สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นมือใหม่ของการตั้งกระทู้ (ส่วนใหญ่อ่านและแสดงความเห็นอย่างเดียว

) หากมีข้อผิดพลาดประการใด อ่านไม่เข้าใจ เล่าไม่รู้เรื่อง ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ..
สืบเนื่องจากหัวข้อกระทู้.....เข้าเรื่องเลยละกันนะคะ คือเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า......
ช่วงประมาณปลายเดือน พฤษภาคม ดิฉันได้ส่งเลนส์กล้องcannon ซ่อม โดยส่งผ่านทาง photohut สาขาแฟร์ชั่นฯ ซึ่งเป็นที่ที่ดิฉันซื้อมา ทางร้านบอกว่า ต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ ในการส่งไปซ่มที่ศูนย์cannon โดยก่อนซ่อมทางศูนย์จะติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งราคาซ่อมแล้วถามว่าจะซ่อมหรือไม่? โดยการส่งผ่านทางร้านไม่ว่าจะซ่อมหรือไม่ก็ตามร้านจะคิดค่าส่ง 300 บาท ซึ่งดิฉันรับรู้ถึงรายละเอียดทั้งหมดแล้วตกลงที่จะส่งซ่อมผ่านทางทาง photohut และเสียค่าส่ง300 ทางร้านได้ออกใบส่งซ่อมให้กับดิฉัน ในใบระบุถึงรายละเอียดต่างๆ เช่น ตำหนิของเลนส์ อุปกรณ์ที่ติดไปกับเลนส์ ฯลฯ โดยทางร้านได้เก็บต้นฉบับใบส่งซ่อมไว้แล้วให้สำเนากับดิฉันเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการรับของ.....ต่อมา วันที่ 15 มิ.ย. ดิฉันได้รับการติดต่อจาก ศูนย์cannon แจ้งค่าใช้จ่ายในการซ่อม ซึ่งดิฉันได้ปฏิเสธการซ่อมไป(เนื่องจากไม่คุ้มกับการซ่อม) ทางศูนย์cannon ตกลงที่ะส่งเลนส์กลับมายังศูนย์ photohut โดยเมื่อเลนส์ถึง photohut แล้ว ทาง photohut จะติดต่อมายังดิฉันอีกที...เวลาผ่านไปจนกระทั่งวันนี้(ผ่านมา 1 เดือนกว่าๆ) ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด...แล้ววันนี้เพื่อนดิฉันไปทำธุระที่แฟร์ชั่นฯพอดี ดิฉันจึงฝากเพื่อนไปถามที่ photohut ว่า เลนส์ของดิฉันส่งมาถึงรึยัง? ถ้าถึงแล้ว ดิฉันจะได้เอาใบรับของไปรับ......
แต่ปรากฏว่า!!!!.... เพื่อนดิฉันเข้าไปถามว่า "สอบถามเรื่องเลนส์ที่มาส่งซ่อมค่ะ ว่าส่งกลับมาถึงหรือยัง" พนักงานถามว่า "ชื่อส่งซ่อมอะไร" เพื่อนจึงบอกชื่อดิฉันไป... พนักงานก็ไปค้นใบเสร็จรับของที่เก็บไว้ และเดินไปหยิบเลนส์มาให้เพื่อนดิฉัน แล้วหันหลังเดินกลับพร้อมกับขยำใบเสร็จทิ้ง!!!!!!!!!!! เพื่อนดิฉันอยู่ในภาวะงง สับสนว่าจะเอาอย่างไง ตั้งใจจะมาแค่ถาม ทำไมถึงได้เลนส์เลย ทั้งๆที่ไม่ได้มีใบรับของ แล้วใบรับขอต้นฉบับก็ถูกขยำทิ้งแล้ว เอาอย่างไงดี ถ้าไม่รับของมา เค้าจะเอาใบที่ขยำทิ้งขึ้นมาเก็บไว้เหมือนเดิมหรือเปล่า?... เพื่อนก็เลยตัดสินใจรับเลนส์มา แล้วโทรบอกดิฉัน....
ดิฉันไม่รู้ว่าเพื่อนดิฉันทำถูกรึเปล่าที่รับของมา.....
แต่ เกิดคำถามขึ้นมากมายในหัว......ไม่ต้องใช้ใบรับของเหรอ? แล้วถ้าวันนี้คนไปรับเลนส์ไม่ใช่เพื่อนดิฉันละ? ถ้าให้คืนกันง่ายอย่างนี้ หากมีใครรู้หรือแอบได้ยินว่าดิฉันส่งเลนส์ซ่อม เค้าก้ไปเอาได้อย่างนั้นเหรอ? ความปลอดภัยของของที่ส่งซ่อมอยู่ที่ไหน?? น่าจะขอดูใบรับของ หรือไม่ก็ดูบัตรประชาชนว่าตรงกับชื่อที่ส่งซ่อมหรือเปล่า..เพื่อความปลอดภัยของของที่ส่งซ่อม...
ทางศูนย์ photohut ทำไม่ถูก หรือ สิ่งที่เค้าทำคือเรื่องปกติที่ทำ แล้วดิฉันไม่ทราบเอง.........ไม่เข้าใจกันเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมากค่ะ...
(ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและแชร์ความคิดเห็นค่ะ

)
ประสบการณ์ส่งเลนส์ซ่อมผ่าน photohut สาขา แฟร์ชั่น...ทำถูกต้องแล้วหรือ?
สืบเนื่องจากหัวข้อกระทู้.....เข้าเรื่องเลยละกันนะคะ คือเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า......
ช่วงประมาณปลายเดือน พฤษภาคม ดิฉันได้ส่งเลนส์กล้องcannon ซ่อม โดยส่งผ่านทาง photohut สาขาแฟร์ชั่นฯ ซึ่งเป็นที่ที่ดิฉันซื้อมา ทางร้านบอกว่า ต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ ในการส่งไปซ่มที่ศูนย์cannon โดยก่อนซ่อมทางศูนย์จะติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งราคาซ่อมแล้วถามว่าจะซ่อมหรือไม่? โดยการส่งผ่านทางร้านไม่ว่าจะซ่อมหรือไม่ก็ตามร้านจะคิดค่าส่ง 300 บาท ซึ่งดิฉันรับรู้ถึงรายละเอียดทั้งหมดแล้วตกลงที่จะส่งซ่อมผ่านทางทาง photohut และเสียค่าส่ง300 ทางร้านได้ออกใบส่งซ่อมให้กับดิฉัน ในใบระบุถึงรายละเอียดต่างๆ เช่น ตำหนิของเลนส์ อุปกรณ์ที่ติดไปกับเลนส์ ฯลฯ โดยทางร้านได้เก็บต้นฉบับใบส่งซ่อมไว้แล้วให้สำเนากับดิฉันเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการรับของ.....ต่อมา วันที่ 15 มิ.ย. ดิฉันได้รับการติดต่อจาก ศูนย์cannon แจ้งค่าใช้จ่ายในการซ่อม ซึ่งดิฉันได้ปฏิเสธการซ่อมไป(เนื่องจากไม่คุ้มกับการซ่อม) ทางศูนย์cannon ตกลงที่ะส่งเลนส์กลับมายังศูนย์ photohut โดยเมื่อเลนส์ถึง photohut แล้ว ทาง photohut จะติดต่อมายังดิฉันอีกที...เวลาผ่านไปจนกระทั่งวันนี้(ผ่านมา 1 เดือนกว่าๆ) ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด...แล้ววันนี้เพื่อนดิฉันไปทำธุระที่แฟร์ชั่นฯพอดี ดิฉันจึงฝากเพื่อนไปถามที่ photohut ว่า เลนส์ของดิฉันส่งมาถึงรึยัง? ถ้าถึงแล้ว ดิฉันจะได้เอาใบรับของไปรับ......
แต่ปรากฏว่า!!!!.... เพื่อนดิฉันเข้าไปถามว่า "สอบถามเรื่องเลนส์ที่มาส่งซ่อมค่ะ ว่าส่งกลับมาถึงหรือยัง" พนักงานถามว่า "ชื่อส่งซ่อมอะไร" เพื่อนจึงบอกชื่อดิฉันไป... พนักงานก็ไปค้นใบเสร็จรับของที่เก็บไว้ และเดินไปหยิบเลนส์มาให้เพื่อนดิฉัน แล้วหันหลังเดินกลับพร้อมกับขยำใบเสร็จทิ้ง!!!!!!!!!!! เพื่อนดิฉันอยู่ในภาวะงง สับสนว่าจะเอาอย่างไง ตั้งใจจะมาแค่ถาม ทำไมถึงได้เลนส์เลย ทั้งๆที่ไม่ได้มีใบรับของ แล้วใบรับขอต้นฉบับก็ถูกขยำทิ้งแล้ว เอาอย่างไงดี ถ้าไม่รับของมา เค้าจะเอาใบที่ขยำทิ้งขึ้นมาเก็บไว้เหมือนเดิมหรือเปล่า?... เพื่อนก็เลยตัดสินใจรับเลนส์มา แล้วโทรบอกดิฉัน....
ดิฉันไม่รู้ว่าเพื่อนดิฉันทำถูกรึเปล่าที่รับของมา.....
แต่ เกิดคำถามขึ้นมากมายในหัว......ไม่ต้องใช้ใบรับของเหรอ? แล้วถ้าวันนี้คนไปรับเลนส์ไม่ใช่เพื่อนดิฉันละ? ถ้าให้คืนกันง่ายอย่างนี้ หากมีใครรู้หรือแอบได้ยินว่าดิฉันส่งเลนส์ซ่อม เค้าก้ไปเอาได้อย่างนั้นเหรอ? ความปลอดภัยของของที่ส่งซ่อมอยู่ที่ไหน?? น่าจะขอดูใบรับของ หรือไม่ก็ดูบัตรประชาชนว่าตรงกับชื่อที่ส่งซ่อมหรือเปล่า..เพื่อความปลอดภัยของของที่ส่งซ่อม...
ทางศูนย์ photohut ทำไม่ถูก หรือ สิ่งที่เค้าทำคือเรื่องปกติที่ทำ แล้วดิฉันไม่ทราบเอง.........ไม่เข้าใจกันเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมากค่ะ...
(ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและแชร์ความคิดเห็นค่ะ