ปล. ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ตรงของผมนะครับ แต่ละท่านอาจพบสิ่งที่แตกต่างกับผม
กรุณาอย่านำข้อความส่วนใดส่วนหนึ่งไปอ้างอิง หรือเหมารวมการให้บริการจาก DTAC
ว่าจะย่ำแย่ เลวร้าย หรือดีเลิศเลอ เพอเฟค หรือได้รับเช่นเดียวกับผมนะครับ
9 ส.ค. - เรื่องมันเริ่มจากผมได้รับ SMS แจ้งว่าเบอร์ผมใช้ TriNet ได้แล้ว แต่ซิมการ์ดไม่รองรับ ให้รอเพื่อที่จะติดต่อจัดส่งซิมใหม่มาให้ ก็ไม่รอช้าครับเปิดพันทิพหาข้อมูล จนได้ความว่าถ้าไม่อยากรอให้ไปเปลี่ยนซิมที่ศูนย์ซะ
Review Call Center ให้ 10/10 นะครับ
10 ส.ค. - โทรเข้า CallCenter แปลกใจครับที่ไม่ต้องรอนาน แต่ได้ความประมาณว่าจะโอนสายผมไปยังแผนกดูแลลูกค้าพิเศษอะไรซักอย่างเนี่ยหละครับ ก็เรียกว่านอกจากฟังข้อความของระบบแล้วไม่ต้องรอเลยครับ
รวมๆเลย CallCenter แจ้งว่าถ้าสำหรับ iPhone5 ถ้าเราไม่ได้จะไป ตปท. ไม่ต้องเปลี่ยน รอระบบอัตโนมัติได้เลย
แต่แหม คันยิกๆอยากลองเลยหาโอกาสไปศูนย์ซะเลย
Review ศูนย์เซ็นทรัลชลบุรี ให้ 9/10 นะครับ
(หักกรณีที่รอนานมาก)
12 ส.ค. - ไปศูนย์ DTAC สาขาเซ็นทรัลชลบุรีตอนประมาณบ่ายสองครึ่ง คนเยอะมาก จะเยอะไปไหนเนี่ย
น้องคนกดบัตรคิวก็แจ้งครับว่ารอประมาณ 30 คิว น่าจะ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่บ่ยั่นครับ รอได้
น้องเจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มดีมากครับ ไม่มีอารมเสียใส่ลูกค้าเลย ขอชมเชยจากใจจริง
มีคุณแม่ท่าหนึ่งมากับลูกสาวคงจะรอนานครับ เริ่มหงุดหงิด เข้าไปซักไซ้เจ้าหน้าที่ประจำเคาน์เตอรฺเรื่องการรันนัมเบอร์บัตรคิว
จนท. ก็ตอบอย่างใจเย็นมากๆ ยอดเยี่ยมครับ
คิวตอนถึงศูนย์ก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนผมได้คิวนี้

(จริงๆผมกดบัตรคิวสำหรับชำระค่าบริการมาด้วย แต่รอไม่นานประมาณ 4 คิว ขอข้ามไปละกันครับ)
ก็รอได้ครับ แป้บๆ TT_TT ราว 2.30 ชั่วโมง ก็ถึงคิวผม คงจะพอดูออกว่าเวลาประมาณ 17.10น. นะครับ
หลังจากนั้นประมาณ 15 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยครับ ได้ซิมไตรเน็ทมาเป็นของตัวเองแล้ว

เวลาเดินออกจากศูนย์ หุหุ เบ็ดเสร็จประมาณ 3 ชม. เต็มครับ
Review Wifi,3G 850,TriNet จากที่ใช้มาส่วนตัวยังให้ 10/10 นะครับ
