เป็นรถแท็กซี่อัลติส 08 ติดตามการรณรงค์ของทางรัฐบาล จนหม้อต้มเสียแล้วจึงเปลี่ยนเป็นของยี่ห้อ Tomasetto ระบบดูด
- อาการเริ่มแรก(ก่อนเปลี่ยนหม้อต้ม) ขับน้ำมันได้ปกติ แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สไม่ได้(หม้อต้มรั่ว) เลยเปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่
หลังจากการเปลี่ยนหม้อต้มแล้ว
- ออกตัวเกียร์ 1ได้ เกียร์ 2345 ต้องเลี้ยงรอบ เบาดับทันที ถ้าไปติดไฟแดง หรือจอดหยุด จะออกตัวเกียร์ 1ไม่ได้ ต้องเลี้ยงรอบหรือเหยียบคันเร่งเพิ่ม บางทีเหยียบรอบก็ไม่มา
- ไปให้ช่างร้านแก็สเช็ค ไล่ทุกอย่างทั้ง หัวเทียน คอยด์หัวเทียน ปากคาบิว ก็ยังไม่หาย เปลี่ยนหม้อต้มใหม่อีกครั้งก็ยังเป็น(พลาดตรงนี้ที่ไม่ได้อยู่ดูว่าเปลี่ยนจริงไหม) ทั้งหมดใช้เวลา 3วัน ยังไม่หาย
- เมื่อไล่ทั้งหมดแล้ว อาการเดิมก็ยังไม่หาย ช่างแก็สบอกว่าจูนได้เท่านี้ มากกว่านี้ ไม่ได้แล้ว ช่างร้านแก็สเลยแนะนำให้ตั้งวาวล์ ทำลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ (ทั้งสองอย่างเป็นไปได้ไหม ตอนใช้น้ำมันไม่มีอาการนี้)
อยากสอบถามผู้มีความรู้ด้านนี้ว่าอาการนี้น่าจะเกิดจากอะไร (ที่ไม่ไปร้านแก็สร้านนี้ เพราะว่าไล่มาทั้ง 3วันก็ยังไม่เจอ)
แนะนำร้าน NGV ให้ด้วยก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ...
เปลี่ยนหม้อ NGV Tomasetto แล้วมีปัญหา...
- อาการเริ่มแรก(ก่อนเปลี่ยนหม้อต้ม) ขับน้ำมันได้ปกติ แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สไม่ได้(หม้อต้มรั่ว) เลยเปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่
หลังจากการเปลี่ยนหม้อต้มแล้ว
- ออกตัวเกียร์ 1ได้ เกียร์ 2345 ต้องเลี้ยงรอบ เบาดับทันที ถ้าไปติดไฟแดง หรือจอดหยุด จะออกตัวเกียร์ 1ไม่ได้ ต้องเลี้ยงรอบหรือเหยียบคันเร่งเพิ่ม บางทีเหยียบรอบก็ไม่มา
- ไปให้ช่างร้านแก็สเช็ค ไล่ทุกอย่างทั้ง หัวเทียน คอยด์หัวเทียน ปากคาบิว ก็ยังไม่หาย เปลี่ยนหม้อต้มใหม่อีกครั้งก็ยังเป็น(พลาดตรงนี้ที่ไม่ได้อยู่ดูว่าเปลี่ยนจริงไหม) ทั้งหมดใช้เวลา 3วัน ยังไม่หาย
- เมื่อไล่ทั้งหมดแล้ว อาการเดิมก็ยังไม่หาย ช่างแก็สบอกว่าจูนได้เท่านี้ มากกว่านี้ ไม่ได้แล้ว ช่างร้านแก็สเลยแนะนำให้ตั้งวาวล์ ทำลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ (ทั้งสองอย่างเป็นไปได้ไหม ตอนใช้น้ำมันไม่มีอาการนี้)
อยากสอบถามผู้มีความรู้ด้านนี้ว่าอาการนี้น่าจะเกิดจากอะไร (ที่ไม่ไปร้านแก็สร้านนี้ เพราะว่าไล่มาทั้ง 3วันก็ยังไม่เจอ)
แนะนำร้าน NGV ให้ด้วยก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ...