ก่อนอื่น ผมขอเรียนเพื่อนๆสมาชิกพันทิปก่อนนะครับว่า กรณีพิพาทระหว่างผมกับ Chevrolet ยังไม่จบ ตอนนี้ยังคงรอคำตอบหลายๆอย่างจากทาง Call Center อยู่
กระทู้ปัญหาของผม
http://pantip.com/topic/30824589
แต่เนื่องจากมีสมาชิกบางคน เข้ามาอวย Chev เข้ามาตอบโต้ผมเอาเป็นเอาตาย ทั้ง Login ที่ใช้ Cruze 2.0 ไม่เคยมีปัญหา ทั้ง Login ที่ใช้โคโลราโดแล้วประทับใจ และอีกบาง Login ที่ผมไม่รู้ว่าเขาใช้รถอะไร
ผมเลยขอเปิดใจ ถ่ายทอดความรู้สึกที่มีกับ Chevrolet ตามนี้ครับ
ตอนที่ 1 ... ตัดสินใจซื้อรถคันแรก
แม้ว่าผมจะซื้อรถคันแรก ในช่วงที่รัฐบาลออกนโยบาย "คืนภาษีรถคันแรก" พอดี แต่ผมเองกับภรรยา ได้ตัดสินใจแล้วว่าอยากได้รถที่มีเครื่องยนต์สูงกว่า 1,500 cc เพราะว่าต้องใช้รถเดินทางไกล และผมเองก็เป็นคนตัวใหญ่ รถที่ขนาดใหญ่น่าจะเหมาะกับเรามากกว่า
ผมก็เลือกดูนะครับ หลายๆยี่ห้อ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เกาหลี และอเมริกัน
สุดท้ายแล้ว ผมเองก็เลือก CHEVROLET CRUZE 1.8 LTZ เพราะเหตุผลหลักๆ 2 เรื่อง คือ รูปทรงสวยถูกใจ ระบบอำนวยความสะดวกทันสมัย เหล็กหนา (ตอนเปิดปิดประตูจะรู้สึกได้ชัดเจนว่ามันหนึบ) และมีถุงลมนิรภัยถึง 4 ลูก (หน้า 2 ข้าง 2)
ซึ่งต้องบอกตามตรงว่า "ความปลอดภัย" เป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดสำหรับผมและครอบครัว เพราะผมถือคติว่า เงินทองทรัพย์สินเราหาได้ถ้าเรายังหายใจ แต่ถ้าเราหยุดหายใจแล้ว แม้แต่ร่างการเราเองก็เอาไปด้วยไม่ได้
ตอนที่ 2 ... การบริการของเซลล์ และรับรถจากศูนย์บริการ
เนื่องจากผมมีเพื่อนรู้จักเซลล์ที่เชฟโรเลตพอดี เขาจึงแนะนำผมให้ไปคุยกับเซลล์คนนั้น เขาชื่อพี่วิชิตครับ ผมชื่นชมในการบริการของเขานะครับ เพราะดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างดี ไม่มีเรื่องตุกติกให้รำคาญใจ ได้ทั้งของแถมและส่วนลดเงินสด (ช่วงนั้นถือว่าเยอะมาก ไม่เหมือนตอนนี้ที่แถมโปรโมชั่นสุดๆ)
แม้กระทั่งว่าสุดท้ายแล้วเขาหารถส่งให้ผมในวันที่ผมขอร้องไปไม่ได้ เขายังอุตส่าห์แนะนำให้ผมไปออกรถกับเพื่อนของเขาที่ศูนย์อื่นแทน และก็ได้ทั้งของแถม และส่วนลดเงินสดตามที่เขาสัญญาไว้ด้วย
ซึ่งวันที่ผมรับรถ รถก็เรียบร้อยดีทุกอย่าง ไม่มีรอย ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าเป็นรถย้อมแมวหรืออะไรก็ตาม ผมขับรถออกมาด้วยความภูมิใจ และ "รัก" รถของผมมาก จนตั้งชื่อให้ว่า "น้องข้าวปั้น" (รถผมสีขาวน่ะครับ)
