CC True : เปิดใช้งานซิมใหม่ (รายเดือน) ใส่ iPad ต้องรอระยะเวลานานแค่ไหน ถึงจะสามารถใช้งานได้

กระทู้คำถาม
วันนี้เพิ่งไปเปิดเบอร์ใหม่สำหรับใส่ iPad ... เลือกโปร iSmart 299 เนื่องจากรายละเอียดเหมือนกัน ต่างกันตรงที่สามารถโทรได้อีก 100 นาที เราเลยเผื่อไว้ว่า ถ้าโปรโมชั่นโทรศัพท์ปัจจุบันเกิน อาจจะเปลี่ยนซิมนี้มาใส่โทรศัพท์เป็นครั้งคราว และได้สอบถามจนท. ด้วยว่า สามารถเลือกแพ็คเกจนี้ได้ไหม แต่เอามาใส่กับ iPad ซึ่งจนท. ก็ตอบว่าสามารถทำได้ แต่ต้องใช้กับโทรศัพท์ที่รองรับซิมนาโน ซึ่งก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร ก็เลยดำเนินการเอกสาร

ทำเรื่องเปิดใช้บริการไปประมาณ 2 ทุ่ม จนท. แจ้งว่า ระบบมันปล่อยสัญญาณไม่ได้ อาจจะต้องรอสักพัก .. เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร รอได้ค่ะ เลยถามว่า จะให้พี่รออยู่นี่หรือให้กลับก่อนได้เลย (ยังไม่ได้ตั้งใจจะกลับ แต่จะอกไปหาอะไรทานก่อนค่ะ) น้องจนท. เลยว่าถ้ารอนี่น่าจะนาน เราเลยบอกโอเค งั้นไม่เป็นไร เด๋วพี่ไปหาอะไรทานหล่ะกัน ... แล้วสักพักจะใช้งานได้ใช่ไหมคะ น้องว่าไม่เกิน 20 นาที เราเลยถาม้พื่อความชัวร์ไปว่า แล้วถ้าไม่ได้ ให้ทำยังไงคะ ให้พี่มาใหม่อีกรอบไหม แต่น้องจนท. ก็ตอบว่า น่าจะใช้ได้แล้วหล่ะ เราเลยคิดว่า .. อืมม!! ไม่น่ามีปัญหาอะไร ก็เดินออกจากศูนย์บริการเพื่อไปหาอะไรทานกับคุณสามี ระหว่างที่เดินคิดว่าจะทานอะไร เราเองก็ลองเข้า safari เช็คสัญญานดูบ้างเป็นระยะๆ แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ ก็เลยรอ

จนได้ร้านทานอาหาร ... เวลาน่าจะประมาณ 2 ทุ่ม 20 นิดๆ .. เราก็เลยลองอีก ก็ปรากฏว่ายังใช้ไม่ได้ เลยลอง Restart เครื่อง และลองทดสอบใหม่ ซึ่งก็ยังไม่ได้ .. ตอนนั้นคิดว่า อาจจะยังไม่ถึง 20 นาที เลยบอกกับสามีว่า ถ้างั้นสัก 2 ทุ่ม 45 เดี๋ยวถ้าไม่ได้จะลองลงไปสอบถามที่ศูนย์ดู พอถึงเวลา เราคิดว่าก็ทานให้เสร็จเรียบร้อยแล้วค่อยไปทีเดียวเลย ตอนนั่นประมาณสัก 2 ทุ่ม 50 กว่าๆ เกือบ ๆ 3 ทุ่มได้ ... ก็เลยเข้าไปที่ศูนย์ พบแต่จนท. ที่นั่งเค้าท์เตอร์รับชำระค่าบริการ 4 ท่าน น่าจะกำลังเคลียร์บัญชีกันอยู่

