ICHITAN อิชิตัน เดือน ธ.ค. ปีนี้ กินตับเม่าพร้อมกันทั่วประเทศ ในเครือSET กำกับโดย กลต ให้เสียงภาษาไทยโดยพันมิตร

กระทู้สนทนา
เดือน ธ.ค ปีนี้  กินตับเม่าพร้อมกันทั่วปะเทศ





เสี่ยตันทุ่ม 200 ล้านเปิดโปรโมชั่นช่วงโลว์ซีซั่น อัดแคมเปญ "ทัวร์ยกแก๊งฮอกไกโด" ควงโน้สอุดมจัดทัวร์ 30 แก๊ง ช็อปเปรี้ยง 1 ล้านบาท หวังโชว์ตัวเลข 6 พันล้าน ก่อนนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯสิ้นปี ย้ำแชมป์ชาเขียว เปิดตัวเลข 6 เดือน แซงโออิชิแล้ว 7% เผยปีหน้าเตรียมแผนอีกเพียบ ส่งนมพร้อมดื่ม พร้อมเพิ่มกำลังผลิตเฟส 2 ที่โรจนะพระนครศรีอยุธยา

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้ทุ่ม 200 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ "อิชิตันทัวร์ยกแก๊งฮอกไกโด ตอน รหัสช็อปเปรี้ยง 1 ล้านบาท" เป็นบิ๊กแคมเปญที่ 2 ต่อยอดจากช่วงหน้าร้อน จัดยาว 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 15 สิงหาคม- 22 พฤศจิกายน 2556 ความพิเศษคือให้ผู้บริโภคร่วมสนุกชิงรางวัลแบบกินดี อยู่ดี เที่ยวฟรี ในเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น พร้อมผู้ร่วมทริป คุณตัน ภาสกรนที และคู่หู โน้ส-อุดม แต้พานิช

นายตันกล่าวว่า การจัดโปรโมชั่นครั้งนี้ถือว่าเร็วกว่าปีที่แล้ว 1 เดือน เพื่อตอบรับการที่บริษัท เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในช่วงปลายปีนี้ หรือเดือนธันวาคม โดยคาดว่าจากกิจกรรมครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายสิ้นปีนี้ไปถึง 6,000 ล้านบาท มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ 4,500 ล้านบาท และเชื่อว่าในสิ้นปีนี้จะสามารถมีส่วนแบ่งตลาดไม่ต่ำกว่า 40% ใกล้เคียงกับโออิชิ

"อันดับ 1 อันดับ 2 ระหว่างเรากับเขา ส่วนแบ่งตลาดคงจะใกล้เคียงกัน แต่อย่างที่บอก เป้าหมายของผมไม่ได้อยู่ที่การขึ้นเป็นเบอร์ 1 แต่อยู่ที่ความสามารถในการทำกำไร และจากนี้เราก็จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งในปีหน้าจะมีแผนงานต่าง ๆ ออกมาอีกมาก โดยแผนเปิดตัวนมพร้อมดื่ม ก็ยังวางไว้เหมือนเดิม รวมถึงการเปิดโรงงานผลิตเฟส 2 ที่โรจนะ พระนครศรีอยุธยา ในปีหน้า"

ปัจจุบัน บริษัทครองความเป็นผู้นำตลาดชาเขียว โดยข้อมูลจากเอซี นีลเส็น ตลาดชาเขียวในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ อิชิตันมีส่วนแบ่งตลาด 44% โออิชิ 37% เพียวริคุ 9% ลิปตัน 4% อื่น ๆ 6% หากนับเฉพาะเดือนมิถุนายน อิชิตันมีส่วนแบ่ง 50% โออิชิ 33% เพียวริคุ 8% ลิปตัน 4% อื่น ๆ 5% โดยสามารถครองแชมป์อันดับ 1 ตลาดชาพร้อมดื่ม หลังจากเข้าทำตลาดภายในเวลา 1 ปี 5 เดือน

นายตันกล่าวทิ้งท้ายว่า ปีนี้ตลาดเครื่องดื่มมีการแข่งขันอย่างรุนแรงในทุกแคทิกอรี่ทั้งชาเขียว, น้ำอัดลม, น้ำดื่ม ฯลฯ และมีการทำโปรโมชั่นนอกฤดูขาย หรือช่วงหน้าร้อนกันอย่างหนาตา ผิดจากทุกปี ซึ่งเร็ว ๆ นี้คาดว่าคู่แข่งอย่างโออิชิก็เตรียมจัดโปรโมชั่นแคมเปญออกมาเช่นเดียวกัน

"ปีหน้าเราตั้งใจจะทำโปรโมชั่นแค่ครั้งเดียว คือช่วงหน้าร้อน เพราะทำบ่อย ๆ ก็ไม่ได้ส่งผลดี แต่ปีนี้ส่วนหนึ่งมาจากการเตรียมเข้าตลาดหุ้นของเราด้วย"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่