หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ลงชื่อด้วยลายเซ็นหรือเขียนบรรจงอันไหนดูน่าเชื่อถือกว่ากัน
กระทู้คำถาม
มนุษย์เงินเดือน
เราอายุ 24 ค่ะ ยังเรียนอยู่ แต่ก็เริ่มๆมีออกไปสัมภาษณ์งานหางานบ้างแล้ว
บางทีเค้าก็มีให้เซ็นชื่อตามจดหมายหรือเอกสารทั่วไป
คือเราไม่มีลายเซ็นอะคะ จะใช้ลงชื่อด้วยลายมือตัวบรรจงอะคะ
ทุกคนคิดว่าลายเซ็นมันจำเป็นมั้ย ในความคิดเราเราว่ามันทำให้เราดูน่าเชื่อถือกว่าการลงชื่อด้วยลายมือ ขอความเห็นหน่อยค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เซ็นเอกสารด้วยลายเซ็น หรือลายมือกันครับ
ปกติผมเซ็นเป็นลายมือทุกอย่างเลยครับ เอกสารรับรอง บัตรเครดิต ฯลฯ แต่เดี่ยวนี้อายุเริ่มมากขึ้น T_T เลยแอบสงสัยไม่ได้ครับว่า มีใครยังเซ็นเอกสารเป็นลายมือแบบผมอยู่บ้างไหมครับ หรือผมควรเปลี่ยนเป็นลายเซ็นดี
Please Please Please
สอบถามเรื่องการเซ็นชื่อ ว่าช่องบนหรือล่างกันแน่ครับ
ปกติเวลาเราจะเซ็นชื่อเอกสารหรือใบสมัครต่างๆ ตรงช่องเซ็นชื่อมันจะมี2ช่องคือบนและล่าง(ในวงเล็บ) อยากรู้ว่าอันที่ถูกต้องจริงๆคือ ต้องเซ็นช่องบน หรือ เซ็นในวงเล็บกันแน่ครับ ขอบคุณครับ
ผมไม่ได้รับเงินเดือน
สงสัยว่าการเซ็นชื่อเป็นแบบ "เขียนเป็นตัวเขียน(ลายมือ)" กับ "เซ็นแบบหวัดๆ" อย่างใดคนปลอมแปลงได้ยากมากกว่ากัน?
กำลังนึกสงสัย จากการทำธุรกรรมธนาคาร เค้ามักจะขอให้เซ็นเป็นตัวเขียนบรรจงตลอดเลย ขอถามแบบโง่ๆ ว่ามันเกี่ยวกับการพิสูจน์การปลอมแปลงได้ดีกว่าเขียนแบบตัวหวัดๆมั่วๆรึป่าว? เพราะการเขียนตามปกติ เท่าที่เห็น
สมาชิกหมายเลข 4560058
เซ็นช่องลายเซ็นด้วยลายมือ มักมีช่องวงเล็บให้เขียนด้านล่าง ถ้าไม่เขียนในช่องวงเล็ป จะมีผลอะไรบ้างครับ
ผมสงสัยน่ะครับว่า ช่องวงเล็บมีไว้ให้เขียนเพื่อกำกับเพื่ออธิบายว่าลายเซ็นของใคร แต่หากลายเซ็นนั้นอ่านออกอยู่แล้ว ส่วนใหญ่มักมีช่องวงเล็บด้านหลัง ยกเว้น เซ็นหลังสมุดบัญชี จะไม่มีวงเล็บ แต่ให้เซ็นสองครั
kamthorn
สงสัยเรื่องลายเซ็นมากค่ะ
คือดิฉันเวลาเซ็นชื่อต่างๆ มักจะเขียนภาษาไทยตัวบรรจง ถ้าเป็นเซ็นเอกสารสำคัญต่างๆในเมืองไทยก็จบไม่ถามต่อ แต่ ประเด็นคือ จะเกิดอาการงงทุกครั้งที่ต้องเซ็นเอกสารที่ใช้ในต่างประเทศ เช่น สอบโทอิค ทำpassport
สมาชิกหมายเลข 1353457
Staff ที่ทำงานด้านคอนเสิร์ตของบริษัท YG รู้สึกประทับใจและซาบซึ้งกับ BABYMONSTER โดยทุกคนได้รับของขวัญพิเศษรวมทั้งจดหมาย
Staff ที่ทำงานด้านคอนเสิร์ตของบริษัท YG ต่างรู้สึกประทับใจและซาบซึ้งในความอ่อนโยน และมีน้ำใจของเด็กๆ BABYMONSTER โดยทุกคนต่างได้รับของขวัญพิเศษรวมทั้งจดหมายที่เขียนด้วย ลายมือจากเมมเบอร์ของเบม่อน โดยห
สมาชิกหมายเลข 8769592
การส่งหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นทางไปรษณีย์ตอบรับ รปภ.เซ็นรับในใบตอบรับได้ไหม???
