ผมเพิ่งซื้อบ้านใหม่ (บ้านมือสอง) เป็นหมู่บ้านปิด และต้องการติดอินเตอร์เน็ต
ก็เห็นโฆษณาของ True Online package 699 (Internet 12 + True Vision)
แต่คงเป็นความซวยของผมเอง ไล่กำหนดการดังนี้เลยครับ
มิถุนายน
สมัครกับเจ้าหน้าที่ที่มาเปิดบูทในหมู่บ้าน (ดีใจมาก มารับสมัครถึงในหมู่บ้าน)
เจ้าหน้าที่บอกว่ารอประมาณ 2 อาทิตย์
กรกฏาคม
รอมาจะ 1 เดือนแล้วครับ ไร้การติดต่อใดๆ โทรไปถามเซลล์ที่รับสมัครก็บอกว่าระบบเสร็จแล้ว
แต่บริษัทไม่ยอมปล่อยสัญญาณ รอต่อไป
4 กรกฎาคม
ไม่มีการติดต่อใดๆ จนผมต้องเข้าไปที่ True Chat อธิบายปัญหา
และก็ได้ code ไว้ตามงานคือ SR 1-3670264992
11 กรกฎาคม
ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ก็ยังไร้การติดต่อใดๆ (ไม่รู้บริษัทนี้มีโทรศัพท์ใช้กันหรือเปล่า)
จนผมต้องเข้าไปติดต่อที่ True Chat อีกครั้ง ที่นี้ผมมาพร้อมกับอารมณ์ล่ะ
สุดท้ายวันนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาขอโทษกับที่ต้องให้รอนาน และยืนยันว่า
จะสามารถติดตั้งได้ไม่เกิน 2 อาทิตย์แน่นอน ผมก็เลยตัดสินใจที่จะรอต่อไป
23 กรกฎาคม
มีเจ้าหน้าที่โทรมานัดติดตั้ง เป็นวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 56 ช่วงเช้า ผมก็รับนัดไป
25 กรกฎาคม
ได้รับ SMS ยืนยันการติดตั้งเป็นวันที่ 1 สิงหาคม ช่วงบ่าย และแจ้ง code ติดตั้งคือ 9100468772
ผมก็งงว่า ตกลงกันว่าติดตั้งวันที่ 27 กรกฎาคม แต่ทำไม sms แจ้งเป็นวันที่ 1 สิงหาคม
ก็เลยโทรไป 1686 ได้คำตอบว่า ตอนนี้มีคนสมัครเยอะ กล่อง True Onilne หมด
ของจะเข้าวันที่ 1 สิงหาคม ทำให้ต้องเลื่อนการติดต้ง ผมก็โอเค
แต่ขอเลื่อนเป็นวันที่ 2 สิงหาคม เพราะวันที่ 1 ติดธุระ
(ก็งงนะว่า เค้าแจ้งการติดตั้งโดยที่ไม่ได้เช็คของในสต๊อกหรือไง)
26 กรกฎาคม
ช่วงเย็น เจ้าหน้าที่โทรมา confirm ว่าจะเข้ามาติดตั้งให้วันที่ 27 กรกฎาคม ก็งงว่า
อ้าว สรุปวันไหนกันแน่ เพราะจริงๆแล้ว ตอนแรกผมมีธุระส่วนตัววันที่ 27 กรกฎาคม
ก็เลยเลื่อนไป แต่พอ True เปลี่ยนเป็นวันที่ 1 สิงหาคม
ผมก็เลื่อนธุระส่วนตัวกลับมาเป็นวันที่ 27 เหมือนเดิม แต่นี่กลับเปลี่ยนมานัดติดต้งเป็นวันที่ 27 เหมือนเดิม
แต่ก็โอเคไป จะได้มีอินเตอร์เน็ตใช้เร็วๆ
27 กรกฎาคม
ประมาณ 9 โมงเช้า ก็มีช่างมาติดตั้ง แต่ติดแค่อินเตอร์เน็ตอย่างเดียว True Vision จะเป็นอีกทีม
ซึ่งช่างอินเตอร์เน็ตไม่รู้ว่าช่าง True Vision จะมาเมื่อไหร่
พอติดอินเตอร์เน็ตแล้ว อินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ครับ
ช่างบอกว่า บริษัทไม่ปล่อยสัญญาณมา ให้รอ 1 - 2 วัน ถ้าสัญญาณเข้าแล้ว
ช่างจะมา set up ระบบอีกครั้ง ซึ่งแปลว่า ผมจะต้องลางานมาเพื่อการนี้อีกครั้ง
