สงสัยครับ จากคำตอบ cut & paste ของ fb DTAC....
"ปัจจุบันบริษัทฯ จะมีการเริ่มทยอยย้ายลูกค้าเข้าสู่บริการ dtac TriNet ที่ละกลุ่มซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23/07/2013 เป็นต้นไป จะต้องมีการพิจารณาจากความพร้อมหลายๆ อย่าง เช่น ซิมการ์ด ,ตัวเครื่อง ,พื้นที่การใช้งาน รวมถึงลักษณะการใช้งานของหมายเลขด้วยค่ะ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้งานได้รับผลกระทบน้อยที่สุดค่ะ"
ผมอยากทราบรายละเอียดของคำว่า "ความพร้อม" ให้สามารถวัดผลจับต้องได้ครับ....เช่น...
-
ซิมการ์ด...
ต้องเป็นแบบไหน? หน้าตายังไง? ผมจะรู้ได้ยังไงว่าซิมผมมันพร้อม?...
-
ตัวเครื่อง...
ต้องเป็นยังไง? รุ่นไหน? เช็คยังไง?...หรือถ้าผมอยากจะใช้ TriNet ผมต้องไปซื้อ DTAC TriNet Phone รุ่น ชีต้า, เมาส์ซี่, โจอี้, เทเลทับบี้, บาร์บี้, บีบี้โบโบ้บ้าบอ อะไรของคุณนั่น..?
-
พื้นที่การใช้งาน....
ข้อนี้ผมว่าผมอยู่กรุงเทพฯ ผมมีความเชื่อว่าข้อนี้ผมผ่าน....ผมเชื่อ ผมเชื่ออย่างนั้นครับ...
-
ลักษณะการใช้งาน...
ไอ้ลักษณะที่ว่าคืออะไร? ต้องใช้วันล่ะกี่แสน mb กี่ล้าน gb....ผมถึงจะคู่ควรกับ TriNet ก็บอกมา..
-
จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23/07/2013 เป็นต้นไป...
เอาล่ะครับ...สมมติว่าผมเป็นลูกค้าคนสุดท้ายในเครื่อข่าย DTAC ที่จะได้ใช้ TriNet...ผมถามว่า ผมจะได้ใช้เมื่อไหร่....เพราะ 23/07/2013 เป็นต้นไป.....แปลว่า 23/07/2020 ผมก็อาจจะยังไม่ได้ใช้งาน ก็เป็นไปได้ใช่ไม๊ครับ....ซึ่งผมจะไปว่าอะไรคุณก็ไม่ได้ เพราะคุณบอกแค่วันที่เริ่มทยอยย้ายลูกค้า....แต่ไม่ได้บอกว่าจะครบทุกคนเมื่อไหร่.....เยี่ยมไปเลยครับ ขอชื่นชมคนเขียนคำตอบนี้ที่เขียนป้องกันผลประโยชน์ขององค์กรได้ดีมาก...
- แล้วไอ้ที่ว่า 'เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้งานได้รับผลกระทบน้อยที่สุด'.....ยกตัวอย่างได้ไม๊ ว่าอะไร?.....เพราะตอนนี้ ผมได้รับผลกระทบน้อยมาก....น้อยยยยจนไม่รู้สึกเลยว่า TriNet มันมีอยู่จริง.....หรือมันเป็นแค่ลัทธิ ความเชื่อ ที่ DTAC สร้างขึ้นมา....ทั้งๆที่มันไม่มีอยู่จริง
- เอ....หรือว่าตอนนี้ผมอยู่บน TriNet แล้ว???...แล้วผมซื่อบื้อ ไม่รู้ตัว??? ถ้างั้น ผมใช้ Note II กับ Note 8.0 อยู่ ผมจะรู้ได้ยังไงว่าผมกำลัง TriNet อยู่...ผมจะได้เริ่มไปโม้ได้ซักที....เพราะตอนนี้ มีแต่ลูกศรชี้ขึ้น-ลงเป็น H บ้าง H+ บ้าง...นี่ยังดีนะครับ...เมื่อวันอังคารเจ๊งไปเลยทั้งเย็นจนค่ำ..(ก็อุตส่าห์แอบดีใจ ว่านี่แหล่ะ เค้ากำลังย้ายเราไป TriNetttt....สุดท้ายก็กลับมายืนที่เดิม)
แล้วไม่ต้องถามว่าผม register หรือยัง....เครื่อง Note II ผม register จนลืมไปแล้วว่ากดไปตั้งแต่เมื่อไหร่... Note 8.0 ตอนสมัครก็ย้ำแล้วว่าจะเอา 3G TriNet....แถม register ผ่าน sms ไปอีก.....ต้องทำยังอีก? จุดธูป รำแก้บน?....
