คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
คุณจะไปติดแก๊สก็ได้ครับระหว่างที่ผ่อนอยู่ โดยให้ไฟแนนซ์ดำเนินการแจ้งชนิดเชื้อเพลิงเพิ่มเติมลงในเล่มให้ เขาคิดค่าดำเนินการประมาณ300-500บาท+ค่าธรรมเนียมต่างๆที่ขนส่งเรียกเก็บ อย่าไปทำเองเลยนะเสียแค่500เอง เพราะหากคุณไปแจ้งเองต้องเสียค่ามัดจำเล่มกับไฟแนนซ์ประมาณ5000บาท เสร็จแล้วพอเอาเล่มมาคืนเขาถึงทำเรื่องเบิกคืนเป็นเช็คให้(ประมาณ2สัปดาห์นะ)
ส่วนที่จะติดแก๊สไม่รู้ว่าจะเอาเครื่องเดิมที่เป็นดีเซลไปติดแก๊สหรือว่าลงเบนซินติดแก๊ส ถ้าเป็นแบบ
-ที่1คือดีเซลติดแก๊ส ขอบอกว่าอย่าทำเลยมันไม่คุ้มกันหรอก ค่าดัดแปลงเพื่อที่จะติดแก๊สแพงมหาศาล มหาประลัย มหาโหดมหาจำลอง(อย่างหลังนี้คงไม่เกี่ยวมั้งเนี่ยมั่วแล้ว) แล้วการดัดแปลงก็มักเป็นแบบใช้เชื้อเพลิง2ระบบพร้อมกันคือแก๊ส65%น้ำมัน35% ติดมาแล้วจะสัมผัสได้ทันทีว่าเรี่ยวแรงรถกรูมันไปเที่ยวที่ไหนกันหมดวะเนี่ยไม่เห็นมาทำงานให้เครื่องรถกรูเลย เวลาเร่งก็ไม่อยากจะไป เวลาจะบรรทุกซักหน่อยก็ขี้เกียจอีก ขึ้นเนินก็ต้องลุ้นขึ้นทางชันก็เสียวดากจะโดนทิ่ม เฮ้อกรูไม่น่าติดแก๊สเลย
-ที่2นี้เปลี่ยนเป็นเครื่องเบนซินติดแก๊สตามสมัยนิยมก็ต้องเป็นพวกมังสวิรัตคือกินเจนั่นแหละ ก็คงหนีไม่พ้น1เจหรือ2เจมาวางแทนเครื่องเดิมแล้วติดแก๊ส หาเครื่องปีใหม่ๆหน่อยเอาแบบที่มันมี VVT-i(วาวล์แปรผัน)ยิ่งดีขับมันขับสนุกแต่ช่างติดแก๊สบ่นแม่มจูนแก๊สยากจนหาชิบไม่เจอ ค่าเครื่องของแถวๆ8-9หมื่น ถ้าสู้ไม่ไหวเอาแบบวาวล์ไม่แปรผันก็คงอยู่ที่4-5หมื่น ได้เครื่องมาแล้วก็เอามาติดตั้งในห้องเครื่อง(ติดในห้องเครื่องนะอย่าติดในห้องโดยสารเดี๋ยวจะไม่มีที่นั่งขับ) ค่าติดตั้ง+วายริ่งสายคงซัก5-6พันบาท เสร็จเรียบร้อยขับรถไปหาร้านติดแก๊สLPGทั่วๆไปก็2.5-2.8หมื่นบาท ถ้าเอายี่ห้อดังๆทั้งหลายที่โฆษณาทีวีก็ต้องมีแถว3.5หมื่นอัพ เฮ้อมานั่งคิดอีกกรูเสียเงินร่วมแสน นี่ถ้ากรูเอาแสนนี้เติมดีเซลลิตรละ30บาทยังได้ตั้ง3333ลิตรเลยเฉลี่ยรถกรูขับแล้วได้15โล/ลิตรมันได้ระยะทางตั้ง49995กิโลเมตรกันเลย แล้วกรูไปดิ้นรนทำไมให้วุ่นวายยุ่งยากและเปลืองเงินว้าเนี่ย แถมต้องแจ้งเปลี่ยนเครื่องอีก เฮ้ออีกซักครั้งเวรกรั๊มเวรกรรมจริงๆเลยกรู
