สวัสดีค่ะ.. วันนี้มีเรื่องจะมาเล่า มาบ่นให้ฟัง...
วันที่ 2-4 สิงหาคม ที่จะถึงนี้.. เราและ ครอบครัวพี่สาว มีความคิดจะพาหลานไปเที่ยวพักผ่อนที่หัวหินกัน เลยเข้าไปเลือกจองห้องพักใน agoda thailand ... ซึ่ง The Rock หัวหิน ให้โปรโมชั่นพิเศษออกมา ห้อง Executive Deluxe ค่าห้องเพียงคืนล่ะ 28xx (จำราคาแน่ๆไม่ได้) พร้อมอาหารเช้า ในขณะที่ พุทธรักษา (ที่บ้านไปพักบ่อย) และ มาราเกซ อยู่ที่ประมาณ 4 พันปลายๆ ... ก็เลยตัดสินใจ ว่างวดนี้ จะลองพักที่ the rock ดู... ก่อนจอง ก็ได้โทรไปคุยกับพนักงาน.. สอบถามเกี่ยวกับห้องพัก เนื่องจากมีเด็กเล็ก ว่า ที่โรงแรมมีห้องที่เป็นแบบ connecting room หรือไม่.. ซึ่ง ณ วันนั้น 10/7/56 เจ้าหน้าที่ยังให้คำแนะนำว่า ห้อง connecting room ที่โรงแรมไม่มี แต่มีห้อง 2 ห้องนอนอยู่ แต่เกรด จะต่ำกว่า Executive Deluxe น่ะ.. และ ต้องเข้าพักวันที่ 6 สิงหา ถึงจะว่าง... แต่ถ้าเราเลือก Executive Deluxe ... มันจะมีอยู่ 2 ห้อง ซึ่งทางเดินใกล้กันมาก ถ้าจอง เขาก็จะจัด 2 ห้องนี้ให้.. หลังจากปรึกษากันแล้ว ก็เลยตัดสินใจ จองกับ agoda ไปเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 10/7/56 2 ห้อง Executive Deluxe รวมอาหารเช้า และ หลังจอง ก็ได้โทรไปคุยกับ จนท the rock เพื่อยืนยันการเลือกห้องที่อยู่ใกล้กันอีกครั้ง
ผ่านมา วันนี้ วันที่ 27/7/56 พี่สาวเรา.. คิดอะไรก็ไม่รู้ (สงสัยจะเป็นลางสังหรณ์) เลยเข้าในหน้าเวบ the rock หัวหิน..เพื่อดูภาพห้องพักอีกครั้งหนึ่ง ก็เห็นว่า .. เฮ้ย ห้องพักเต็ม เต็มตั้งแต่ สิงหา - กันยายน แม้แต่วันธรรมดาก็เต็ม ซึ่ง.. มันไม่น่าจะเป็นไปได้ เขาก็เลยโทรไปถาม
แจ๊กพอตแตก... โรงแรมปิดปรับปรุง ตั้งแต่ 1 สิงหาคม - สิ้นกันยายน!!!!!
ปัญหาคือ... เรายังไม่ได้รับแจ้งอะไร จากที่ไหนเลยว่า โรงแรมจะปิดปรับปรุง จะเข้าพักไม่ได้ the rock หัวหินแจ้งว่า เขาได้แจ้ง agoda ไปเรียบร้อยแล้ว.. ไม่ใช่หน้าที่ของเขาที่จะแจ้งลูกค้า เพราะว่า เราจองผ่าน agoda... โอเค อันนี้เข้าใจได้ ... เราก็เลยโทรหา agoda (ไม่เข้าใจ -*- คุยกับคนไทย ทำไมต้องให้ฉันโทรทางไกล ต่างประเทศ) จนท agodo งง บอกว่า ยังไม่ได้รับแจ้งอะไรจาก the rock เลย... เดี๋ยวเขาจะโทรเช็คกับโรงแรมแล้วจะแจ้งกลับเราอีกที...
ด้วยความร้อนใจ คราวนี้ เราเลยเป็นคนโทรหา the rock เอง.. (ครั้งแรกพี่สาวโทร) เพราะชื่อคนจองคือเรา... พอเจ้าหน้าที่รับ เราก็ถามรายละเอียด เขาบอกว่า.. เขาแจ้ง AGODA ไปเป็นเดือนแล้ว ย้ำน่ะค่ะบอกว่าแจ้งไปเป็นเดือนแล้ว...เราก็บอกว่า แน่ใจน่ะว่า..แจ้ง agoda ไปเป็นเดือนแล้ว... น้องผู้หญิงที่รับสายก็ตอบว่า ใช่แจ้งไปนาน เป็นเดือนแล้ว...เราก็..เฮ้ย ถ้างั้น คุณเข้าข่ายปิดบังความจริงกับลูกค้าน่ะ เพราะว่า ก่อนฉันจะจองโรงแรมกับ agodo ในวันที่ 10 ฉันโทรหาคุณก่อนแล้ว คุณก็คุยดี ไม่มีวี่แวว ไม่ได้แจ้งว่าใกล้จะปิดปรับปรุงสักอย่าง... จนท ก็อึ้งๆไป.. แล้วก็รีบเปลี่ยนคำพูดว่าพึ่งแจ้งไปไม่กี่วันนี่เอง.. เราถามว่า เอางัยกันแน่.. แล้วถ้านี่ เราไม่ค้นเจอเองว่าโรงแรมจะปิดปรับปรุง.. แล้ว agoda ไม่ได้แจ้งเรา.. แล้ววันที่ 2 เราไปถึง หัวหินจะให้เราไปพักที่ไหน
จนท ก็เงอะๆงะๆ ตอบเราว่า จะให้เราไปพักโรงแรมอนันตศิลา หัวหิน.. ซึ่งอยู่หลังเขาตะเกียบ.. เราก็ถามว่า.. จะส่งไปพัก ทั้งๆที่ยังไม่ได้ถามความเห็นชอบจากลูกค้าเลยเนี้ยน่ะ?? ทำไมกล้าจังอ่ะ.. เราไม่คุยกับคุณแล้วล่ะ.. ขอคุยกับ ผจก ดีกว่าน่ะ......
หายไป 2-3 นาที.. มี ผู้ชายคนนึง บอกว่า ชื่อ ศักดิ์ชาย มารับสาย... บอกว่า เป็น ผจก โรงแรม... เราก็คุย ก็ถามกับเขาใหม่.. แต่เสียงเริ่มเหี้ยมแล้ว.. เพราะเริ่มโกรธ ...เราถามว่า สรุปคุณแจ้ง agoda ไปเมื่อไหร่... เขาก็อึ้งๆ แล้วก็ อึกๆอักๆ..แล้วตอบว่า แจ้งวันที่ 26 ...
คุณพระ... พ่อแม่ พี่น้อง... โรงแรมจะปิดปรับปรุงโรงแรม 2 เดือน... พนักงานรู้ล่วงหน้า 6 วันทำการ !!!!!!!!!!!!!
คุณศักดิ์ชายแจ้งว่า พึ่งได้รับแจ้งจากเจ้าของโรงแรม พอทราบ ก็แจ้ง agoda เลย แต่ไม่ทราบว่า ทำไม agoda ยังไม่แจ้งลูกค้า.. (มันน่าไหมล่ะ..วันนี้วันที่ 27 คุณแจ้งเขาเมื่อวาน วันศุกร์) เราก็ต่อว่า ว่าเฮ้ย คุณทำแบบนี้ มันไม่ถูกน่ะ... อะไรกัน โรงแรมจะปิดปรับปรุง มันควรมีตาราง มีหมายกำหนดการ หรือ การทำสัญญากับผู้รับเหมา คุณสมควรจะรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะปิดเมื่อไหร่ อย่างน้อยก็ 1 เดือน... ทำไมทำกับลูกค้าแบบนี้ล่ะ... ก็ อึกๆ อักๆ ตามแบบ... ขอโทษ ขอโพยกันไป... ก็บอกว่า จะให้ไปพัก อนันตศิลา ไม่ก็ refund เงินคืนให้ เราบอกว่า มันไม่ง่ายอย่างนั้นน่ะ... ที่จะไปพักเนี้ย เราต้องลางานน่ะ.. (เพราะทำงาน จ-ส) นี่เราลางานล่วงหน้าไปแล้ว.. โรงแรมก็จองล่วงหน้า หลายอาทิตย์ ทุกอย่างวางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว.. แต่คุณแก้ปัญหาง่ายๆ ลวกๆ แบบนี้อ่าน่ะ.. คุณจะเอา โรงแรมคุณไปเปรียบกับ อนันตศิลา แทบจะไม่ได้เลย.. ทำเลที่ตั้ง ความไกล รูปแบบโรงแรม ก็แตกต่างกันแล้ว... นี่เล่นง่ายๆ มัดมือชกลูกค้าแบบนี้ ไม่ถูกต้องน่ะ... ผจก ก็ตอบกลับมาว่า.. ถ้า ลูกค้ายืนยันจะพักที่นี่.. ก็ต้องเลื่อนไปเป็นตุลาคม... เราถามว่า แล้วที่ฉันลาหยุดไปแล้วล่ะ? ทำยังงัย... ผจก ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้... บอกว่า จะคุยกับ เจ้าของให้อีกทีแล้วจะแจ้งกลับ...
ผ่านไป 1 ชม.. คำตอบที่ได้กลับมาคือ... จะให้เข้าพักที่ วรบุระแทน... ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า the rock ออกค่าที่พักคืนแรกให้ แต่คืนที่ 2 ลูกค้าต้องออกเอง ... และ ไม่บอก ลูกค้าด้วยว่า คืนที่ 2 เนี้ย (3/8/56) วรบุระเต็มน่ะ (เช็คกับ agoda) ซึ่งหมายความว่า.. ถ้าเรารับเงื่อนไขนี้.. เมื่อเราเข้าพัก วรบุระ ในวันที่ 2 วันที่ 3 เราจะต้องลากกระเป๋า ออกไปหาที่พักที่อื่น
บอกตรงๆ.. ฟังแล้ว.. ผิดหวัง เพลียจิตมาก... ไปต่อไม่เป็นเลย... โรงแรมทำงานไม่เป็น professional อย่างแรง... ทำยังกะเล่นขายของเด็กเล่นกันอยู่... เรายอมรับว่า ตอนที่ทำจองใน agoda ไปนั้น... ก็หน้ามืดเหมือนกัน.. เห็นห้องมันราคาถูกมากกกกกกก อย่างผิดปกติเลย จากคืนล่ะหมื่นกว่าๆ เหลือแค่ 2800 นิดๆ ... ไม่ได้เฉลียวใจเลยว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ แต่ถ้ารู้ว่า โรงแรมจะปิดปรับปรุง เราก็คงเลือกพัก พุทธรักษาที่เดิม ไม่ก็ มาราเกซ ซึ่งราคาห้อง ณ ตอนนั้น อยู่ที่ 4 พันปลายๆ... แต่ ณ วันนี้... พุทธรักษา 9xxx มาราเกซ 15xxx -*-
เรียบเรียงเหตุการณ์ให้ใหม่เพื่อง่ายแก่ความเข้าใจ
1. 10/7/5 ทำการโทรเช็ครุปแบบห้องกับ the rock และทำการจองกับ AGODA และโทรกลับ The Rock เพื่อยืนยันการเลือกห้อง
2. 27/7/56 ค้นพบว่า The Rock จะปิดปรับปรุง สิงหาคม - กันยายน โดยอ้างว่าแจ้งกับ agoda นานแล้ว
3. ค้นพบว่า จริงๆแล้ว จนท the rock พึ่งแจ้ง agoda ไปเมื่อวันที่ 26/7/56
4. ถ้าลูกค้าไปถึง the rock ในวันพัก มัดมือชกลูกค้าให้เข้าพักที่ อนันตศิลา หัวหินแทน เพราะลูกค้าไม่มีตัวเลือกอื่นแล้ว
5. พอจี้ถาม เพราะไม่ต้องการพักที่ อนันตศิลา หัวหิน เนื่องจากไกลไป the rock ให้พักที่ วรบุระ แทน..แต่จ่ายค่าที่พักให้คืนเดียว
ณ ตอนนี้ บอกตรงๆ ยังคิดไม่ออกว่าจะรับเงื่อนไขไหนดี
1. ให้เขายกเลิก ให้ agoda refund เงินคืนมาให้ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้เมือ่ไหร่) แล้วไปหาที่พักใหม่เอาเอง แต่ก็ต้องเสียค่าที่พักแพงขึ้นเยอะ
2. รับเงื่อนไข พักโรงแรมที่ อนันตศิลา ... ซึ่งเราคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้ โรงแรมมันไกลไป
3. พักที่ วรบุระ แล้วคืนที่ 2 ไปหาที่พักที่อื่นเอา...
เพื่อนๆ คิดว่ายังงัยบ้างค่ะ... บอกตรงๆ เราว่า THE ROCK ทำแบบนี้ ไร้มาตรฐาน และ ไม่ยุติธรรมกับลูกค้าอย่างแรง... หรือว่าเราเรื่องมากเกินไป?