ตอนที่ 3 ... ใช้รถช่วงปีแรก
สั้นๆครับ "ประทับใจ" ในสมรรถภาพของ Cruze มากทีเดียว โดยเฉพาะช่วงล่างและการเข้าโค้ง การทำความเร็ว รูปทรงทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งระบบอำนวยความสะดวกต่างๆภายในรถ
แต่ข้อเสียสำคัญคือ "กินน้ำมัน" มากๆครับ เฉลี่ยแล้วถ้าขับในเมือง รถติดปกติแบบที่เราเจอทุกวัน ก็ 7 กิโลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัดก็ประมาณ 12 กิโลลิตรครับ ซึ่งผมคิดว่ามันค่อนข้างกินน้ำมันเอาเรื่องเลยทีเดียว ไปกลับจันทบุรี ค่าน้ำมัน 2,000 - 2,200 บาท แล้วแต่การใช้ความเร็ว
ตอนที่ 4 ... พอรถเข้าปีที่ 2
ความประทับใจที่มี เริ่ม "ลดลง" เรื่อยๆครับ เพราะเรื่องแบบนี้ค่อยๆเกิดขึ้น
1) สายน้ำมันเป็นรูจนเกือบรั่ว >> ศูนย์ก็แค่เปลี่ยนให้เป็นสายแบบเดิมซึ่งมันก็อาจจะรั่วอีก เลยคุยกับช่างให้ตัดสายให้สั้นลงนิดนึง
2) ไฟแผงหน้าปัดดับยกแผง >> ศูนย์เปลี่ยน
3) ยางหลังซ้ายปูดแบบไม่มีรอยกระแทก >> ต้องเสียเงินเปลี่ยนเอง 4 เส้น 2 หมื่นกว่าบาท
4) แอร์ไม่เย็น >> ซ่อม 3 รอบ 2 ศูนย์ ใช้เวลารวมกันเกือบ 2 เดือน
5) เลี้ยวถอยหลังมีเสียงครืด >> ยังไม่กล้าเข้าศูนย์ ณ ตอนนี้
6) กระจกสั่น >> เป็นมันเกือบทุกคัน เลยขี้เกียจโวยวาย
7) เกียร์ชอบล็อก เข้า P แล้วค้างเข้า D ต่อไม่ได้ >> เอาเข้าศูนย์ ศูนย์บอกปกติ
8) แบตเสื่อม >> รถใช้ครบปี เสื่อมทันที (ตอนนี้ใช้ลูกที่สองอยู่)
9) น้ำมันเครื่อง >> ปกติเติมแค่ 4.5 ลิตร แต่ศูนย์บริการเก็บเงิน 5 ลิตรเต็ม ไม่คืนส่วนที่เหลือ
10) เข้าศูนย์เช็คระยะ >> โดนเกือบ 4 พัน (แพงครับเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ) แต่ยังพอรับได้
11) เอารถเข้ารับบริการ >> นัดเป็นอาทิตย์กว่าจะได้เข้า
12) ช่วงเข้าศูนย์ >> เบิกรถระหว่างซ่อมไม่มี บอกจะชดเชยค่าดินทางให้แต่รอเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้เงิน
13) เข้าเช็คระบบเกียร์ตามที่สำนักงานใหญ่แจ้งมา >> โดนถอดจุกฝาน้ำมันเกียร์ จนเป็นที่มาของกระทู้แนะนำ 2 กระทู้ติดๆ
ตอนที่ 5 ... ความรู้สึก ณ ตอนนี้ หลังจากซื้อรถได้เกือบ 2 ปีพอดี
ความรู้สึกดีๆ >>