อ่ะ ช่างมัน ไหนๆ ก็ติดตั้งไปแล้ว คงรอไม่นานแล้วล่ะ
28 - 31 กรกฎาคม
ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก True
1 สิงหาคม
มีช่างโทรมา บอกว่าจะเข้ามาติดตั้งตามที่แจ้งไว้ก่อนหน้าที่คือวันที่ 2 สิงหาคม
ผมก็โอเค แต่ด้วยความข้องใจ ผมเลยโทรไปถามที่ 1686 เพราะอยากรู้ปัญหา
และผมอยากรู้ว่า 1686 รู้หรือยังว่าบ้านผมมีช่างเข้ามาติดอินเตอร์เน็ตไปแล้ว
ผมเลยแกล้งถามไปว่า ติดตั้งอะไร อินเตอร์เน็ตหรือ True Vision เจ้าหน้าที่บอกว่า
ต้องติดตั้งทั้ง 2 อย่างพร้อมกันเป็นนโยบายบริษัท ผมก็เลยบอกไปว่า อินเตอร์เน็ตติด
ไปตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม แล้ว แต่ใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็งงๆ แต่บอกว่า ปกติจะเป็นช่างคนละทีม
แต่จะติดตั้งพร้อมกัน ผมถามต่อว่า แล้วทำไมติดตั้งแล้วถึงใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้
ตอนแรกบอก 1 - 2 วัน แต่นี่จะอาทิตย์นึงแล้ว ไม่ได้ก็ไม่มีใครติดต่อมา เจ้าหน้าที่ก็ บลาๆๆๆๆๆ
ผมบอก งั้นให้ supervisor คุณมาคุยดีกว่า พนักงานก็บอกให้รอ รอ และรอนานมาก
ฟังเพลงจนจะร้องได้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า supervisor ติดสายลูกค้าอีกคนและก็บลาๆๆๆๆ
งั้นเดี๋ยวให้ supervisor โทรไปหาลูกค้านะค่ะ ผมก็โอเควางหูไป
สรุปก็ไม่มีใครโทรมา แต่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งสั้นๆว่า เดี๋ยวจะให้ช่างที่ดูแลพื้นที่นนทบุรีโทรมาประสาน
และจะรับกรณีผมเป็นกรณีด่วนพิเศษ รอสักครู่ ช่างจะโทรมาภายใน 20 นาที
สรุปแล้ว ไม่มีใครโทรมาแม้แต่คนเดียว........
2 สิงหาคม
ตอนเช้าประมาณ 9 โมง มีช่างโทรมา confirm เรื่องการติดตั้งว่าจะเป็นช่วงบ่าย 2 - 3 ช่วงเที่ยงผมเลยลางานกลับบ้าน
แต่ระหว่างทางผมแวะซื้อข้าวที่เดอะมอลล์ ก็มีช่างโทรมาบอกว่า เข้าไปติดตั้งไม่ได้ เพราะว่าบริษัทไม่ปล่อยสัญญาณมา
ถ้าเข้าไปติดตั้งก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี เลยจะขอเลื่อนไปก่อน แต่ไม่มีกำหนดว่าเมื่อไหร่ ผมก็โมโหซิครับ
ระบบงานห่วยๆ นัดก็ไม่เป็นนัด ติดแล้วก็ยังใช้ไม่ได้ ผมก็เลยบอกให้เข้ามาติดตั้งก่อน
ถ้าสัญญาณมาแล้ว ก็แค่เข้ามา set up จะได้ไม่เสียเวลา
จากนั้น ประมาณเที่ยงครึ่ง ช่างโทรมาบอกว่าถึงบ้านแล้ว ผมก็ถามไปว่า คุณนัดบ่าย 2 ไม่ใช่หรือ
แต่คุณเข้ามาตอนนี้ คุณก็รอไปก่อนแล้วกัน
และสุดท้ายแล้ว ผมมาตัดสินใจว่า ไม่ติดดีกว่า ก็เลยโทรไปหาช่างให้กลับไป ไม่ต้องรอผมแล้ว
เพราะ True ไม่สามารถให้คำตอบผมได้เลยว่า สรุปจะปล่อยสัญญาณเมื่อไหร่ ปัญหาเกิดจากอะไร
