คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่เคยครอบครองครับ แต่มีเพื่อนที่ใช้ตัวนี้อยู่แบบยาวมากเป็น 10 ปี
รถไม่จุกจิกครับ ถ้าได้รับการดูแลแบบปกติอย่างสม่ำเสมอ เช่น ปรับจูนคาบูให้ดี แบตดี ก็อยู่ได้นานเลย เพราะเป็นรถระบบเก่า ที่ใช้ไฟในการจุดระเบิดและควบคุมกล่อง CDI เหมือนรถแมนน่วลทั่วไป ไม่มีเซ็นเซอร์อะไรให้เจ้าของเซ่อเวลาใช้งานไปนานๆ
ระบบวาวล์ เป็นชิมวาวล์ครับ และใช้วัสดุที่ทนทานมาก ไม่สึกหรอง่ายๆ ถ้าการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง"ถึง" และน้ำมันเครื่องก็ใช้ 10W-40 Semi-Syn ธรรมดาๆแบบ ปตท. Chalenger ก็ใช้ได้สบายๆ เพียงแต่ถ่ายบ่อยๆที่ 2500-3000 กม. ก็เพียงพอแล้ว อะไหล่เทียบและใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้หลายรุ่น
รถเครื่องไม่ค่อยแรงนะครับ นิ่มๆ ไหลๆ ขี่สบายๆ ถ้าได้รถมาในสภาพดีๆ ใช้ได้อีกยาวครับ
http://www.motorcyclespecs.co.za/model/yamaha/yamaha_xj400%20Special.htm
รถไม่จุกจิกครับ ถ้าได้รับการดูแลแบบปกติอย่างสม่ำเสมอ เช่น ปรับจูนคาบูให้ดี แบตดี ก็อยู่ได้นานเลย เพราะเป็นรถระบบเก่า ที่ใช้ไฟในการจุดระเบิดและควบคุมกล่อง CDI เหมือนรถแมนน่วลทั่วไป ไม่มีเซ็นเซอร์อะไรให้เจ้าของเซ่อเวลาใช้งานไปนานๆ
ระบบวาวล์ เป็นชิมวาวล์ครับ และใช้วัสดุที่ทนทานมาก ไม่สึกหรอง่ายๆ ถ้าการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง"ถึง" และน้ำมันเครื่องก็ใช้ 10W-40 Semi-Syn ธรรมดาๆแบบ ปตท. Chalenger ก็ใช้ได้สบายๆ เพียงแต่ถ่ายบ่อยๆที่ 2500-3000 กม. ก็เพียงพอแล้ว อะไหล่เทียบและใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้หลายรุ่น
รถเครื่องไม่ค่อยแรงนะครับ นิ่มๆ ไหลๆ ขี่สบายๆ ถ้าได้รถมาในสภาพดีๆ ใช้ได้อีกยาวครับ
http://www.motorcyclespecs.co.za/model/yamaha/yamaha_xj400%20Special.htm
แสดงความคิดเห็น
Yamaha XJ 400 ใครมีประสบการณ์ ขอแชร์หน่อยครับ...
...