ไม่ประทับใจ Samsung Galaxy S4 และบริการหลังการขายของ Samsung ในประเทศไทย

ผมออกตัวก่อนว่า ไม่ได้เป็นคู่แข่งหรือมีอคติกับ Samsung ใดๆทั้งสิ้น แต่ที่ต้องออกมาโพสให้เพื่อนๆฟัง เพื่อจะได้รับทราบไว้เป็นอุทาหรณ์

เมื่อวันที่  21.06.2556 ได้ไปซื้อ Samsung Galaxy S4 ราคา 21,900 บาท จากศูนย์ DTAC ที่ The Mall บางแค  อาทิตย์แรกก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร  ลองใช้กล้องถ่ายรูปดู  ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร   แต่เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2556 ผมจะลองใช้กล้องอีกครั้ง ปรากฎว่า เมื่อกดโหมดกล้อง มันขึ้น Camera failed ตลอด ลองอยู่หลายครั้ง ก็ไม่หาย   re start เครื่องใหม่ ก็ไม่หาย  ผมก็ไม่ได้ใช้กล้องเพราะยังไม่จำเป็น จึงยังไม่ได้ติดต่อศูนย์อะไรทั้งสิ้น จนเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2556  จึงไปที่ DTAC The Mall บางแค พนักงานบอกว่า ต้องติดต่อที่ศูนย์ Samsung อย่างเดียว   ผมก็เลยไปที่ศูนย์ Samsung Central พระราม 2 ในวันเดียวกัน
เมื่อไปถึง ช่างเช็คแล้ว บอกว่า กล้องหลักเสีย ต้องทำการเปลี่ยนกล้องใหม่  ต้องใช้เวลาสั่งกล้องใหม่มาประมาณ 2 อาทิตย์  ช่วงนี้ ผมยังสบายใจอยู่ เพราะ แค่เปลี่ยนกล้อง ก็คงหาย   ก็เลยยอมรอ   ช่างก็เอา S4 คืนมาให้ผม บอกว่า เมื่อกล้องใหม่มาแล้ว จะโทรมาแจ้งเพื่อเปลี่ยนให้
วันที่ 18 ก.ค. 2556 ศูนย์ๆโทรมาบอกว่า กล้องใหม่มาแล้ว ให้มาเปลี่ยนภายใน 3 วัน  พอวันที่ 19 ก.ค. ผมก็ต้องรีบไปศูนย์ Samsung เพราะกลัวเลยกำหนดเส้นตาย 3 วันของมัน  วันนั้น เป็นวันโคตรรถติด เพราะหยุดยาว 4 วัน เมื่อไปถึงหลังจากติดอยู่ในถนนหลายชั่วโมง ก็ดีใจ หายเครียดจากรถติด เพราะจะได้เปลี่ยนกล้องตัวใหม่แล้ว  พอไปถึง ก็ยื่นให้ช่างเพื่อทำการเปลี่ยน  ช่างบอก ต้องใช้เวลา 1 ชม.  ไม่มีปัญหา รอมา 2 อาทิตย์ ยังรอได้ นับประสาอะไรกับ 1 ชม.   พอ 1 ชม. ผ่านไป ผมก็ไปที่ศูนย์เพื่อรับเครื่อง   พอไปถึง ผิดหวังครับ เพราะช่างเดินออกมาบอกว่า เปลี่ยนแล้ว ก็ไม่หาย  ทีนี้ต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ แต่เขาจะลอง update Firmware ใหม่ดู  แต่หลังจาก update ก็ไม่หาย  พอได้ฟัง ผมก็โมโหสิครับ บอกว่า ถ้าเป็นบริการที่ดี  ควรจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ตั้งแต่เช็คว่ากล้องหลักเสียแล้ว  พอแก้ไม่หาย ก็บอกว่า จะต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่  มันอะไรกัน  ทำไมบริการ ไม่รับผิดชอบอย่างนี้ ผมก็เถียงกับพนักงานครู่ใหญ่ เขาก็ยืนกรานว่า ต้องเปลี่ยนบอร์ดให้อย่างเดียว พอเปลี่ยนแล้ว มันก็เหมือนของใหม่นั่นแหละ  ( อย่าหวังจะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ผมคิดแทนเขา)  แล้วก็คืนซิมกับ Case กลับมาให้ผม  ยึดเครื่องไว้ บอกว่า จะเปลี่ยนบอร์ดใหม่ให้ภายใน 2 อาทิตย์  

เมื่อวาน ผมก็โทรไปที่ศูนย์ใหญ่ Samsung เผื่อจะได้รับความเมตตาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้  ปรากฎว่า เหมือนเดิม ไม่รับผิดชอบ ไม่เปลี่ยนให้  ผมบอกว่า จะประจาน  เขาก็บอกว่า ขออภัยในความไม่สะดวกค๊ะ  แล้วก็วางสาย

