มีปัญหากับพนักงานที่ศูนย์ค่ะ รู้สึกไม่ดีมาก ๆ
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ไปศูนย์ ais ที่ เซ็นทรัล ชลบุรีมา เพื่อจะไปจ่ายค่าโทรศัพท์ 2 เบอร์ แต่ละเบอร์มี 2 บิล ก็เดินเข้าไปเพื่อจะกดบัตรคิว รปภ ถามว่าจะทำอะไรครับ เราก็ตอบไปว่าจะมาจ่ายค่าโทรศัพท์ค่ะ รปภ บอกว่า จะจ่ายค่าโทรศัพท์ ให้จ่ายที่ตู้ก็ได้ครับ ตู้นี้หมายถึงตู้จ่ายบิลที่อยู่หน้าศูนย์นะค่ะ ไม่รู้เรียกว่าอะไร เราก็ตอบว่า มี 2 เบอร์ เบอร์ละ 2 บิลนะ รปภ ก็บอกครับ แล้วก็หันไปเรียกพนักงานหน้าตู้มาบอกลูกค้าจะจ่ายค่าโทรศัพท์ คือมีลูกค้าอยู่หน้าตู้หนึ่งคนแล้วนะค่ะ เคาเตอร์ข้างในก็ว่างเพราะไปตอนห้างเปิดพักนึง เค้าก็พยายามพูดให้เราไปจ่ายตู้ให้ได้แล้วก็ไม่ยอมให้กดบัตรคิวเพื่อเข้าไปจ่ายด้านใน คือตอนนั้น " ไม่เข้าใจอะ ลูกค้าไม่มีสิทธิ์เลือกหรอว่าจะจ่ายตรงไหนคือเรากะจะจ่ายด้วยบัตร เดบิตซึ่งตู้จ่ายไม่ได้" เราเลยต้องเดินไปที่ตู้ด้วยความจำยอม รอคิว 1 คน ซึ่งประมาณ 5 นาทีได้ ลูกค้าก็เริ่มมาเรื่อย ๆ ละคิวเริ่มยาว หันไปมองข้างในเคาเตอร์ ก็ยังว่าง ทำไมไม่ให้เราไปจ่ายอะไม่เข้าใจ พอถึงคิวเราก็ต้องกดเบอร์ กดเลขที่บัตรเครดิต กดรหัส ซึ่ง 2 เบอร์นะค่ะ กดมันเลยละ แล้วเราก็หันไปถามพนักงานที่ยืนอยู่ข้างตู้ ว่า พี่ค่ะ ทำไมต้องทำให้ยุ่งยากด้วยให้ไปจ่ายข้างในก็จบแล้ว พูดดี ๆ นะ ถึงตอนนั้นจะเริ่มหงุดหงิดแล้วก็เถอะ พี่เค้าก็ตอบว่าเพื่อความสะดวกของลูกค้าและก็ บรา ๆ ๆ ๆ ซึ่งเราได้ฟังแล้วยิ่งไม่พอใจเข้าไปใหญ่เลย คุณให้เหตุผลว่า เพื่อความสะดวกของลูกค้าแต่ ให้ลูกค้ามายืนรอจ่ายตู้ทั้ง ๆ ที่ เคาเตอร์ว่าง ????? เพื่อ อะไรค่ะ ต้องมากด เลขนู้นเลขนี้ ทำเอง ด้วย งั้นไปจ่ายตู้ ATM ไม่ดีกว่าหรอ เพื่อความสะดวกของลูกค้า หรือเพื่อ "ความสะดวกของพนักงานกันแน่ค่ะ" ฉันจะถ่อมาถึงห้างทำไม ถ้าต้องกดจ่ายเอง ที่ต้องการจ่ายเคาเตอร์เพื่อให้มั่นใจว่าบิลทั้งหมดจะถูกเรียกเก็บและไม่มีค้างจ่าย แต่ทำยังไงเค้าก็ไม่ให้เราเข้าไปกดยัตรคิว เออ งง เรื่องก็มีเท่านี้ละค่ะ รู้สึกเสียเปรียบ ค่าโทรศัพท์ก็ไม่ใช่ถูก ๆ นะค่ะ ไม่ได้ขอใช้ฟรี แล้วก็ไม่ได้อยากใช้บัตร เครดิตด้วย แต่ยอดจ่ายตั้ง 4000 ก็ต้องควักบัตรเครดิตออกมา เพราะบัตรเดบิตใช้กับตู้ไม่ได้ เฮ้อ มันเพื่อความพอใจของพนักงานแท้ ๆ พวกคุณไม้ได้คิดเลยว่าลูกค้าจะรู้สึกยังไงเมื่อต้องเสียเงินแล้วเจอเรื่องแบบนี้ ไม่ว่ารวยหรือจนก็ต้องการได้รับบริการที่ดี พอ ๆ กับเงินที่จ่ายไปแหละค่ะ
เรื่องยาวไปหน่อย มันคือความอัดอั้นตันใจ โมโห คือตอนออกจากศูนย์ได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่า ที่คุณบริการมันไม่ได้ให้ความสะดวกกับลูกค้าเลยนะค่ะ เราเข้าใจว่า ตู้จ่ายเงินเนี้ยมีไว้เพื่อถ้าลูกค้าที่เคาเตอร์เต็มสามารถเลือกที่จะจ่ายที่ตู้ก็ได้ อะไรประมาณเนี้ย เหมือนกับตู้ฝากเงินในธนาคารนั้นแหละลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บริการทางไหน
ไม่ทราบว่าทางศูนย์จะแก้ไขยังไงค่ะ
