ความจริงเรื่องนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร(มั้ง) สำหรับบางคน แต่ก็อยากจะมาแชร์ให้คนอื่นที่คิดจะใช้แพ็กเกจแบบเติมเงินของ truemove-h ต้องระวังเอาไว้ก่อน ว่าเดี๋ยวนี้
ข้อมูลหน้าเว็บ+ข้อมูลจาก Call Center เชื่อไม่ได้
เริ่มจากว่าเงินในมือถือผมหมด แล้วแพ็กเกจแจ้งว่าจะตัดในเวลา 24:00 น. ของวันที่ 1/8/56 ผมเองก็เข้าไปใจเองว่าน่าจะเป็นเที่ยงคืนของคืนวันที่ 1 ทำให้ไม่ได้เติมเงินเข้าไปล่วงหน้า แล้วไงละ พอประมาณเกือบๆ ตี 1 ของวันที่ 1/8/56 ก็มี SMS ส่งมาว่า
แพ็กเกจถูกยกเลิก เนื่องจากเงินไม่พอ!!!
เอาไงละนิ อันนี้คงเป็นความผิดผมเอง ที่ไม่ระวัง แต่ก็ไม่เป็นไร พอประมาณ 10 โมง ของวันที่ 1/8/56 ผมก็เติมเงินเข้าไป 400 + ของเดิมประมาณ 36 บาท เพื่อสมัครแพ็กเกจเสริม I Smart 399 โดยกด *900*1239# ตามลิ๊งแพ็กเกจด้านล่างนี่เลย
http://truemoveh.truecorp.co.th/3g/packages/iplay/entry/616
*ผมได้เซฟภาพไว้ด้วยเผื่อเปลี่ยนแปลงไปแล้ว สังเกตได้จากวันเวลาครับ
ซึ่งในแพ็กเกจแจ้งไว้ว่า ค่าโทร 250 นาที, 3G 1 GB, Wifi ไม่จำกัด
แต่พอสมัครไปแล้ว แพ็กเกจไม่ตรงกับที่แจ้งไว้หน้าเว็บ กลายเปลี่ยน ค่าโทร 150 นาที, 3G ความเร็วสูงสุด 42 Mbps ได้ 750 MB. หลังจากนั้น 128Kbps, Wifi ไม่จำกัด
จะเห็นได้ว่า ค่าโทรลดไป 100 นาที เน็ทลดลง แต่กลายเป็นไม่จำกัดการใช้แทน
สรุปได้ว่า แพ็กเกจไม่ตรง
ผมจึงได้โทรไปสอบถามทาง 1331
รอบแรก 10:24
Callcenter คนที่ 1 ก็บอกมาตามแพ็กเกจ 250 นาที เน็ท 1 GB เหมือนของเก่า ไม่มีอะไรผิดปกติ
ผมก็คิดไปว่าหรือของเราแจ้งมาผิดเอง กลับไปเช็คดูอีกครั้ง ซึ่งก็ได้แค่ 150 นาที กับเน็ท 750 MB
รอบสอง 10:40
Callcenter คนที่ 2 บอกว่าคงมีข้อผิดพลาดขอตรวจสอบก่อน จะแจ้งกลับมาก่อน 6 โมงเย็น
รอบสาม 10:50
Callcenter คนที่ 3 โทรกลับมาสอบถามข้อมูล แล้วบอกว่า แพ็กเกจของผมไม่มีอยู่ในระบบ ยังไงก็ขอไปตรวจสอบก่อน
รอบสี่ 17:08
Callcenter คนที่ 3 โทรกลับมาแจ้งว่า
แพ็กเกจได้เปลี่ยนไปแล้ว เป็นแบบที่ผมพึ่งได้รับมา ผมก็เลยสอบถามว่า ทำไมถึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆเลย Callcenter เมื่อกลางวันก็ยังไม่รู้เรื่อง ทาง Callcenter จึงแจ้งมาว่าจะแจ้งไปดำเนินงานให้ (เอิ่ม... ทำไมไม่ทำให้เสร็จก่อน) ผมก็เลยถามว่า แบบนี้เอายังไง ผมสมารถยกเลิกแพ็กเกจแล้วคืนเงินผมได้ไหม เพราะมันไม่ใช่แพ็กเกจที่ผมต้องการ ผมจะได้ไปเลือกใหม่ให้ ซึ่งคำตอบก็คือ
