Honda จะแสดงความรับผิดชอบเรื่องdefect ของอะไหล่ ก็ทำไม่สุด กิ๊กๆ กั๊กๆ

สืบเนื่องจากรถผม civic fd ปี 2009 ตอนนี้อายุ 4 ปีกว่า เลขไมล์ แสนกว่า

คลัชคอมแอร์เสีย  ด้วยความที่รถก็เลยอายุประกันมาแล้ว ก็เลยเปลี่ยนคลัชคอมแอร์ที่อู่ข้างนอกดีกว่า
เปลี่ยนคลัชคอมแอร์รุ่นนี้ ต้องยกคอมฯออกทั้งลูกจากด้านบน ค่าแรงเลยแพงนิสนึง
โดนไปทั้งหมด 2,500

เปลี่ยนเสร็จ มาดูข้อมูลในคลับ civic thailand ซะหน่อยดิ๊ ว่าเป็นกันเยอะมั้ย
มาเจออยู่กระทู้นึง โพสต์บอกว่า ฮอนเค้าขยายเวลาประกันอะไหล่ตัวนี้ออกเป็น 160,000 กม. หรือ 6 ปี
แต่ฮอนฯเค้าไม่แจ้งหรอก หาข้อมูลกันเอาเอง

ผมก็ ... เฮ้ยจริงเหรอว้า ... ตรูจ่ายไปแล้ว 2,500 เนี่ยนะ
หาเรื่อง ให้เจ็บใจเล่นดีกว่า .. โทรไปลูกค้าสัมพันธ์ฮอนฯ เพื่อยืนยันข้อมูล

ลูกค้าสัมพันธ์ .. ใช่คะ
ผม .. อ้าว แล้วไม่แจ้งข้อมูลให้ลูกค้าทราบกันบ้างเหรอครับ ทีไอพวกวารสาร นิตยสารเนี่ยส่งถึงบ้าน ส่งกันจัง
เวลาถึงเวลาเอารถเข้า 0 ก็ส่ง sms เตือนกันจัง แต่ไอแบบเนี้ย ไม่ยอมบอก
ลูกค้าสัมพันธ์ .. ค่ะ  ถ้ามีอาการ ลูกค้าต้องเอารถเข้า 0 แล้วทาง 0 จะเช็คดูเองว่ารถลูกค้าเข้าข่ายได้รับเคลมหรือเปล่าค่ะ


คือถ้าตามความเข้าใจของผม การที่บริษัทฯ ขยายระยะเวลาการรับประกันออกไปก็น่าจะเกิดจาก
บริษัทฯ รับรู้แล้วว่าอะไหล่ตัวนั้นๆ เป็น defect จากการผลิต ถึงได้ยอมขยายระยะเวลาการประกันให้

เข้าใจว่าอะไหล่ทุกชิ้นมันก็เป็นต้นทุนของคุณ
คุณจะไม่แสดงความรับผิดชอบในเรื่อง defect ของอะไหล่คุณเลยก็ได้ ลูกค้าคงไม่มีสิทธิ์อะไรมากหรอก
แต่ถ้าคุณจะแสดงความรับผิดชอบขึ้นมาแล้ว ก็เอาให้มันเต็มที่หน่อย
ไม่ต้องเรียกรถมาเคลมกันทุกคันหรอก
เพียงบอกข้อมูลให้ลูกค้าทราบว่าบริษัทฯ จะขยายระยะเวลาหน่อยก็ได้
ถ้ามันมีอาการกันขึ้นมาก็จะเอาเข้า 0 ไปเปลี่ยนเป็นคันๆ ไป

นี่อะไร กั๊กๆ ไม่บอกไม่กล่าว ถ้าไม่ได้เข้าไปดูในเวปของคลับ ก็ยังไม่รู้
แต่สำหรับผม ถึงรู้ ก็เสียตังค์ไปแล้ว

เอาเป็นว่า ใครใช้ civic fd ออกรถมาหลังปี 2008
เขาขยายระยะเวลาคลัชคอมแอร์ กับยางรองแท่นเครื่องนะครับ
เป็น 160,000 กม. หรือ 6 ปี

ส่วนผม ร้องไห้
เดือนนี้ ขอตังค์เมียใช้ไปก่อนจนกว่าจะสิ้นเดือน

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่