เราเลยบอกไปว่า .. จะรบกวนสอบถามนิดนึงค่ะ พอดีเพิ่งเปิดบริการซิมใหม่ที่นี่ไปเมื่อสักครู เห็นน้องจนท. แจ้งว่าน่าจะไม่เกิน 20 นาทีจะใช้งานได้ ,, จนท. ท่านแรกตอบว่า เค้าไม่รู้เรื่องระบบตรงนี้ ต้องให้จนท. ฝ่ายขายให้คำตอบ ,, เราเลยบอกว่าจนท. กลับบ้านทุกคนแล้วใช่ไหมคะ ซึ่งจนท. ท่านแรกก็ตอบว่า ใช่ ,, ในขณะที่กำลังคุยกับจนท. ชายท่านแรก ก็มีจนท. หญิงอีกท่านแทรกขึ้นมาว่า จะใช้งานได้ภายใน 24 ชม. เราเองก็งงไปแป๊ปนึง ประมาณว่า ... อ้าววววว!!! ตกลงยังไงกันแน่ ถ้าน้องจนท. คนทำเรื่องบอกเราแต่แรก เราก็โอเคจะได้ไม่ต้องกังวลใจ ตอนนั้นเราก็ไม่สบายใจว่าตกลงปัญหาเกิดจากซิมหรือ iPad เรากันแน่ (ซื้อใหม่)

ก็เลยจะลองแก้ปัญหาเอง โดยการกลับบ้านแล้วลองถอดซิมของ AIS จากโทรศัพท์มาลองเช็คสัญญาณดูว่ามันมีปัญหาที่ไหนกันแน่ ปรากฎว่าพอลองเช็คดู ก็จับสัญญาณได้ปกติ เอาซิมที่เปิดเบอร์ใหม่มาใส่โทรศัพท์ก็ใช้งานไม่ได้ ... เลยค่อนข้างแน่ใจว่า เป็นที่สัญญาณโทรศัพท์

เรื่องอาจจะยาวหน่อยนะคะ ... เพราะส่วนตัวเรามี 2 ประเด็นค่ะ คือ

1. จนท. ใน True ไม่ทราบข้อมูลเบื้องต้นพวกนี้ทุกคนเหรอคะ ว่าถ้าเปิดเบอร์ใหม่ จะสามารถใช้งานได้ภายในกี่ชั่วโมง หรือ กี่วัน ทำไมแต่ละคนไม่ทราบข้อมูลที่แน่นอนแจ้งลูกค้าใหม่อย่างเราเลย มันทำให้เราเกิดความสับสนและไม่สบายใจเอามากๆ นะคะ

2. แล้วสรุปว่า โดยปกติ .. (เอาในกรณีเปิดเบอร์ใหม่สำหรับ iPad/Tablet ที่ไม่ได้โทรนะคะ) ระยะเวลาเปิดสัญญาณให้ใช้บริการนี่ นานเท่าไหร่คะ ... เราคิดว่า เราเป็นลูกค้าก็น่าจะได้รับความสะดวกสบายพื้นฐานง่ายๆ มากกว่านี้หน่อยนะคะ คือ ถ้าพรุ่งนี้เรายังใช้ไม่ได้ เราก็ต้องโทรไปที่ Call Center แจ้งเรื่อง หรือต้องไปติดต่อที่ศูนย์ซ้ำซ้อนอีกรอบเหรอคะ (แต่ภาวนาให้ 6 โมงเช้าสามารถใช้งานได้เลย อิอิ)

อุ้ยยยย!!! คิดว่าจะไม่ยืดยาว เลื่อนขึ้นไปดู บ่นไปเยอะเหมือนกันนะเนี่ย แหะๆๆ อย่าว่ากันนะคะ ... ยอมรับค่ะว่าเป็นลูกค้าใหม่ที่มีความสนใจในเรื่องความไวของสัญญาณเน็ตของค่ายนี้ ถึงลองเปลี่ยนใจมาเลือกใช้บริการดู แต่เจอวันนี้ แอบกังวลนิดๆ ค่ะ ,, ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยนะคะ

หรือสมาชิกท่านใดผ่านมา และทราบข้อมูล รบกวนช่วยชี้แจงด้วยนะคะ จักขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะ (^/\^)
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  iPad truemove H truemove Mobile Operator 3G
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่