ลองอ่านกันดูครับ
คราบน้ำมันดิบที่ลอยมาถึงอ่าวพร้าว และเข้ามาชายหาดที่เคยสวยใสของเกาะเสม็ด เป็นบทเรียนครั้งสำคัญของ ปตท. ที่ไม่เพียงแต่ทำลายการท่องเที่ยวซึ่งเป็นเศรษฐกิจหลักของเกาะเสม็ด แต่ยังทำลายธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ซึ่งคาดว่าคงต้องใช้เวลาเป็นเดือน หรืออาจเป็นปีกว่าจะสามารถฟื้นฟูให้กลับมาใกล้เคียงสภาพเดิมมากที่สุด
ถามว่า itspacebar เกี่ยวข้องกับกรณีนี้อย่างไร นอกเหนือจากการเรียกร้องให้ ปตท. ต้องเร่งมือ จริงจัง และหาวิธีการแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วที่สุด บวกกับประชาชนคนไทยเราเองที่ต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือกันอย่างสุดความสามารถ สิ่งที่เป็นกรณีศึกษาจาก ปตท. อีกประเด็นหนึ่งคือ การสื่อสารไปยังสังคมผ่านเครื่องมืออย่าง Line ซึ่ง ปตท. เพิ่งปล่อยออกมาสดๆ ร้อนๆ ช่วงสิ้นเดือน ก.ค. นี้เอง
ปตท. ได้เปิดให้ดาวน์โหลด สติกเกอร์ใหม่ ชุด PTT Technobots โดยมีเงื่อนไขว่าต้อง add friend กับ official account ของ ปตท. ก่อน จุดนี้ไม่ว่าจะวางแผนการตลาดอย่างไรไว้ก็ตาม ปตท. ต้องปรับกลยุทธ์ทันที เมื่อผู้ใช้ Line กด add friend รับสติกเกอร์ไปแล้ว ปตท. ควรรีบนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเกาะเสม็ดทันที เช่น การสื่อสารข้อมูลที่มีประโยชน์ การขอความช่วยเหลือจากประชาชนทุกคน (ซึ่งผมเชื่อว่าเราพร้อมจะช่วยเหลือเท่าที่ทำได้อยู่แล้ว) หรือการจัดกิจกรรมใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยเร่งด่วน
แต่สิ่งที่ ปตท. ปล่อยออกมาคือ กิจกรรม แจกเสื้อ พร้อมแฟลชไดรฟ์หุ่นยนต์ Technobots จริงอยู่ว่า การสื่อสารถึงผู้บริโภค ต้องทำหลายช่องทาง หลายวิธี แต่ในนาทีนี้ เชื่อว่าทุกคนต้องการเห็นว่า ปตท. ดำเนินการอย่างไรกับปัญหาที่เกิดขึ้น และนี่เป็นช่องทางที่ ปตท. สามารถสื่อสารไปโดยตรงถึงประชาชน ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่น่าเสียดาย และต้องรอดูว่า ปตท. จะปรับตัวนำเครื่องมือที่มีมาใช้ประโยชน์ได้เร็วขนาดไหนต่อไป
สำหรับบริษัทที่มีกำไรหมื่นล้านบาทต่อไตรมาส นอกจากต้องดูแลเรื่องราคาน้ำมันแล้ว ต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติให้มากขึ้น
+ + + + +
ที่มา
http://www.itspacebar.com/2013/07/pttline/
สนใจคลิกไปอ่านเรื่องอื่นๆ ได้นะครับ
การสื่อสารที่ต้องปรับปรุงของ ปตท. ผ่าน Line กรณี เกาะเสม็ด และคราบน้ำมัน
คราบน้ำมันดิบที่ลอยมาถึงอ่าวพร้าว และเข้ามาชายหาดที่เคยสวยใสของเกาะเสม็ด เป็นบทเรียนครั้งสำคัญของ ปตท. ที่ไม่เพียงแต่ทำลายการท่องเที่ยวซึ่งเป็นเศรษฐกิจหลักของเกาะเสม็ด แต่ยังทำลายธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ซึ่งคาดว่าคงต้องใช้เวลาเป็นเดือน หรืออาจเป็นปีกว่าจะสามารถฟื้นฟูให้กลับมาใกล้เคียงสภาพเดิมมากที่สุด
ถามว่า itspacebar เกี่ยวข้องกับกรณีนี้อย่างไร นอกเหนือจากการเรียกร้องให้ ปตท. ต้องเร่งมือ จริงจัง และหาวิธีการแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วที่สุด บวกกับประชาชนคนไทยเราเองที่ต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือกันอย่างสุดความสามารถ สิ่งที่เป็นกรณีศึกษาจาก ปตท. อีกประเด็นหนึ่งคือ การสื่อสารไปยังสังคมผ่านเครื่องมืออย่าง Line ซึ่ง ปตท. เพิ่งปล่อยออกมาสดๆ ร้อนๆ ช่วงสิ้นเดือน ก.ค. นี้เอง
ปตท. ได้เปิดให้ดาวน์โหลด สติกเกอร์ใหม่ ชุด PTT Technobots โดยมีเงื่อนไขว่าต้อง add friend กับ official account ของ ปตท. ก่อน จุดนี้ไม่ว่าจะวางแผนการตลาดอย่างไรไว้ก็ตาม ปตท. ต้องปรับกลยุทธ์ทันที เมื่อผู้ใช้ Line กด add friend รับสติกเกอร์ไปแล้ว ปตท. ควรรีบนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเกาะเสม็ดทันที เช่น การสื่อสารข้อมูลที่มีประโยชน์ การขอความช่วยเหลือจากประชาชนทุกคน (ซึ่งผมเชื่อว่าเราพร้อมจะช่วยเหลือเท่าที่ทำได้อยู่แล้ว) หรือการจัดกิจกรรมใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยเร่งด่วน
แต่สิ่งที่ ปตท. ปล่อยออกมาคือ กิจกรรม แจกเสื้อ พร้อมแฟลชไดรฟ์หุ่นยนต์ Technobots จริงอยู่ว่า การสื่อสารถึงผู้บริโภค ต้องทำหลายช่องทาง หลายวิธี แต่ในนาทีนี้ เชื่อว่าทุกคนต้องการเห็นว่า ปตท. ดำเนินการอย่างไรกับปัญหาที่เกิดขึ้น และนี่เป็นช่องทางที่ ปตท. สามารถสื่อสารไปโดยตรงถึงประชาชน ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่น่าเสียดาย และต้องรอดูว่า ปตท. จะปรับตัวนำเครื่องมือที่มีมาใช้ประโยชน์ได้เร็วขนาดไหนต่อไป
สำหรับบริษัทที่มีกำไรหมื่นล้านบาทต่อไตรมาส นอกจากต้องดูแลเรื่องราคาน้ำมันแล้ว ต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติให้มากขึ้น
+ + + + +
ที่มา http://www.itspacebar.com/2013/07/pttline/
สนใจคลิกไปอ่านเรื่องอื่นๆ ได้นะครับ