คือเราเดินทางไปตปท. พอถึงที่หมาย กระเป๋ายังไม่มา
เราไปติดต่อแจ้งเรื่อง เขาถามที่อยู่ที่จะให้ส่งกระเป๋าไปให้ เราก็เอาหนังสือเชิญที่มีที่อยู่ระบุให้เขาดู
เขาบอกมีแต่ที่อยู่บริษัทที่เชิญไป เราก็งง เอาข้อมูลที่จดไว้ในสมุดให้เขาดู เขาก็ส่ายหัวว่าใช้ไม่ได้
มันไม่ใช่ภาษาอังกฤษ เราก็เริ่มไม่แน่ใจว่ามันใช่ไหม
ตอนนั้นเรายังไม่มีเบอร์โทรศัพท์ เขาเลยออกใบรับเรื่องไว้ให้ บอกว่าพอทราบที่อยู่ให้รีบโทรหาเบอร์ในใบนี้เพื่อแจ้งที่อยู่โดยเร็ว
เราก็โอเค รีบออกมา เพราะมีแท็กซี่จากบริษัทรอรับอยู่ เวลาผ่านไปไม่ถึงสองชม. เรามาถึงที่พัก ถามเจ้าหน้าที่ของที่พัก เขาก็บอกว่าที่อยู่ตามที่เราจดแหละ ถูกแล้ว เราก็ซื้อซิม โทรเบอร์ในใบแจ้ง แต่โทรไม่ติดเลย เลยเข้าไปกรอกอัพเดตข้อมูลในเว็บติดตามสถานะกระเป๋าที่เขาให้ไว้
ผ่านไปสองวัน เราพยายามโทรทุกวัน ก้อโทรไม่ติด กดเข้าไปดูในเว็บ ข้อมูลบอกว่ากระเป๋ามาถึงสนามบินแล้วตั้งแต่วันที่เรามาถึง แต่ไม่ได้บอกเวลาที่มาถึง ส่วนที่อยู่ที่ต้องส่งยังไม่มี แสดงว่าที่เรากรอกข้อมูลไป มันยังไม่อัพเดตเลย เรากรอกส่งไปสองรอบเลยนะ
ร่ายมาซะยาว ประเด็นคือ เราได้ซื้อเสื้อผ้าไปในช่วงรอกระเป๋า ประกันบอกจ่ายให้ถ้ากระเป๋ามาช้าเกิน 12 ชม. แต่ถ้าสายการบินอ้างว่ามันช้าเพราะไม่มีที่อยู่เรา เราจะต้องทำไงคะ คือเราพยายามติดต่อแล้ว ไม่มีใครรับเลยสองวันที่ผ่านมา
วันนี้วันที่สาม โทรติดแล้ว เราถามเขาว่ากรอกที่อยู่ไว้ในเว็บตั้งแต่วันแรกที่มาถึง ไม่ได้รับเลยเหรอไง เขาก็ตอบว่าไม่มีที่อยู่เรา งง แล้วจะมีระบบติดตาม/อัพเดตข้อมูลทางเว็บไว้ทำไม ตอนนี้แจ้งที่อยู่แล้ว แค่พูดชื่อสถานที่ เขาก็บอกว่าส่งได้วันนี้เลย เรางงเลย แล้วทำไมวันแรกที่แจ้งที่อยู่ จนท. บอกใช้ไม่ได้ ตอนนี้รอกระเป๋าก่อน
เงินทีซื้อของไปเราซื้อแต่จำเป็น ไม่เกินวงเงินที่กำหนด เก็บใบเสร็จไว้ แต่เอกสารยืนยันการล่าช้าเราไม่แน่ใจว่าตอนมาส่งกระเป๋า เขาจะมีใบอะไรให้ไหม เดาว่าไม่มี T^T กลัวเคลมไม่ได้อ่ะค่ะ มีใครพอให้ความเห็นได้บ้างไหม ยาวไปหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ
กระเป๋าเดินทางมาถึงช้า แบบนี้เคลมได้ไหมคะ
เราไปติดต่อแจ้งเรื่อง เขาถามที่อยู่ที่จะให้ส่งกระเป๋าไปให้ เราก็เอาหนังสือเชิญที่มีที่อยู่ระบุให้เขาดู
เขาบอกมีแต่ที่อยู่บริษัทที่เชิญไป เราก็งง เอาข้อมูลที่จดไว้ในสมุดให้เขาดู เขาก็ส่ายหัวว่าใช้ไม่ได้
มันไม่ใช่ภาษาอังกฤษ เราก็เริ่มไม่แน่ใจว่ามันใช่ไหม
ตอนนั้นเรายังไม่มีเบอร์โทรศัพท์ เขาเลยออกใบรับเรื่องไว้ให้ บอกว่าพอทราบที่อยู่ให้รีบโทรหาเบอร์ในใบนี้เพื่อแจ้งที่อยู่โดยเร็ว
เราก็โอเค รีบออกมา เพราะมีแท็กซี่จากบริษัทรอรับอยู่ เวลาผ่านไปไม่ถึงสองชม. เรามาถึงที่พัก ถามเจ้าหน้าที่ของที่พัก เขาก็บอกว่าที่อยู่ตามที่เราจดแหละ ถูกแล้ว เราก็ซื้อซิม โทรเบอร์ในใบแจ้ง แต่โทรไม่ติดเลย เลยเข้าไปกรอกอัพเดตข้อมูลในเว็บติดตามสถานะกระเป๋าที่เขาให้ไว้
ผ่านไปสองวัน เราพยายามโทรทุกวัน ก้อโทรไม่ติด กดเข้าไปดูในเว็บ ข้อมูลบอกว่ากระเป๋ามาถึงสนามบินแล้วตั้งแต่วันที่เรามาถึง แต่ไม่ได้บอกเวลาที่มาถึง ส่วนที่อยู่ที่ต้องส่งยังไม่มี แสดงว่าที่เรากรอกข้อมูลไป มันยังไม่อัพเดตเลย เรากรอกส่งไปสองรอบเลยนะ
ร่ายมาซะยาว ประเด็นคือ เราได้ซื้อเสื้อผ้าไปในช่วงรอกระเป๋า ประกันบอกจ่ายให้ถ้ากระเป๋ามาช้าเกิน 12 ชม. แต่ถ้าสายการบินอ้างว่ามันช้าเพราะไม่มีที่อยู่เรา เราจะต้องทำไงคะ คือเราพยายามติดต่อแล้ว ไม่มีใครรับเลยสองวันที่ผ่านมา
วันนี้วันที่สาม โทรติดแล้ว เราถามเขาว่ากรอกที่อยู่ไว้ในเว็บตั้งแต่วันแรกที่มาถึง ไม่ได้รับเลยเหรอไง เขาก็ตอบว่าไม่มีที่อยู่เรา งง แล้วจะมีระบบติดตาม/อัพเดตข้อมูลทางเว็บไว้ทำไม ตอนนี้แจ้งที่อยู่แล้ว แค่พูดชื่อสถานที่ เขาก็บอกว่าส่งได้วันนี้เลย เรางงเลย แล้วทำไมวันแรกที่แจ้งที่อยู่ จนท. บอกใช้ไม่ได้ ตอนนี้รอกระเป๋าก่อน
เงินทีซื้อของไปเราซื้อแต่จำเป็น ไม่เกินวงเงินที่กำหนด เก็บใบเสร็จไว้ แต่เอกสารยืนยันการล่าช้าเราไม่แน่ใจว่าตอนมาส่งกระเป๋า เขาจะมีใบอะไรให้ไหม เดาว่าไม่มี T^T กลัวเคลมไม่ได้อ่ะค่ะ มีใครพอให้ความเห็นได้บ้างไหม ยาวไปหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