ยังพอมีเหลืออยู่บ้างนะครับ รถของใคร ใครก็รัก ก็ผูกพัน โดยเฉพาะรถคันแรกในชีวิตที่ซื้อเองจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง โดยในใจลึกๆยังเชื่อมั่นในสมรรถนะของรถรุ่นนี้อยู่
ส่วนการบริการของ Call Center โดยเฉพาะคุณอาณัติ และคุณวันเพ็ญ จนถึงตอนนี้ผมยังโอเคกับ Call Center ทั้ง 2 คนอยู่ที่ช่วยประสานงานให้ ตั้งแต่เอารถไปซ่อมแอร์เป็นเดือน จนถึงกรณีปัจจุบันนี้ แต่ตราบใดยังไม่ได้ข้อสรุป ผมก็ยังตอบไม่ได้ครับ ว่า Call Center จะเปลี่ยนไปหรือเปล่า ต้องรอดูครับ
ความรู้สึกแย่ๆ >>
มันเยอะมากจริงๆครับ โดยเฉพาะการโต้ตอบของ official facebook "CHEVROLET THAILAND" แม้ว่าจะไม่ได้ตอบโต้ผมตรงๆก็ตาม
นอกจากนี้ ก็มีการบริการของ "ศูนย์บริการ Chevrolet บางแค (พระนคร ยนตรการ)" ที่ "แย่สุดๆ" ไม่ว่าจะเอารถผมไปจอดไว้ 10 วันแต่ไม่รู้ว่าแอร์เสียเพราะอะไร ซ่อมแอร์เป็นเดือน และกรณีล่าสุด น๊อตจุกฝาน้ำมันเกียร์หายไปหลังจากเข้าเช็คระบบเกียร์ แล้วพังจนต้องเรียกรถยก ซึ่งเป็นกรณีที่ผม "รับไม่ได้จริงๆ" เพราะผมถือเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ถ้าคุณทำงานแบบนี้ ชีวิตผมจะไว้ใจฝากไว้กับรถคันนี้ต่อไปได้อยู่เหรอครับ
และที่แย่กว่านั้น Dealer พระนครยนตรการ ก็จะรับซื้อรถผมคืนในราคาที่ "รับไม่ได้" จริงๆ เหมือนต้องการจะเอาเปรียบผมซ้ำเติมอีกหลังจากที่ให้บริการห่วยๆไปแล้ว (ซื้อรถผมต่ำกว่าราคากลางของธนชาตเกือบ 50% และต่ำกว่าราคาซื้อขายในตลาดรถมือสองสุดๆ)
สรุปความรู้สึกที่มีต่อ Chevrolet Cruze และการบริการของ Chevrolet ประเทศไทย
สมรรถนะของรถ - - - - ดีครับ และคิดว่าดีกว่าอีกหลายยี่ห้อในระดับเดียวกัน
คุณภาพของรถ - - - - อันนี้มัปัญหาครับ ซ่อมจุกจิกเยอะมาก อย่างที่ผมเล่าให้ฟัง และอย่างที่ทุกคนเห็นจากคนใช้ Cruze ทำให้ไม่แน่ใจว่าผ่าน QC มาดีแล้วหรือยัง
บริการของเซลล์ - - - - ดีครับ อาจเป็นเพราะผมเจอคนดีๆก็ได้
บริการของ Call Center - - - - ณ ตอนนี้ ยังโอเคครับ อยู่ในระดับที่พอรับได้ แม้ว่าจะไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ก็ตาม แต่ก็เข้าใจคนทำงานบริการ ที่วันๆเจอแต่ลูกค้าโทรมาบ่น โทรมาด่าครับ (สงสารเหมือนกัน)
ผู้ดูแล Facebook Chevrolet Thailand - - - - ไม่พอใจครับ แสดงถึงวุฒิภาวะที่อ่อนด้อย โดยเฉพาะเมื่อต้องทำหน้าที่เสมือนหนึ่งตัวแทนของบริษัททั้งหมด อันนี้ผมแนะนำทางผู้บริหาร Chevrolet ควรพิจารณาเป็นวาระเร่งด่วนเลยนะครับ ก่อนที่จะสายเกินไป