ยกเลิกได้ แต่ไม่คืนเงิน
อ้าว ไหงงั้น พอคุยไปซักพักน้องเขาก็ขอให้ถือสายซักครู่ คงไปสอบถามมา ก็ได้คำตอบมาว่า
ให้ใช้แพ็กเกจปัจจุบัน แต่เพิ่มเงินให้ 50 บาท
ผมก็ยังรู้สึกไม่พอใจ เลยขอกลับไปใช้แพ็กเกจก่อนหน้าได้ไหม น้องเขาก็ตอบว่า ไม่ได้ ผมก็เลย ยกเลิกไม่ได้ ใช้ของเก่าไม่ได้ งั้นขอคุยกับหัวหน้าแล้วกัน
รอบห้า 17:28
รองหัวหน้า Callcenter โทรมา แจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนได้ คืนเงินได้สูงสุด 300 บาท (ผมจ่ายไป 400 กว่าบาท) หรือไม่ก็คือให้เงินเพิ่ม 50 บาท ในค่าโทร แล้วเพิ่มอีก 50 บาทในเงินคงเหลือ สรุปคือ 150 นาที+50 บาท กับเงินในระบบอีก 50 บาท
ซึ่งผมก็พอจะรับได้ในข้อเสนอที่ให้มา แต่ก็ยังรู้สึกไม่ถูกต้องตรงที่ ทำไมเขาไม่ทำการเปลี่ยนข้อมูลทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน อย่างน้อย Callcenter ก็ต้องทราบเรื่อง แต่นี่ไม่รู้เรื่องกันเลย สรุปผมเลย
ขอปฏิเสธไม่รับข้อเสนอใดๆทั้งสิ้น
เนื่องจากถ้าผมรับมาแล้ว ก็คงจะไม่สามารถแจ้งข่าวสารให้กับเพื่อนๆทราบได้อย่างเต็มที่ รวมถึงไปฟ้องกับทาง สคบ ก็ลำบาก
หลังจากเรื่องนี้ก็ทำให้ผมได้ทราบว่า ผมไม่สามารถเชื่ออะไรจากทางเว็บไซต์ หรือ Callcenter ของ truemove-h ได้เลย
ผมเลือกแล้วละว่าจะใช้ truemove-h เป็นเดือนสุดท้าย หลังจากที่ใช้มาหลายปี สุดท้ายคงต้องจากกันซะที
* เรื่องนี้ผมไม่ต้องการเรียกร้องใดๆจากทาง Truemove-h ทั้งสิ้น แค่อยากจะเตือนให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบและระวังกันไว้ก่อน*
**ผ่านมาถึง 20:46 น. ของวันที่ 1/8/56 ข้อมูลหน้าเว็บก็ยังไม่เปลี่ยน**
เตือนภัย Truemove-H ใครจะเปลี่ยนแพ็กเกจต้องระวัง!!! แพ็กเกจที่คุณได้ อาจจะไม่ใช่แบบที่คุณต้องการ
เริ่มจากว่าเงินในมือถือผมหมด แล้วแพ็กเกจแจ้งว่าจะตัดในเวลา 24:00 น. ของวันที่ 1/8/56 ผมเองก็เข้าไปใจเองว่าน่าจะเป็นเที่ยงคืนของคืนวันที่ 1 ทำให้ไม่ได้เติมเงินเข้าไปล่วงหน้า แล้วไงละ พอประมาณเกือบๆ ตี 1 ของวันที่ 1/8/56 ก็มี SMS ส่งมาว่า
แพ็กเกจถูกยกเลิก เนื่องจากเงินไม่พอ!!!