+++ THE ROCK หัวหิน +++ คุณทำแบบนี้กับลูกค้าได้ยังงัย??
วันที่ 2-4 สิงหาคม ที่จะถึงนี้.. เราและ ครอบครัวพี่สาว มีความคิดจะพาหลานไปเที่ยวพักผ่อนที่หัวหินกัน เลยเข้าไปเลือกจองห้องพักใน agoda thailand ... ซึ่ง The Rock หัวหิน ให้โปรโมชั่นพิเศษออกมา ห้อง Executive Deluxe ค่าห้องเพียงคืนล่ะ 28xx (จำราคาแน่ๆไม่ได้) พร้อมอาหารเช้า ในขณะที่ พุทธรักษา (ที่บ้านไปพักบ่อย) และ มาราเกซ อยู่ที่ประมาณ 4 พันปลายๆ ... ก็เลยตัดสินใจ ว่างวดนี้ จะลองพักที่ the rock ดู... ก่อนจอง ก็ได้โทรไปคุยกับพนักงาน.. สอบถามเกี่ยวกับห้องพัก เนื่องจากมีเด็กเล็ก ว่า ที่โรงแรมมีห้องที่เป็นแบบ connecting room หรือไม่.. ซึ่ง ณ วันนั้น 10/7/56 เจ้าหน้าที่ยังให้คำแนะนำว่า ห้อง connecting room ที่โรงแรมไม่มี แต่มีห้อง 2 ห้องนอนอยู่ แต่เกรด จะต่ำกว่า Executive Deluxe น่ะ.. และ ต้องเข้าพักวันที่ 6 สิงหา ถึงจะว่าง... แต่ถ้าเราเลือก Executive Deluxe ... มันจะมีอยู่ 2 ห้อง ซึ่งทางเดินใกล้กันมาก ถ้าจอง เขาก็จะจัด 2 ห้องนี้ให้.. หลังจากปรึกษากันแล้ว ก็เลยตัดสินใจ จองกับ agoda ไปเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 10/7/56 2 ห้อง Executive Deluxe รวมอาหารเช้า และ หลังจอง ก็ได้โทรไปคุยกับ จนท the rock เพื่อยืนยันการเลือกห้องที่อยู่ใกล้กันอีกครั้ง
ผ่านมา วันนี้ วันที่ 27/7/56 พี่สาวเรา.. คิดอะไรก็ไม่รู้ (สงสัยจะเป็นลางสังหรณ์) เลยเข้าในหน้าเวบ the rock หัวหิน..เพื่อดูภาพห้องพักอีกครั้งหนึ่ง ก็เห็นว่า .. เฮ้ย ห้องพักเต็ม เต็มตั้งแต่ สิงหา - กันยายน แม้แต่วันธรรมดาก็เต็ม ซึ่ง.. มันไม่น่าจะเป็นไปได้ เขาก็เลยโทรไปถาม
แจ๊กพอตแตก... โรงแรมปิดปรับปรุง ตั้งแต่ 1 สิงหาคม - สิ้นกันยายน!!!!!
ปัญหาคือ... เรายังไม่ได้รับแจ้งอะไร จากที่ไหนเลยว่า โรงแรมจะปิดปรับปรุง จะเข้าพักไม่ได้ the rock หัวหินแจ้งว่า เขาได้แจ้ง agoda ไปเรียบร้อยแล้ว.. ไม่ใช่หน้าที่ของเขาที่จะแจ้งลูกค้า เพราะว่า เราจองผ่าน agoda... โอเค อันนี้เข้าใจได้ ... เราก็เลยโทรหา agoda (ไม่เข้าใจ -*- คุยกับคนไทย ทำไมต้องให้ฉันโทรทางไกล ต่างประเทศ) จนท agodo งง บอกว่า ยังไม่ได้รับแจ้งอะไรจาก the rock เลย... เดี๋ยวเขาจะโทรเช็คกับโรงแรมแล้วจะแจ้งกลับเราอีกที...
ด้วยความร้อนใจ คราวนี้ เราเลยเป็นคนโทรหา the rock เอง.. (ครั้งแรกพี่สาวโทร) เพราะชื่อคนจองคือเรา... พอเจ้าหน้าที่รับ เราก็ถามรายละเอียด เขาบอกว่า.. เขาแจ้ง AGODA ไปเป็นเดือนแล้ว ย้ำน่ะค่ะบอกว่าแจ้งไปเป็นเดือนแล้ว...เราก็บอกว่า แน่ใจน่ะว่า..แจ้ง agoda ไปเป็นเดือนแล้ว... น้องผู้หญิงที่รับสายก็ตอบว่า ใช่แจ้งไปนาน เป็นเดือนแล้ว...เราก็..เฮ้ย ถ้างั้น คุณเข้าข่ายปิดบังความจริงกับลูกค้าน่ะ เพราะว่า ก่อนฉันจะจองโรงแรมกับ agodo ในวันที่ 10 ฉันโทรหาคุณก่อนแล้ว คุณก็คุยดี ไม่มีวี่แวว ไม่ได้แจ้งว่าใกล้จะปิดปรับปรุงสักอย่าง... จนท ก็อึ้งๆไป.. แล้วก็รีบเปลี่ยนคำพูดว่าพึ่งแจ้งไปไม่กี่วันนี่เอง.. เราถามว่า เอางัยกันแน่.. แล้วถ้านี่ เราไม่ค้นเจอเองว่าโรงแรมจะปิดปรับปรุง.. แล้ว agoda ไม่ได้แจ้งเรา.. แล้ววันที่ 2 เราไปถึง หัวหินจะให้เราไปพักที่ไหน
จนท ก็เงอะๆงะๆ ตอบเราว่า จะให้เราไปพักโรงแรมอนันตศิลา หัวหิน.. ซึ่งอยู่หลังเขาตะเกียบ.. เราก็ถามว่า.. จะส่งไปพัก ทั้งๆที่ยังไม่ได้ถามความเห็นชอบจากลูกค้าเลยเนี้ยน่ะ?? ทำไมกล้าจังอ่ะ.. เราไม่คุยกับคุณแล้วล่ะ.. ขอคุยกับ ผจก ดีกว่าน่ะ......
หายไป 2-3 นาที.. มี ผู้ชายคนนึง บอกว่า ชื่อ ศักดิ์ชาย มารับสาย... บอกว่า เป็น ผจก โรงแรม... เราก็คุย ก็ถามกับเขาใหม่.. แต่เสียงเริ่มเหี้ยมแล้ว.. เพราะเริ่มโกรธ ...เราถามว่า สรุปคุณแจ้ง agoda ไปเมื่อไหร่... เขาก็อึ้งๆ แล้วก็ อึกๆอักๆ..แล้วตอบว่า แจ้งวันที่ 26 ...
คุณพระ... พ่อแม่ พี่น้อง... โรงแรมจะปิดปรับปรุงโรงแรม 2 เดือน... พนักงานรู้ล่วงหน้า 6 วันทำการ !!!!!!!!!!!!!
คุณศักดิ์ชายแจ้งว่า พึ่งได้รับแจ้งจากเจ้าของโรงแรม พอทราบ ก็แจ้ง agoda เลย แต่ไม่ทราบว่า ทำไม agoda ยังไม่แจ้งลูกค้า.. (มันน่าไหมล่ะ..วันนี้วันที่ 27 คุณแจ้งเขาเมื่อวาน วันศุกร์) เราก็ต่อว่า ว่าเฮ้ย คุณทำแบบนี้ มันไม่ถูกน่ะ... อะไรกัน โรงแรมจะปิดปรับปรุง มันควรมีตาราง มีหมายกำหนดการ หรือ การทำสัญญากับผู้รับเหมา คุณสมควรจะรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะปิดเมื่อไหร่ อย่างน้อยก็ 1 เดือน... ทำไมทำกับลูกค้าแบบนี้ล่ะ... ก็ อึกๆ อักๆ ตามแบบ... ขอโทษ ขอโพยกันไป... ก็บอกว่า จะให้ไปพัก อนันตศิลา ไม่ก็ refund เงินคืนให้ เราบอกว่า มันไม่ง่ายอย่างนั้นน่ะ... ที่จะไปพักเนี้ย เราต้องลางานน่ะ.. (เพราะทำงาน จ-ส) นี่เราลางานล่วงหน้าไปแล้ว.. โรงแรมก็จองล่วงหน้า หลายอาทิตย์ ทุกอย่างวางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว.. แต่คุณแก้ปัญหาง่ายๆ ลวกๆ แบบนี้อ่าน่ะ.. คุณจะเอา โรงแรมคุณไปเปรียบกับ อนันตศิลา แทบจะไม่ได้เลย.. ทำเลที่ตั้ง ความไกล รูปแบบโรงแรม ก็แตกต่างกันแล้ว... นี่เล่นง่ายๆ มัดมือชกลูกค้าแบบนี้ ไม่ถูกต้องน่ะ... ผจก ก็ตอบกลับมาว่า.. ถ้า ลูกค้ายืนยันจะพักที่นี่.. ก็ต้องเลื่อนไปเป็นตุลาคม... เราถามว่า แล้วที่ฉันลาหยุดไปแล้วล่ะ? ทำยังงัย... ผจก ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้... บอกว่า จะคุยกับ เจ้าของให้อีกทีแล้วจะแจ้งกลับ...
