ทำไงดีคะ เครียด (ขออนุญาตแท็กห้องมาบุญครองนะคะ คนของ ais น่าจะอยู่แถวนั้น)
28 มิ.ย. ที่ผ่านมา เราไปทำบัตรปชช.ใหม่กันทั้งบ้าน เนื่องจากย้ายทะเบียนบ้าน จากดินแดง ไปวัชรพล
ทางสนง.เขตสายไหมก็เก็บบัตรเก่าไปตามปรกติ
เมื่อสองวันก่อน (ต้นเดือน ส.ค.) ขับกลับไปที่บ้านเก่า เพื่อไปตามเก็บพวกบิลที่อาจจะค้างอยู่
(ก่อนหน้านี้ 1 เดือนได้มีการทำเรื่องเปลี่ยนที่อยู่ในการส่งบิลทั้งหมดให้ไปส่งที่ที่อยู่ใหม่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงกับบิล ais ที่ใช้อยู่ 1 เบอร์ด้วย)
สรุปว่ามีบิลใหม่ของ ais สองฉบับติดมาด้วย
และพบว่าฉบับแรก เป็นใบแจ้งโปรโมชั่นเบอร์เปิดใหม่
ชื่อเจ้าของเบอร์: ชื่อนามสกุลเรา
ที่อยู่ส่งบิลเรียกเก็บเงิน: ที่อยู่เก่าที่เพิ่งย้ายออกมา
วันที่เปิด 28 มิ.ย. (วันที่ไปทำบัตรใหม่)
เบอร์ที่เปิดคือเบอร์นี้ 089-206-1029 (ไม่ใช่เบอร์ที่เราใช้อยู่ค่ะ ในใจนึกเลย โดนแล้วตู)
อีกฉบับคือ ใบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรอบบิลแรก ยอด 25.xx บ. --"
เราก็เลยรีบโทรเข้า 1175 สอบถามจากจนท. พบว่าไม่ใช่เหตุชื่อนามสกุลซ้ำ แต่ถูกปลอมแปลงเอกสาร แม้กระทั่งบิล ais ของเราล่าสุดก็ส่งไปที่บ้านใหม่แล้ว ก็เลยแนะให้ไปแจ้งความเพื่อนำใบแจ้งความกลับมาดำเนินการต่อ
วันรุ่งขึ้นเราก็รีบไปโรงพัก ลงบันทึกประจำวัน แล้วก็เข้าไปที่ ais shop เซ็นทรัลลาดพร้าว
ตรวจเช็คเบื้องต้นพบว่าเบอร์นี้เปิดกับร้านเทเลวิซ ไม่ได้เปิดกับ ais shop โดยตรง พนง.เทเลวิซอาจจะไม่ได้มีการตรวจสอบจริงจัง แค่ให้เปิดโดยใช้สำเนาบัตรโดยไม่ขอดูบัตรจริง ก็เลยเช็คข้อมูลไม่ได้ว่าเปิดที่สาขาไหน ใครรับเรื่อง ไม่มีข้อมูลลายเซ็นให้ดู ส่วนตัวเราคิดว่าน่าจะเกิดจากสำเนาบัตรปชช. ที่อาจจะหลุดออกไปช่วงก่อนหน้านี้ที่ทำเรื่องกู้บ้าน จำได้ว่าส่งเอกสารให้กับจนท.แบงค์ที่ประจำอยู่ที่โครงการหลายชุดอยู่ เพราะปกติก็ไม่ได้มีการทำธุรกรรมใช้สำเนาบัตรมานานแล้ว
ส่วนเรื่องบัตรปชช. ใบเก่าที่สนง.เขตเก็บไปในวันเดียวกับที่ถูกนำชื่อไปเปิดเบอร์ จริงๆ ก็แอบระแวง แต่คิดว่าสนง.เขตไม่น่าจะปล่อยให้บัตรปชช.เก่าหลุดออกไปข้างนอกได้ เค้าต้องทำลายตามหน้าที่อยู่แล้ว
ทีนี้พอให้จนท.ที่ศูนย์เช็ค เค้าตอบอะไรไม่ได้เลย ตอบได้แค่ว่า เบอร์นี้ถูกเจ้าของตั้งบล็อคการโทรเข้า โทรออก การรับ sms (น่าจะเกิดจากการที่หนึ่งวันก่อนหน้านั้น พอรู้ว่าโดนอีนังมิจฉาชีพปลอมแปลงเอกสารไปเปิดเบอร์ เราเลยใช้ skype โทรไป นางไม่รับตัดสายทิ้ง เราก็เลยส่ง sms ไปขู่เรื่องแจ้งความ หลังจากนั้นก็โทรเข้าไปไม่ได้อีกเลย)
ตอนนี้ร้อนใจมากเพราะการสอบถามจาก ais shop ก็เหมือนกับจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย แค่ให้รอ 15 วันในการตรวจสอบ
- เราขอให้จนท. เช็คสัญญาณได้ไหมว่าใช้งานแถบไหน ก่อนหน้านี้มีโทรเข้าออกเบอร์อะไรบ้าง ก็ตอบไม่ได้