เอาไงละนิ อันนี้คงเป็นความผิดผมเอง ที่ไม่ระวัง แต่ก็ไม่เป็นไร พอประมาณ 10 โมง ของวันที่ 1/8/56 ผมก็เติมเงินเข้าไป 400 + ของเดิมประมาณ 36 บาท เพื่อสมัครแพ็กเกจเสริม I Smart 399 โดยกด *900*1239# ตามลิ๊งแพ็กเกจด้านล่างนี่เลย
http://truemoveh.truecorp.co.th/3g/packages/iplay/entry/616
*ผมได้เซฟภาพไว้ด้วยเผื่อเปลี่ยนแปลงไปแล้ว สังเกตได้จากวันเวลาครับ
ซึ่งในแพ็กเกจแจ้งไว้ว่า ค่าโทร 250 นาที, 3G 1 GB, Wifi ไม่จำกัด
แต่พอสมัครไปแล้ว แพ็กเกจไม่ตรงกับที่แจ้งไว้หน้าเว็บ กลายเปลี่ยน ค่าโทร 150 นาที, 3G ความเร็วสูงสุด 42 Mbps ได้ 750 MB. หลังจากนั้น 128Kbps, Wifi ไม่จำกัด
จะเห็นได้ว่า ค่าโทรลดไป 100 นาที เน็ทลดลง แต่กลายเป็นไม่จำกัดการใช้แทน
สรุปได้ว่า แพ็กเกจไม่ตรง
ผมจึงได้โทรไปสอบถามทาง 1331
รอบแรก 10:24
Callcenter คนที่ 1 ก็บอกมาตามแพ็กเกจ 250 นาที เน็ท 1 GB เหมือนของเก่า ไม่มีอะไรผิดปกติ
ผมก็คิดไปว่าหรือของเราแจ้งมาผิดเอง กลับไปเช็คดูอีกครั้ง ซึ่งก็ได้แค่ 150 นาที กับเน็ท 750 MB
รอบสอง 10:40
Callcenter คนที่ 2 บอกว่าคงมีข้อผิดพลาดขอตรวจสอบก่อน จะแจ้งกลับมาก่อน 6 โมงเย็น
รอบสาม 10:50
Callcenter คนที่ 3 โทรกลับมาสอบถามข้อมูล แล้วบอกว่า แพ็กเกจของผมไม่มีอยู่ในระบบ ยังไงก็ขอไปตรวจสอบก่อน
รอบสี่ 17:08
Callcenter คนที่ 3 โทรกลับมาแจ้งว่า แพ็กเกจได้เปลี่ยนไปแล้ว เป็นแบบที่ผมพึ่งได้รับมา ผมก็เลยสอบถามว่า ทำไมถึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆเลย Callcenter เมื่อกลางวันก็ยังไม่รู้เรื่อง ทาง Callcenter จึงแจ้งมาว่าจะแจ้งไปดำเนินงานให้ (เอิ่ม... ทำไมไม่ทำให้เสร็จก่อน) ผมก็เลยถามว่า แบบนี้เอายังไง ผมสมารถยกเลิกแพ็กเกจแล้วคืนเงินผมได้ไหม เพราะมันไม่ใช่แพ็กเกจที่ผมต้องการ ผมจะได้ไปเลือกใหม่ให้ ซึ่งคำตอบก็คือ
ยกเลิกได้ แต่ไม่คืนเงิน
อ้าว ไหงงั้น พอคุยไปซักพักน้องเขาก็ขอให้ถือสายซักครู่ คงไปสอบถามมา ก็ได้คำตอบมาว่า
ให้ใช้แพ็กเกจปัจจุบัน แต่เพิ่มเงินให้ 50 บาท
ผมก็ยังรู้สึกไม่พอใจ เลยขอกลับไปใช้แพ็กเกจก่อนหน้าได้ไหม น้องเขาก็ตอบว่า ไม่ได้ ผมก็เลย ยกเลิกไม่ได้ ใช้ของเก่าไม่ได้ งั้นขอคุยกับหัวหน้าแล้วกัน
รอบห้า 17:28
รองหัวหน้า Callcenter โทรมา แจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนได้ คืนเงินได้สูงสุด 300 บาท (ผมจ่ายไป 400 กว่าบาท) หรือไม่ก็คือให้เงินเพิ่ม 50 บาท ในค่าโทร แล้วเพิ่มอีก 50 บาทในเงินคงเหลือ สรุปคือ 150 นาที+50 บาท กับเงินในระบบอีก 50 บาท
ซึ่งผมก็พอจะรับได้ในข้อเสนอที่ให้มา แต่ก็ยังรู้สึกไม่ถูกต้องตรงที่ ทำไมเขาไม่ทำการเปลี่ยนข้อมูลทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน อย่างน้อย Callcenter ก็ต้องทราบเรื่อง แต่นี่ไม่รู้เรื่องกันเลย สรุปผมเลย
ขอปฏิเสธไม่รับข้อเสนอใดๆทั้งสิ้น
เนื่องจากถ้าผมรับมาแล้ว ก็คงจะไม่สามารถแจ้งข่าวสารให้กับเพื่อนๆทราบได้อย่างเต็มที่ รวมถึงไปฟ้องกับทาง สคบ ก็ลำบาก
หลังจากเรื่องนี้ก็ทำให้ผมได้ทราบว่า ผมไม่สามารถเชื่ออะไรจากทางเว็บไซต์ หรือ Callcenter ของ truemove-h ได้เลย
ผมเลือกแล้วละว่าจะใช้ truemove-h เป็นเดือนสุดท้าย หลังจากที่ใช้มาหลายปี สุดท้ายคงต้องจากกันซะที
* เรื่องนี้ผมไม่ต้องการเรียกร้องใดๆจากทาง Truemove-h ทั้งสิ้น แค่อยากจะเตือนให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบและระวังกันไว้ก่อน*
**ผ่านมาถึง 20:46 น. ของวันที่ 1/8/56 ข้อมูลหน้าเว็บก็ยังไม่เปลี่ยน**