สรุปแล้วมีกระบะดีเซลน่ะใช้แบบเดิมดีแล้วน้ำมันก็30บาทไม่ต้องแบกภาระชดเชยให้คนอื่นมากมายเหมือนเบนซิน ไม่ต้องโดนรังเกลียดว่าเพราะกรูนี่แหละแบกภาระชดเชยจนกรูจะทันสมัยอยู่แล้วให้เมิงไอ้ใช้แก๊สราคาถูกหรือได้ใช้ของถูกจากคนที่ใช้เซนบินเอ๊ยเบนซิน
ส่วนที่จะติดแก๊สไม่รู้ว่าจะเอาเครื่องเดิมที่เป็นดีเซลไปติดแก๊สหรือว่าลงเบนซินติดแก๊ส ถ้าเป็นแบบ
-ที่1คือดีเซลติดแก๊ส ขอบอกว่าอย่าทำเลยมันไม่คุ้มกันหรอก ค่าดัดแปลงเพื่อที่จะติดแก๊สแพงมหาศาล มหาประลัย มหาโหดมหาจำลอง(อย่างหลังนี้คงไม่เกี่ยวมั้งเนี่ยมั่วแล้ว) แล้วการดัดแปลงก็มักเป็นแบบใช้เชื้อเพลิง2ระบบพร้อมกันคือแก๊ส65%น้ำมัน35% ติดมาแล้วจะสัมผัสได้ทันทีว่าเรี่ยวแรงรถกรูมันไปเที่ยวที่ไหนกันหมดวะเนี่ยไม่เห็นมาทำงานให้เครื่องรถกรูเลย เวลาเร่งก็ไม่อยากจะไป เวลาจะบรรทุกซักหน่อยก็ขี้เกียจอีก ขึ้นเนินก็ต้องลุ้นขึ้นทางชันก็เสียวดากจะโดนทิ่ม เฮ้อกรูไม่น่าติดแก๊สเลย
-ที่2นี้เปลี่ยนเป็นเครื่องเบนซินติดแก๊สตามสมัยนิยมก็ต้องเป็นพวกมังสวิรัตคือกินเจนั่นแหละ ก็คงหนีไม่พ้น1เจหรือ2เจมาวางแทนเครื่องเดิมแล้วติดแก๊ส หาเครื่องปีใหม่ๆหน่อยเอาแบบที่มันมี VVT-i(วาวล์แปรผัน)ยิ่งดีขับมันขับสนุกแต่ช่างติดแก๊สบ่นแม่มจูนแก๊สยากจนหาชิบไม่เจอ ค่าเครื่องของแถวๆ8-9หมื่น ถ้าสู้ไม่ไหวเอาแบบวาวล์ไม่แปรผันก็คงอยู่ที่4-5หมื่น ได้เครื่องมาแล้วก็เอามาติดตั้งในห้องเครื่อง(ติดในห้องเครื่องนะอย่าติดในห้องโดยสารเดี๋ยวจะไม่มีที่นั่งขับ) ค่าติดตั้ง+วายริ่งสายคงซัก5-6พันบาท เสร็จเรียบร้อยขับรถไปหาร้านติดแก๊สLPGทั่วๆไปก็2.5-2.8หมื่นบาท ถ้าเอายี่ห้อดังๆทั้งหลายที่โฆษณาทีวีก็ต้องมีแถว3.5หมื่นอัพ เฮ้อมานั่งคิดอีกกรูเสียเงินร่วมแสน นี่ถ้ากรูเอาแสนนี้เติมดีเซลลิตรละ30บาทยังได้ตั้ง3333ลิตรเลยเฉลี่ยรถกรูขับแล้วได้15โล/ลิตรมันได้ระยะทางตั้ง49995กิโลเมตรกันเลย แล้วกรูไปดิ้นรนทำไมให้วุ่นวายยุ่งยากและเปลืองเงินว้าเนี่ย แถมต้องแจ้งเปลี่ยนเครื่องอีก เฮ้ออีกซักครั้งเวรกรั๊มเวรกรรมจริงๆเลยกรู
สรุปแล้วมีกระบะดีเซลน่ะใช้แบบเดิมดีแล้วน้ำมันก็30บาทไม่ต้องแบกภาระชดเชยให้คนอื่นมากมายเหมือนเบนซิน ไม่ต้องโดนรังเกลียดว่าเพราะกรูนี่แหละแบกภาระชดเชยจนกรูจะทันสมัยอยู่แล้วให้เมิงไอ้ใช้แก๊สราคาถูกหรือได้ใช้ของถูกจากคนที่ใช้เซนบินเอ๊ยเบนซิน
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเรื่องรถที่กำลังผ่อนอยู่เราจะนำไปติดตั้งแก๊ซได้หรือไม่