั่งเล่นที่ประกันสังคมเป็นวันๆนะคะ ดิฉันมีภาระต้องดูแล มีงานต้องทำ แล้ว เอกสารยืนยันก็มี พอแจงเอกสารให้ฟังว่าครั้งก่อนทำถูกโอนถูกบัญชี ทำไมครั้งนี้ไปโอนบัญชีที่ยกเลิกไปแล้ว ก็แจ้งว่าหน้าจอขึ้นบัญชีอันนี้ ....ทำไมเอกสารคุณไม่มีการอัพเดท ? ของเก่ายกเลิกไปเก็บไว้ทำไมคะ ? ของใหม่ทำไมไม่อัพเดทคะ ? แล้วครั้งที่แล้วทำไมถูกบัญชีคะ ทั้งที่หน้าจอคุณไม่มี ? ทำงานในกระทรวงระดับประเทศการอัพเดทข้อมูลเรื่องการเงินคุณผิดพลาดขนาดนี้เลยเหรอ ??
ตั้งแต่ต้นเดือนมาเนี่ยวุ่นวายกะประกันสังคมมาเป็นอาทิตย์แล้วทั้งไปเอง ทั้งโทรหา ในเรื่องเดิมๆ ถ้าพวกคุณทำให้มันถูกต้องตั้งแต่ทีแรก งานพวกคุณจะไม่เยอะขนาดนี้ ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อน แล้วก็ไม่ถูกด่าด้วย
ยังไม่พอ พอตอบคำถามไม่ได้ดันเปลี่ยนไปเรื่องอื่นอีก เปลี่ยนเรื่องทำไมคะดิฉันไม่ต้อการทราบเรื่องอื่นอยากทราบเรื่องที่ถามไป พอดึงกลับมาเรื่องเดิมตอบคำถามไม่ได้ ให้เหตุผลไม่ได้ว่าทำไมผิดแล้วผิดอีก
ครั้งนี้ดิฉันระเบิดลงทางโทรศัพท์ ถ้าครั้งหน้ามีอีก ดิฉันจะเอกสารทั้งหมดแล้วไปเหวี่ยงวีนที่สำนักงานให้มันรู้เรื่องกันไปเลย
ปล. บ่นๆๆๆๆๆๆ