งงกับค่า Service Fee เวลาของตั๋ว Air Asia ในงานท่องเที่ยว

คือ จะไปภูเก็ต ช่วงต้นธันวา ได้ข่าวว่ามีงานท่องเที่ยวอยู่ศูนย์สิริกิติ์ เลยว่าจะไปเดินงาน + จองตั๋วลดราคาด้วย

ก่อนจะเข้างาน ผมดูราคาตั๋วในเน็ตก่อนอยู่ที่ 1390 ไปกลับเป็น 2780 ตอนที่ดูตอนแรกยังไม่ถึงวันงาน โทรหา Call Center ถามว่าช่วงนี้จะมีโปรอะไรไหม แกก็บอกไม่มี ทั้งๆ ที่อาทิตย์หน้าจะงานท่องเที่ยวอยู่แล้วเนี่ยนะ เราก็งงๆ แต่ก็ไม่ได้ถือโทษไรมาก ประเด็นนี้

ที่รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คือ พอมาจองตั๋วในงาน ด้วยหวังว่าจะได้ส่วนลดมากหน่อย อุตส่าห์รอคิว 2 ชั่วโมงครึ่ง พอไปจอง พนง ขายบอกว่า ตั๋วขาไปได้ลด 20% เหลือราคา 1385 ผมงงมากว่าเกิดอะไรขึ้น แค่ข้ามคืนราคาตั๋วมันจะขึ้นขนาดลด 20% แล้วยังราคาเท่าเดิมเหรอ ราคานี้มันเท่ากับในเน็ตเลยนะ จองในเน็ตดีกว่ามั๊ย แต่ขากลับ ได้ราคาโปร 890 บาท โอเค อันนี้ไม่เถียง

แต่พอคิดเงินรวม พนง ขาย บอกว่า มี Service Fee ในกรณีที่จองผ่าน พนง อีก booking ละ 200 กว่าบาท รวมราคาตั๋ว ประมาณเกือบๆ 2500

จาก 2800 เหลือ 2500 คุ้มกับค่าน้ำมัน ค่าที่จอด ค่าเสียเวลามั๊ยเนี่ย

กำลังคิดเล่นๆ ว่า ถ้าคนจองตั๋วเที่ยวเดียว ราคาในเน็ต 1390 พอมาจองในงาน ได้ราคา 1390 - (1390*20%) กลับเจอบวก Service Fee เข้าไป ราคาแทบเท่าเก่า เผลอๆ จะแพงกว่า มันจะไหวมั๊ยเนี่ย

และถ้าค่าเซอร์วิส 200 กว่า เข้ากระเป๋า พนง สมดังชื่อ ผมจะไม่ค่อนขอดขนาดนี้เลย งานท่องเที่ยว คนจองเป็นพันๆ booking ถ้าค่า Service เข้ากระเป๋าพนักงานอย่างเดียว คงตกราวๆ วันละ 20000 ต่อ พนง คนนึง ซึ่งผมว่าไม่มีทางเป็นไปได้แน่ๆ คงเหลือตกถึง พนง น่าจะแค่ราวๆ ไม่เกินวันละ 3000 เท่านั้น as the best case ที่เหลือเข้ากระเป๋า บ. เป็นแน่แท้

ประเด็นที่อยากจะบอก คือ รู้สึกว่า ค่า Service แพงโอเว่อร์เกินไป ทำให้รู้สึกว่าตัวเองกำลังโดนหลอกว่าของที่ซื้อไปนั้นถูก ทั้งที่จริง มันก็แทบจะไม่ได้ต่างจากข้างนอกเลย รู้งี้จองในเว็บดีกว่า สบายๆ ไม่ต้องหลังขดหลังแข็งรอคิวด้วย

อ้อ และถ้าจะถามว่าทำไมไม่ซื้อ No Kair (No Care) ที่อยู่ข้างๆ ก็อยากซื้ออยู่นะ นโยบาย Pricing เค้าจริงใจดี ชอบ แต่ประเด็นคือ ไม่มีบัตรคิว ต้องต่อคิวถาม คุณพระ!!!! คิวยาวเป็นหางว่าว ถ้าต่อคิว คงไม่ต้องได้ไปดูบูทที่ไหนอีก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่