เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 ฉันไปเดินแปซิคฟิคปาร์คศรีราชา (โรบินสันศรีราชา) กับพี่สาว ด้วยความที่พี่สาวใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน จึงกะว่าจะไปเปิดเบอร์ระบบรายเดือนของเครือข่าย AIS เราจึงตรงไปถามเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้หญิง ในร้าน Telewiz ด้วยความที่ก่อนหน้านี้เราได้ดำเนินการเปิดเช็คข้อมูลในเวปไซต์ของ AIS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บทสนทนาจึงเริ่มขึ้น
ฉัน : คุณโปรโมชั่น 299 บาท โทรได้ 100 นาที เล่นเน็ต 3G ได้ 500 MB ถ้าเกินจาก 500 MB คิดเงินเพิ่มไหม (ด้วยความที่ป้ายที่ตั้งโต๊ะไว้เขียนไม่ได้ละเอียดเท่าไร จึงได้เอ่ยถามไป)
พนักงานขาย : ถ้าสวนเกินคิด 1 MB ละ 5 บาท
ฉัน : ชัวร์ป่าว พี่เปิดดูในเวปเขาบอกว่าใช้เน็ตได้ไม่จำกัดไม่ใช่หรือ
พนักงานขาย : ถ้าที่อื่นไม่รู้ค่ะ แต่ที่นี่โปรหมดแล้ว ถ้าพี่ต้องการอย่างนั้น ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ ข้างๆ โรบินสันค่ะ
( ในใจฉันเริ่มคิด เอ๊ะ...นังคนขายคนนี้ มันไม่รู้ หรือว่ามันไม่สนใจที่จะขายกันแน่) ฉันเริ่มอารมณ์เสีย
ฉัน : ฉันปรี๊ดขึ้นสมอง กราดเสียงไปหานางว่า "ไปเช็คก่อนปะ"
พนักงานขาย : หายไปเช็ค แล้วกลับมาบอกว่า ยังมีอยู่
ฉัน : หน้าฉันเปลี่ยนไปโดยปริยาย และทิ้งท้ายด้วยคำสวยๆ ว่า น้องปฏิเสธลูกค้าเหมือนตอนแรกก็เสียลูกค้าหมดสิ ทำไมไม่ไปเช็คให้ดีก่อน อยู่ร้านเดียวกัน กลับไม่รู้ข้อมูลของกันและกัน ถ้าเป็นพี่ไม่ปฏิเสธลูกค้าแบบนี้ พี่จะไปถามทะเบียนก่อน โปรโมชั่นหนะ มันเหมือนกันทั้ง AIS และ Telewiz แล้วฉันก็ทิ้งท้ายด้วยคำสวยหรูว่า "น้องเป็นคนขายที่แย่มาก" แล้วฉันก็เดินจากไป โดยที่จะไม่เปิดเบอร์ที่นี่อีก
เรื่องนี้ จึงอยากให้เพื่อนๆ ทำการบ้านให้ดีก่อน เพราะการที่เราตั้งใจจะไปเปิดเบอร์รายเดือน มันมีต้นทุนทั้งนั้น ทั้งเรื่องการเดินทาง เวลา รถติด ที่จอดรถ มันเยอะแยะไปหมด แต่เมื่อไปถึงกับได้คำปฏิเสธของพนักงานขาย ที่ไม่รู้เรื่อง และไม่พร้อมที่จะเรียนรู้หรือสอบถามผู้รู้ ซึ่งมันก็ทำให้เราเสียเวลาและต้นทุกมากเหมือนกัน
ฉะนั้น ถ้าเพื่อนคนไหน จะไปใช้บริการที่ Telewiz สาขาแปซิฟิคปาร์ค ศรีราชา ขอให้ทบทวน และโปรดเช็คข้อมูลที่หน้าเวป AIS ให้มั่นใจ เพื่อจะได้ไม่เป็นเหยื่อของพนักงานขายมักง่ายคนนั้นอีก
ปล. เกลียดนักพนักงานขายแบบนี้
จะเปิดใช้บริการค่ายมือถือ ทำการบ้านก่อนไปซื้อ จะได้ไม่ถูกคนขายเอาเปรียบ เรื่องเกิดที่ Telewiz แปซิฟิคปาร์คศรีราชา
ฉัน : คุณโปรโมชั่น 299 บาท โทรได้ 100 นาที เล่นเน็ต 3G ได้ 500 MB ถ้าเกินจาก 500 MB คิดเงินเพิ่มไหม (ด้วยความที่ป้ายที่ตั้งโต๊ะไว้เขียนไม่ได้ละเอียดเท่าไร จึงได้เอ่ยถามไป)
พนักงานขาย : ถ้าสวนเกินคิด 1 MB ละ 5 บาท
ฉัน : ชัวร์ป่าว พี่เปิดดูในเวปเขาบอกว่าใช้เน็ตได้ไม่จำกัดไม่ใช่หรือ
พนักงานขาย : ถ้าที่อื่นไม่รู้ค่ะ แต่ที่นี่โปรหมดแล้ว ถ้าพี่ต้องการอย่างนั้น ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ ข้างๆ โรบินสันค่ะ
( ในใจฉันเริ่มคิด เอ๊ะ...นังคนขายคนนี้ มันไม่รู้ หรือว่ามันไม่สนใจที่จะขายกันแน่) ฉันเริ่มอารมณ์เสีย
ฉัน : ฉันปรี๊ดขึ้นสมอง กราดเสียงไปหานางว่า "ไปเช็คก่อนปะ"
พนักงานขาย : หายไปเช็ค แล้วกลับมาบอกว่า ยังมีอยู่
ฉัน : หน้าฉันเปลี่ยนไปโดยปริยาย และทิ้งท้ายด้วยคำสวยๆ ว่า น้องปฏิเสธลูกค้าเหมือนตอนแรกก็เสียลูกค้าหมดสิ ทำไมไม่ไปเช็คให้ดีก่อน อยู่ร้านเดียวกัน กลับไม่รู้ข้อมูลของกันและกัน ถ้าเป็นพี่ไม่ปฏิเสธลูกค้าแบบนี้ พี่จะไปถามทะเบียนก่อน โปรโมชั่นหนะ มันเหมือนกันทั้ง AIS และ Telewiz แล้วฉันก็ทิ้งท้ายด้วยคำสวยหรูว่า "น้องเป็นคนขายที่แย่มาก" แล้วฉันก็เดินจากไป โดยที่จะไม่เปิดเบอร์ที่นี่อีก
เรื่องนี้ จึงอยากให้เพื่อนๆ ทำการบ้านให้ดีก่อน เพราะการที่เราตั้งใจจะไปเปิดเบอร์รายเดือน มันมีต้นทุนทั้งนั้น ทั้งเรื่องการเดินทาง เวลา รถติด ที่จอดรถ มันเยอะแยะไปหมด แต่เมื่อไปถึงกับได้คำปฏิเสธของพนักงานขาย ที่ไม่รู้เรื่อง และไม่พร้อมที่จะเรียนรู้หรือสอบถามผู้รู้ ซึ่งมันก็ทำให้เราเสียเวลาและต้นทุกมากเหมือนกัน
ฉะนั้น ถ้าเพื่อนคนไหน จะไปใช้บริการที่ Telewiz สาขาแปซิฟิคปาร์ค ศรีราชา ขอให้ทบทวน และโปรดเช็คข้อมูลที่หน้าเวป AIS ให้มั่นใจ เพื่อจะได้ไม่เป็นเหยื่อของพนักงานขายมักง่ายคนนั้นอีก
ปล. เกลียดนักพนักงานขายแบบนี้