หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อ่ะ...มาใหม่ LXV 150 3Vie สวยมั้ย...?
กระทู้ข่าว
มอเตอร์ไซค์
“เวสป้า” เปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุด LXV 150 3Vie ชูความโดดเด่นของดีไซน์สไตล์วินเทจ ประสานเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ ระบบ 3 วาล์ว ขนาด 150 ซีซี. มาพร้อมอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 55 กิโลเมตร/ลิตร สนนราคา 119,900 บาท
พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทำตลาดนำเข้ารถเวสป้ามาครบ 3 ปีแล้ว และนี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำเข้ารถในรูปโฉมที่เปลี่ยนไป สำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็กพร้อมระบบหัวฉีดรุ่นใหม่ 3 วาล์วเข้าสู่ตลาดในเมืองไทย สำหรับ Vespa LXV 150 3Vie (เวสป้า LXV 150 3 วาล์ว) คือการนำผลงานด้านดีไซน์ของเวสป้ายุคก่อนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอมตะเหนือกาลเวลา มาผสมผสานกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดรุ่นใหม่ กลายเป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบ เปี่ยมด้วยความวินเทจ และคลาสสิก โดดเด่นด้วยสี Verde Trevi (แวร เด่ ทรา วี่ - เขียวอ่อนแนวเวสป้า) และสี Beige Tufo di Lecce (เบจ ตูโฟ ดี เลจเช่ - สีครีมคลาสสิก)
“เวสป้า LXV 150 3Vie ถูกออกแบบมาอย่างดีและสมบูรณ์แบบ แผงควบคุมไฟหน้าปัดรถกับตะแกรงชุบโครเมียมสำหรับวางของด้านหลังที่รับกับกระจกบังลมด้านหน้า ทั้งการเลือกใช้โคมไฟส่องสว่างด้านหน้าตัวรถ การแยกเบาะหน้า - หลัง สองที่นั่งออกจากกัน ตัวเบาะบุด้วยหนัง นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อน แม้กระทั่งแฮนด์บังคับเลี้ยวและท่อเหล็กธรรมดาที่เหมือนรถในยุคก่อนๆ ถือได้ว่าเป็นการนำผลงานด้านดีไซน์ของเวสป้ายุคดั้งเดิม มาผสมผสานลงบนตัวเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงรุ่นใหม่ ทำให้เวสป้า LXV 150 3Vie คือรถที่โดดเด่นที่สุดบนท้องถนน บ่งบอกไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่ เป็นรถที่ตอบโจทย์ผู้หลงใหลในวินเทจ และต้องการความแตกต่างอย่างมีสไตล์อย่างแท้จริง”
สำหรับเครื่องยนต์ใหม่ระบบ 3 วาล์ว เป็นเครื่องยนต์ที่ทำให้ LXV 150 3Vie คือหนึ่งในรุ่นที่ดีที่สุดของรถเวสป้า สมรรถนะเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอัตโนมัติ รุ่นใหม่ 3 วาล์ว ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ด้านความประหยัดและการลดระดับมลพิษ ผ่านมาตรฐานยูโร 3 ไม่เพียงเท่านี้ด้วยความก้าวหน้าเชิงวิทยาการขั้นสูง อย่างระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี. 4 จังหวะ 3 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ มาพร้อมกล่อง ECU รุ่นใหม่ล่าสุด ให้ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีที่สุด ด้วยอัตราการสิ้นเปลือง 55 กิโลเมตร/ลิตร (อัตราความเร็วคงที่ 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
