เหตุการณ์เกิดกับน้องสาวค่ะ
รบกวนผู้รู้ช่วยทีนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า น้องเราออมเงินกับธนาคารธนาคารหนึ่ง
ที่ผ่านมาได้ทำธุรกรรมออนไลน์ โดยโอนเงินไปให้กับ supplier จำนวน 5,000 บาท ทุกอาทิตย์ เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน
ทุกครั้งที่โอนจะเอาสมุดไป update ตลอด ยอดเงินโอนก็จะตรงกันทุกครั้ง
แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทาง Supplier แจ้งว่าจะไม่ส่งของให้อีกแล้ว เพราะทางเราไม่เคยโอนเงินให้เลย ทางเราเลยเอะใจ
ไปที่ตู้ ATM ลองดูยอดเงินคงเหลือ ซึ่งเหลืออยู่ 5000 บาท เลยลองกดดู ปรากฎว่าไม่สามารถกดออดมาได้
มันแจ้งว่ายอดเงินคงเหลือไม่พอ จึงคิดว่าน่าจะโดนเข้าแล้ว
น้องสาวจึงทำการแจ้งกับธนาคารและตำรวจ ทางธนาคารรับเรื่องแล้วจะทำการตรวจสอบให้ภายใน 15 วัน
เมื่อวานธนาคารโทรมา แจ้งว่าทางธนาคารไม่มีความผิดใดๆ เนื่องจาก เงินที่หายไปนั้น เกิดจากมีคนแฮ๊คเข้าระบบของธนาคาร
ซึ่งทางธนาคารก็ได้รับความสียหายเช่นกัน ดังนั้นธนาคารจะไม่ขอรับผิดชอบในส่วนของเงินที่หายไป แต่จะช่วยให้ข้อมูลกับทางตำรวจเท่านั้น
ในกรณีนี้ สารมารถทำวิธีไหนเพื่อจะได้เงินคืนบ้างคะ แล้วตามความเป็นจริงแล้วธนาคารต้องรับผิดชอบเงินส่วนที่หายไปหรือไม่คะ
ช่วยด้วยค่ะ ทำธุรกรรมออนไลน์
รบกวนผู้รู้ช่วยทีนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า น้องเราออมเงินกับธนาคารธนาคารหนึ่ง
ที่ผ่านมาได้ทำธุรกรรมออนไลน์ โดยโอนเงินไปให้กับ supplier จำนวน 5,000 บาท ทุกอาทิตย์ เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน
ทุกครั้งที่โอนจะเอาสมุดไป update ตลอด ยอดเงินโอนก็จะตรงกันทุกครั้ง
แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทาง Supplier แจ้งว่าจะไม่ส่งของให้อีกแล้ว เพราะทางเราไม่เคยโอนเงินให้เลย ทางเราเลยเอะใจ
ไปที่ตู้ ATM ลองดูยอดเงินคงเหลือ ซึ่งเหลืออยู่ 5000 บาท เลยลองกดดู ปรากฎว่าไม่สามารถกดออดมาได้
มันแจ้งว่ายอดเงินคงเหลือไม่พอ จึงคิดว่าน่าจะโดนเข้าแล้ว
น้องสาวจึงทำการแจ้งกับธนาคารและตำรวจ ทางธนาคารรับเรื่องแล้วจะทำการตรวจสอบให้ภายใน 15 วัน
เมื่อวานธนาคารโทรมา แจ้งว่าทางธนาคารไม่มีความผิดใดๆ เนื่องจาก เงินที่หายไปนั้น เกิดจากมีคนแฮ๊คเข้าระบบของธนาคาร
ซึ่งทางธนาคารก็ได้รับความสียหายเช่นกัน ดังนั้นธนาคารจะไม่ขอรับผิดชอบในส่วนของเงินที่หายไป แต่จะช่วยให้ข้อมูลกับทางตำรวจเท่านั้น
ในกรณีนี้ สารมารถทำวิธีไหนเพื่อจะได้เงินคืนบ้างคะ แล้วตามความเป็นจริงแล้วธนาคารต้องรับผิดชอบเงินส่วนที่หายไปหรือไม่คะ