ดอกเบี้ยบัตร first choice จากเงินต้น .51สตางค์

ก่อนอื่น ขอแจ้งว่าไม่มีเจตนาให้ร้าย หรือโจมตี ใดๆ กับบัตรนี้นะคะ
แต่อยากให้เป็นข้อเตือนใจสำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจบัตรพวกนี้
และคิดว่ามันเอาเปรียบเราเกินไปรึเปล่า

ปกติใช้บัตรอิออนผ่อนสินค้าเป็นประจำ ทั้งบัตรเครดิตด้วยและไม่เคยมีปัญหาใดๆทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ เพราะอิออนมีสาขากระจายอยู่ทั่วไป
เวลาไปจ่าย ก็จ่ายที่ตู้ เช็คยอดได้ทันที(ไม่ได้อวยอิออนนะคะ ปัญหามีเยอะเหมือนบัตรอื่นๆ แต่ยังไม่เคยโดนกับตัวเอง เพราะจ่ายตรงงวดตลอด)

แต่แฟนใช้บัตรเฟิสช้อยท์กดเงินสด ผ่อนจ่ายไปเรื่อยๆ จนวันที่ 1/7/56
ต้องการปิดยอดทั้งหมด เลยโทรสอบถาม ยอดปิดอยู่ที่ 11,110.51 สตางค์
ฝากน้องที่ทำงานไปจ่ายให้ แต่บังเอิญน้องที่ทำงานจ่ายยอด 11,110 บาท (ขนาดย้ำหลายรอบว่าให้จ่าย ยอด 11,111บาท)
เพราะลืม และเคยชินกับการปัดยอดเศษสตางค์ทิ้ง เวลาให้บริการลูกค้าบริษัทตัวเอง
ด้วยความร้อนใจ เพราะคิดว่าต้องคิดเงินจากเงินต้น 51 สตางค์นี้แน่ๆ
เลยโทรสอบถามที่เบอร์ 02-3456789 ปรากฏว่าโทรไม่ติด น่าจะหยุดวันหยุดครึ่งปีธนาคาร
จากนั้นโทรไปถามพนักงาน tesco card สาขาใกล้บ้านเพราะเคยเห็นเขาทำสินเชื่อเงินผ่อนให้เฟิสช้อยท์ เขาน่าจะให้คำปรึกษาได้
ปรากฎว่า จนท.ตอบว่า "พี่เป็นหนี้เขา พี่ก็ต้องจ่ายให้หมดสิคะ ดิฉันไม่รู้เรื่องค่ะ"   วางสายไปเลย 555+
แค่อยากถามความมั่นใจว่า 51 สตางค์นี้ จะต้องจ่ายเพิ่ม ยังไง หรือตัดทิ้งได้

แล้วก็โทรไปถามพนักงานขายบัตรของเฟิสช้อยท์ น้องเขาเคยชวนเราทำบัตรด้วยหลายครั้ง
แต่เราปฎิเสธเพราะคิดว่ามันติดต่อ ยาก ไม่เคยใช้บริการ
น้องเขาตอบว่า "ไม่เป็นไรค่ะพี่ เฟิสช้อยท์ไม่จุกจิกเหมือนอิออนหรอก แค่ 51 สตางค์ เขาสวิปให้ลูกค้า"
จากนั้นก็ชวนเราทำบัตรเครดิตอีกตามเสต็ป
ถ้าเขาบอกว่าต้องจ่าย ก็จะจ่ายเพิ่มเข้าไปนะคะ
แต่เมื่อ จนท.บอกว่าไม่เป็นไร เราก็สบายใจ

วันนี้ เห็น จม.แจ้งหนี้ เปิดออกมาดู เห็นยอดเงินที่ต้องจ่าย 140.55 สตางค์
มันไม่ใช่เงินมากมาย แต่มันมาจากยอด 51 สตางค์
ถ้าเราไม่ได้เปิด จม.ดู หรือ ไม่ได้รับ จม.ฉบับนี้ ยอดหนี้จะเพิ่มขึ้นอีกสักเท่าไหร่
ขนาด 51 สตางค์ ผ่านมาเดือนเดียว ยังขนาดนี้เลย
และไม่มีการโทรแจ้งนะคะ ถ้าโทรแจ้งว่าต้องจ่าย จะรีบไปจ่ายเพิ่มค่ะ
จนท. ขายบัตรก็พูดเอาใจอยากจะขายอย่างเดียวเลยนะ

ฝากเตือนทุกๆ ท่านอย่าชะล่าใจ ถ้ามียอดค้าง แม้แต่เศษสตางค์แบบนี้
แต่อยากให้ จนท.แสดงความเป็นมืออาชีพด้วยการให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ลูกค้า
และโทรแจ้งลูกค้าด้วย ไม่ใช่รอเก็บดอกเบี้ยอย่างเดียว
ถึงติดต่อลูกค้าไม่ได้ ก็น่าจะติดต่อผู้อ้างอิง ผู้ติดต่อฉุกเฉิน หรือที่ทำงานก็ได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่