ศูนย์บริการ - - - - อันนี้แย่สุดครับ โดยเฉพาะสาขาบางแค ผมอยากให้ปรับปรุงการบริการอย่างจริงจัง กำชับให้ช่างมีความระมัดระวัง มีความรับผิดชอบมากขึ้น ติดตามเอาใจใส่ลูกค้าให้มากขึ้นกว่านี้
บรรทัดสุดท้าย ถามว่าถ้าย้อนเวลากลับไปวันแรกที่ผมตัดสินใจซื้อรถได้ ผมขอเลือก
"รถยี่ห้ออื่น" ครับ เพราะจากที่ผมเล่ามาทั้งหมด มันทำให้ผม "หมดศรัทธา" กับ Chevrolet ไปพอสมควรแล้ว และมันคงยากที่จะกลับมารู้สึกดีเหมือนเดิมในทันที ผมก็คน ผมก็ผู้บริโภคคนหนึ่ง มัน "เจ็บ" เหมือนกันนะครับ
ปล.ยินดีกับชาว Chevrolet บางคน ที่รถของคุณไม่มีปัญหาด้วยนะครับ แต่เท่าที่ผมเห็นในคลับ หรือจากผู้ใช้รถจริง ปัญหา "เยอะ" จริงๆครับ ไม่ใช่มีค่ายอื่นๆมาใส่ร้าย ใส่ไฟแบบที่พวกคุณเข้าใจทั้งหมด สำหรับผม ผมเคยเป็นพวกคุณ เป็นพวกที่รถ "ไม่มีปัญหา" มาก่อน แต่วันนี้ ผมก็กลายเป็นพวกที่รถ "มีปัญหา" ไปแล้ว แต่ยังไงผมก็จะต่อสู้ต่อไป เพื่อความยุติธรรมในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งครับ และที่สำคัญ อย่ามา "ป่วน" ผมเลยครับ เพราะ . . .
"ตอนนี้คุณยังไม่เจอแบบผม คุณไม่รู้หรอก"
เปิดใจ เปิดความรู้สึกที่มีต่อ Chevrolet Cruze และ Chevrolet Thailand !!!
กระทู้ปัญหาของผม
http://pantip.com/topic/30824589
แต่เนื่องจากมีสมาชิกบางคน เข้ามาอวย Chev เข้ามาตอบโต้ผมเอาเป็นเอาตาย ทั้ง Login ที่ใช้ Cruze 2.0 ไม่เคยมีปัญหา ทั้ง Login ที่ใช้โคโลราโดแล้วประทับใจ และอีกบาง Login ที่ผมไม่รู้ว่าเขาใช้รถอะไร
ผมเลยขอเปิดใจ ถ่ายทอดความรู้สึกที่มีกับ Chevrolet ตามนี้ครับ
ตอนที่ 1 ... ตัดสินใจซื้อรถคันแรก
แม้ว่าผมจะซื้อรถคันแรก ในช่วงที่รัฐบาลออกนโยบาย "คืนภาษีรถคันแรก" พอดี แต่ผมเองกับภรรยา ได้ตัดสินใจแล้วว่าอยากได้รถที่มีเครื่องยนต์สูงกว่า 1,500 cc เพราะว่าต้องใช้รถเดินทางไกล และผมเองก็เป็นคนตัวใหญ่ รถที่ขนาดใหญ่น่าจะเหมาะกับเรามากกว่า
ผมก็เลือกดูนะครับ หลายๆยี่ห้อ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป เกาหลี และอเมริกัน
สุดท้ายแล้ว ผมเองก็เลือก CHEVROLET CRUZE 1.8 LTZ เพราะเหตุผลหลักๆ 2 เรื่อง คือ รูปทรงสวยถูกใจ ระบบอำนวยความสะดวกทันสมัย เหล็กหนา (ตอนเปิดปิดประตูจะรู้สึกได้ชัดเจนว่ามันหนึบ) และมีถุงลมนิรภัยถึง 4 ลูก (หน้า 2 ข้าง 2)