- เราขอให้ระหว่างที่ตามเรื่องอยู่นี้ ช่วยระงับสัญญาณไม่ให้มีการใช้งานอีกได้ไหม จนท.บอกว่าไม่ได้ ถ้าทำ เท่ากับเรายอมรับว่าเป็นเจ้าของเบอร์นี้ และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย เราโมโห เราก็เลยบอกว่า แค่ยี่สิบกว่าบาท ถ้าจ่าย แล้วจบ เราโอเค เค้าบอกว่าก็แสดงว่าเรายอมรับว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์นี้ ก็จะเลิกตามเคส แต่เราไม่อยากจบ อยากตามตัวคนทำให้เจอ เพราะร้อนใจ ไม่รู้ว่าในภายภาคหน้า สำเนาบัตรจะถูกเอาไปเปิดบัญชีหรือไปทำอะไรชั่วๆ อีก
สุดท้ายคือ เราก็ต้องรอ 15 วัน โดยที่ใบแจ้งความไม่ได้ช่วยให้อะไรกระจ่างขึ้น แม้กระทั่งข้อมูลสถานที่เปิดเบอร์ก็เช็คให้ไม่ได้
ตอนนี้เราต้องการข้อมูลสาขาที่เปิดเบอร์ พื้นที่ใช้งานสัญญาณ (เบอร์นี้มีประวัติการใช้งานอินเตอร์เนต) หรืออะไรก็ตามที่พอจะให้แทรคตัวคนทำได้
เพื่อที่จะไปแจ้งความต่อในสน.ท้องที่นั้นๆ และให้คุณตำรวจตามตัวคนผิดต่อไป แต่การต้องมารอแบบนี้มันร้อนใจ
ข้อสังเกต:
- เบอร์นี้เปิดมาเป็นเดือนแล้ว แต่มีการใช้งานน้อยมาก มันผิดวิสัย เพราะตอนแรกเราคิดว่าจะโดนค่าโทรค่าเนตเป็นหมื่น สรุปว่า 25 บาท จากโปร 125 บ.
เราควรทำไงดีคะ นอนไม่หลับ ปกติเข้ามาอ่านห้องศาลาฯ ทุกคืน อ่านเยอะมันเลยนอยๆ กลัวโดนเอาไปเปิดบัญชีนู่นนี่ คิดไปไกลแล้วตอนนี้
ขอคำแนะนำด่วนค่ะ มีคนแอบเอาข้อมูลบัตรปชช.ไปเปิดเบอร์ใหม่ที่ AIS
28 มิ.ย. ที่ผ่านมา เราไปทำบัตรปชช.ใหม่กันทั้งบ้าน เนื่องจากย้ายทะเบียนบ้าน จากดินแดง ไปวัชรพล
ทางสนง.เขตสายไหมก็เก็บบัตรเก่าไปตามปรกติ
เมื่อสองวันก่อน (ต้นเดือน ส.ค.) ขับกลับไปที่บ้านเก่า เพื่อไปตามเก็บพวกบิลที่อาจจะค้างอยู่
(ก่อนหน้านี้ 1 เดือนได้มีการทำเรื่องเปลี่ยนที่อยู่ในการส่งบิลทั้งหมดให้ไปส่งที่ที่อยู่ใหม่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงกับบิล ais ที่ใช้อยู่ 1 เบอร์ด้วย)
สรุปว่ามีบิลใหม่ของ ais สองฉบับติดมาด้วย
และพบว่าฉบับแรก เป็นใบแจ้งโปรโมชั่นเบอร์เปิดใหม่
ชื่อเจ้าของเบอร์: ชื่อนามสกุลเรา
ที่อยู่ส่งบิลเรียกเก็บเงิน: ที่อยู่เก่าที่เพิ่งย้ายออกมา
วันที่เปิด 28 มิ.ย. (วันที่ไปทำบัตรใหม่)
เบอร์ที่เปิดคือเบอร์นี้ 089-206-1029 (ไม่ใช่เบอร์ที่เราใช้อยู่ค่ะ ในใจนึกเลย โดนแล้วตู)
อีกฉบับคือ ใบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรอบบิลแรก ยอด 25.xx บ. --"
เราก็เลยรีบโทรเข้า 1175 สอบถามจากจนท. พบว่าไม่ใช่เหตุชื่อนามสกุลซ้ำ แต่ถูกปลอมแปลงเอกสาร แม้กระทั่งบิล ais ของเราล่าสุดก็ส่งไปที่บ้านใหม่แล้ว ก็เลยแนะให้ไปแจ้งความเพื่อนำใบแจ้งความกลับมาดำเนินการต่อ
วันรุ่งขึ้นเราก็รีบไปโรงพัก ลงบันทึกประจำวัน แล้วก็เข้าไปที่ ais shop เซ็นทรัลลาดพร้าว