ผมรอจนถึงวันที่ 4.8.2556 ซึ่งเลยกำหนดมา 2 วัน ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ  เครื่องก็ยังอยู่ที่ศูนย์ จึงโทรฯไปที่ศูนย์ซ่อม  พนักงานบอกว่า เปลี่ยนบอร์ดมาแล้วครั้งหนึ่ง EMIE ไม่เข้า ต้องเปลี่ยนบอร์ดครั้งที่ 2 และนัดผมให้ไปรับเครื่องได้ในวันอังคารที่ 6.8.2556 ซึ่งก็ คือ วันนี้ 13.22 น. ผมโทรฯไปที่ศูนย์เพื่อยืนยันว่าจะไปรับเครื่องตามที่ได้ตกลงกันไว้ในวันอาทิตย์ที่ 4.8.56  พนักงานกลับบอกอีกว่า ยังไม่หาย ต้องเปลี่ยนบอร์ดอีก ซึ่งก็เป็นครั้งที่ 3 แล้ว   เลขที่ซ่อมที่ผมถืออยู่ขณะนี้ เลขที่   709-5507402 ลงวันที่  8-7-56 เป็นใบซ่อมเก่าแล้ว เพราะหลังจากวันที่ 19.07.2556 จะเป็นใบซ่อมเพื่อเปลี่ยนบอร์ดซึ่งพนักงานไม่ได้ให้ผมเลย  หมายเลขเครื่อง RV1D545AY8D

ขอถามท่านๆทั้งหลายว่า เคยเจออย่างนี้ไหม  ผมว่า นโยบายหลังการขายห่วยมาก  ไม่รับผิดชอบกับลูกค้าเลย  

ผมได้พยายาม mail ไปที่ Samsung S. Korea  แต่ดันส่งผิดไปที่สาขา India แทน ซึ่งก็ได้คำตอบไม่ต้องเดาอยู่แล้วว่า ต้องติดติอสาขา Thailand เท่านั้น  เพื่อนๆมี e mail address Samsung S. Korea ไหมครับ  Message ที่ผม mail ไปนี้ตามข้างล่างครับ
"
I bought a new Samsung Galaxy S4 from DTAC shop (One of Samsung Distributor in Bangkok) at The Mall Departmentstore,  Bang Kae Branch here in Bangkok Thailand in June 21, 2013 cost Baht 21,900.00

During June 22-July 4, 2013  I tested all functions in the device without any problems.   Until the day of July 4, 2013 afternoon, I wanted to take a photo with this S4  But unfortunately the screen shown "  CAMERA FAILED "
I tried many times and it always shown the same error.   i tried to shut off the device and re open, but it was still show Camera Failed.

During July 4 - July 7, 2013 I have no urgent need to take photo by S4.  So I waited till July 8, 2013 I took this S4 to DTAC shop where I bought it.   DTAC said I have to take this S4 to Samsung Repair Service Center.   Then I went to Samsung Repair Service Center located at Central Department Store Praram 2 Road, Bangkok  at the same day and asking Samsung technician to check my S4

The result was, according to technician informed to me,   the main camera of this S4 was malfunctioned.  It must be changed to a new one and took about 2 weeks to finish.

I have no alternative but to wait for 2 weeks to change to the new camera for my S4

Till July 19, 2013  I bring my S4 to Samsung Repair Center to change to new camera after the technician called to me in July 17, 2013 that the new replaced camera for my S4 was in his store now and I had to come to Samsung Repair Center within 3 days to change it. When I arrived, the technician take my S4 and prepare to change the camera.   I wait and happy that my S4 will be OK very soon.

After one hour pass, Technician came out and gave me a shock.  He said after changing the new camera for my S4   The main camera still show Camera Failed.   He said he will try to update the firmware in the S4  But after updating, it still show Camera failed.

He said to me again that this S4 has to change its main board !!!!!!!

My patience was zero now.   I said why not Samsung change a new S4 to me for these double faults in the only 2 weeks usages device ?  After a few minutes of quarrel, I surrendered because Samsung said they have no policy to change a new device to customers !   I wonder why Samsung was a top ten cellphone company in the world has such of this poor policy.    My S4 was double malfunctions and Samsung takes no action or claim for it.

I have no choice but to give the S4 body to technician and wait for another 2 weeks to change a new board for it.    Today is August 3, 2013, I still have not yet received any call to me from Samsung technician that my S4 was fixed and return back to me.

I have tried to call to Samsung Head office in Bangkok and they replied to me the same words the repair center said to me.   I said I will post in the Internet if necessary.   The office in the head office replied to me that "   SORRY FOR THIS INCONVENIENCE "

My S4 model is I9500  Serial No.  RV1D545AY8D  IMEI:  357512050622672  I have this references from the Samsung Product Collection Sheet No.  709-5507402 dated July 8, 2013  This Collection Sheet was not up to date, it shown only Camera Failed which was the first malfunction of my S4   The up to date Sheet I have none because Samsung Technician did not give to me any Receipt or Repair Sheet for this second repair (Changing new Board)

FYI,  Tel. no. of Samsung Repair Center at  CENTRAL Department Store,  Praram 2 Road were :  082-7902154, 082-7902143

I tried many times, but always reply  "LEAVE A MESSAGE "

I wonder why Samsung such a huge company have no good service in Thailand.   You must claim a new S4 to the customer even when the first check that the main camera was failed.  But you did not.   And the worst was even the second error to change a new board, you still have no responsibility or good after sales service to the customers.

My name is Gantapon Sameanpen  Hand tel No.  66-081-4564224  e mail :  gantapon@yahoo.co.th "

วันนี้ 06.08.2556 โทรฯไปที่ศูนย์ซ่อม พนักงานบอกว่า ต้องเปลี่ยนบอร์ดอีกครั้ง หลังจากที่ได้เปลี่ยนบอร์ดมาแล้ว 2 ครั้ง และนัดผมไปรับเครื่องในวันที่  12.08.2556    S4 ผมมีไว้ใช้นะครับ ไม่ใช่มีไว้เพื่อซ่อม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่