ซึ่งต้องบอกตามตรงว่า "ความปลอดภัย" เป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดสำหรับผมและครอบครัว เพราะผมถือคติว่า เงินทองทรัพย์สินเราหาได้ถ้าเรายังหายใจ แต่ถ้าเราหยุดหายใจแล้ว แม้แต่ร่างการเราเองก็เอาไปด้วยไม่ได้
ตอนที่ 2 ... การบริการของเซลล์ และรับรถจากศูนย์บริการ
เนื่องจากผมมีเพื่อนรู้จักเซลล์ที่เชฟโรเลตพอดี เขาจึงแนะนำผมให้ไปคุยกับเซลล์คนนั้น เขาชื่อพี่วิชิตครับ ผมชื่นชมในการบริการของเขานะครับ เพราะดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างดี ไม่มีเรื่องตุกติกให้รำคาญใจ ได้ทั้งของแถมและส่วนลดเงินสด (ช่วงนั้นถือว่าเยอะมาก ไม่เหมือนตอนนี้ที่แถมโปรโมชั่นสุดๆ)
แม้กระทั่งว่าสุดท้ายแล้วเขาหารถส่งให้ผมในวันที่ผมขอร้องไปไม่ได้ เขายังอุตส่าห์แนะนำให้ผมไปออกรถกับเพื่อนของเขาที่ศูนย์อื่นแทน และก็ได้ทั้งของแถม และส่วนลดเงินสดตามที่เขาสัญญาไว้ด้วย
ซึ่งวันที่ผมรับรถ รถก็เรียบร้อยดีทุกอย่าง ไม่มีรอย ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าเป็นรถย้อมแมวหรืออะไรก็ตาม ผมขับรถออกมาด้วยความภูมิใจ และ "รัก" รถของผมมาก จนตั้งชื่อให้ว่า "น้องข้าวปั้น" (รถผมสีขาวน่ะครับ)
ตอนที่ 3 ... ใช้รถช่วงปีแรก
สั้นๆครับ "ประทับใจ" ในสมรรถภาพของ Cruze มากทีเดียว โดยเฉพาะช่วงล่างและการเข้าโค้ง การทำความเร็ว รูปทรงทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งระบบอำนวยความสะดวกต่างๆภายในรถ
แต่ข้อเสียสำคัญคือ "กินน้ำมัน" มากๆครับ เฉลี่ยแล้วถ้าขับในเมือง รถติดปกติแบบที่เราเจอทุกวัน ก็ 7 กิโลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัดก็ประมาณ 12 กิโลลิตรครับ ซึ่งผมคิดว่ามันค่อนข้างกินน้ำมันเอาเรื่องเลยทีเดียว ไปกลับจันทบุรี ค่าน้ำมัน 2,000 - 2,200 บาท แล้วแต่การใช้ความเร็ว
ตอนที่ 4 ... พอรถเข้าปีที่ 2
ความประทับใจที่มี เริ่ม "ลดลง" เรื่อยๆครับ เพราะเรื่องแบบนี้ค่อยๆเกิดขึ้น
1) สายน้ำมันเป็นรูจนเกือบรั่ว >> ศูนย์ก็แค่เปลี่ยนให้เป็นสายแบบเดิมซึ่งมันก็อาจจะรั่วอีก เลยคุยกับช่างให้ตัดสายให้สั้นลงนิดนึง
2) ไฟแผงหน้าปัดดับยกแผง >> ศูนย์เปลี่ยน
3) ยางหลังซ้ายปูดแบบไม่มีรอยกระแทก >> ต้องเสียเงินเปลี่ยนเอง 4 เส้น 2 หมื่นกว่าบาท
4) แอร์ไม่เย็น >> ซ่อม 3 รอบ 2 ศูนย์ ใช้เวลารวมกันเกือบ 2 เดือน
