ถึง True Online

อยากทราบว่าปัญหาอินเตอร์เน็ตของทรูที่มีการร้องเรียนกันมากมายทำไมถึงไม่ได้รับการแก้ไขที่ดี

สำหรับผม ย้อนความไปเมื่อประมาณเดือน ธ.ค. ปีที่แล้วประสบปัญหาอินเตอร์เน็ตดาวน์ถี่มากจนแค่เข้า google เพจยังไม่สามารถตอบสนองได้




พ่อผมซึ่งเป็นผู้ขดทะเบียนเบอร์ได้แจ้ง cc ไปขณะนั้นตัวผมไม่อยู่ในสถานะสนใจปัญหานี้เท่าไหร่ (ใช้มือถือแทนได้)
ทางทรูได้เข้ามาเปลี่ยนเร้าเตอร์ตัวใหม่ให้ (ZyXEL สีดำแนวตั้ง "ย้อนความไปตอนที่ยังเป็นสีเทาหลุดบ่อย เปลี่ยนมาเป็นสีดำรุ่นนี้ดีๆมากๆ ไม่เคยหลุดหรือมีค่าดีเลย์เกิน50ms เลยจนกระทั้งประสบปัญหาตามที่กล่าวมา") ความjungไรก็บังเกิด ติดๆ ดับๆ หลุดๆจนคนทั้งบ้านทนไม่ไหวจึงแจ้งกับทาง cc ให้แก้ปัญหาด่วน แล้วมีการแก้ไขอะไรบ้างก็ไม่ทราบ หลายรอบ แต่ไม่ดีขึ้น
พ่อผมใช้ wi-fi กับมือถือ แทบใช้งานไม่ได้
ตัวผมใช้งานกับ PC ทำงานไม่ได้
น้องผมติดเกมส์เน็ตหลุดทีออกอาการคุ้มคลั่งจนผมประชดด้วยการซื้อยาระงับประสาทมาวางให้มันบนโต๊ะ

พ่อผมจึงใช้วิธีการอะไรบางอย่างจึงดูรายงานว่า รายงานที่ช่างบันทึกไว้ไม่ได้เข้ามาซ่อมแซมอะไรเลย แค่เปลี่ยนปลั๊กเสียบให้ใหม่เท่านั้นนอกนั้นไม่ได้ทำอะไรเลย เท่านั้นแหละจึงมีการกระตือรือร้นกันมากขึ้นจึงพบว่ามีปัญหาที่ชุมสาย จึงทำการแก้ไข แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น

วันหนึ่งมีเหตุเพลิงไหม้กลางซอย ช่วงไหนจำไม่ได้ โดนสายไฟ โทรศัพย์ใช้ไม่ได้ 2 สัปดาห์ อินเตอร์เน็ตก็ไม่มีอะไรดีขึ้นและผมได้เพ่งพิจารณาว่ามันเป็นอะไร ผมอัดคลิปความยาวประมาณ 10 นาทีบริเวณไฟสัญญาณบนเร้าเตอร์พบว่า สัญญาณ DSL และ INTERNET ผลัดกันดับไฟดับมา เน็ตเชื่อมต่อไม่ติดเสียที พอติดปุ๊บจะดับทันที วนแบบนี้ไปเรื่อยๆ (ถ้าช่างเข้ามาผมจะเปิดคลิปให้ดู)
จนเวลาล่วงเลยมาวันที่ 15 มิ.ย. ก็ยังมีอาการแบบเดิมอยู่ เป็นวันที่ผมเริ่มไม่อยู่บ้าน กลับมาวันที่ 18 ก.ค.

ผมกลับมาพบว่ามีพัฒนาการคือช่างมาเดินสายโทรศัพย์ใหม่ แยกโทรศัพย์กับเร้าเตอร์เดินคนละสายเลย ผมคิดในใจว่า เออดี ได้ใช้งานดีๆซักที แต่เปล่าเลย เน็ตเสียเหมือนเดิม มีดีแค่ ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เหมือนของฟรี วันไหนโชคดีก็10-15นาทีหลุด วันไหนโชคไม่ได้ก็ไร้สัญญาณเน็ตไปเลยทั้งวัน

ใช้ไปจนทดไม่ไหว แจ้ง cc ด้วยตัวเอง 2 วันต่อมา ช่างมาปีนเสาไฟหน้าบ้านเช็คสัญญาณโทรศัพย์แล้วบอกว่าสัญญาณที่ยังไม่ได้เข้ามาที่บ้านผมก็อ่อนแล้วเดี๋ยวจะไปเช็คที่ชุมสายให้ 3วันต่อมาก็ยังไม่มีการดำเนินการผมจึงโทรเข้าไปต่อว่าแล้วถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้น บ้านผมได้ทำการโทรแจ้งไปทั้งหมดกี่ครั้ง และเริ่มแจ้งตั้งแต่เมื่อไหร่ cc เช็คซักพักได้แต่พูดอ้อมแอ้มว่า ได้รับการแจ้งมาตั้งแต่เดือน ก.พ. ผมก็ถามว่านี่เดือนส.ค.แล้วยังไม่เสร็จอีกหรอ เงินผมจ่ายให้ครบตลอด แต่ไม่สามารถใช้งานได้ตามจำนวนเงินที่จ่ายไป วันต่อมาโทรศัพย์ไม่มีสัญญาณผมจึงเดาได้ว่าช่างคงมาซ่อมชุมสาย 2วันผ่านไปช่างโทรมาแจ้งว่าซ่อมเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเปิดโมเด็มทดสอบ ครับ ใช่ครับ จากใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างตามยถากรรม กลายเป็นใช้อะไรไม่ได้เลย
ต่อ หลุด หลุด หลุด หลุด หลุด ติด หลุด หลุด หลุด หลุด ไม่เกิน 5 นาที ยังไงก็ต้องหลุด และกว่าจะติดก็กินเวลาไปประมาณ 10 นาที

ผมให้เวลาว่า อาจจะจูนสัญญาณอยู่ก็ไม่เป็นผล ตอนนี้ เบื่อ ทนไม่ไหวแล้ว จะโทรไปบ่น cc ก็เข้าใจว่ามีหน้าที่รับร้องเรียนปัญหาแต่มักจะโดนด่ามากกว่า เลยไม่อยากโทรไปเซ้าซี้เดี๋ยวจะโดนด่าว่าผมเรื่องมากเปล่าๆ

ผมจะรอดูการแก้ไขจนถึงวันที่ 15 ถ้ายังไม่ดีขึ้นผมจะโทรไปที่ cc อีกรอบ

ปล.ขอบ่นหน่อยเถอะ จะบ่นให้ cc ฟังสงสารเขา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่