ผ่านไป 1 ชม.. คำตอบที่ได้กลับมาคือ... จะให้เข้าพักที่ วรบุระแทน... ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า the rock ออกค่าที่พักคืนแรกให้ แต่คืนที่ 2 ลูกค้าต้องออกเอง ... และ ไม่บอก ลูกค้าด้วยว่า คืนที่ 2 เนี้ย (3/8/56) วรบุระเต็มน่ะ (เช็คกับ agoda) ซึ่งหมายความว่า.. ถ้าเรารับเงื่อนไขนี้.. เมื่อเราเข้าพัก วรบุระ ในวันที่ 2 วันที่ 3 เราจะต้องลากกระเป๋า ออกไปหาที่พักที่อื่น
บอกตรงๆ.. ฟังแล้ว.. ผิดหวัง เพลียจิตมาก... ไปต่อไม่เป็นเลย... โรงแรมทำงานไม่เป็น professional อย่างแรง... ทำยังกะเล่นขายของเด็กเล่นกันอยู่... เรายอมรับว่า ตอนที่ทำจองใน agoda ไปนั้น... ก็หน้ามืดเหมือนกัน.. เห็นห้องมันราคาถูกมากกกกกกก อย่างผิดปกติเลย จากคืนล่ะหมื่นกว่าๆ เหลือแค่ 2800 นิดๆ ... ไม่ได้เฉลียวใจเลยว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ แต่ถ้ารู้ว่า โรงแรมจะปิดปรับปรุง เราก็คงเลือกพัก พุทธรักษาที่เดิม ไม่ก็ มาราเกซ ซึ่งราคาห้อง ณ ตอนนั้น อยู่ที่ 4 พันปลายๆ... แต่ ณ วันนี้... พุทธรักษา 9xxx มาราเกซ 15xxx -*-
เรียบเรียงเหตุการณ์ให้ใหม่เพื่อง่ายแก่ความเข้าใจ
1. 10/7/5 ทำการโทรเช็ครุปแบบห้องกับ the rock และทำการจองกับ AGODA และโทรกลับ The Rock เพื่อยืนยันการเลือกห้อง
2. 27/7/56 ค้นพบว่า The Rock จะปิดปรับปรุง สิงหาคม - กันยายน โดยอ้างว่าแจ้งกับ agoda นานแล้ว
3. ค้นพบว่า จริงๆแล้ว จนท the rock พึ่งแจ้ง agoda ไปเมื่อวันที่ 26/7/56
4. ถ้าลูกค้าไปถึง the rock ในวันพัก มัดมือชกลูกค้าให้เข้าพักที่ อนันตศิลา หัวหินแทน เพราะลูกค้าไม่มีตัวเลือกอื่นแล้ว
5. พอจี้ถาม เพราะไม่ต้องการพักที่ อนันตศิลา หัวหิน เนื่องจากไกลไป the rock ให้พักที่ วรบุระ แทน..แต่จ่ายค่าที่พักให้คืนเดียว
ณ ตอนนี้ บอกตรงๆ ยังคิดไม่ออกว่าจะรับเงื่อนไขไหนดี
1. ให้เขายกเลิก ให้ agoda refund เงินคืนมาให้ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้เมือ่ไหร่) แล้วไปหาที่พักใหม่เอาเอง แต่ก็ต้องเสียค่าที่พักแพงขึ้นเยอะ
2. รับเงื่อนไข พักโรงแรมที่ อนันตศิลา ... ซึ่งเราคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้ โรงแรมมันไกลไป
3. พักที่ วรบุระ แล้วคืนที่ 2 ไปหาที่พักที่อื่นเอา...
เพื่อนๆ คิดว่ายังงัยบ้างค่ะ... บอกตรงๆ เราว่า THE ROCK ทำแบบนี้ ไร้มาตรฐาน และ ไม่ยุติธรรมกับลูกค้าอย่างแรง... หรือว่าเราเรื่องมากเกินไป?