ผมได้ทำการส่งอีเมล์ไปทักท้วงธนาคารกสิกรที่ chargebackcenter@kasikornbank.com เนื้อความดังนี้ครับ
ผมได้ทำการสมัคร k webshoppingcard ตามรูปที่แนบมานะครับ
ผมได้ทำการยกเลิกรหัสของ k webshoppingcard อันเก่าไปและสมัครอันใหม่ (รหัสเลข 4943-1290-9176-xxxx) เมื่อผมนำรหัสเลข 16 ตัวของใหม่ไป กรอกใน payment information ของ apple id เพื่อจะทำการซื้อ application ในไอแพด ระบบแจ้งเตือนทาง sms ก็ส่งมาทันทีว่า หักเงิน 31.58 บาท (09:44) ผมเห็นมันเป็น STORE-USD จึงสงสัยว่ามันหักเงินเพราะเราตั้งค่าสโตร์ของ apple id ผิดประเทศรึเปล่า ดังนั้นผมจึงตั้งค่าใหม่ให้เป็น Thailand(ทั้งที่มันก็เป็น Thailand อยู่แล้ว) เมื่อทำเสร็จระบบก็แจ้งเตือนมาว่าหักเงินอีก 31.58 บาท (09:45) รวมทั้งหมด 2 ครั้ง (รวมเป็นเงิน 63.16) ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้กดซื้ออะไรเลยทั้งสิ้น (ส่วน sms ล่างสุดหักเงิน 320.94 ไม่มีปัญหานะครับเพราะซื้อแอพฯจริงๆ)
ผมจึงรบกวนสอบถามมาทางอีเมล์ถึงความผิดพลาดของระบบ ว่าทางธนาคารมีวิธีการในการตรวจสอบและแก้ไขหรือไม่และมีนโยบายในการคืนเงินส่วนนี้ให้แก่ลูกค้าอย่างผมหรือไม่ครับ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับเพราะมันเป็นมาหลายครั้งแล้วเพียงแต่ผมเพิ่งทำการส่งอีเมล์มาสอบถาม(ครั้งแรกนึกว่าเพราะระบบผิดพลาด จึงยกเลิกรหัสเก่าและสมัครใหม่) แม้จำนวนเงินที่หักเกินไปจะไม่มาก (น่าจะราวๆ 200 กว่าบาทเพราะหลายครั้ง) แต่ผมเสียความรู้สึกมาก ถ้าอีเมล์นี้ไม่ได้รับการตอบกลับหรือไม่มีการแสดงความรับผิดชอบมาถึงผม ผมคงจะไม่ใช้บริการในส่วน k webshoopinfcard อีก
ขอแสดงความนับถือ
เพื่อนๆท่านใดพอจะรู้ว่าผมต้องทำอย่างไร รบกวนตอบด้วยนะครับ
ระวัง K-bankshopping card หักเงินเกิน(ซื้อแอพแล้วหักเงินเกิน)
ผมได้ทำการสมัคร k webshoppingcard ตามรูปที่แนบมานะครับ
ผมได้ทำการยกเลิกรหัสของ k webshoppingcard อันเก่าไปและสมัครอันใหม่ (รหัสเลข 4943-1290-9176-xxxx) เมื่อผมนำรหัสเลข 16 ตัวของใหม่ไป กรอกใน payment information ของ apple id เพื่อจะทำการซื้อ application ในไอแพด ระบบแจ้งเตือนทาง sms ก็ส่งมาทันทีว่า หักเงิน 31.58 บาท (09:44) ผมเห็นมันเป็น STORE-USD จึงสงสัยว่ามันหักเงินเพราะเราตั้งค่าสโตร์ของ apple id ผิดประเทศรึเปล่า ดังนั้นผมจึงตั้งค่าใหม่ให้เป็น Thailand(ทั้งที่มันก็เป็น Thailand อยู่แล้ว) เมื่อทำเสร็จระบบก็แจ้งเตือนมาว่าหักเงินอีก 31.58 บาท (09:45) รวมทั้งหมด 2 ครั้ง (รวมเป็นเงิน 63.16) ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้กดซื้ออะไรเลยทั้งสิ้น (ส่วน sms ล่างสุดหักเงิน 320.94 ไม่มีปัญหานะครับเพราะซื้อแอพฯจริงๆ)
ผมจึงรบกวนสอบถามมาทางอีเมล์ถึงความผิดพลาดของระบบ ว่าทางธนาคารมีวิธีการในการตรวจสอบและแก้ไขหรือไม่และมีนโยบายในการคืนเงินส่วนนี้ให้แก่ลูกค้าอย่างผมหรือไม่ครับ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับเพราะมันเป็นมาหลายครั้งแล้วเพียงแต่ผมเพิ่งทำการส่งอีเมล์มาสอบถาม(ครั้งแรกนึกว่าเพราะระบบผิดพลาด จึงยกเลิกรหัสเก่าและสมัครใหม่) แม้จำนวนเงินที่หักเกินไปจะไม่มาก (น่าจะราวๆ 200 กว่าบาทเพราะหลายครั้ง) แต่ผมเสียความรู้สึกมาก ถ้าอีเมล์นี้ไม่ได้รับการตอบกลับหรือไม่มีการแสดงความรับผิดชอบมาถึงผม ผมคงจะไม่ใช้บริการในส่วน k webshoopinfcard อีก
ขอแสดงความนับถือ
เพื่อนๆท่านใดพอจะรู้ว่าผมต้องทำอย่างไร รบกวนตอบด้วยนะครับ