พอดีตอนแรกลูกค้าให้ส่งใบเสนอราคาไป ผมก็ส่งไปแต่ราคาครับ แต่ยังไม่ได้เขียนเงื่อนไขพอดีตอนนั้นยังไม่ได้ตกลงทำงานกัน
กะว่าพอลูกค้าตกลงให้ทำงานออกแบบก็จะส่งใบใหม่พร้อมเงื่อนไขไป แต่พอดีลูกค้าก็มาขอเพิ่มเงื่อนไขสัญญาเลยยังไม่ได้ส่งใบใหม่
และใบเก่าลูกค้าก็ไม่ได้เซนต์กลับมา แต่ระหว่างนั้นก็มีทำ work shop และพัฒนาแบบให้ลูกค้าตลอด พอดีเกิดปัญหาขึ้นระหว่างทำงาน
แล้วพอจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็มาบอกว่าไม่ได้เซนต์สัญญากันเป็นแค่พูดปากเปล่า และบอกว่าเจ้าอื่นยังไม่คิดค่าออกแบบเลย
ทำไมเราต้องคิดด้วย (พูดเหมือนจะไม่จ่าย) ทั้งที่ตอนแรกก้บอกเองว่าให้ทางเราคิดเสนอค่าออกแบบเข้าไป แยกกับค่าก่อสร้าง
แบบนี้เราพอจะทำอย่างไรได้บ้างครับ ให้ลูกค้าจ่าย
ส่ง quotation ไป แต่ไม่ได้เขียนเงื่อนไขการชำระเงิน แบบนี้จะทำอย่างไรให้ลูกค้าจ่ายได้บ้างครับ
กะว่าพอลูกค้าตกลงให้ทำงานออกแบบก็จะส่งใบใหม่พร้อมเงื่อนไขไป แต่พอดีลูกค้าก็มาขอเพิ่มเงื่อนไขสัญญาเลยยังไม่ได้ส่งใบใหม่
และใบเก่าลูกค้าก็ไม่ได้เซนต์กลับมา แต่ระหว่างนั้นก็มีทำ work shop และพัฒนาแบบให้ลูกค้าตลอด พอดีเกิดปัญหาขึ้นระหว่างทำงาน
แล้วพอจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็มาบอกว่าไม่ได้เซนต์สัญญากันเป็นแค่พูดปากเปล่า และบอกว่าเจ้าอื่นยังไม่คิดค่าออกแบบเลย
ทำไมเราต้องคิดด้วย (พูดเหมือนจะไม่จ่าย) ทั้งที่ตอนแรกก้บอกเองว่าให้ทางเราคิดเสนอค่าออกแบบเข้าไป แยกกับค่าก่อสร้าง
แบบนี้เราพอจะทำอย่างไรได้บ้างครับ ให้ลูกค้าจ่าย