ไม่มีคำตอบอะไรเลย ช่างก็ถามผมว่าเพราะอะไรถึงจะยกเลิก ผมก็ตอบไปด้วยเหตุผลข้างต้น
3 - 4 สิงหาคม
ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก True
5 สิงหาคม (เมื่อวาน)
ก็ยังได้ sms จาก True ว่า ขอเลื่อนการติดตั้งไปเป็นวันที่ 10 สิงหาคม
ผมแจ้งกับช่างไปตั้งแต่วันที่ 2 แล้วว่ายกเลิก ก็ไม่เข้าใจกับระบบ True จริงๆ
ปัญหาใหญ่คือ
1. ระบบงานห่วยมาก ไม่มีการประสานงาน การนัดติดตั้งเหมือนกับคนละทีมนัด
2. ในเมื่อระบบไม่พร้อม อุปกรณ์ไม่พร้อม ทำไมไม่บอกกันตรงๆ บอกเวลาจริงๆมาเลย
ให้ลูกค้าตัดสินใจ ไม่ใช้ให้รอ รอ รอ รอ ไปเรื่อยๆ ไร้จุดหมาย
3. การติดต่อ ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปที่ True เอง เพราะ True ไม่เคยคิดที่จะติดต่อมาทางลูกค้าเลย
ผมคงซวยเอง ก็ไม่รู้ว่าคนอื่นโดนแบบผมหรือเปล่า ก็คงได้แต่ทำใจ เจ็บใจตรงเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียงาน เสียค่าโทรศัพท์ แต่ก็ทำให้รู้ว่า
"True ไม่จริงใจกับลูกค้าเลย ผมก็คงจะไม่ใช้ Brand นี้อีกต่อไป"
ปัญหาการติดเน็ต True Online
ก็เห็นโฆษณาของ True Online package 699 (Internet 12 + True Vision)
แต่คงเป็นความซวยของผมเอง ไล่กำหนดการดังนี้เลยครับ
มิถุนายน
สมัครกับเจ้าหน้าที่ที่มาเปิดบูทในหมู่บ้าน (ดีใจมาก มารับสมัครถึงในหมู่บ้าน)
เจ้าหน้าที่บอกว่ารอประมาณ 2 อาทิตย์
กรกฏาคม
รอมาจะ 1 เดือนแล้วครับ ไร้การติดต่อใดๆ โทรไปถามเซลล์ที่รับสมัครก็บอกว่าระบบเสร็จแล้ว
แต่บริษัทไม่ยอมปล่อยสัญญาณ รอต่อไป
4 กรกฎาคม
ไม่มีการติดต่อใดๆ จนผมต้องเข้าไปที่ True Chat อธิบายปัญหา
และก็ได้ code ไว้ตามงานคือ SR 1-3670264992
11 กรกฎาคม
ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ก็ยังไร้การติดต่อใดๆ (ไม่รู้บริษัทนี้มีโทรศัพท์ใช้กันหรือเปล่า)
จนผมต้องเข้าไปติดต่อที่ True Chat อีกครั้ง ที่นี้ผมมาพร้อมกับอารมณ์ล่ะ
สุดท้ายวันนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาขอโทษกับที่ต้องให้รอนาน และยืนยันว่า
จะสามารถติดตั้งได้ไม่เกิน 2 อาทิตย์แน่นอน ผมก็เลยตัดสินใจที่จะรอต่อไป
23 กรกฎาคม
มีเจ้าหน้าที่โทรมานัดติดตั้ง เป็นวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 56 ช่วงเช้า ผมก็รับนัดไป
25 กรกฎาคม
ได้รับ SMS ยืนยันการติดตั้งเป็นวันที่ 1 สิงหาคม ช่วงบ่าย และแจ้ง code ติดตั้งคือ 9100468772
ผมก็งงว่า ตกลงกันว่าติดตั้งวันที่ 27 กรกฎาคม แต่ทำไม sms แจ้งเป็นวันที่ 1 สิงหาคม
ก็เลยโทรไป 1686 ได้คำตอบว่า ตอนนี้มีคนสมัครเยอะ กล่อง True Onilne หมด
ของจะเข้าวันที่ 1 สิงหาคม ทำให้ต้องเลื่อนการติดต้ง ผมก็โอเค
แต่ขอเลื่อนเป็นวันที่ 2 สิงหาคม เพราะวันที่ 1 ติดธุระ
