เป็นลูกค้า 3BB มาสิบกว่าปี แต่ช่างมาดูสัญญาณบอกว่าสายใต้ดินเราแย่ และให้เราหาเงินซ่อมเองโดยไม่ใช้ช่างของ 3BB!?

เป็นลูกค้าของ 3BB มานานเกือบสิบปีค่ะ ใช้เป็นแบบ Wifi  มีโมเด็มตัวกลางในบ้านค่ะ บ้านอยู่เชียงใหม่

...แต่วันนี้มีช่างจาก 3BB มาขอดูสัญญาณเนตที่บ้านเรา เขาบอกว่าสัญญาณเนตเราไม่ดี เพราะสายใต้ดินเปื่อย (ก็ไม่ถึงกับเร็วปรู๊ดปร๊าด แต่ก็ไม่ช้าจนน่ารำคาญ บางครั้งก็เร็วมาก บางครั้งก็ช้ามาก แต่เราไม่ได้วอรี่อะไรนัก ความเร็ว 10 MB แต่พ่อเราว่ามันอืด) ช่างเขาบอกว่าให้เราเปลี่ยน เพื่อให้สัญญาณเนตมันเร็วกว่านี่ เราก็คิดว่าเดี๋ยววันหลังช่างคงมาเปลี่ยนให้มั่ง...

ที่ไหนได้ พอพ่อเรากลับเข้ามาบ้าน (ติดต่อคุยกับช่างไว้ก่อนแล้ว แต่พ่อมีธุระด่วน เราเลยเจอกับช่างเอง) พ่อบอกว่าทาง 3BB โทรมาบอกสภาพของสายเนตเราเหมือนช่างเป๊ะ...แต่เขาให้เราหาช่างมาซ่อมสายใต้ดินเอง โดยที่ไม่ได้ใช้ช่างของเขา...เราก็งงซิว่า อะไรว่ะ ตอนคุยกับเราบอกอีกอย่าง กับพ่อเราบอกอีกอย่าง เราถามว่าต้องเสียเงินให้ช่างของทาง 3BB ซ่อมให้เราใช่ไหม...พ่อก็บอกว่า 3BB ไม่มีช่างมาซ่อมทางนี้ให้ ถึงเรามีตังค์ 3BB ก็ไม่มีบริการซ่อมทางนี้ เราต้องหาช่างข้างนอกมาซ่อมเอง

เรากับพ่อก็บ่นว่า...อะไรว่ะ เป็นลูกค้ามาเกือบสิบปี เรื่องแบบนี้ 3BB ต้องรับผิดชอบดิ ไม่งั้นจะมาตรวจสัญญาณทำซากอะไร...อย่างนี้เราไม่ซ่อม ลูกค้าคุณหลุด คุณเสียลูกค้าไป จะเอาอย่างนั้นเรอะ?

สรุปเรากับพ่อก็ตกลงว่า ใช้ของมันไปก่อน จนกว่าสายจะเปื่อยไปเอง เพราะช่วงกลางเดือนเรากับพ่อต้องไปต่างจังหวัด งานยุ่งมาก กว่าจะว่างก็ปลายเดือนนู้น...แล้วก็มาคิดกันอีกว่า ถ้าไม่ใช่ของ 3BB อีก จะเปลี่ยนไปใช้เนตของเจ้าไหนดีค่ะ เราใช้กันแค่ wifi ในบ้านกันนี่เองนี่แหละค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่