เอไอเอส ซัมซุง ซีทีเอช จับมือกันให้สะเทือนวงการกันไปเลย

กระทู้สนทนา
ผู้ใช้เอไอเอส ที่ใช้ซัมซุง และเป็นแฟนบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องสนใจเรื่องนี้ครับ

+ + + + +

โฆษณาเจมส์ จิ ดาราหนุ่มคนใหม่ของวงการ เริ่มออกมาอย่างต่อเนื่อง เอไอเอสถือเป็นเจ้าแรกๆ ที่เปิดตัวด้วยงบโฆษณาก้อนโต และกิมมิคใหม่ให้ดูชีวิตของสตาร์รายนี้กันแบบสดๆ ต่อเนื่องแบบไม่มีถ่ายทอดที่ไหนมาก่อน นอกจากผู้ที่ใช้เครือข่ายของเอไอเอสเท่านั้น หมากตานี้มันไม่จบกันง่ายๆ มันมีชอทต่อเนื่องที่ต้องตามติดกันเลยทีเดียว

สำนักข่าวนินจาลับเคยนั่งคุยแบบจับเข่ากับ อนันต์ แก้วร่วมวงษ์ นายกสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของไทย วลีเด็ดของเขาคือ “แอพหลักที่จะมาฉุดยอดใช้อินเทอร์เน็ตของไทยคือ วิดีโอ” ฟังอย่างนี้เผินๆ ก็มองว่า ใครก็บอกได้ ก็ดูแต่ยูทูปสิดังจะตายไปใครๆ ก็เปิด ไม่เห็นแปลกเลย

แล้วเป็นไง ยังไม่เท่าไหร่เราก็ได้เห็น ฮอร์โมน ที่ยอดโหลดจากยูทูปมากกว่ายอดคนดูจากกล่อง GMMz ซะแล้ว ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อเดี๋ยวนี้คนอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์น้อยกว่าหน้าจอคอมพ์ นับรวมมือถือ และแท็บเล็ต โดยเฉพาะคนที่อายุต่ำกว่า 35 ปี

กลยุทธ์การเพิ่มยอดการใช้ Data ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต จะไปเน้นแอพพลิเคชันดาดๆ ทั่วไป มันไม่สูบแบนด์วิธเพียงพอ มันต้องดูวิดีโอ ยิ่งแบบสดๆ ยิ่งสูบกันเห็นๆ ใครที่ไม่ใช่แบบ unlimit ไม่ถึงครึ่งวันก็หมดโปรกันไปซะแล้ว หรือใครที่เริ่มหันไปใช้ 3G ตอนนี้มันก็มีข้อจำกัดของโปร อาจต้องมีควักจ่ายเพิ่มเพื่อจะติดตามเจมส์ จิ กันแบบต่อเนื่องได้

แน่นอน พวกที่ตามเจมส์ จิ อาจเป็นพวกสาวๆ ที่ชอบติดตามดาราหนุ่มๆ แต่กลุ่มผู้ชายอาจเมิน

ดังนั้นแนวทางติดตามดาราอาจเป็นแม่เหล็กในการจับกลุ่มสาวรุ่นไปจนถึงสาวใหญ่ การหาละครเด็ดที่มีเฉพาะมือถือก็จะเป็น roadmap ต่อไปของค่ายมือถือที่จะดูดแบนด์วิธ

แล้วกลุ่มผู้ชายจะทำอย่างไร???

ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มี สำนักข่าวนินจาลับรายงานมาแล้วว่า การจับมือระหว่างเอไอเอส กับ CTH เคเบิลทีวีที่ได้สิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียลีกของอังกฤษกำลังลงตัว โดยมีตัวช่วยอย่างซัมซุงแถมเข้ามาด้วย

แพคเกจโปรนั้นทำง่ายๆ ก็คือ ใครใช้เครื่องซัมซุงและใช้เครือข่ายของเอไอเอส สามารถดูรายการของ CTH ฟรีหนึ่งปีผ่านมือถือ โอ้แม่เจ้า ไม่ต้องสมัครสมาชิกกันให้เมื่อยตุ้ม ดูจากมือถือได้ เอาสัญญาณมือถือออกผ่านหน้าจอทีวีก็ยังได้ แน่นอนคุณภาพของภาพอาจไม่เหมือนระบบ HD ที่คมชัดกว่า แต่มันพกพาไปไหนก็ได้ เหมือนกับที่กสทช.ได้ประกาศไว้กับทีวีดิจิตอลเลยทีเดียว

คราวนี้มาดูในแง่ธุรกิจว่าใครได้ใครเสียอะไรบ้าง มาดู CTH ก่อน แน่นอนว่าหากปล่อยอย่างนี้ CTH อาจเสียลูกค้าบางส่วนที่กำลังจะสมัครสมาชิกในขณะนี้ แต่ก็ได้ในเรื่องการตลาดมาแทน เชื่อว่าคนที่อยากติดตั้งระบบเคเบิลยังไงก็ยอมจ่าย ดังนั้นฐานลูกค้าอาจจะเสียไม่มาก แต่ได้ลูกค้าเอไอเอสที่มาทดลองดูกันอีกอื้อ เป็นการทำตลาดที่น่าสนทีเดียว

ซัมซุงหละ ที่ผ่านมาพวกเขาพยายามลดค่าใช้จ่ายเรื่องโฆษณาลง และหันมาจับพันธมิตรเพื่อร่วมมือกันมาหลายโครงการ ยิ่งโครงการนี้มีแต่ได้ไม่มีเสีย อาจมีการซัพพอร์ตทางการตลาดอย่างอื่นเป็นเงื่อนไข เช่น การโฆษณาในสื่อต่างๆ การไปออกบูธ ก็ถือว่าเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายปกติ งานนี้ซัมซุงมีแต่ได้ไม่มีเสีย และจะได้โชว์ให้คนอื่นรู้ว่าสเป็คเครื่องของตัวเองดีขนาดไหน เพราะถ้าดูได้ลื่นไหลก็ทำให้เห็นกันชัดๆ ไปเลย

ส่วนเอไอเอส ต้องบอกว่าสวนส้มหล่นใส่ แทบไม่ต้องลงทุนอะไรก็ได้แบนด์วิธก้อนโตมาสร้างเงินสร้างทอง งานนี้ 3G เอไอเอสไม่โตให้มากดไลค์สำนักข่าวนินจากันได้เลย (ซะงั้น)

เบื้องหลังของแคมเปญที่จะต้องจ่ายเงินกันข้างหลังหรือไม่ คงมีแต่ทั้งสามถึงจะรู้กัน เรื่องนั้นใครจะสนก็ช่าง แต่ที่แน่ๆ พวกผู้ชายจะยอมกล้ำกลืนเปลี่ยนค่ายมาเป็นเอไอเอสอีกอื้อ ใครกำลังซื้อไอโฟนอาจเปลี่ยนใจ ขอซัมซุงตัวแรงมาติดมืออีกสักเครื่อง เพื่อดูพรีเมียลีก

เกมๆ นี้มันจะล้ำลึกเกินไปแล้ว

+ + + + +

ที่มา http://www.itspacebar.com/2013/07/ais-samsung-cth/

ถ้าสนใจคลิกไปอ่านกันดูได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่