(ก็งงนะว่า เค้าแจ้งการติดตั้งโดยที่ไม่ได้เช็คของในสต๊อกหรือไง)
26 กรกฎาคม
ช่วงเย็น เจ้าหน้าที่โทรมา confirm ว่าจะเข้ามาติดตั้งให้วันที่ 27 กรกฎาคม ก็งงว่า
อ้าว สรุปวันไหนกันแน่ เพราะจริงๆแล้ว ตอนแรกผมมีธุระส่วนตัววันที่ 27 กรกฎาคม
ก็เลยเลื่อนไป แต่พอ True เปลี่ยนเป็นวันที่ 1 สิงหาคม
ผมก็เลื่อนธุระส่วนตัวกลับมาเป็นวันที่ 27 เหมือนเดิม แต่นี่กลับเปลี่ยนมานัดติดต้งเป็นวันที่ 27 เหมือนเดิม
แต่ก็โอเคไป จะได้มีอินเตอร์เน็ตใช้เร็วๆ
27 กรกฎาคม
ประมาณ 9 โมงเช้า ก็มีช่างมาติดตั้ง แต่ติดแค่อินเตอร์เน็ตอย่างเดียว True Vision จะเป็นอีกทีม
ซึ่งช่างอินเตอร์เน็ตไม่รู้ว่าช่าง True Vision จะมาเมื่อไหร่
พอติดอินเตอร์เน็ตแล้ว อินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ครับ
ช่างบอกว่า บริษัทไม่ปล่อยสัญญาณมา ให้รอ 1 - 2 วัน ถ้าสัญญาณเข้าแล้ว
ช่างจะมา set up ระบบอีกครั้ง ซึ่งแปลว่า ผมจะต้องลางานมาเพื่อการนี้อีกครั้ง
อ่ะ ช่างมัน ไหนๆ ก็ติดตั้งไปแล้ว คงรอไม่นานแล้วล่ะ
28 - 31 กรกฎาคม
ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก True
1 สิงหาคม
มีช่างโทรมา บอกว่าจะเข้ามาติดตั้งตามที่แจ้งไว้ก่อนหน้าที่คือวันที่ 2 สิงหาคม
ผมก็โอเค แต่ด้วยความข้องใจ ผมเลยโทรไปถามที่ 1686 เพราะอยากรู้ปัญหา
และผมอยากรู้ว่า 1686 รู้หรือยังว่าบ้านผมมีช่างเข้ามาติดอินเตอร์เน็ตไปแล้ว
ผมเลยแกล้งถามไปว่า ติดตั้งอะไร อินเตอร์เน็ตหรือ True Vision เจ้าหน้าที่บอกว่า
ต้องติดตั้งทั้ง 2 อย่างพร้อมกันเป็นนโยบายบริษัท ผมก็เลยบอกไปว่า อินเตอร์เน็ตติด
ไปตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม แล้ว แต่ใช้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็งงๆ แต่บอกว่า ปกติจะเป็นช่างคนละทีม
แต่จะติดตั้งพร้อมกัน ผมถามต่อว่า แล้วทำไมติดตั้งแล้วถึงใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้
ตอนแรกบอก 1 - 2 วัน แต่นี่จะอาทิตย์นึงแล้ว ไม่ได้ก็ไม่มีใครติดต่อมา เจ้าหน้าที่ก็ บลาๆๆๆๆๆ
ผมบอก งั้นให้ supervisor คุณมาคุยดีกว่า พนักงานก็บอกให้รอ รอ และรอนานมาก
ฟังเพลงจนจะร้องได้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า supervisor ติดสายลูกค้าอีกคนและก็บลาๆๆๆๆ
งั้นเดี๋ยวให้ supervisor โทรไปหาลูกค้านะค่ะ ผมก็โอเควางหูไป
สรุปก็ไม่มีใครโทรมา แต่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งสั้นๆว่า เดี๋ยวจะให้ช่างที่ดูแลพื้นที่นนทบุรีโทรมาประสาน
และจะรับกรณีผมเป็นกรณีด่วนพิเศษ รอสักครู่ ช่างจะโทรมาภายใน 20 นาที
สรุปแล้ว ไม่มีใครโทรมาแม้แต่คนเดียว........
