ชินนาม่อน เกาะหมาก ทำไมถึงแก้ไขปัญหาอย่างนี้

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า ขอระบายหน่อยนะครับ เนื่องจากคราวนี้เป็นการมาพักผ่อนที่เสียความรู้สึกมากๆๆ
เริ่มเรื่องคือทางรีสอร์ทโทรแจ้งว่าให้มาขึ้นสปีดโบ้ท เรือออกเวลา 14.00 น. และไปเทียบท่าที่รีสอร์ท ซึ่งก็ได้ตัดสินใจไปสปีดโบ้ทของทางโรงแรม ไม่ได้คิดว่าจะไปกับท่าเรืออื่น คิดว่าคงสะดวกสบายกว่าเพราะเป็นบริการของทางโรงแรม แต่การเดินทางก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่คิด เริ่มต้นด้วยเรือออกช้า เพราะมัวแต่รอลูกค้า ซึ่งมีลูกค้าจากรีสอร์อื่นร่วมทางด้วย และพอเรือออกไปได้ 10 นาทีเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง เจ้าหน้าที่ชินนามอน หรือคนขับเรือก็ไม่ได้แจ้งอะไร มัวแต่ไปซ่อมเครื่อง ปล่อยเรือลอยเคว้งในทะเลประมาณ 20 นาทีได้ จากนั้นค่อยๆ ขับกลับมาที่ท่าเรือ และบอกกับทุกคนว่า ขอซ่อมเรือ 10 นาที ให้ทุกคนขึ้นไปนั่งรอบนฝั่ง จำนวนคนบนเรือมีประมาณ 45 คนได้ ทุกคนขึ้นมารอบนฝั่ง เจ้าหน้าที่ก็มัวแต่ซ่อมๆๆๆๆ โดยไม่คิดจะหาเรือสำรองมาเปลี่ยนให้ ผ่านไป 3 ชม.ได้ทุกคนเริ่มบ่นกัน เพราะวันนี้ฝนตกด้วย เรือก็ยังซ่อมไม่เสร็จ จนเจ้าหน้าที่ของชินนามอนบอกว่า จะเอาเรือเครื่องเดียวมารับ แต่ไปได้แค่ 15 คนเท่านั้น ขอให้เมื่อกี้คนที่มารอขึ้นเรือก่อน ไปก่อน ส่วนคนที่มาทีหลังให้รออีกลำ และจะเลี้ยงข้าวกล่อง คนที่ขึ้นเรือไปแล้วไปไปกินที่โรงแรม เขาก็โทรไปสั่งว่าจัดข้าวให้ลูกค้าด้วย เรือออกไปแล้ว
    เรือลำแรกพาแขกออกไป 15 คน ไปตอน 4 โมงกว่าๆ เห็นจะได้ ฝนก็ตกหนักขึ้นเรื่อยๆ คิดว่าเรือจะมารับอีกภายใน 15 นาที รอกันไป นั่งหลบฝนในเรือบ้าง นั่งบนฝั่งบ้าง แต่เรือก็ไม่มาสักที มีแขกหลายคนถาม
ทำไมเรือไม่มาสักที เจ้าหน้าที่ชินนามอนก็บอกว่า รอก่อนๆ กำลังซ่อมคันนี้อยู่ จะใช้ได้แล้ว เพราะอยากให้ไปเรือสามเครื่องมากกว่า เรือที่มันจะมาแทนเป็นเรือสองเครื่อง เรือสามเครื่องดีกว่า คลื่นแรงก็ผ่านไปได้ ประมาณ 5 โมงกว่า ทุกคนก็ขึ้นเรือลำเดิมที่เขาว่าซ่อมเสร็จแล้ว ใช้ได้แล้วนั่นแระ ด้วยความหวังว่าหมดเคราะห์แล้ว จะได้ไปถึงที่พักสักที แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะเมื่อเรือออกไปได้ไม่ถึงครึ่งทาง เครื่องก็รวนอีกแล้ว และคนขับก็พยายามพยุงเครื่องไปจอดที่ใดสักที แต่ไม่ได้บอกอะไรผู้โดยสารเลยแม่แต่น้อย คุยกันเองสามสี่คน จนขับเข้าหาฝั่ง
ตายแล้ว!! นี่มันย้อนกลับมาที่ท่าเรืออีก แขกทุกคนสีหน้าเซงมากกกกกก และเจ้าหน้าที่ชินนามอน ก็บอกว่า เดี๋ยวเปลี่ยนเรือ ให้รอ 20 นาที แต่ผ่านไปประมาณ 40 นาทีเรือก็ไม่มี เจ้าหน้าที่ชินนามอน ก็เดินมาบอกว่า เรือสองเครื่องที่จะเอามาแทนมีปัญหาเหมือนกัน ต้องใช้เวลาซ่อม 3 ชั่วโมง ทุกคนเซงมาก ทยอยกันขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่ชินนามอนก็เอาน้ำมาให้ และบอกว่า รอก่อนนะครับกำลังสั่งข้าวให้แล้ว เดี๋ยวข้าวจะมาส่ง ทุกคนหิวแล้วช่ายไหมครับ จริงๆ ทุกคนอยากรู้ว่าเมื่อไหร่ จะได้ไปที่พักซักที รอมานานมากตั้งแต่บ่าย 2 รอขึ้นเรือ แต่นี่มันทุ่มนึงแล้ว คุณจะแก้ปัญหาอย่างไร ไม่บอกให้ชัดเจน พูดไม่ชัดเจน ไม่ได้ยินคำขอโทษจากชายคนนั้นเลย (ชายเสื้อลายสกอตสีเขียว) ผู้ซึ่งประสานงานทุกอย่างในเหตุการณ์ครั้งนี้ สุดท้ายพวกเราก็ได้ขึ้นเรือตอน 19.40 นาที มาถึงเกาะหมากและรถปิคอัพมาถึงรีสอร์ท 20.45 นาที เป็นการเดินทางมาเกาะหมากที่ยาวนานมาก ผมคิดว่าเพื่อนๆ ที่อ่านคงจะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ บอกได้คำเดียวว่าเสียความรู้สึกมากครับ ถ้าแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็ควรจะบอกลูกค้าตรง ๆ ไม่ใช้หลอกลูกค้าไปเรื่อย ๆ ว่า ใกล้เสร็จแล้วรอสัก 10  นาทีบ้าง 20 นาทีบ้าง สุดท้ายก็ไม่จบสักที

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่