“เดี๋ยวคืนนี้ LINE ไปหาน๊าา..”
ผมไม่ได้เผลอพิมพ์ประโยคอะไรผิดไปครับ แต่กำลังจะสื่อให้เห็นว่า เดี๋ยวนี้คนใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่เริ่มใช้แอพฯ LINE เป็นเครื่องมือสื่อสารมากกว่าใช้ฟังก์ชั่นโทร หรือแอพพลิเคชั่นสำหรับแชทตัวอื่นๆ เพราะคุณสมบัติเด่นที่เห็นกันชัดๆ 5 ข้อเลยก็คือ
1. สติ้กเกอร์น่ารัก คาแรคเตอร์ชัดเจน สื่ออารมณ์ได้ตรง
2. เชื่อมกับฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้งาน ระบบการค้นหาเพื่อนง่าย และบางเคสยังได้เจอเพื่อนที่ไม่เคยได้สนทนากันมานานแต่ระบบก็ดึงขึ้นมาหากัน
3. ส่งข้อความได้ โทรฟรีก็ได้ ใช้บนพีซีก็ได้
4. เอาไว้บ่นลอยๆก็ได้ ไม่ค่อยมีใครเห็นในไทม์ไลน์
และ 5.. คือมันฟรีครับ (แม้เราจะต้องเสียค่าอินเทอร์เน็ตเพื่อเชื่อมต่อมันก็ตาม)
ดังนั้นแม้จะเปิดตัวได้แค่ 2 ปีเศษๆ เท่านั้นยอดผู้ใช้ก็ทะลุไป 200 ล้านรายเทียบแอพฯแชทตัวอื่นๆที่เกิดมาก่อนหน้านี้สบายๆ และดูท่าจะเป็นแอพฯเคียงคู่กับมือถือไปอีกนาน เพราะมีการพัฒนาฟังก์ชั่นให้คนใช้เวลาอยู่ด้วยนานขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกม, ไทม์ไลน์ หรือสติ้กเกอร์ใหม่ๆที่อัพเดทมาเอาใจวัยรุ่นขี้เบื่อตลอดเวลา ประกอบกับการเข้ามาทำตลาดในประเทศที่นิยมใช้ LINE อย่างต่อเนื่อง เช่น ในไทยของเรา ทั้งผู้ใช้ทั่วไปและระดับธุรกิจ เพื่อใช้ LINE เป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้าของตัวเอง
แถมล่าสุดยังดึงเซเลบขวัญใจวัยรุ่นไทยอย่าง ““นิชคุณ หรเวชกุล” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกให้สาวๆยิ่งใช้ LINE กันไปอีกนาน
ทั้งเมื่อเทียบกับแอพฯในกลุ่มเดียวกัน ที่แทบจะโดน LINE กลบหมดอย่าง WeChat, WhatsApp, ChatON และ BlackBerry โดยเปิดตัวแค่ 25 เดือนมียอดคนใช้กว่า 200 ล้านราย และยังเป็นแอพฯ ที่มีคนดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับ 1 ใน 47 ประเทศ ซึ่งแน่นอนต้องมีไทยรวมอยู่ด้วย
คำถามคือ ในยุคที่คนเบื่อง่าย BB WhatsApp ที่เคยว่าฮิตกันนักหนายังหายใจรวยระรินอยู่ในขณะนี้ แต่ LINE จะถือเป็นเคสที่ได้รับการยกเว้นจากยุคเทรนดี้ขี้เบื่อได้หรือไม่ แล้วอะไรจะเป็น Killer App โค่นบัลลังก์ LINE ผมก็ไม่รู้ครับ
แต่ถ้าวิเคราะห์แบบเดาคร่าวๆ (??!!) แอพฯที่ฆ่า LINE ได้ต้องมีคุณลักษณะอย่างน้อย 3 ข้อนี้คือ
1. ฟรี
2. ใช้ง่าย
3. มีคาแรคเตอร์ฉีกแนว และสร้างกระแสใหม่ๆให้กับการแชทบนมือถือ เช่น พัฒนาการขั้นต่อไปของวิดีโอ แชท หรือแชทแบบเห็นหน้ากันไปด้วย ที่แม้จะมีอยู่แล้ว แต่มันน่าจะยังไปได้อีก ซึ่งจะหน้าตาเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกัน
แต่ที่รู้แน่ๆคือ ตอนนี้ LINE ฉลองยอดผู้ใช้ทะลุ 200 ล้านคน ให้ดาวน์โหลดสติ้กเกอร์ได้ฟรีตั้งแต่วันที่่ 23 ก.ค. ถึงวันศุกร์นี้เป็นวันสุดท้าย แบบ Edition พิเศษ แต่แบบจำกัดเวลา แฟนคลับ LINE ไปติดตามกันได้ครับ
+ + + + + + +
ที่มา
http://www.itspacebar.com/2013/07/line/
สนใจคลิกตามไปอ่านกันได้ครับ
