สอบถามเรื่องภาษีจากผู้รู้ค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราจัดตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัดเมื่อต้นปี 56 จด Vat เรียบร้อย ซึ่งบริษัทเราทำธุรกิจโรงพิมพ์ และขายอุปกรณ์สำนักงาน เครื่องเขียน
ทำธุรกิจคือ  1. โรงพิมพ์ส่งงานให้บริษัท ออก Vat
                 2. เครื่องเขียนขายให้กับนักเรียน บุคคลทั้วไป ไม่ออก vat และบิลใดๆ
ยังไม่เคยถูดสรรพากรมาตรวจสอบ มีคำถามดังนี้ค่ะ
1. หากกรมสรรพากรมาตรวจจะตรวจอะไรบ้างคะ
2. งานโรงพิมพ์มีเอกสารภาษีซื้อขายครบ แต่เครื่องเขียนไม่มี จะมีปัญหามั๊ยคะ
3. หากข้อสองมีปัญหา จะเตรียมการป้องกันและแก้ไขอย่างไรดีคะ
4. เรื่องสต้อคคงคลังจัดทำอย่างไรคะ
5. เราเปิดบัญชีของห้างไว้เพียง 1 บัญชี ซึ่งมีเงินเข้าจากกิจการโรงพิมพ์อย่างเดียว สรรพากรจะตรวจแค่บัญชี้นี้หรือไม่
6. เรามีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ฝากประจำ 1 บัญชีในชื่อของเราเอง เป็นเงินจากการขายเครื่องเขียน จะถูกตรวจสอบหรือไม่

หากเราต้องการขอความรู้สามารถเดินเข้าไปถามที่กรมสรรพากรได้เลยหรือไม่คะ

ขอบคุณผู้รู้ที่กรุณาตอบคำถามค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่