cc มีปัญหากับศูนย์บริการ AIS central chonburi
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ไปศูนย์ ais ที่ เซ็นทรัล ชลบุรีมา เพื่อจะไปจ่ายค่าโทรศัพท์ 2 เบอร์ แต่ละเบอร์มี 2 บิล ก็เดินเข้าไปเพื่อจะกดบัตรคิว รปภ ถามว่าจะทำอะไรครับ เราก็ตอบไปว่าจะมาจ่ายค่าโทรศัพท์ค่ะ รปภ บอกว่า จะจ่ายค่าโทรศัพท์ ให้จ่ายที่ตู้ก็ได้ครับ ตู้นี้หมายถึงตู้จ่ายบิลที่อยู่หน้าศูนย์นะค่ะ ไม่รู้เรียกว่าอะไร เราก็ตอบว่า มี 2 เบอร์ เบอร์ละ 2 บิลนะ รปภ ก็บอกครับ แล้วก็หันไปเรียกพนักงานหน้าตู้มาบอกลูกค้าจะจ่ายค่าโทรศัพท์ คือมีลูกค้าอยู่หน้าตู้หนึ่งคนแล้วนะค่ะ เคาเตอร์ข้างในก็ว่างเพราะไปตอนห้างเปิดพักนึง เค้าก็พยายามพูดให้เราไปจ่ายตู้ให้ได้แล้วก็ไม่ยอมให้กดบัตรคิวเพื่อเข้าไปจ่ายด้านใน คือตอนนั้น " ไม่เข้าใจอะ ลูกค้าไม่มีสิทธิ์เลือกหรอว่าจะจ่ายตรงไหนคือเรากะจะจ่ายด้วยบัตร เดบิตซึ่งตู้จ่ายไม่ได้" เราเลยต้องเดินไปที่ตู้ด้วยความจำยอม รอคิว 1 คน ซึ่งประมาณ 5 นาทีได้ ลูกค้าก็เริ่มมาเรื่อย ๆ ละคิวเริ่มยาว หันไปมองข้างในเคาเตอร์ ก็ยังว่าง ทำไมไม่ให้เราไปจ่ายอะไม่เข้าใจ พอถึงคิวเราก็ต้องกดเบอร์ กดเลขที่บัตรเครดิต กดรหัส ซึ่ง 2 เบอร์นะค่ะ กดมันเลยละ แล้วเราก็หันไปถามพนักงานที่ยืนอยู่ข้างตู้ ว่า พี่ค่ะ ทำไมต้องทำให้ยุ่งยากด้วยให้ไปจ่ายข้างในก็จบแล้ว พูดดี ๆ นะ ถึงตอนนั้นจะเริ่มหงุดหงิดแล้วก็เถอะ พี่เค้าก็ตอบว่าเพื่อความสะดวกของลูกค้าและก็ บรา ๆ ๆ ๆ ซึ่งเราได้ฟังแล้วยิ่งไม่พอใจเข้าไปใหญ่เลย คุณให้เหตุผลว่า เพื่อความสะดวกของลูกค้าแต่ ให้ลูกค้ามายืนรอจ่ายตู้ทั้ง ๆ ที่ เคาเตอร์ว่าง ????? เพื่อ อะไรค่ะ ต้องมากด เลขนู้นเลขนี้ ทำเอง ด้วย งั้นไปจ่ายตู้ ATM ไม่ดีกว่าหรอ เพื่อความสะดวกของลูกค้า หรือเพื่อ "ความสะดวกของพนักงานกันแน่ค่ะ" ฉันจะถ่อมาถึงห้างทำไม ถ้าต้องกดจ่ายเอง ที่ต้องการจ่ายเคาเตอร์เพื่อให้มั่นใจว่าบิลทั้งหมดจะถูกเรียกเก็บและไม่มีค้างจ่าย แต่ทำยังไงเค้าก็ไม่ให้เราเข้าไปกดยัตรคิว เออ งง เรื่องก็มีเท่านี้ละค่ะ รู้สึกเสียเปรียบ ค่าโทรศัพท์ก็ไม่ใช่ถูก ๆ นะค่ะ ไม่ได้ขอใช้ฟรี แล้วก็ไม่ได้อยากใช้บัตร เครดิตด้วย แต่ยอดจ่ายตั้ง 4000 ก็ต้องควักบัตรเครดิตออกมา เพราะบัตรเดบิตใช้กับตู้ไม่ได้ เฮ้อ มันเพื่อความพอใจของพนักงานแท้ ๆ พวกคุณไม้ได้คิดเลยว่าลูกค้าจะรู้สึกยังไงเมื่อต้องเสียเงินแล้วเจอเรื่องแบบนี้ ไม่ว่ารวยหรือจนก็ต้องการได้รับบริการที่ดี พอ ๆ กับเงินที่จ่ายไปแหละค่ะ
เรื่องยาวไปหน่อย มันคือความอัดอั้นตันใจ โมโห คือตอนออกจากศูนย์ได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่า ที่คุณบริการมันไม่ได้ให้ความสะดวกกับลูกค้าเลยนะค่ะ เราเข้าใจว่า ตู้จ่ายเงินเนี้ยมีไว้เพื่อถ้าลูกค้าที่เคาเตอร์เต็มสามารถเลือกที่จะจ่ายที่ตู้ก็ได้ อะไรประมาณเนี้ย เหมือนกับตู้ฝากเงินในธนาคารนั้นแหละลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บริการทางไหน
ไม่ทราบว่าทางศูนย์จะแก้ไขยังไงค่ะ