(ก่อนหน้าที่ไม่ได้ใช้ TriNet พื้นที่ผมแถวแหลมฉบัง ศรีราชา มีบางจุดที่สลับเข้า EGDE ครับ แต่หลังจาก
เปลี่ยนเป็น TriNet แล้วเนียนเลยครับเท่าที่สังเกตุ 3G ยังไม่มีสลับ EDGE นะครับ แถมความเร็วเน็ทเพิ่มขึ้นทันทีหลังเปลี่ยนซิม)
ปล. Promotion ผมวิ่งเต็มสปีด 6GB แล้ว FUP ที่ 348 kbps นะครับ
ช่วงนั่งรอมีเวลาว่างมากๆ รวม 2.30 ชม. เลยเทสสปีดเล่นๆซักหน่อย
DTAC WIFI
ต่อมาด้วย 3G ครั้งที่ 1
ต่อมาด้วย 3G ครั้งที่ 2
หลังจากได้ซิม TriNet ก็ลองเลย (ไม่ได้เช็คนะครับว่าวิ่ง 2100 แล้วหรือเปล่า คาดว่าจะใช่นะ)
หวังว่าคงมีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ
ขอบคุณครับ
ข้างล้างนี้ขอฝากให้ FB นะครับ
ข้อเสนอแนะกรณีศูนย์ดีแทค
1. การที่ช้านั้นเข้าใจว่าเป็นที่ระบบดีแทคเอง แนะนำให้ปรับขั้นตอนการทำงานหน่อยนะครับ
เช่น ออกซิมใหม่ ให้มี BackOffice นั่งด้านหลังเอาไว้เลยเพื่อคอยรันคิวให้ลูกค้า พอได้ซิมมา เคาน์เตอร์แค่บริการเอาซิมใส่เครื่องตัวเอง รอสัญญาณมา แล้วสลับใส่เครื่องลูกค้า
อย่างกรณีของเบอร์ผม ได้รับแจ้งจาก จนท. ว่ากลุ่มเบอร์นี้ เหลือของผมซิมสุดท้ายแล้ว ลองคิดดูว่าลูกค้าคนต่อไป
ซึ่งรอแล้วประมาณ 2.30 ชั่วโมง บังเอิญว่าซิมหมดที่เค้าพอดี จะเกิดอะไรขึ้นครับ ถ้าเป็นผม จนท. คงหน้าเสียอ่ะ
ผมอาจจะโมโห หรือพาลย้ายค่ายได้เลย เพราะถือว่าเรื่องแค่นี้คุณไม่มีการจัดระบบเพื่อตรวจสอบเลย
ว่ามีทรัพยากรเพียงพอในการให้บริการที่ดีกับลูกค้าไหม ซึ่งถ้าเป็นแบบผมไม่ใช้เบอร์เดียว
ชื่อผม 2 เบอร์ แฟน 1 เบอร์ พี่สาว 1 เบอร์ รวมกัน 3-4000 บาท / เดือน เบอร์ที่ใช้นานสุดน่าจะกว่า 10 ปีแล้ว
แล้วก็ยังเห็นลูกค้าบางท่านที่มาเปลี่ยนซิม 4 ซิมพร้อมกับ โทรศัทพ์ 3 แท้ปเล็ต 1
2. แนะนำให้มีการแจกคูปองส่วนลดร้านกาแฟ แถวๆนั้น จะ Coffee World ก็ได้นะครับ ยังไงก็มี DTAC Reward กันอยู่แล้ว จะ 20 บาทก็ยังดี
แจกเบอร์ละใบ แต่คงต้องไปหาวิธีป้องกันผู้มั่วนิ่มหาส่วนลดฟรีๆ โดยไม่ได้ใช้บริการอีกทีหนึ่ง
หรือแจกลูกอม ฯลฯ สรรหามาดูครับ โดยเฉพาะวันครอบครัวที่มีการนำบุตรหลานมาด้วย ลูกโป่งสีสวยๆ ช่วยให้บรรยายกาศดีขึ้นมากนะครับ
สรุปรวมๆ คือ คุณควรจะทำยังไงก็ได้ให้ลูกค้าสามารถนั่งรอคิวได้โดยที่ไม่ต้องอดทนมากนัก
ผมเห็นลูกค้าหลายคนที่จะมาเปิดเบอร์แล้วเดินออกเพราะรอไม่ไหว