Line คนใช้ทั่วโลก 200 ล้านราย คนใช้ในไทยกว่า 15 ล้านราย อะไรทำให้เป็นอย่างนั้น
ผมไม่ได้เผลอพิมพ์ประโยคอะไรผิดไปครับ แต่กำลังจะสื่อให้เห็นว่า เดี๋ยวนี้คนใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่เริ่มใช้แอพฯ LINE เป็นเครื่องมือสื่อสารมากกว่าใช้ฟังก์ชั่นโทร หรือแอพพลิเคชั่นสำหรับแชทตัวอื่นๆ เพราะคุณสมบัติเด่นที่เห็นกันชัดๆ 5 ข้อเลยก็คือ
1. สติ้กเกอร์น่ารัก คาแรคเตอร์ชัดเจน สื่ออารมณ์ได้ตรง
2. เชื่อมกับฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้งาน ระบบการค้นหาเพื่อนง่าย และบางเคสยังได้เจอเพื่อนที่ไม่เคยได้สนทนากันมานานแต่ระบบก็ดึงขึ้นมาหากัน
3. ส่งข้อความได้ โทรฟรีก็ได้ ใช้บนพีซีก็ได้
4. เอาไว้บ่นลอยๆก็ได้ ไม่ค่อยมีใครเห็นในไทม์ไลน์
และ 5.. คือมันฟรีครับ (แม้เราจะต้องเสียค่าอินเทอร์เน็ตเพื่อเชื่อมต่อมันก็ตาม)
ดังนั้นแม้จะเปิดตัวได้แค่ 2 ปีเศษๆ เท่านั้นยอดผู้ใช้ก็ทะลุไป 200 ล้านรายเทียบแอพฯแชทตัวอื่นๆที่เกิดมาก่อนหน้านี้สบายๆ และดูท่าจะเป็นแอพฯเคียงคู่กับมือถือไปอีกนาน เพราะมีการพัฒนาฟังก์ชั่นให้คนใช้เวลาอยู่ด้วยนานขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกม, ไทม์ไลน์ หรือสติ้กเกอร์ใหม่ๆที่อัพเดทมาเอาใจวัยรุ่นขี้เบื่อตลอดเวลา ประกอบกับการเข้ามาทำตลาดในประเทศที่นิยมใช้ LINE อย่างต่อเนื่อง เช่น ในไทยของเรา ทั้งผู้ใช้ทั่วไปและระดับธุรกิจ เพื่อใช้ LINE เป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้าของตัวเอง
แถมล่าสุดยังดึงเซเลบขวัญใจวัยรุ่นไทยอย่าง ““นิชคุณ หรเวชกุล” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกให้สาวๆยิ่งใช้ LINE กันไปอีกนาน
ทั้งเมื่อเทียบกับแอพฯในกลุ่มเดียวกัน ที่แทบจะโดน LINE กลบหมดอย่าง WeChat, WhatsApp, ChatON และ BlackBerry โดยเปิดตัวแค่ 25 เดือนมียอดคนใช้กว่า 200 ล้านราย และยังเป็นแอพฯ ที่มีคนดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับ 1 ใน 47 ประเทศ ซึ่งแน่นอนต้องมีไทยรวมอยู่ด้วย
คำถามคือ ในยุคที่คนเบื่อง่าย BB WhatsApp ที่เคยว่าฮิตกันนักหนายังหายใจรวยระรินอยู่ในขณะนี้ แต่ LINE จะถือเป็นเคสที่ได้รับการยกเว้นจากยุคเทรนดี้ขี้เบื่อได้หรือไม่ แล้วอะไรจะเป็น Killer App โค่นบัลลังก์ LINE ผมก็ไม่รู้ครับ
แต่ถ้าวิเคราะห์แบบเดาคร่าวๆ (??!!) แอพฯที่ฆ่า LINE ได้ต้องมีคุณลักษณะอย่างน้อย 3 ข้อนี้คือ
1. ฟรี
2. ใช้ง่าย
3. มีคาแรคเตอร์ฉีกแนว และสร้างกระแสใหม่ๆให้กับการแชทบนมือถือ เช่น พัฒนาการขั้นต่อไปของวิดีโอ แชท หรือแชทแบบเห็นหน้ากันไปด้วย ที่แม้จะมีอยู่แล้ว แต่มันน่าจะยังไปได้อีก ซึ่งจะหน้าตาเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกัน
แต่ที่รู้แน่ๆคือ ตอนนี้ LINE ฉลองยอดผู้ใช้ทะลุ 200 ล้านคน ให้ดาวน์โหลดสติ้กเกอร์ได้ฟรีตั้งแต่วันที่่ 23 ก.ค. ถึงวันศุกร์นี้เป็นวันสุดท้าย แบบ Edition พิเศษ แต่แบบจำกัดเวลา แฟนคลับ LINE ไปติดตามกันได้ครับ
+ + + + + + +
ที่มา http://www.itspacebar.com/2013/07/line/
สนใจคลิกตามไปอ่านกันได้ครับ