หลังจากที่เห็นคนมากมาย โพสข้อความพร้อมรูปภาพ เรื่อง SMS ขยะ หรือ SMS สมัครบริการต่างๆ จึงเกิดความสงสัยว่า
ทำไมต้องมาโพสข้อความลงบนเวปบอร์ดของพันทิป โทรไปแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ง่ายกว่าหรือครับ
ขั้นแรกคือโทรเข้าหาCall-center ของเครือข่าย
ผมเชื่อว่าทุกท่านคนเคยโทรเข้าไปแล้ว แล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ จึงต้องมาโพสข้อความลงบนเวปบอร์ด
แต่ผมอดไม่ได้ที่จะนึกถึงหน่วยงานราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนการให้บริการการการสื่อสารและโทรคมนาคม
หน่วยงานแรกที่ผมนึกถึงคือ " กสทช " และต่อมาคือ " กทช " ผมไม่ทราบหน้าที่จริงๆของทั้งสองหน่วยงานหรอกนะครับ
แต่ในความรู้สึกของประชาชนคนหนึ่ง ผมก็อยากให้มีหน่วยงานราชการสักหน่วยงานหนึ่งที่เข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้
ในส่วนตัวผม ผมเป็นวัยรุ่น ไม่ค่อยประสบปัญหานี้หรอกครับ แต่ผมสงสารคนที่เค้าไม่เข้าใจในระบบครับ
คนที่เค้าไม่รู้เรื่องยังมีอีกเยอะมากครับ ถ้าหากการให้บริการยังอยู่ในรูปแบบนี้ เมื่อไหร่หละครับที่ลูกค้าจะรู้สึกดี
บางคนที่เค้าไม่ย้ายค่าย ไม่ใช่เพราะเค้าชอบหรอกนะครับ เค้าแค่ไม่รู้จะไปใช้ค่ายไหนแล้วครับ เพราะมันเป็นแบบนี้ทุกค่าย
คือประชาชนต้องใช้คำว่า " จำใจ " ในการใช้โทรศัพท์ครับ เพราะ ณ ตอนนี้มันคือสิ่งจำเป็น
คำถามที่เกิดขึ้นมาในตอนนี้
1.> ทำไมผู้ให้บริการที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าไม่เคยถูกฟ้องร้อง ดำเนินคดี
2.> หน่วยงานราชการไทยขี้เกียจไปหรือเปล่า
3.> เราเป็นลูกค้าที่ไม่มีสิทธิ์ใช่หรือไม่ (เพราะยังไง ก็ต้องใช้ DTAC,AIS,TRUE อยู่ดี)
4.> ถ้าสมมติเล่นๆว่า 3 ค่ายนี้ฮั๊วกัน ไม่ว่าจะเป็นค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ต หรือข้อความเก็บเงินก็ตาม เราก็ต้องก้มหน้าก้มตายอมรับมันหรอ
5.> ทำไมรู้สึกว่า ประชาชนคนไทย เสียงเล็ก (หมายความว่า ไม่ค่อยมีสิทธิ์มีเสียงในการร้องเรียนเรื่องต่างๆ)
ปล.ผมวอนขอให้ผู้ให้บริการมีความจริงใจต่อลูกค้าหน่อยเถอะครับ ยังไงๆคุณก็ได้เงินจากพวกเค้าอยู่ดีครับ
หน่วยงานไหนเป็นผู้รับผิดชอบ?
ทำไมต้องมาโพสข้อความลงบนเวปบอร์ดของพันทิป โทรไปแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ง่ายกว่าหรือครับ
ขั้นแรกคือโทรเข้าหาCall-center ของเครือข่าย
ผมเชื่อว่าทุกท่านคนเคยโทรเข้าไปแล้ว แล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ จึงต้องมาโพสข้อความลงบนเวปบอร์ด
แต่ผมอดไม่ได้ที่จะนึกถึงหน่วยงานราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนการให้บริการการการสื่อสารและโทรคมนาคม
หน่วยงานแรกที่ผมนึกถึงคือ " กสทช " และต่อมาคือ " กทช " ผมไม่ทราบหน้าที่จริงๆของทั้งสองหน่วยงานหรอกนะครับ
แต่ในความรู้สึกของประชาชนคนหนึ่ง ผมก็อยากให้มีหน่วยงานราชการสักหน่วยงานหนึ่งที่เข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้
ในส่วนตัวผม ผมเป็นวัยรุ่น ไม่ค่อยประสบปัญหานี้หรอกครับ แต่ผมสงสารคนที่เค้าไม่เข้าใจในระบบครับ
คนที่เค้าไม่รู้เรื่องยังมีอีกเยอะมากครับ ถ้าหากการให้บริการยังอยู่ในรูปแบบนี้ เมื่อไหร่หละครับที่ลูกค้าจะรู้สึกดี
บางคนที่เค้าไม่ย้ายค่าย ไม่ใช่เพราะเค้าชอบหรอกนะครับ เค้าแค่ไม่รู้จะไปใช้ค่ายไหนแล้วครับ เพราะมันเป็นแบบนี้ทุกค่าย
คือประชาชนต้องใช้คำว่า " จำใจ " ในการใช้โทรศัพท์ครับ เพราะ ณ ตอนนี้มันคือสิ่งจำเป็น
คำถามที่เกิดขึ้นมาในตอนนี้
1.> ทำไมผู้ให้บริการที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าไม่เคยถูกฟ้องร้อง ดำเนินคดี
2.> หน่วยงานราชการไทยขี้เกียจไปหรือเปล่า
3.> เราเป็นลูกค้าที่ไม่มีสิทธิ์ใช่หรือไม่ (เพราะยังไง ก็ต้องใช้ DTAC,AIS,TRUE อยู่ดี)
4.> ถ้าสมมติเล่นๆว่า 3 ค่ายนี้ฮั๊วกัน ไม่ว่าจะเป็นค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ต หรือข้อความเก็บเงินก็ตาม เราก็ต้องก้มหน้าก้มตายอมรับมันหรอ
5.> ทำไมรู้สึกว่า ประชาชนคนไทย เสียงเล็ก (หมายความว่า ไม่ค่อยมีสิทธิ์มีเสียงในการร้องเรียนเรื่องต่างๆ)
ปล.ผมวอนขอให้ผู้ให้บริการมีความจริงใจต่อลูกค้าหน่อยเถอะครับ ยังไงๆคุณก็ได้เงินจากพวกเค้าอยู่ดีครับ