Review : DTAC (Call Center / ศูนย์เซ็นทรัลชลบุรี / Trinet ณ เซ็นทรัลชลบุรี)
กรุณาอย่านำข้อความส่วนใดส่วนหนึ่งไปอ้างอิง หรือเหมารวมการให้บริการจาก DTAC
ว่าจะย่ำแย่ เลวร้าย หรือดีเลิศเลอ เพอเฟค หรือได้รับเช่นเดียวกับผมนะครับ
9 ส.ค. - เรื่องมันเริ่มจากผมได้รับ SMS แจ้งว่าเบอร์ผมใช้ TriNet ได้แล้ว แต่ซิมการ์ดไม่รองรับ ให้รอเพื่อที่จะติดต่อจัดส่งซิมใหม่มาให้ ก็ไม่รอช้าครับเปิดพันทิพหาข้อมูล จนได้ความว่าถ้าไม่อยากรอให้ไปเปลี่ยนซิมที่ศูนย์ซะ
Review Call Center ให้ 10/10 นะครับ
10 ส.ค. - โทรเข้า CallCenter แปลกใจครับที่ไม่ต้องรอนาน แต่ได้ความประมาณว่าจะโอนสายผมไปยังแผนกดูแลลูกค้าพิเศษอะไรซักอย่างเนี่ยหละครับ ก็เรียกว่านอกจากฟังข้อความของระบบแล้วไม่ต้องรอเลยครับ
รวมๆเลย CallCenter แจ้งว่าถ้าสำหรับ iPhone5 ถ้าเราไม่ได้จะไป ตปท. ไม่ต้องเปลี่ยน รอระบบอัตโนมัติได้เลย
แต่แหม คันยิกๆอยากลองเลยหาโอกาสไปศูนย์ซะเลย
Review ศูนย์เซ็นทรัลชลบุรี ให้ 9/10 นะครับ (หักกรณีที่รอนานมาก)
12 ส.ค. - ไปศูนย์ DTAC สาขาเซ็นทรัลชลบุรีตอนประมาณบ่ายสองครึ่ง คนเยอะมาก จะเยอะไปไหนเนี่ย
น้องคนกดบัตรคิวก็แจ้งครับว่ารอประมาณ 30 คิว น่าจะ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่บ่ยั่นครับ รอได้
น้องเจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มดีมากครับ ไม่มีอารมเสียใส่ลูกค้าเลย ขอชมเชยจากใจจริง
มีคุณแม่ท่าหนึ่งมากับลูกสาวคงจะรอนานครับ เริ่มหงุดหงิด เข้าไปซักไซ้เจ้าหน้าที่ประจำเคาน์เตอรฺเรื่องการรันนัมเบอร์บัตรคิว
จนท. ก็ตอบอย่างใจเย็นมากๆ ยอดเยี่ยมครับ
คิวตอนถึงศูนย์ก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนผมได้คิวนี้
(จริงๆผมกดบัตรคิวสำหรับชำระค่าบริการมาด้วย แต่รอไม่นานประมาณ 4 คิว ขอข้ามไปละกันครับ)
ก็รอได้ครับ แป้บๆ TT_TT ราว 2.30 ชั่วโมง ก็ถึงคิวผม คงจะพอดูออกว่าเวลาประมาณ 17.10น. นะครับ
หลังจากนั้นประมาณ 15 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยครับ ได้ซิมไตรเน็ทมาเป็นของตัวเองแล้ว
เวลาเดินออกจากศูนย์ หุหุ เบ็ดเสร็จประมาณ 3 ชม. เต็มครับ
Review Wifi,3G 850,TriNet จากที่ใช้มาส่วนตัวยังให้ 10/10 นะครับ