เห็นข่าววันก่อนว่า DTAC มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (
http://www.thairath.co.th/content/tech/358921 )
ผมก็ดีใจด้วยนะ....แต่มันไม่ได้พิสูจน์อะไรเลย นอกจากความสามารถในการดึงดูดคนและโฆษณาชวนเชื่อ ในสิ่งที่ทำไม่ได้...ซึ่ง
ภาษาชาวบ้านเค้าเรียก โกหก ครับ....เคยได้ยินไหม?
ทำไม DTAC ต้องช้ากว่าคู่แข่งในตลาดทุกๆเรื่อง? เปิดตัวเครื่องศูนย์ใหม่ๆ การให้บริการใหม่ๆ...ต้องที่หลังเสมอ...ทำไมครับทำไม?
บอกตรงๆ ผมไม่อยากย้ายนะครับ...ผมมีความชื่นชอบในหลายๆอย่างของ DTAC.....
แต่คุณกำลังทำให้ผม ผิดหวัง...ซึ่งก็อาจจะไม่มีความสำคัญอะไร กับองค์กรยักษ์ใหญ่อย่างคุณ...
กราบเรียนถาม DTAC ครับ...ในเรื่องการใช้งาน TriNet
"ปัจจุบันบริษัทฯ จะมีการเริ่มทยอยย้ายลูกค้าเข้าสู่บริการ dtac TriNet ที่ละกลุ่มซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23/07/2013 เป็นต้นไป จะต้องมีการพิจารณาจากความพร้อมหลายๆ อย่าง เช่น ซิมการ์ด ,ตัวเครื่อง ,พื้นที่การใช้งาน รวมถึงลักษณะการใช้งานของหมายเลขด้วยค่ะ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้งานได้รับผลกระทบน้อยที่สุดค่ะ"
ผมอยากทราบรายละเอียดของคำว่า "ความพร้อม" ให้สามารถวัดผลจับต้องได้ครับ....เช่น...
- ซิมการ์ด...
ต้องเป็นแบบไหน? หน้าตายังไง? ผมจะรู้ได้ยังไงว่าซิมผมมันพร้อม?...
- ตัวเครื่อง...
ต้องเป็นยังไง? รุ่นไหน? เช็คยังไง?...หรือถ้าผมอยากจะใช้ TriNet ผมต้องไปซื้อ DTAC TriNet Phone รุ่น ชีต้า, เมาส์ซี่, โจอี้, เทเลทับบี้, บาร์บี้, บีบี้โบโบ้บ้าบอ อะไรของคุณนั่น..?
- พื้นที่การใช้งาน....
ข้อนี้ผมว่าผมอยู่กรุงเทพฯ ผมมีความเชื่อว่าข้อนี้ผมผ่าน....ผมเชื่อ ผมเชื่ออย่างนั้นครับ...
- ลักษณะการใช้งาน...
ไอ้ลักษณะที่ว่าคืออะไร? ต้องใช้วันล่ะกี่แสน mb กี่ล้าน gb....ผมถึงจะคู่ควรกับ TriNet ก็บอกมา..
- จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23/07/2013 เป็นต้นไป...
เอาล่ะครับ...สมมติว่าผมเป็นลูกค้าคนสุดท้ายในเครื่อข่าย DTAC ที่จะได้ใช้ TriNet...ผมถามว่า ผมจะได้ใช้เมื่อไหร่....เพราะ 23/07/2013 เป็นต้นไป.....แปลว่า 23/07/2020 ผมก็อาจจะยังไม่ได้ใช้งาน ก็เป็นไปได้ใช่ไม๊ครับ....ซึ่งผมจะไปว่าอะไรคุณก็ไม่ได้ เพราะคุณบอกแค่วันที่เริ่มทยอยย้ายลูกค้า....แต่ไม่ได้บอกว่าจะครบทุกคนเมื่อไหร่.....เยี่ยมไปเลยครับ ขอชื่นชมคนเขียนคำตอบนี้ที่เขียนป้องกันผลประโยชน์ขององค์กรได้ดีมาก...
- แล้วไอ้ที่ว่า 'เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้งานได้รับผลกระทบน้อยที่สุด'.....ยกตัวอย่างได้ไม๊ ว่าอะไร?.....เพราะตอนนี้ ผมได้รับผลกระทบน้อยมาก....น้อยยยยจนไม่รู้สึกเลยว่า TriNet มันมีอยู่จริง.....หรือมันเป็นแค่ลัทธิ ความเชื่อ ที่ DTAC สร้างขึ้นมา....ทั้งๆที่มันไม่มีอยู่จริง
- เอ....หรือว่าตอนนี้ผมอยู่บน TriNet แล้ว???...แล้วผมซื่อบื้อ ไม่รู้ตัว??? ถ้างั้น ผมใช้ Note II กับ Note 8.0 อยู่ ผมจะรู้ได้ยังไงว่าผมกำลัง TriNet อยู่...ผมจะได้เริ่มไปโม้ได้ซักที....เพราะตอนนี้ มีแต่ลูกศรชี้ขึ้น-ลงเป็น H บ้าง H+ บ้าง...นี่ยังดีนะครับ...เมื่อวันอังคารเจ๊งไปเลยทั้งเย็นจนค่ำ..(ก็อุตส่าห์แอบดีใจ ว่านี่แหล่ะ เค้ากำลังย้ายเราไป TriNetttt....สุดท้ายก็กลับมายืนที่เดิม)
แล้วไม่ต้องถามว่าผม register หรือยัง....เครื่อง Note II ผม register จนลืมไปแล้วว่ากดไปตั้งแต่เมื่อไหร่... Note 8.0 ตอนสมัครก็ย้ำแล้วว่าจะเอา 3G TriNet....แถม register ผ่าน sms ไปอีก.....ต้องทำยังอีก? จุดธูป รำแก้บน?....
เห็นข่าววันก่อนว่า DTAC มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ( http://www.thairath.co.th/content/tech/358921 )
ผมก็ดีใจด้วยนะ....แต่มันไม่ได้พิสูจน์อะไรเลย นอกจากความสามารถในการดึงดูดคนและโฆษณาชวนเชื่อ ในสิ่งที่ทำไม่ได้...ซึ่ง
ภาษาชาวบ้านเค้าเรียก โกหก ครับ....เคยได้ยินไหม?
ทำไม DTAC ต้องช้ากว่าคู่แข่งในตลาดทุกๆเรื่อง? เปิดตัวเครื่องศูนย์ใหม่ๆ การให้บริการใหม่ๆ...ต้องที่หลังเสมอ...ทำไมครับทำไม?
บอกตรงๆ ผมไม่อยากย้ายนะครับ...ผมมีความชื่นชอบในหลายๆอย่างของ DTAC.....
แต่คุณกำลังทำให้ผม ผิดหวัง...ซึ่งก็อาจจะไม่มีความสำคัญอะไร กับองค์กรยักษ์ใหญ่อย่างคุณ...