ประสบการณ์ที่เจอและรู้สึกกับทรู ดีแทค และ ais

กระทู้สนทนา
เป็นสิ่งที่สัมผัสในเวลาหนึ่งปี และบังเอิญเจอกับทั้งสามเจ้า เริ่มเรื่องเลยละกันค่ะ

เนื่องจากตัวเราเมื่อปีที่แล้วจะไม่อยู่ไทย จึงไปลดความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ติดไว้กับทรู สาขาที่ไป paradise park เราไปถึงก็ต่อคิวตามระเบียบ พนักงานพูดจาด้วยน้ำเสียงห้วนถึงจะพูดสุภาพเราบอกขอลดความเร็วอินเตอร์เน็ต ระบุวันเริ่มได้ไหม ไม่ได้ค่ะ เสียงตอบอย่างห้วน ปฎิกริยาจำได้ไม่ประทับใจเลย หน้าลูกค้ายังไม่มอง

ผ่านไปเรามีกลับไทยบ้างเลย เลยเปิดเบอร์ prepaid AIS (1-2-call) ทิ้งไว้ มีช่วงเมษาเรากลับไทยเพื่อบินต่อไปที่ญี่ปุ่น ก็เช็คข้อมูลเพื่อจะเปิดเบอร์ Data Roaming เราเลือกค้นหาจะหน้าเวบของแต่ละผู้ให้บริการ เวบดีแทคดูยากกว่าจะเข้าใจมันดูมีข้อแม้อะไรเยอะแยะ ขณะที่เวบ AIS ดูง่ายกว่าเข้าใจถึงค่าใช้จ่ายได้ทันที

สรุปที่อ่านจากเวบมีเจ้าเดียว คือ AIS ที่ยอมให้ Roaming ถ้าเป็นเบอร์ Prepaid แต่เราก็ยังไม่ตัดสินใจ เพราะเห็นแพลนของดีแทคราคาถูกกว่า AIS ในจำนวนวันพอๆกัน

เราไป Dtac center ที่ Paradise park เดินไปถึงพนักงานยืนอยู่เฉยๆ เราเดินเข้าไปหาและถามว่าใช้เบอร์ Prepaid roaming ได้ไหม คำตอบง่ายๆบอกไม่ได้จบ เราคิดในแง่บริษัท พนักงานไม่มีใจอยากขายอะไรเลย เรารู้สึกมันมีอีกหลายแง่มุมที่สามารถเสนอขายได้ ช่างเถอะ เดินไป AIS center ละกัน

ที่ AIS center Paradise บอกเลยประทับใจค่ะ ชมพนักงานที่นั่นด้วย ไปถึงมีบัตรคิว ยื่นให้ เราบอกเราเช็คโปรมาแล้วเรื่อง Data Roaming แค่อยากถามดูอีกที ถ้าคิวยาวเราไม่ต่อเพราะเห็นบอกเปิดและสมัคร Package ได้เลยผ่านโทรศัพท์ พนักงานบอกได้ค่ะ และที่ด้ืานหน้ามีเครื่องเติมเงิน เราก็กำลังจะเติม พนักงานอีกคนเดินมาช่วยกด บอกมีเติมขั้นต่ำนะค่ะหากเติมเครื่อง ต้องการเติมเท่าไร เรารู้สึกโอเคมากๆ

เราเปิดใช้บริการ Data roaming ของ AIS สะดวกค่ะ ทั้งการสมัครแพคเกจ และการใช้ที่ญี่ปุ่นสัญญาณดี จับสัญญาณได้ตลอด มีบ้างที่นั่งรถไฟแล้วเข้าอุโมงค์จะไม่มีสัญญาณ ซึ่งเป็นเรื่องที่รับได้

ตอนที่อยู่ญี่ปุ่นเราสมัคร Package รู้สึกจะเจ็ดวันถ้าจำไม่ผิด พอดีเราอยู่ประมาณสิบวันมีธุระต้องคุยต่อ เพื่อนที่อยู่ไทยถามว่าทำไงเด๋วเติมเงินให้ได้ เราบอกไม่รู้ เค้าเลยโทรไป AIS call center สิบนาทีไม่เกินเค้าโทรมาบอกเรียบร้อย พนักงานช่วยหาวิธีที่จะเติมเงินมาที่เบอร์เราได้ คือเราเติมเองไม่ได้เวลาอยู่ต่างปท

เมื่อกลับไทยเรายังเปิดสัญญาณ 3G ไว้ เงินหมดเร็วมาก ตกใจค่ะ มีหงุดหงิดเอ๊ะยังไง ห้าร้อยบาทได้สองวันไมุ่ถึงดี โทรไป AIS Call center จำได้ว่าผู้ชายรับสาย อยากขอโทษไว้ด้วยค่ะ เราก็เสียงห้วนหน่อย ตื่นมาตอนเช้าได้รับ sms เงินหมด เพิ่งเติมเมื่อวาน จึงเข้าใจ Data charge 1 baht/1 min ค่ะ โอเคเราผิดเอง พนักงานบอกเช็คแล้วเราไม่ได้ใช้จริงๆ ช่วงที่ไม่ใช้จะหักคืนให้ภายในสามชม เป็นเงินสองร้อยกว่าบาทค่ะ เราประทับใจนะค่ะ รวดเร็วและชัดเจนดี  

เรื่องราวก็ผ่านไปเราก็เปิดเบอร์ AIS ไว้เหมือนเดิม และเพิ่งเมื่อวานซืนเรากลับไทย เมื่อวานเลยไปเปิดเบอร์แบบรายเดือน เจ้าที่เราเลือกคือ True เพราะเพื่อนแนะนำว่า Data service มันดีกว่าทุกเจ้า เราไปสาขา Central bangna สิ่งแรกที่เจอคือความไม่ประทับใจ

พนักงานสองคนตรงที่กดบัตรคิว หน้าแบบไร้อารมณ์ พอได้คิว พนักงานที่ Counter ชี้บอกให้ิไปเลือกเบอร์ตรงบอร์ด บอกมีค่าซิม 69 บาทเราก็โอเค ทำงานอยู่ดีๆก็เดินไปไหนไม่รู้ แล้วสักพักก็มีพนักงานอีกคนมานั่งแทนที่พิมพ์ไรอยู่ บัตรประชาชนเราก็วางอยู่ตรงนั้น พนักงานคนเดิมอยู่ๆก็หายไปไม่พูดอะไรสักอย่าง พอเสร็จก็ยื่นถุงใส่เงินทอนพร้อมซิมให้บอกเปิดใช้งานได้ทันที แล้วก็เดินไป เราก็งง ตะโกนถามเรียบร้อยแล้วเหรอค่ะ หันมาตอบคำค่ะ แล้วก็หันเดินกลับไป

คือไรงานบริการ เรางงนะ เราไม่ได้คาดหวังไรมาก แต่ความรู้สึกแย่ เงินทอนชั้นพนักงานทรูก็เหมือนโยนใส่ถุงมาให้คิดเองว่ามันอยู่ในนั้น

และอยากบอกว่าสัญญานทรูก็ไม่ได้ดี voice อย่างไม่ชัด หากเดือนหนึ่งมันไม่ดีขึ้น ชั้นปิดเบอร์และกลับไปใช้ AIS แน่ๆ ตอนนี้ที่คิด ไม่น่าหลงผิดไปใช้อะไรที่เกี่ยวกับทรูอีกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่