ครั้งแรกที่ตัดสินใจไปซื้อรถมิซูบิชิมิราจกับศูนย์นี้
ครั้งที่ 1 โดนเซลล์โกงของแถม และต้องเสียเงินติดฟิล์มเอง (แต่ไม่เอาเรื่องเค้า เนื่องด้วยความรู้น้อย บวกบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม)
ครั้งที่ 2 รถถูกชน (วันที่ 2 ของการออกรถ) เอารถเข้าไปเครม โดนเรียกเก็บเงิน เพื่อเอารถขึ้นซ่อมเลยโดยไม่ต้องรอคิว (ซึ่งต้องรออีก 4 เดือน โดยรถจอดตากแดด เห็นแล้วสงสารมาก) เรื่องนี้สรุป คือ พนักงานที่เรียกเก็บเงินถูกไล่ออก
ล่าสุด ครั้งที่ 3 ครั้งนี้ผมระวังตัวเป็นพิเศษ เนื่องด้วย 2 ครั้งแรกผมโดนฟันหัวมาแล้ว จึงรู้สึกเข็ดมากๆ กับศูนย์นี้ เรื่องมีอยู่ว่า
ผมจะได้นำรถเข้าไปตรวจสภาพ เช็คระยะ 10,000 กก. ตามสโลแกนที่โฆษณาว่า "เช็คระยะ ฟรีค่าแรง"
โดย 1,000 กก. แรก ในใบที่ 1 นั้น ผมยอมรับว่าผมเลินเล่อเองที่ไม่ยอมดูสมุดคู่มือ จึงทำให้พลาดไม่ได้ไปตรวจเช็ค ผมจึงเล็งใช้ใบบันทึกการตรวจเช็ค ใบที่ 2 เช็คระยะที่ 10,000 กก. ผมออกรถในวันที่ 15/9/55 ผมเป็นคนขับรถน้อยมาก กว่าจะครบ 10,000 กก. ก็เกือบปี ในวันที่ 3/8/56 ได้ฤกษ์งามยามดีครบ 10,000 กก. จึงนำรถเข้าศูนย์ โดยเล็งใช้ใบบันทึกการตรวจเช็คใบที่ 2 แต่ปรากฎว่า พนักงานให้ผมใช้ใบบันทึกการตรวจเช็ค ใบที่ 3 คือ 20,000 กก. โดยเค้าดูจากวันเดือนปีที่ออกรถเป็นหลัก และเค้ายังบอกอีกว่า
"ใบบันทึกการตรวจเช็ค 2 ใบแรกคุณไม่ได้ใช้ ทางเราต้องเซ็นต์ให้และตรวจเช็คให้คุณ เราจึงต้องเรียกเก็บในส่วนนี้ (ใบละ 500 บาท) เพราะเราต้องส่งไปให้ศูนย์ใหญ่ (แมร่งอ้างศูนย์ใหญ่อีกแล้ว) ถ้าไม่ทำแบบนี้ ใบบันทึกการตรวจเช็คทั้งหมดจะใช้ไม่ได้"
ผมอึ้งไป 10 วิ แล้วตอบโต้เค้าไปว่า "ไหนบอกว่าฟรีค่าแรง และอีกอย่างผมยังไม่ได้ใช้สิทธิ์ใบบันทึกการตรวจเช็ค 2 ใบแรก แล้วผมต้องจ่ายเงินด้วยเหรอครับ" พูดจบผมก็เดินออกมาเลยครับ
ผมจึงอยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า
- ผมกำลังถูกฟันหัวอีกแล้วใช่ไหมครับ TT^TT
- ผมจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์แบบนี้ดีครับ (คือถ้าผมผิดจริง ผมก็จะยอมรับและจ่ายเงินเค้าไปตามที่เค้าว่าไว้)
ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านนะครับ
เบื่อกับการโกงของศูนย์นี้เหลือเกิน "ศูนย์มิตซูฯ ข้างห้างเดอะมอลล์รามคำแหง"
ครั้งที่ 1 โดนเซลล์โกงของแถม และต้องเสียเงินติดฟิล์มเอง (แต่ไม่เอาเรื่องเค้า เนื่องด้วยความรู้น้อย บวกบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม)
ครั้งที่ 2 รถถูกชน (วันที่ 2 ของการออกรถ) เอารถเข้าไปเครม โดนเรียกเก็บเงิน เพื่อเอารถขึ้นซ่อมเลยโดยไม่ต้องรอคิว (ซึ่งต้องรออีก 4 เดือน โดยรถจอดตากแดด เห็นแล้วสงสารมาก) เรื่องนี้สรุป คือ พนักงานที่เรียกเก็บเงินถูกไล่ออก
ล่าสุด ครั้งที่ 3 ครั้งนี้ผมระวังตัวเป็นพิเศษ เนื่องด้วย 2 ครั้งแรกผมโดนฟันหัวมาแล้ว จึงรู้สึกเข็ดมากๆ กับศูนย์นี้ เรื่องมีอยู่ว่า
ผมจะได้นำรถเข้าไปตรวจสภาพ เช็คระยะ 10,000 กก. ตามสโลแกนที่โฆษณาว่า "เช็คระยะ ฟรีค่าแรง"
โดย 1,000 กก. แรก ในใบที่ 1 นั้น ผมยอมรับว่าผมเลินเล่อเองที่ไม่ยอมดูสมุดคู่มือ จึงทำให้พลาดไม่ได้ไปตรวจเช็ค ผมจึงเล็งใช้ใบบันทึกการตรวจเช็ค ใบที่ 2 เช็คระยะที่ 10,000 กก. ผมออกรถในวันที่ 15/9/55 ผมเป็นคนขับรถน้อยมาก กว่าจะครบ 10,000 กก. ก็เกือบปี ในวันที่ 3/8/56 ได้ฤกษ์งามยามดีครบ 10,000 กก. จึงนำรถเข้าศูนย์ โดยเล็งใช้ใบบันทึกการตรวจเช็คใบที่ 2 แต่ปรากฎว่า พนักงานให้ผมใช้ใบบันทึกการตรวจเช็ค ใบที่ 3 คือ 20,000 กก. โดยเค้าดูจากวันเดือนปีที่ออกรถเป็นหลัก และเค้ายังบอกอีกว่า
"ใบบันทึกการตรวจเช็ค 2 ใบแรกคุณไม่ได้ใช้ ทางเราต้องเซ็นต์ให้และตรวจเช็คให้คุณ เราจึงต้องเรียกเก็บในส่วนนี้ (ใบละ 500 บาท) เพราะเราต้องส่งไปให้ศูนย์ใหญ่ (แมร่งอ้างศูนย์ใหญ่อีกแล้ว) ถ้าไม่ทำแบบนี้ ใบบันทึกการตรวจเช็คทั้งหมดจะใช้ไม่ได้"
ผมอึ้งไป 10 วิ แล้วตอบโต้เค้าไปว่า "ไหนบอกว่าฟรีค่าแรง และอีกอย่างผมยังไม่ได้ใช้สิทธิ์ใบบันทึกการตรวจเช็ค 2 ใบแรก แล้วผมต้องจ่ายเงินด้วยเหรอครับ" พูดจบผมก็เดินออกมาเลยครับ
ผมจึงอยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า
- ผมกำลังถูกฟันหัวอีกแล้วใช่ไหมครับ TT^TT
- ผมจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์แบบนี้ดีครับ (คือถ้าผมผิดจริง ผมก็จะยอมรับและจ่ายเงินเค้าไปตามที่เค้าว่าไว้)
ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านนะครับ