จับได้แล้ว โจรปลอมเป็นตัวเราแล้วถอนเงินจาก internet banking ระวังอย่าทิ้งสลิปที่กดจากตู้ ATM

กระทู้ข่าว
เพิ่งดูข่าวต้นชั่วโมง ทางช่อง 9 ตอน 4 โมงเย็นที่ผ่านมา
ออกข่าวจับโจรได้ 2 คน ที่เหลือยังหลบหนีไปได้

ทำเป็นขบวนการเหมือนในกระทู้ข้างล่างนี้

http://pantip.com/topic/30799070

แต่จุดเริ่มต้นของการปลอมแปลงคือการเก็บสลิปที่คนทิ้งเวลาทำธุรกรรมที่ตู้ ATM เอาเบอร์บัญชีไปตามหาว่าเราเป็นใคร แล้วทำการสวมรอยทำบัตรข้าราชการปลอม แล้วก็ไปเปิดบัญชีต่างสาขา แล้วขอเปิด internet banking

เห็นบอกว่าบางราย ตอนนี้ทั้งทางธนาคารและเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายยังไม่รู้ตัวเลยก็มี

ใครแปะลิ้งก์ข่าวเป็น รบกวนด้วย ช่วย ๆ กัน เตือนภัย คิดว่าข่าวนี้ออกไป โจรคงได้ไอเดียเกี่ยวกับการโจรกรรมเงิน on-line มากขึ้น

แก้ไข เพิ่มเติม คลิปข่าว
http://www.mcot.net/site/content?id=52133b37150ba070040000b6

ตร.ภาค 7 จับ 2 โจรแสบปลอมเอกสารเหยื่อสมัครใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง

สำนักข่าวไทย 20 ส.ค.-ตำรวจภาค 7 จับ 2 โจรแสบปลอมเอกสารเหยื่อสมัครใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง แล้วถอนเงินออกมาใช้หนี้การพนัน มีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้ว 4 ราย

นายนที ศิรวรวิทย์ และนายธนดล ขจรศักดิ์ชัย สารภาพว่าร่วมกับพวกที่ยังหลบหนีอีก 2-3 คน ปลอมเอกสารไปสมัครอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง และถอนเงินเหยื่อออกมา โดยไปเก็บสลิปที่มีคนถอนเงินที่มีคนทิ้งไว้หน้าตู้เอทีเอ็ม แล้วนำเลขบัญชีที่ปรากฏในสลิปไปค้นหาชื่อเจ้าของ นำไปปลอมบัตรข้าราชการไปขอข้อมูลทะเบียนราษฎร หาวันเดือนปีเกิดเจ้าของบัญชีเพื่อทำบัตรประจำตัวข้าราชการที่สวมชื่อผู้ต้องหา จากนั้นจะนำไปขอเปิดบัญชีใหม่กับธนาคาร โดยเลือกต่างสาขากับเจ้าของตัวจริง พร้อมกับสมัครบริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้งที่ระบุรวมบัญชีเจ้าของตัวจริงมาด้วย ก่อนจะดำเนินการโอนเงินออกมา ตั้งแต่ต้นปีทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้เงินไปเกือบ 800,000 บาท.-สำนักข่าวไทย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่