2 สิงหาคม
ตอนเช้าประมาณ 9 โมง มีช่างโทรมา confirm เรื่องการติดตั้งว่าจะเป็นช่วงบ่าย 2 - 3 ช่วงเที่ยงผมเลยลางานกลับบ้าน
แต่ระหว่างทางผมแวะซื้อข้าวที่เดอะมอลล์ ก็มีช่างโทรมาบอกว่า เข้าไปติดตั้งไม่ได้ เพราะว่าบริษัทไม่ปล่อยสัญญาณมา
ถ้าเข้าไปติดตั้งก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี เลยจะขอเลื่อนไปก่อน แต่ไม่มีกำหนดว่าเมื่อไหร่ ผมก็โมโหซิครับ
ระบบงานห่วยๆ นัดก็ไม่เป็นนัด ติดแล้วก็ยังใช้ไม่ได้ ผมก็เลยบอกให้เข้ามาติดตั้งก่อน
ถ้าสัญญาณมาแล้ว ก็แค่เข้ามา set up จะได้ไม่เสียเวลา
จากนั้น ประมาณเที่ยงครึ่ง ช่างโทรมาบอกว่าถึงบ้านแล้ว ผมก็ถามไปว่า คุณนัดบ่าย 2 ไม่ใช่หรือ
แต่คุณเข้ามาตอนนี้ คุณก็รอไปก่อนแล้วกัน
และสุดท้ายแล้ว ผมมาตัดสินใจว่า ไม่ติดดีกว่า ก็เลยโทรไปหาช่างให้กลับไป ไม่ต้องรอผมแล้ว
เพราะ True ไม่สามารถให้คำตอบผมได้เลยว่า สรุปจะปล่อยสัญญาณเมื่อไหร่ ปัญหาเกิดจากอะไร
ไม่มีคำตอบอะไรเลย ช่างก็ถามผมว่าเพราะอะไรถึงจะยกเลิก ผมก็ตอบไปด้วยเหตุผลข้างต้น
3 - 4 สิงหาคม
ไม่มีการติดต่อใดๆ จาก True
5 สิงหาคม (เมื่อวาน)
ก็ยังได้ sms จาก True ว่า ขอเลื่อนการติดตั้งไปเป็นวันที่ 10 สิงหาคม
ผมแจ้งกับช่างไปตั้งแต่วันที่ 2 แล้วว่ายกเลิก ก็ไม่เข้าใจกับระบบ True จริงๆ
ปัญหาใหญ่คือ
1. ระบบงานห่วยมาก ไม่มีการประสานงาน การนัดติดตั้งเหมือนกับคนละทีมนัด
2. ในเมื่อระบบไม่พร้อม อุปกรณ์ไม่พร้อม ทำไมไม่บอกกันตรงๆ บอกเวลาจริงๆมาเลย
ให้ลูกค้าตัดสินใจ ไม่ใช้ให้รอ รอ รอ รอ ไปเรื่อยๆ ไร้จุดหมาย
3. การติดต่อ ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปที่ True เอง เพราะ True ไม่เคยคิดที่จะติดต่อมาทางลูกค้าเลย
ผมคงซวยเอง ก็ไม่รู้ว่าคนอื่นโดนแบบผมหรือเปล่า ก็คงได้แต่ทำใจ เจ็บใจตรงเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียงาน เสียค่าโทรศัพท์ แต่ก็ทำให้รู้ว่า
"True ไม่จริงใจกับลูกค้าเลย ผมก็คงจะไม่ใช้ Brand นี้อีกต่อไป"