หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รบกวนสอนวิธีแก้โจทย์คณิตศาสตร์ให้หน่อยค่ะ
กระทู้คำถาม
การสอนลูก
คณิตศาสตร์
เป็นข้อสอบ สสวท ค่ะ จะอธิบายให้ลูกฟัง ส่วนเราเองก็ไม่ค่อยเก่งค่ะ รบกวนช่วยอธิบายหาคำตอบให้ด้วยค่ะ
กำหนดให้ * X X แทน 14
* X X X X แทน 20
* * X X แทน 22
จงหาว่า * * * X X X แทนจำนวนใด
เราจะหาค่าว่า * กับ X เป็นค่าเท่าไหร่หาอย่างไรค่ะ
ขอบคุณค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยหน่อยเรางง!!
คือเราเรียนเรื่องเซตอยู่ตอนนี้ครูที่ รร ก็สอนเข้าใจดีแต่ไม่มาก เราเลยอยากให้เพื่อนๆอธิบายโจทย์ข้อนี้หน่อยน่ะ กำหนด A={1,2,3,4,5,6} B={2,4} จงเขียนเซต 1. XสับเซตBโดยที่ 2เป้นสมาชิกของX ขอช่วยอทิบายห
สมาชิกหมายเลข 3111829
แก้โจทย์ช่วยหน่อยค่ะอธิบายให้หน่อยนะคะพอดีไม่เข้าใจครูสอนค่ะ ขอบคุณค่ะ
รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสบรรจุลงในวงกลม ซึ่งมีเส้นผ่านศุนย์กลางขาว30เซนติเมตรได้พอดี รูปสี่เหลี่ยมจัตตุรัส มีพื้นที่ 450ตารางเซนติเมตร จงหาพื้นที่เเรเงา (กำหนดพาย=3.14
สมาชิกหมายเลข 5323913
โจทย์พิสูจน์ทางตรง และวิธีสลับที่
กำหนดให้ x,y เป็นจำนวนจริงใดๆ จงพิสูจนจ์ว่า ถ้าx>4 และ y<3 แล้ว xกำลัง2 - 3y > 7 ใช้วิธีใดพิสูจน์(ตรง, สลับที่) ข้อนี้พิสูจน์ยังไงหรอคะ ครูยังไม่สอนเลยละให้ทำข้อสอบอันนี้คืองงมากพยายามหาแล้ว
สมาชิกหมายเลข 4188091
ช่วยอธิบายข้อนี้หน่อยค่ะ? นั่งคิดแล้วแต่คิดไม่ออกเลยน่ะค่ะ
พอดีว่าเราลองทำข้อสอบเก่าๆดูน่ะค่ะ เพราะต้องเตรียมตัวสอบโอเน็ต พอดีเราไม่ค่อยเก่งคณิตศาสตร์ เราลองแก้สมการสองข้อนี้ดูแล้ว พอแทนค่ามันไม่มีอยู่ในตัวเลือกค่ะ เลยไม่เข้าใจช่วยอธิบายวิธีหาสองข้อนี้ให้หน่อ
สมาชิกหมายเลข 4205170
สารสาสน์วิเทศธนบุรีสอบเข้าม 1ยากมั้ยคะ?
ตามหัวข้อเลยค่ะพอดีจะไปสอบเลยอยากทราบว่าข้อสอบยากมั้ยตัวเราไม่ได้เรียนเก่งมากเเต่ก็พอเรียนเข้าใจเค้ารับทุกคนมั้ยคะหรือยังไงสังคมเป็นยังไงบ้างครูสอนเข้าใจรึเปล่าประมาณนี้ค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8956128
วิจารณ์เดือด ข้อสอบวิทยาศาสตร์ ป.5 แต่ใช้เนื้อหาฟิสิกส์ ม.4 ชี้ชัด ยากระดับเป็นไปไม่ได้ เด็ก ป.5 ยังไม่รู้จักตรีโกณมิติ
วิจารณ์เดือด ข้อสอบวิทยาศาสตร์ ป.5 แต่ใช้เนื้อหาฟิสิกส์ ม.4 ชี้ชัด ยากระดับเป็นไปไม่ได้ เด็ก ป.5 ยังไม่รู้จักตรีโกณมิติ สะท้อนความล้มเหลววัดผลการศึกษา เป็นโพสต์ที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หลังเพจ
สมาชิกหมายเลข 2933266
รีวิวสอบเข้าม.4 รอบเรียนดีโรงเรียนยุพราช ปี 2568
จะมารีวิวข้อสอบรอบเรียนดีครับ เป็นเด็กใน สอบได้ห้อง Gifted Computer วิชาแรกของวัน คณิตศาสตร์ 40 ข้อ ผมจะบอกให้ว่าข้อสอบคณิตคือโคตรของโคตรยากกกก เลยครับ มีแต่คนบอกว่าทำไม่ได้กันเลย ไม่เคยพบเห็นที่ไหนม
สมาชิกหมายเลข 9175587
วิธีการคำนวน TKN
จากตัวอย่าง ถ้าซื้อ TKN 20บาท 100หุ้น แล้วไปขายที่ 22 = กำไร2บาท นับเป็น10% โจทย์ ถ้าซื้อ TKN 25บาท100หุ้น แล้วมาขายที่ราคา 22.10=ขาดทุนกี่เปอร์เซนต์ จงแสดงวิธีทำ ใครเก่งคณิตศาสตร์ ทำโจทย์ข้อนี้ให้ห
สมาชิกหมายเลข 4133209
ช่วยแก้โจทย์คณิตหน่อยค่ะ
ช่วยแก้โจทย์คณิต2ข้อนี้หน่อยค่ะ จะแก้0คณิต ขอคำอธิบายด้วยนะคะขอบคุณค่ะ🙏🏻 1.กำหนด tan A=12ส่วน5 จงหาค่าของ sin A-cos A 2.กำหนด 5sinA=4 จงหาค่าของ tan A
สมาชิกหมายเลข 4447048
[โจทย์การบ้าน ม.5] รบกวนผู้รู้ทางคณิตศาสตร์ช่วยชี้แนะ-อธิบาย-เฉลย ให้ทีค่ะ ยากเกินความสามารถจริงๆ
เป็นการบ้านคณิตศาสตร์ที่เพิ่งได้รับมาเมื่อวันศุกร์ค่ะ เพื่อนๆ ทุกคนในห้องได้กันคนละข้อแบบสุ่ม(ไม่ซ้ำกัน) แต่ของเรามันดูแล้วยากมาก เราถามเพื่อนที่เก่งๆ ในห้องแล้วก็ไม่มีใครทำได้เลยค่ะ อันด้วยตัวเราก็ตก
สมาชิกหมายเลข 929511
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การสอนลูก
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รบกวนสอนวิธีแก้โจทย์คณิตศาสตร์ให้หน่อยค่ะ
กำหนดให้ * X X แทน 14
* X X X X แทน 20
* * X X แทน 22
จงหาว่า * * * X X X แทนจำนวนใด
เราจะหาค่าว่า * กับ X เป็นค่าเท่าไหร่หาอย่างไรค่ะ
ขอบคุณค่ะ