5) เลี้ยวถอยหลังมีเสียงครืด >> ยังไม่กล้าเข้าศูนย์ ณ ตอนนี้
6) กระจกสั่น >> เป็นมันเกือบทุกคัน เลยขี้เกียจโวยวาย
7) เกียร์ชอบล็อก เข้า P แล้วค้างเข้า D ต่อไม่ได้ >> เอาเข้าศูนย์ ศูนย์บอกปกติ
8) แบตเสื่อม >> รถใช้ครบปี เสื่อมทันที (ตอนนี้ใช้ลูกที่สองอยู่)
9) น้ำมันเครื่อง >> ปกติเติมแค่ 4.5 ลิตร แต่ศูนย์บริการเก็บเงิน 5 ลิตรเต็ม ไม่คืนส่วนที่เหลือ
10) เข้าศูนย์เช็คระยะ >> โดนเกือบ 4 พัน (แพงครับเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ) แต่ยังพอรับได้
11) เอารถเข้ารับบริการ >> นัดเป็นอาทิตย์กว่าจะได้เข้า
12) ช่วงเข้าศูนย์ >> เบิกรถระหว่างซ่อมไม่มี บอกจะชดเชยค่าดินทางให้แต่รอเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้เงิน
13) เข้าเช็คระบบเกียร์ตามที่สำนักงานใหญ่แจ้งมา >> โดนถอดจุกฝาน้ำมันเกียร์ จนเป็นที่มาของกระทู้แนะนำ 2 กระทู้ติดๆ
ตอนที่ 5 ... ความรู้สึก ณ ตอนนี้ หลังจากซื้อรถได้เกือบ 2 ปีพอดี
ความรู้สึกดีๆ >>
ยังพอมีเหลืออยู่บ้างนะครับ รถของใคร ใครก็รัก ก็ผูกพัน โดยเฉพาะรถคันแรกในชีวิตที่ซื้อเองจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง โดยในใจลึกๆยังเชื่อมั่นในสมรรถนะของรถรุ่นนี้อยู่
ส่วนการบริการของ Call Center โดยเฉพาะคุณอาณัติ และคุณวันเพ็ญ จนถึงตอนนี้ผมยังโอเคกับ Call Center ทั้ง 2 คนอยู่ที่ช่วยประสานงานให้ ตั้งแต่เอารถไปซ่อมแอร์เป็นเดือน จนถึงกรณีปัจจุบันนี้ แต่ตราบใดยังไม่ได้ข้อสรุป ผมก็ยังตอบไม่ได้ครับ ว่า Call Center จะเปลี่ยนไปหรือเปล่า ต้องรอดูครับ
ความรู้สึกแย่ๆ >>
มันเยอะมากจริงๆครับ โดยเฉพาะการโต้ตอบของ official facebook "CHEVROLET THAILAND" แม้ว่าจะไม่ได้ตอบโต้ผมตรงๆก็ตาม
นอกจากนี้ ก็มีการบริการของ "ศูนย์บริการ Chevrolet บางแค (พระนคร ยนตรการ)" ที่ "แย่สุดๆ" ไม่ว่าจะเอารถผมไปจอดไว้ 10 วันแต่ไม่รู้ว่าแอร์เสียเพราะอะไร ซ่อมแอร์เป็นเดือน และกรณีล่าสุด น๊อตจุกฝาน้ำมันเกียร์หายไปหลังจากเข้าเช็คระบบเกียร์ แล้วพังจนต้องเรียกรถยก ซึ่งเป็นกรณีที่ผม "รับไม่ได้จริงๆ" เพราะผมถือเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ถ้าคุณทำงานแบบนี้ ชีวิตผมจะไว้ใจฝากไว้กับรถคันนี้ต่อไปได้อยู่เหรอครับ