สวัสดีค่ะ ขอสอบถาม และขอคำแนะนำผู้รู้หน่อยค่ะ 1. บริษัทฯ ของดิฉันกำลังจะจัดประชุมผู้ถือหุ้น จึงได้ส่งหนังสือนัดประชุมไปให้ผู้ถือหุ้นโดยทางไปรษณีย์ตอบรับ ตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับบรษัท แต่ปรากฎว่าในช่อ
สมาชิกหมายเลข 1192739
เชื่อ สีกาอ้อยไหม
เป็นพยาบาล วิชาชีพที่มีเกียรติ ถ้าไม่เจอการกระทำจริงๆ เธอคงไม่ออกมาแฉ ให้เปลืองตัว ต้องเจอคนไข้ เจอแพทย์ เพื่อนร่วมโรงพยาบาลมากมาย การเปิดตัวแบบนี้ ไม่เป็นผลดีกับตัวเธอ โชคดีว่า ยังไม่ถูกข่มขืน ถ้าโ
สมาชิกหมายเลข 6782994
ไปรษณีย์ไทยสาขาบ้านฉาง
เสียสุขภาพจิต เสียเวลา เริ่มจากเราสั่งพัสดุจากแอปแอปนึงซึ่งเราไม่รู้ ว่าทางร้านใช้ขนส่งคือ ปณ. เพราะถ้ารู้เราจะไม่สั่ง เราสั่งของของส่งเราก็เช็คสถานะมาเจ้าหน้าที่นำจ่ายไม่โทรหาผู้รับ แต่ขึ้นสถานะว่านำ
สมาชิกหมายเลข 8350739
มีใครเคยใช้ลายเซ็นเป็นลายมือตัวบรรจงติดต่องานกับฝรั่งมั้ยคะ
คือที่ผ่านมาเราใช้ลายเซ็นเป็นลายมือตัวบรรจงมาตลอด ทั้งแบบเซ็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จนกระทั่งมาติดต่องานกับฝรั่งคนนึงที่เค้าไม่ยอมรับเอกสารเรา เค้าบอกว่าที่เราเซ็นมันเรียกว่า print ไม่ใช่ handwriting กว
สมาชิกหมายเลข 4296805
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มนุษย์เงินเดือน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ลงชื่อด้วยลายเซ็นหรือเขียนบรรจงอันไหนดูน่าเชื่อถือกว่ากัน
บางทีเค้าก็มีให้เซ็นชื่อตามจดหมายหรือเอกสารทั่วไป
คือเราไม่มีลายเซ็นอะคะ จะใช้ลงชื่อด้วยลายมือตัวบรรจงอะคะ
ทุกคนคิดว่าลายเซ็นมันจำเป็นมั้ย ในความคิดเราเราว่ามันทำให้เราดูน่าเชื่อถือกว่าการลงชื่อด้วยลายมือ ขอความเห็นหน่อยค่ะ