(ก่อนหน้าที่ไม่ได้ใช้ TriNet พื้นที่ผมแถวแหลมฉบัง ศรีราชา มีบางจุดที่สลับเข้า EGDE ครับ แต่หลังจาก
เปลี่ยนเป็น TriNet แล้วเนียนเลยครับเท่าที่สังเกตุ 3G ยังไม่มีสลับ EDGE นะครับ แถมความเร็วเน็ทเพิ่มขึ้นทันทีหลังเปลี่ยนซิม)
ปล. Promotion ผมวิ่งเต็มสปีด 6GB แล้ว FUP ที่ 348 kbps นะครับ
ช่วงนั่งรอมีเวลาว่างมากๆ รวม 2.30 ชม. เลยเทสสปีดเล่นๆซักหน่อย
DTAC WIFI
ต่อมาด้วย 3G ครั้งที่ 1
ต่อมาด้วย 3G ครั้งที่ 2
หลังจากได้ซิม TriNet ก็ลองเลย (ไม่ได้เช็คนะครับว่าวิ่ง 2100 แล้วหรือเปล่า คาดว่าจะใช่นะ)
หวังว่าคงมีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ
ขอบคุณครับ
ข้างล้างนี้ขอฝากให้ FB นะครับ
ข้อเสนอแนะกรณีศูนย์ดีแทค
1. การที่ช้านั้นเข้าใจว่าเป็นที่ระบบดีแทคเอง แนะนำให้ปรับขั้นตอนการทำงานหน่อยนะครับ
เช่น ออกซิมใหม่ ให้มี BackOffice นั่งด้านหลังเอาไว้เลยเพื่อคอยรันคิวให้ลูกค้า พอได้ซิมมา เคาน์เตอร์แค่บริการเอาซิมใส่เครื่องตัวเอง รอสัญญาณมา แล้วสลับใส่เครื่องลูกค้า
อย่างกรณีของเบอร์ผม ได้รับแจ้งจาก จนท. ว่ากลุ่มเบอร์นี้ เหลือของผมซิมสุดท้ายแล้ว ลองคิดดูว่าลูกค้าคนต่อไป
ซึ่งรอแล้วประมาณ 2.30 ชั่วโมง บังเอิญว่าซิมหมดที่เค้าพอดี จะเกิดอะไรขึ้นครับ ถ้าเป็นผม จนท. คงหน้าเสียอ่ะ
ผมอาจจะโมโห หรือพาลย้ายค่ายได้เลย เพราะถือว่าเรื่องแค่นี้คุณไม่มีการจัดระบบเพื่อตรวจสอบเลย
ว่ามีทรัพยากรเพียงพอในการให้บริการที่ดีกับลูกค้าไหม ซึ่งถ้าเป็นแบบผมไม่ใช้เบอร์เดียว
ชื่อผม 2 เบอร์ แฟน 1 เบอร์ พี่สาว 1 เบอร์ รวมกัน 3-4000 บาท / เดือน เบอร์ที่ใช้นานสุดน่าจะกว่า 10 ปีแล้ว
แล้วก็ยังเห็นลูกค้าบางท่านที่มาเปลี่ยนซิม 4 ซิมพร้อมกับ โทรศัทพ์ 3 แท้ปเล็ต 1
2. แนะนำให้มีการแจกคูปองส่วนลดร้านกาแฟ แถวๆนั้น จะ Coffee World ก็ได้นะครับ ยังไงก็มี DTAC Reward กันอยู่แล้ว จะ 20 บาทก็ยังดี
แจกเบอร์ละใบ แต่คงต้องไปหาวิธีป้องกันผู้มั่วนิ่มหาส่วนลดฟรีๆ โดยไม่ได้ใช้บริการอีกทีหนึ่ง
หรือแจกลูกอม ฯลฯ สรรหามาดูครับ โดยเฉพาะวันครอบครัวที่มีการนำบุตรหลานมาด้วย ลูกโป่งสีสวยๆ ช่วยให้บรรยายกาศดีขึ้นมากนะครับ
สรุปรวมๆ คือ คุณควรจะทำยังไงก็ได้ให้ลูกค้าสามารถนั่งรอคิวได้โดยที่ไม่ต้องอดทนมากนัก
ผมเห็นลูกค้าหลายคนที่จะมาเปิดเบอร์แล้วเดินออกเพราะรอไม่ไหว