เวสป้า LXV 150 3Vie พร้อมจะสะกดทุกสายตาให้หลงรักไปกับตำนานสุดคลาสสิกแห่งท้องถนนอีกครั้ง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมเวสป้า ภายในโครงการ เอ สแควร์ (A square) สุขุมวิท 26 และตัวแทนจำหน่ายเวสป้าทั่วประเทศ ในราคาเปิดตัวคันละ 119,900 บาท
credit:
http://www.manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9560000091725
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Vespa lxv 150 3vie เป็นไงบ้างครับ
สอบถามแฟนๆชาวvespaหน่อยครับ พอดีสนใจvespa lxv 150 3vie ไม่รู้เปนไงบ้าง ชอบรูปลักษณ์มัน แต่เห็นคนส่วนใหญ่ไปออกตัวvespaรุ่น S, sprint ,primavera ในรุ่น150cc ขอคำแนะนำด้วยครับ
Msur
เลือกรถ
คือผมอยากได้รถอะครับไม่รู้จะเลือกคันไหนอาไร ระหว่าง เวสป้า GTS 150 3Vie กับ คาวาซากิ VERSYS 650 (คือผมตัวใหญ่อะครับ) เลือกคันไหนดีครับ
สมาชิกหมายเลข 2508201
@@@ ค่าบริการและค่าอะไหล่ระหว่าง รถสกู๊ตเตอร์ค่ายญี่ปุ่น กับ เวสป้า @@@
สนใจ 2 รุ่นนี้อยู่ครับ GTS 150 3Vie รูปจาก: http://vespa.co.th Sprint 125 3Vie รูปจาก: http://vespa.co.th ใครที่ใช้เวสป้าอยู่ อยากทราบค่าบริการและค่าอะไหล่ เปรียบเทียบระหว่างสกู๊ตเตอร์ค่ายญี่ปุ่
ง่ายอยู่ที่ปาก ยากอยู่ที่ีทำ
เวสป้า sprint 125 3vie กับ 150 3vie คุ้มมั้ยกับราคาต่างกันประมาณ 20000 บาท
จากกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/35711597 วันนี้ผมได้ไปดูที่ศูนย์ เจอคันจริงกลับปิ๊ง เวสป้า sprint มากกว่า แต่ที่นี้มันมีสองรุ่น คือ 125 3vie กับ 150 3vie ซึ่งราคาตัวแรกอยู่ที่ 103400 บาทและราคาตั
เรื่องชักจะยุ่งไปกันใหญ่
มอเตอร์ไซค์ มี ปั๊มติ๊ก แบบรถยนต์ไหมครับ ??
มอเตอร์ไซค์ มี ปั๊มติ๊ก แบบรถยนต์ไหมครับ ?? พอดี เกิดคำถามนี้ขึ้น เพราะ รถยนต์ ที่ขับ เคยเกิดปัญหานี้ขึ้นคือ ปั๊มติ๊กเสีย สาเหตุ เกิดจาก ชอบไปเติมน้ำมันตอนเหลือน้อยๆ ถามว่า ทำไมคิดว่า เกิดจากเติมน
Querist
Wards Auto ประกาศ 10 สุดยอดขุมพลังแห่งปี 2025: HEV BEV ครองตาราง มีเพียง V8 จาก Corvette ZR1 ที่ติดโผมา
ตลอดระยะเวลากว่า 31 ปี ที่ผ่านมาสำนักข่าวยานยนต์สัญชาติอเมริกัน Wards Auto ได้จัดทำรายชื่อ 10 Best Engines & Propulsion Systems หรือ 10 สุดยอดเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนแห่งปี เพื่อยกย่องขุมพลังท
สมาชิกหมายเลข 8930230
เราสามารถเปลี่ยน CC ของมอเตอร์ไซค์ โดยการนำเครื่องของมอเตอร์ไซค์คันอื่นมาใส่ เเบบนี้ก็ได้เหรอ
อย่างในคลิปนี้ https://www.youtube.com/watch?v=VImsKpdL-cA ซึ่งเป็น Honda Tena เทน่า 110 CC (โดยเทน่านั้นเป็นมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ) เเต่นำเครื่อง NSR&
PHUFADANG
ครั้งแรกกับการเปลี่ยนท่อน้ำเลี้ยงเทอร์โบ ท่อน้ำมันไหลกลับท่อนล่าง ยางฝาวาล์ว ยางเบ้าหัวฉีด ด้วยตัวเอง
รถผม เจ้าโด้ดำ 4 ประตู ยกสูง ขับ 4 เกียร์ออโต้ ปี 2006 บำรุงรักษาตามระยะมาโดยตลอด ส่วนใหญ่อาศัยให้อู่ให้ช่างที่ชำนาญจัดการให้ หรือบางทีก็เบิกอะไหล่จากศูนย์แล้วไปให้อู่จัดการให้ รถอายุก็เกือบ 20 ปี ยั
damnoi5
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อ่ะ...มาใหม่ LXV 150 3Vie สวยมั้ย...?
พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทำตลาดนำเข้ารถเวสป้ามาครบ 3 ปีแล้ว และนี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำเข้ารถในรูปโฉมที่เปลี่ยนไป สำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็กพร้อมระบบหัวฉีดรุ่นใหม่ 3 วาล์วเข้าสู่ตลาดในเมืองไทย สำหรับ Vespa LXV 150 3Vie (เวสป้า LXV 150 3 วาล์ว) คือการนำผลงานด้านดีไซน์ของเวสป้ายุคก่อนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอมตะเหนือกาลเวลา มาผสมผสานกับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดรุ่นใหม่ กลายเป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบ เปี่ยมด้วยความวินเทจ และคลาสสิก โดดเด่นด้วยสี Verde Trevi (แวร เด่ ทรา วี่ - เขียวอ่อนแนวเวสป้า) และสี Beige Tufo di Lecce (เบจ ตูโฟ ดี เลจเช่ - สีครีมคลาสสิก)
“เวสป้า LXV 150 3Vie ถูกออกแบบมาอย่างดีและสมบูรณ์แบบ แผงควบคุมไฟหน้าปัดรถกับตะแกรงชุบโครเมียมสำหรับวางของด้านหลังที่รับกับกระจกบังลมด้านหน้า ทั้งการเลือกใช้โคมไฟส่องสว่างด้านหน้าตัวรถ การแยกเบาะหน้า - หลัง สองที่นั่งออกจากกัน ตัวเบาะบุด้วยหนัง นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อน แม้กระทั่งแฮนด์บังคับเลี้ยวและท่อเหล็กธรรมดาที่เหมือนรถในยุคก่อนๆ ถือได้ว่าเป็นการนำผลงานด้านดีไซน์ของเวสป้ายุคดั้งเดิม มาผสมผสานลงบนตัวเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงรุ่นใหม่ ทำให้เวสป้า LXV 150 3Vie คือรถที่โดดเด่นที่สุดบนท้องถนน บ่งบอกไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่ เป็นรถที่ตอบโจทย์ผู้หลงใหลในวินเทจ และต้องการความแตกต่างอย่างมีสไตล์อย่างแท้จริง”
สำหรับเครื่องยนต์ใหม่ระบบ 3 วาล์ว เป็นเครื่องยนต์ที่ทำให้ LXV 150 3Vie คือหนึ่งในรุ่นที่ดีที่สุดของรถเวสป้า สมรรถนะเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอัตโนมัติ รุ่นใหม่ 3 วาล์ว ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ด้านความประหยัดและการลดระดับมลพิษ ผ่านมาตรฐานยูโร 3 ไม่เพียงเท่านี้ด้วยความก้าวหน้าเชิงวิทยาการขั้นสูง อย่างระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี. 4 จังหวะ 3 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ มาพร้อมกล่อง ECU รุ่นใหม่ล่าสุด ให้ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีที่สุด ด้วยอัตราการสิ้นเปลือง 55 กิโลเมตร/ลิตร (อัตราความเร็วคงที่ 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
เวสป้า LXV 150 3Vie พร้อมจะสะกดทุกสายตาให้หลงรักไปกับตำนานสุดคลาสสิกแห่งท้องถนนอีกครั้ง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมเวสป้า ภายในโครงการ เอ สแควร์ (A square) สุขุมวิท 26 และตัวแทนจำหน่ายเวสป้าทั่วประเทศ ในราคาเปิดตัวคันละ 119,900 บาท
credit: http://www.manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9560000091725