การบริการของร้าน Advice สาขาอุตรดิตถ์ ขอตำหนิและแนะนำนะครับ

สวัสดีครับผมเป็นลูกค้าคนหนึ่งที่มาใช้บริการของ advice สาขาอุตรดิตถ์ครับวันที่ 15.8.56
              พอดีผมได้สนใจโทรศัพท์ของ i-mobile และเห็นทาง advice สาขาอต.ได้เป็นตัวแทนขายพร้อมกับกับมีเพื่อนที่ทำงานจะไปรับสินค้าที่สั่งไว้ เลยไปด้วยกันหลายคนเผื่อดูก่อนจะได้ซื้อ พอเข้าไปทางร้านก็มีพนักงานหญิงท่านหนึ่งพูดเสียงดังนิดหน่อยว่า “ต้องการอะไรคะ”  ผมก็มองเงยหน้าไปถึงรู้ว่าเขาถามผม ผมจึงชี้ไปทางเพื่อนที่กำลังรับสินค้าอยู่ประมาณว่ามาด้วยกัน  ซึ่งผมได้อยู่ที่ตู้ขายโทรศัพท์น่าจะมีเครื่อง i-mobile วางอยู่ข้างบนตู้ 2 เครื่องโดยทั่วไปผมก็รู้ว่าเป็นเครื่องจริงไว้ลองทดสอบ (มีสายกันขโมยประมาณนั้น) ผมได้หยิบมาสัมผัสดูและผมได้กดๆไปบ้าง (ปกติผมไปห้างดอกบัวมันติดสายแบบนี้คือเขาให้ลูกค้าลองใช่ไหมครับ) แต่ทางพนักงานหญิงได้พูดสวนกลับด้วยเสียงเหมือนเดิมประมาณมาว่า "เครื่องนี้ไม่ได้มีไว้ให้ลูกค้าเล่น มีเอาไว้ให้ดูภายนอกเฉยๆ" ผมตกใจครับรีบวางแล้วก็รู้สึกก็งงๆ เหมือนกันว่ามันหมายความว่าอย่างไร ผมก็มองรอบๆว่าไม่มีป้ายเขียนไว้ว่าห้ามจับ ห้ามลอง ห้ามเปิด ห้ามกด นิ่งไปสักพักผมถามกลับไปว่า "ทำไมเหรอครับ" พนง.หญิงก็ตอบกลับมาว่า "เพราะมันเป็นเครื่องจริง มันจะซ้ำ" ผมก็งงใหญ่นึกในใจว่าแล้วจะเอามาตั้งบนตู้ทำไม ผมเลยพูดออกไปเบาๆว่า "ขอโทษครับ ขอบคุณครับ" แล้วก็กลับออกจากร้านไปเพราะเพื่อนรับของเสร็จและต้องรีบไปทำงานต่อ
              ผมเข้าใจนะครับว่าร้านอยากขายของแต่ไม่อยากมีของที่เสียหาย แต่ถ้าเป็นแบบนั้นทางร้านก็ไม่ควรเอาออกมาวางบนตู้ ทั้งโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตให้เก็บเข้าตู้ให้หมดเลยครับให้มันชัดเจนครับว่าทางร้านขายของแบบไหนเพราะผมก็ซื้อแท็บเล็ตจากร้านนี้เหมือนกันซึ่งก็ด้ำการลองก่อนจากเครื่องที่วางไว้ข้างบนตู้ การบริการของพนักงานควรปรับปรุง เรื่องคำพูดเสียงหรือสีหน้า ผมใช้บริการมาก็หลายครั้งชอบทางร้านมีสินค้าราคาถูก การบริการเคลมประกันถือว่าพอใจสำหรับผม ส่วนพนักงานก็เข้าใจบางคนมันเป็นสไตล์ แต่ตรงนี้ควรนึกถึงความรู้สึกของลูกค้าบ้าง แล้วจะมีลูกค้าคนไหนอยากจะซื้อล่ะครับทางร้านควรให้ความรู้เรื่อง service mind กับพนักงานด้วยอย่าลืมนะครับ ”บางครั้งลูกค้าคนที่ไม่ตั้งใจจะไปซื้ออาจจ่ายเงินมากกว่าคนที่ตั้งใจไปซื้อก็ได้นะครับ” การถามลูกค้าว่าจะเอาอะไรๆ ประมาณว่าไม่อยากได้อะไรแล้วจะเข้ามาทำไม หรือพนง.เขาคิดแค่ว่าเขาจะขายได้หรือขายไม่ได้ก็ไม่ทำให้เขาได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น ถ้ามีพนักงานแบบนี้เจ้าของร้านจะรู้สึกอย่างไร แต่แบบนี้ลูกค้าทุกคนก็รู้สึกนะครับน่าจะพูดประมาณว่า “ต้องการอะไรสอบถามได้ค่ะ เชิญเดินดูก่อนนะคะ” มันจะดีกว่าไหม น่าจะลองนึกถึงตอนพวกคุณอยู่ในสถานะเป็นลูกค้า ก็น่าจะเข้าใจนะครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่