ตรวจเช็คเบื้องต้นพบว่าเบอร์นี้เปิดกับร้านเทเลวิซ ไม่ได้เปิดกับ ais shop โดยตรง พนง.เทเลวิซอาจจะไม่ได้มีการตรวจสอบจริงจัง แค่ให้เปิดโดยใช้สำเนาบัตรโดยไม่ขอดูบัตรจริง ก็เลยเช็คข้อมูลไม่ได้ว่าเปิดที่สาขาไหน ใครรับเรื่อง ไม่มีข้อมูลลายเซ็นให้ดู ส่วนตัวเราคิดว่าน่าจะเกิดจากสำเนาบัตรปชช. ที่อาจจะหลุดออกไปช่วงก่อนหน้านี้ที่ทำเรื่องกู้บ้าน จำได้ว่าส่งเอกสารให้กับจนท.แบงค์ที่ประจำอยู่ที่โครงการหลายชุดอยู่ เพราะปกติก็ไม่ได้มีการทำธุรกรรมใช้สำเนาบัตรมานานแล้ว
ส่วนเรื่องบัตรปชช. ใบเก่าที่สนง.เขตเก็บไปในวันเดียวกับที่ถูกนำชื่อไปเปิดเบอร์ จริงๆ ก็แอบระแวง แต่คิดว่าสนง.เขตไม่น่าจะปล่อยให้บัตรปชช.เก่าหลุดออกไปข้างนอกได้ เค้าต้องทำลายตามหน้าที่อยู่แล้ว
ทีนี้พอให้จนท.ที่ศูนย์เช็ค เค้าตอบอะไรไม่ได้เลย ตอบได้แค่ว่า เบอร์นี้ถูกเจ้าของตั้งบล็อคการโทรเข้า โทรออก การรับ sms (น่าจะเกิดจากการที่หนึ่งวันก่อนหน้านั้น พอรู้ว่าโดนอีนังมิจฉาชีพปลอมแปลงเอกสารไปเปิดเบอร์ เราเลยใช้ skype โทรไป นางไม่รับตัดสายทิ้ง เราก็เลยส่ง sms ไปขู่เรื่องแจ้งความ หลังจากนั้นก็โทรเข้าไปไม่ได้อีกเลย)
ตอนนี้ร้อนใจมากเพราะการสอบถามจาก ais shop ก็เหมือนกับจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย แค่ให้รอ 15 วันในการตรวจสอบ
- เราขอให้จนท. เช็คสัญญาณได้ไหมว่าใช้งานแถบไหน ก่อนหน้านี้มีโทรเข้าออกเบอร์อะไรบ้าง ก็ตอบไม่ได้
- เราขอให้ระหว่างที่ตามเรื่องอยู่นี้ ช่วยระงับสัญญาณไม่ให้มีการใช้งานอีกได้ไหม จนท.บอกว่าไม่ได้ ถ้าทำ เท่ากับเรายอมรับว่าเป็นเจ้าของเบอร์นี้ และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย เราโมโห เราก็เลยบอกว่า แค่ยี่สิบกว่าบาท ถ้าจ่าย แล้วจบ เราโอเค เค้าบอกว่าก็แสดงว่าเรายอมรับว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์นี้ ก็จะเลิกตามเคส แต่เราไม่อยากจบ อยากตามตัวคนทำให้เจอ เพราะร้อนใจ ไม่รู้ว่าในภายภาคหน้า สำเนาบัตรจะถูกเอาไปเปิดบัญชีหรือไปทำอะไรชั่วๆ อีก
สุดท้ายคือ เราก็ต้องรอ 15 วัน โดยที่ใบแจ้งความไม่ได้ช่วยให้อะไรกระจ่างขึ้น แม้กระทั่งข้อมูลสถานที่เปิดเบอร์ก็เช็คให้ไม่ได้
ตอนนี้เราต้องการข้อมูลสาขาที่เปิดเบอร์ พื้นที่ใช้งานสัญญาณ (เบอร์นี้มีประวัติการใช้งานอินเตอร์เนต) หรืออะไรก็ตามที่พอจะให้แทรคตัวคนทำได้
เพื่อที่จะไปแจ้งความต่อในสน.ท้องที่นั้นๆ และให้คุณตำรวจตามตัวคนผิดต่อไป แต่การต้องมารอแบบนี้มันร้อนใจ
ข้อสังเกต:
- เบอร์นี้เปิดมาเป็นเดือนแล้ว แต่มีการใช้งานน้อยมาก มันผิดวิสัย เพราะตอนแรกเราคิดว่าจะโดนค่าโทรค่าเนตเป็นหมื่น สรุปว่า 25 บาท จากโปร 125 บ.
เราควรทำไงดีคะ นอนไม่หลับ ปกติเข้ามาอ่านห้องศาลาฯ ทุกคืน อ่านเยอะมันเลยนอยๆ กลัวโดนเอาไปเปิดบัญชีนู่นนี่ คิดไปไกลแล้วตอนนี้