หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สเปคเครื่องยนต์ที่ใช้งานเเบบประหยัด เเรงบิดดี ในอุดมคติกับการปฏิบัติจริง..
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
เครื่องยนต์ที่ประหยัดมากๆ เเรงบิดดีในรอบต่ำดี นั้นสเปคเครื่องยนต์ ควรจะเป็นอย่างไรบ้าง..ในอุดมคติเเละทฤษฏี
เช่น ปริมาตรกระบอกสูบ,ช่วงชัก,ลักษณะลูกสูบ ,องศาเเคมชาร์ฟ, วาล์ว ,ชุดเกียร์ ,จำนวนเกียร์ , อัตราส่วนการอัด องศาการจุดระเบิด ฯลฯ
เเล้วหลักการนี้ สามารถนำมาดัดเเปลงให้เกิด ขึ้นจริงกับรถสปอร์ตได้หรือไม่ กล่าวคือ ดัดเเปลงให้รถสปอร์ต มีความประหยัดมากขึ้น
เเรงบิดดีขึ้น...??
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมเครื่องยนต์ดีเซล ถึงประหยัดกว่าเบนซิน
หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าเครื่องยนต์ดีเซล มักมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่าเครื่องยนต์เบนซินเสมอเมื่อเทียบกับพิกัดรถเดียวกัน แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน ปร
สมาชิกหมายเลข 2469579
สงสัยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเเรงบิดเเละเเรงม้าหน่อยครับ
?สงสัยทำไมเเรงบิดมันตกจากเเรงบิดสูงสุดเเล้วทำไมเเรงม้าเเละความเร็วรอบของเครื่องยนต์มันจึงสูงข้ำละครับ ?เเล้วทำไมเเรงม้ามันไม่ตกลงมาพร้อมกับเเรงบิดมันเกี่ยวข้องกับปริมาตรการบรรจุไอดีเข้าในกระบอกสูบ เเร
สมาชิกหมายเลข 1427021
ถ้ารถปริมาตรกระบอกสูบ,เครื่องยนต์ใกล้เคียงกัน และทรงสปอร์ตเหมือนกัน ควรให้คุณค่ากับ ABS หรือ อัพไซด์ดาว์นมากกว่า?
รถทรงสปอร์ต 150 เดิม ๆ คันนึงมี ABS อีกคันมีอัพไซดาว ส่วนประกอบอื่น ๆ นอกเหนือจากนั้นใกล้เคียงกัน มีเพียงสองสิ่งนี้ที่ต่างกัน ...คือถ้ายังไม่พิจารณาเรื่องราคา เรื่องศูนย์ คันไหนให้คุณประโยชน์ต่อชีวิตม
need_for_slow
Stroke หมายถึง
Stroke หมายถึง1ระยะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ ขึ้น – ลง ภายในกระบอกสูบ2ระยะทางที่เพลาข้อเหวี่ยงหมุนไป 360 องศา3ระยะที่ลูกสูบขึ้นไปที่ศูนย์ตายบน 2 ครั้ง4ระยะจากศูนย์ตายบนถึงศูนย์ตายล่าง
สมาชิกหมายเลข 7807249
ถ้าดู spec ในการดาษเครื่องสองตัวนี้ เครื่องไหนน่าจะแรงกว่ากันครับ
ตัวแรก ดีเซล จำนวนสูบ 4 ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1969 cc ความกว้างกระบอกสูบ 82 mm ช่วงชัก 93.2 mm แรงม้า (Hp) 181 hp กำลังเครื่องสูงสุด 4250 rpm แรงบิด 400 Nm แรงบิดสูงสุด 1750 - 2500 rpm ตัวที่สองเบนซ
totochan
วิธีทำมันทำยังไงหรอคะ ? รบกวนช่วยเราทำหน่อยนะคะ
1. แก๊สอุดมคติชนิดหนึ่งมีขยายตัวอย่างช้า ๆ ในกระบอกสูบ โดยมีความดันคงที่ P ปริมาตรเปลี่ยนจาก v1 เป็น v2 และอุณหภูมิเปลี่ยนจาก T1 เป็น T2 แก๊สอุดมคตินี้ได้รับความร้อนเท่าใด 2. แก๊สชนิดหนึ่งบรรจุอยู่ในก
สมาชิกหมายเลข 3575615
รบกวน
1.ต้องการใช้ลิฟท์ไฮโดรลิกเพื่อยกวัตถุที่มีมวล2500kg.โดยการวางวัตถุมวล250kg.ลงบนลูกสูบที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง10cm.จงคำนวณหาเส้นผ่านศูนย์กลางของลูกสูบด้านมวลวัตถุที่มีมวล2500kg. 2.ยางรถยนต์ซึ่งมีปริมาตรภ
สมาชิกหมายเลข 1393614
ไปรับรถใหม่ Yamaha MT-07 หล่อแรงเวลาบิดหน้ามันจะหงายหน่อยๆ
ไปรับรถใหม่ Yamaha MT-07 หล่อแรงเวลาบิดหน้ามันจะหงายหน่อยๆ https://youtu.be/NZdDX1b1HBo Yamaha MT-07 รถจักรยานยนต์สไตล์ “สปอร์ตเน็กเกต” ได้รับการออกแบบตัวรถให้มี เอกลักษณ์ที่โดดเด่น โดย
สมาชิกหมายเลข 3988747
🏀 LeBron เป็นโค้ช Lakers ไม่ได้
เมื่อวันก่อน Byron Scott อดีตตํานานออกมาเเนะนําให้ Lakers เเต่งตั้ง LeBron James เป็นโค้ชควบผู้เล่นเเบบที่ตํานานบาส Bill Russell หรือ Lenny Wilkens เคยทําเเต่ในทางปฎิบัติทําเเบบนั้นไม่ได้เเล้ว ส
florist
ถ้ารถ จยย.2จังหวะ ไม่โดนกฎหมายมลพิษเล่นงาน รถบิ๊กไบค์ทุกวันนี้ จะเป็นเครื่อง2จังหวะ ส่วนให
จะเป็นไปได้ไหม เช่น zx6r อาจจะใช้เครื่อง600 v4 2t r6 อาจจะเป็น tzr600 หรือ cbr1000rrr อาจจะเป็น nsr100rr เพราะ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ถ้าอยากได้แรงม้าสูงๆ มักจะโกงปริมาตรกระบอกสูบ และ จำนวนลูกสูบ ถึงแม้
สมาชิกหมายเลข 8890725
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สเปคเครื่องยนต์ที่ใช้งานเเบบประหยัด เเรงบิดดี ในอุดมคติกับการปฏิบัติจริง..
เช่น ปริมาตรกระบอกสูบ,ช่วงชัก,ลักษณะลูกสูบ ,องศาเเคมชาร์ฟ, วาล์ว ,ชุดเกียร์ ,จำนวนเกียร์ , อัตราส่วนการอัด องศาการจุดระเบิด ฯลฯ
เเล้วหลักการนี้ สามารถนำมาดัดเเปลงให้เกิด ขึ้นจริงกับรถสปอร์ตได้หรือไม่ กล่าวคือ ดัดเเปลงให้รถสปอร์ต มีความประหยัดมากขึ้น
เเรงบิดดีขึ้น...??