ทำงานมาได้ 1 เดือนกว่าๆครับ เป็น it support เป็นที่ทำงานที่แรก ไม่ค่อยตรงสายที่เรียนมาเท่าไหร่ แต่ไม่ค่อยชอบสาขาที่เรียนมา(จบอิเล็กทรอนิกส์มา) เลยมาทำเพราะอยากเปลี่ยนสายงานเพื่อค้นหาตัวเอง แรกๆเข้ามาก็ดีครับ คนที่ทำงานก็คุยกันดี เล่นกันได้ เริ่มสนิท ทำงานไม่ได้ไม่เป็นไรไม่ต้องซีเรียส ค่อยๆเรียนรู้ไป พี่ๆที่ทำงานว่างั้น แต่หลังจาก 1 เดือนมาแล้วซิครับ บรรยากาศมันต่างกันเลย เหมือนคนที่ทำงานด้วยกันจะขี้บ่นมากขึ้น บางทีเราก็ไม่ค่อยเข้าใจศัพท์ทาง it เท่าไหร่นัก เพราะไม่ได้เรียนมาทางนี้ ก็เลยสื่อสารกันไม่ค่อยจะรู้เรื่องเท่าไหร่ เช่น การเชื่อมต่อ Print กับเครื่องคอม บางคนเรียก เซ็ทปริ้นบ้าง แอดปริ้นบ้าง บางทีเราทำอะไรไม่เป็นเราก็ถามๆพวกเค้า พวกเค้าก็บอกให้ทำไป เสมือนว่าเรารู้ แต่สุดท้ายเกิดผิดพลาดก็มาโทษเราอีกว่าทำไมไม่ยอมถามเค้า เราเองก็แอบงง เราเองก็ถามนะ แต่เค้าก็ไม่บอก ไม่รู้ไม่เข้าใจเหมือนกัน เวลาไป support user กลับมาห้องทีไร เป็นต้องถามทุกที และต้องมีคำตอบให้พวกเค้าทุกครั้ง เสมือนถูกกดดันตลอด บางทีก็ยอมรับว่าเราอ่ะ ก็ไม่ค่อยเข้าใจอะไรทางด้าน it มากเท่าไหร่ ก็อธิบายไปตามประสา เค้าก็ชอบทำหน้างงๆ แล้วก็หัวเราะกัน เหมือนคนเมา ไม่รู้เป็นอะไร อีกอย่างบริษัททำด้าน it โดยตรง app ที่เค้าทำกันเยอะมาก ฝ่าย support ก็เลยต้องทำงานหนักในการติดตั้งและแก้ไขปัญหา บางทีงงๆสับสน เพราะ app เหมือนจะเยอะไปเกินความจำเป็น ปัญหาหลักๆคือ เหมือนตอนนี้จะมีปัญหาด้านการสื่อสารระหว่างคนที่ทำงานด้วยกันมากเลย บางทีเราเองก็สื่อสารด้วยคำง่ายๆ ซึ่งเราก็กลั่นกรองมาด้วยดีแล้ว แต่พวกเค้าก็ยังไม่เข้าใจกัน หาว่าเราพูดไม่รู้เรื่องบ้าง เล่นตลกบ้าง ไม่รู้ว่าควรทำยังไงให้มันดีขึ้น อยากขอคำแนะนำ
เบื่อคนในที่ทำงาน