เตือน สำหรับผู้ที่จะจองห้องพักของอุทยานแห่งชาติ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการจองห้องพักที่อุทยานแห่งชาติแม่จริม จ.น่าน ในคืนวันที่ 16 กรกฎาคม 2556
โดยจองผ่านทางโทรศัพท์ ที่เบอร์ 0 2562 0760 ในวันที่ 12 กรกฎาคม ช่วงเช้า
จากนั้นก็ได้เมล์ยืนยัน และผมก็ได้ไปจ่ายเงินในช่วงบ่ายของวันนั้นเลย

จนถึงวันที่ 15 ผมเริ่มเอะใจ ว่าจ่ายเงินแล้วต้องทำอะไรต่ออีกหรือเปล่า
จึงได้โทรไปที่อุทยานแห่งชาติแม่จริมเพื่อยืนยันสถานะการจอง ที่เบอร์ 0 5473 0040-1 แต่โทรไม่ติด
ผมจึงโทรกลับไปที่เบอร์ 0 2562 0760 ตามเบอร์ที่จอง ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากจ่ายเงินแล้วระบบจะส่งข้อมูลการจองไปที่อุทยานแห่งชาติแม่จริมอัตโนมัติ ผมก็โอเค แล้ววางสายไป

พอถึงวันที่ 16 กรกฎาคม ผมไปถึง อช.แม่จริม ประมาณ 2-3 ทุ่ม คุยกับเจ้าหน้าที่อยู่พักหนึ่ง
ได้ใจความประมาณว่า ทางอช.แม่จริม ไม่ได้รับมูลอยู่การจองอะไรเลย และไม่ได้เตรียมห้องพักไว้ให้ (คิดในใจ กรรมเลยกรูส์มาตั้งไกล)
แต่พอดีผมมีหลักฐานการจ่ายเงิน บวกกับห้องพักเองก็ว่างอยู่แล้ว และที่สำคัญทั้งอ.แม่จริม ก็น่าจะมีที่พักอยู่แค่ที่ อช.ที่เดียว จึงได้พักในคืนนั้น

แต่คืนนั้นก็ผ่านมาด้วยดี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติแม่จริม ใจดีมากๆ แม้ไม่ได้เตรียมห้องไว้ให้ แต่ก็พยายามช่วยเหลือทุกอย่างเป็นอย่างดี อันนี้ขอชื่มชน

จนผมกลับมากรุงเทพฯ วันที่ 18 ก็นึกขึ้นได้ว่าต้องขอใบเสร็จค่าที่พัก จึงโทรไปถาม 02-5610777 เพื่อขอใบเสร็จ
และก็ตั้งใจจะเล่าปัญหาให้ฟังที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพื่อที่จะได้มีการปรับปรุงในอนาคตต่อไป แต่กลายเป็นว่า
ผม : สวัสดีครับ พอดีผมไปพักที่อช.แม่จริม แล้วมีปัญหา.. (ตามที่เล่าให้ฟัง)
เจ้าหน้าที่กรมฯ : แล้วไงคะ
ผม : ช่วยตรวจสอบให้หน่อยครับ ว่าผมจ่ายเงินถูกต้องหรือเปล่า เห็นที่อช.แม่จริม ไม่รู้เรื่องเลย
เจ้าหน้าที่กรมฯ : คุณชื่ออะไรคะ ... ก็ถูกต้องนิคะ
ผม : แล้วทำไมที่อช.แม่จริม ถึงไม่รู้เรื่องเลยล่ะครับ (ยังพูดไม่ทันจบประโยค โดนสวนกลับมาทันที ด้วย"เสียงอีป้า") ว่า
เจ้าหน้าที่กรมฯ : แล้วคุณได้พักหรือเปล่า
ผม : ได้พักครับ
เจ้าหน้าที่กรมฯ : ก็ได้พักแล้ว แล้วคือคุณจะเอาอะไรคะ (เสียงอีป้า)
ผม : คือผมอย่างให้ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น และออกบิลค่าที่พัก
เจ้าหน้าที่กรมฯ : (มีการโยนสายไป พร้อมเสียงออกมาเบาๆว่า "ก็ได้พักแล้วจะเอาอะไร พี่ไปคุยกับเค้าหน่อยซิ") ด้วยน้ำเสียงที่เบื่อสุดๆ
หลักจากนั้นก็คุยเรื่องออกบิลกันแบบเซงๆ แล้วก็วางสายไป

จริงๆผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร กับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่ของอช.แม่จริม ดูแลดีมาก
ผมแค่จะแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ให้ได้รู้และจะได้มีการปรับปรุงแก้ไขต่อไป
แต่ดันมาเจอ อีป้า ที่กรมฯ พูดใส่ว่า "แล้วคุณได้พักหรือเปล่า" มันเลยผิดประเด็นไปหมด
เค้าไม่คิดหรอว่า ที่ผมได้พักเพราะห้องมันว่างอยู่ แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าหนาว คนเยอะๆ ที่พักเต็มจะทำไง

ที่เล่ามาทั้งหมด ก็เผื่อใครที่จะจองบ้านพักของอุทยานแห่งชาติ อย่างลืมยืนยันกันให้ดีก่อนล่ะครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่