เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการจองห้องพักที่อุทยานแห่งชาติแม่จริม จ.น่าน ในคืนวันที่ 16 กรกฎาคม 2556
โดยจองผ่านทางโทรศัพท์ ที่เบอร์ 0 2562 0760 ในวันที่ 12 กรกฎาคม ช่วงเช้า
จากนั้นก็ได้เมล์ยืนยัน และผมก็ได้ไปจ่ายเงินในช่วงบ่ายของวันนั้นเลย
จนถึงวันที่ 15 ผมเริ่มเอะใจ ว่าจ่ายเงินแล้วต้องทำอะไรต่ออีกหรือเปล่า
จึงได้โทรไปที่อุทยานแห่งชาติแม่จริมเพื่อยืนยันสถานะการจอง ที่เบอร์ 0 5473 0040-1 แต่โทรไม่ติด
ผมจึงโทรกลับไปที่เบอร์ 0 2562 0760 ตามเบอร์ที่จอง ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากจ่ายเงินแล้วระบบจะส่งข้อมูลการจองไปที่อุทยานแห่งชาติแม่จริมอัตโนมัติ ผมก็โอเค แล้ววางสายไป
พอถึงวันที่ 16 กรกฎาคม ผมไปถึง อช.แม่จริม ประมาณ 2-3 ทุ่ม คุยกับเจ้าหน้าที่อยู่พักหนึ่ง
ได้ใจความประมาณว่า ทางอช.แม่จริม ไม่ได้รับมูลอยู่การจองอะไรเลย และไม่ได้เตรียมห้องพักไว้ให้ (คิดในใจ กรรมเลยกรูส์มาตั้งไกล)
แต่พอดีผมมีหลักฐานการจ่ายเงิน บวกกับห้องพักเองก็ว่างอยู่แล้ว และที่สำคัญทั้งอ.แม่จริม ก็น่าจะมีที่พักอยู่แค่ที่ อช.ที่เดียว จึงได้พักในคืนนั้น
แต่คืนนั้นก็ผ่านมาด้วยดี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติแม่จริม ใจดีมากๆ แม้ไม่ได้เตรียมห้องไว้ให้ แต่ก็พยายามช่วยเหลือทุกอย่างเป็นอย่างดี อันนี้ขอชื่มชน
จนผมกลับมากรุงเทพฯ วันที่ 18 ก็นึกขึ้นได้ว่าต้องขอใบเสร็จค่าที่พัก จึงโทรไปถาม 02-5610777 เพื่อขอใบเสร็จ
และก็ตั้งใจจะเล่าปัญหาให้ฟังที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพื่อที่จะได้มีการปรับปรุงในอนาคตต่อไป แต่กลายเป็นว่า
ผม : สวัสดีครับ พอดีผมไปพักที่อช.แม่จริม แล้วมีปัญหา.. (ตามที่เล่าให้ฟัง)
เจ้าหน้าที่กรมฯ : แล้วไงคะ
ผม : ช่วยตรวจสอบให้หน่อยครับ ว่าผมจ่ายเงินถูกต้องหรือเปล่า เห็นที่อช.แม่จริม ไม่รู้เรื่องเลย
เจ้าหน้าที่กรมฯ : คุณชื่ออะไรคะ ... ก็ถูกต้องนิคะ
ผม : แล้วทำไมที่อช.แม่จริม ถึงไม่รู้เรื่องเลยล่ะครับ (ยังพูดไม่ทันจบประโยค โดนสวนกลับมาทันที ด้วย"เสียงอีป้า") ว่า
เจ้าหน้าที่กรมฯ : แล้วคุณได้พักหรือเปล่า
ผม : ได้พักครับ
เจ้าหน้าที่กรมฯ : ก็ได้พักแล้ว แล้วคือคุณจะเอาอะไรคะ (เสียงอีป้า)
ผม : คือผมอย่างให้ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น และออกบิลค่าที่พัก
เจ้าหน้าที่กรมