คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
1.รถติดแก๊ส ไม่ควรปล่อยให้น้ำมันเหลือต่ำว่าครึ่งถังจริงไหมครับ
จริงเค้าให้เกินระดับความสูงของปั๊มติ๊กในถังนะครับ ซึ่งครึ่งถังก็น่าจะเกินในรถทุกรุ่น ดังนั้นจริงครับ แต่ผมเติมเต็มจนเหลือครึ่งถังก็เติมเข้าไปอีกให้เต็มครับ ดีกว่าเติมครึ่งถังแล้วให้เหลือขีดแดงแล้วเติมกลับครึ่งถัง เพราะ อย่าลืมว่าใช้แต่แก๊สนานๆเข้าระบบวัดระดับน้ำมันมันอาจจะเสื่อมหรือรวนแล้วเพื้ยนไปนะครับ เคยเจอมาแล้ว ดังนั้นมันน่าจะปลอดภัยกว่า ถ้ามันเพื้ยนบอกน้ำมันครึ่งถังแต่ความจริงเหลือขีดแดง กับเพื้ยนบอกเหลือขีดแดงแต่ความจริงในถัง.....พี่ๆน้องน้ำ(มัน)หยดเมื่อกี้สุดท้ายในถังแล้วครับ55555
2.ปกติรถสตาร์ทแก๊สอยู่แล้ว เวลาดับเครื่องควรเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนไหมครับ
ควรครับ เพราะ ระบบจะเผาไหม้แก๊สให้หมดไปไม่เหลือในสายส่ง ซึ่งหลังจากเราดับเครื่อง หากสายส่งนั้นรั่วหรือซึมแล้วเจอแหล่งความร้อนเข้าจะเป็นยังไง บางทีรถจอดเฉยๆอยู่ดีๆไฟก็ไหม้ก็ประมาณนี้นะครับ และเมื่อเรากลับมาสตาร์ทและเปลี่ยนเป็นแก๊สจะทำได้ง่าย เพราะ ไม่มี แก๊สคาในสายเป็นแรงด้นต้านการนำไปใช้ในคราวแรก รวมทั้งเป็นการได้ใช้ระบบน้ำมันของรถให้ได้ทำงานไปในตัวทุกๆวันครับ ไม่ใช้นานอุปกรณ์มันจะเสียเอานา ผมสตาร์ทนัำมันสวิทช์แก๊สออโต้ และเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่องสัก 10 นาที
ปล. ยังไงก็ตามปัญหาเรื่องนี้มันเป็นผลระยะยาวๆนะครับ บางคนก็เลยไม่เห็นว่าจะทำทำไมหรือจริงหรือเปล่า
จากคนเคยใช้รถเก่ามากๆคันหนึ่ง แล้วปั๊มติ๊กพังกลางป่าเขา อาการเหมือนจขกท.นี้ละ แล้วจะรู้ว่าทำอะไรได้ไม่เสียหาย สิ้นเปลืองพอรับได้ทำไปเถอะครับ พี่น้อง ไปละ
จริงเค้าให้เกินระดับความสูงของปั๊มติ๊กในถังนะครับ ซึ่งครึ่งถังก็น่าจะเกินในรถทุกรุ่น ดังนั้นจริงครับ แต่ผมเติมเต็มจนเหลือครึ่งถังก็เติมเข้าไปอีกให้เต็มครับ ดีกว่าเติมครึ่งถังแล้วให้เหลือขีดแดงแล้วเติมกลับครึ่งถัง เพราะ อย่าลืมว่าใช้แต่แก๊สนานๆเข้าระบบวัดระดับน้ำมันมันอาจจะเสื่อมหรือรวนแล้วเพื้ยนไปนะครับ เคยเจอมาแล้ว ดังนั้นมันน่าจะปลอดภัยกว่า ถ้ามันเพื้ยนบอกน้ำมันครึ่งถังแต่ความจริงเหลือขีดแดง กับเพื้ยนบอกเหลือขีดแดงแต่ความจริงในถัง.....พี่ๆน้องน้ำ(มัน)หยดเมื่อกี้สุดท้ายในถังแล้วครับ55555
2.ปกติรถสตาร์ทแก๊สอยู่แล้ว เวลาดับเครื่องควรเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนไหมครับ
ควรครับ เพราะ ระบบจะเผาไหม้แก๊สให้หมดไปไม่เหลือในสายส่ง ซึ่งหลังจากเราดับเครื่อง หากสายส่งนั้นรั่วหรือซึมแล้วเจอแหล่งความร้อนเข้าจะเป็นยังไง บางทีรถจอดเฉยๆอยู่ดีๆไฟก็ไหม้ก็ประมาณนี้นะครับ และเมื่อเรากลับมาสตาร์ทและเปลี่ยนเป็นแก๊สจะทำได้ง่าย เพราะ ไม่มี แก๊สคาในสายเป็นแรงด้นต้านการนำไปใช้ในคราวแรก รวมทั้งเป็นการได้ใช้ระบบน้ำมันของรถให้ได้ทำงานไปในตัวทุกๆวันครับ ไม่ใช้นานอุปกรณ์มันจะเสียเอานา ผมสตาร์ทนัำมันสวิทช์แก๊สออโต้ และเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่องสัก 10 นาที
ปล. ยังไงก็ตามปัญหาเรื่องนี้มันเป็นผลระยะยาวๆนะครับ บางคนก็เลยไม่เห็นว่าจะทำทำไมหรือจริงหรือเปล่า
จากคนเคยใช้รถเก่ามากๆคันหนึ่ง แล้วปั๊มติ๊กพังกลางป่าเขา อาการเหมือนจขกท.นี้ละ แล้วจะรู้ว่าทำอะไรได้ไม่เสียหาย สิ้นเปลืองพอรับได้ทำไปเถอะครับ พี่น้อง ไปละ
แสดงความคิดเห็น
รถติดแก๊ส LPG สตาร์ทไม่ติด ทางศูนย์แจ้งว่าลูกลอย ปั๊มติ๊ก สนิมกินหมดเลย เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ
งั้นพิมพ์ใหม่ก็ได้ครับ
คือว่าอยู่ดีๆรถก็สตาร์ทน้ำมันไม่ติด เอาเข้าศูนย์ แจ้งว่า ลูกลอย ปั๊มติ๊ก สนิมกิน หัวฉีดสูบที่ 1 กรองเบนซินเสีย
ค่าใช้จ่ายเกือบ 2 หมื่น
กัดฟันเปลี่ยนเพราะต้องพาแม่ไปต่างจังหวัดในวันแม่
จากการสอบถาม ช่างแจ้งว่ามีน้ำผสมอยู่ในถังน้ำมัน ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะปกติเลือกเติมน้ำมันแต่ปั๊มใหญ่ๆ
ขอรบกวนสอบถาม 2 เรื่องครับ
1.รถติดแก๊ส ไม่ควรปล่อยให้น้ำมันเหลือต่ำว่าครึ่งถังจริงไหมครับ
2.ปกติรถสตาร์ทแก๊สอยู่แล้ว เวลาดับเครื่องควรเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนไหมครับ
ขอบคุณครับ