และที่แย่กว่านั้น Dealer พระนครยนตรการ ก็จะรับซื้อรถผมคืนในราคาที่ "รับไม่ได้" จริงๆ เหมือนต้องการจะเอาเปรียบผมซ้ำเติมอีกหลังจากที่ให้บริการห่วยๆไปแล้ว (ซื้อรถผมต่ำกว่าราคากลางของธนชาตเกือบ 50% และต่ำกว่าราคาซื้อขายในตลาดรถมือสองสุดๆ)
สรุปความรู้สึกที่มีต่อ Chevrolet Cruze และการบริการของ Chevrolet ประเทศไทย
สมรรถนะของรถ - - - - ดีครับ และคิดว่าดีกว่าอีกหลายยี่ห้อในระดับเดียวกัน
คุณภาพของรถ - - - - อันนี้มัปัญหาครับ ซ่อมจุกจิกเยอะมาก อย่างที่ผมเล่าให้ฟัง และอย่างที่ทุกคนเห็นจากคนใช้ Cruze ทำให้ไม่แน่ใจว่าผ่าน QC มาดีแล้วหรือยัง
บริการของเซลล์ - - - - ดีครับ อาจเป็นเพราะผมเจอคนดีๆก็ได้
บริการของ Call Center - - - - ณ ตอนนี้ ยังโอเคครับ อยู่ในระดับที่พอรับได้ แม้ว่าจะไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ก็ตาม แต่ก็เข้าใจคนทำงานบริการ ที่วันๆเจอแต่ลูกค้าโทรมาบ่น โทรมาด่าครับ (สงสารเหมือนกัน)
ผู้ดูแล Facebook Chevrolet Thailand - - - - ไม่พอใจครับ แสดงถึงวุฒิภาวะที่อ่อนด้อย โดยเฉพาะเมื่อต้องทำหน้าที่เสมือนหนึ่งตัวแทนของบริษัททั้งหมด อันนี้ผมแนะนำทางผู้บริหาร Chevrolet ควรพิจารณาเป็นวาระเร่งด่วนเลยนะครับ ก่อนที่จะสายเกินไป
ศูนย์บริการ - - - - อันนี้แย่สุดครับ โดยเฉพาะสาขาบางแค ผมอยากให้ปรับปรุงการบริการอย่างจริงจัง กำชับให้ช่างมีความระมัดระวัง มีความรับผิดชอบมากขึ้น ติดตามเอาใจใส่ลูกค้าให้มากขึ้นกว่านี้
บรรทัดสุดท้าย ถามว่าถ้าย้อนเวลากลับไปวันแรกที่ผมตัดสินใจซื้อรถได้ ผมขอเลือก "รถยี่ห้ออื่น" ครับ เพราะจากที่ผมเล่ามาทั้งหมด มันทำให้ผม "หมดศรัทธา" กับ Chevrolet ไปพอสมควรแล้ว และมันคงยากที่จะกลับมารู้สึกดีเหมือนเดิมในทันที ผมก็คน ผมก็ผู้บริโภคคนหนึ่ง มัน "เจ็บ" เหมือนกันนะครับ
ปล.ยินดีกับชาว Chevrolet บางคน ที่รถของคุณไม่มีปัญหาด้วยนะครับ แต่เท่าที่ผมเห็นในคลับ หรือจากผู้ใช้รถจริง ปัญหา "เยอะ" จริงๆครับ ไม่ใช่มีค่ายอื่นๆมาใส่ร้าย ใส่ไฟแบบที่พวกคุณเข้าใจทั้งหมด สำหรับผม ผมเคยเป็นพวกคุณ เป็นพวกที่รถ "ไม่มีปัญหา" มาก่อน แต่วันนี้ ผมก็กลายเป็นพวกที่รถ "มีปัญหา" ไปแล้ว แต่ยังไงผมก็จะต่อสู้ต่อไป เพื่อความยุติธรรมในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งครับ และที่สำคัญ อย่ามา "ป่วน" ผมเลยครับ เพราะ . . .
"ตอนนี้คุณยังไม่เจอแบบผม คุณไม่รู้หรอก"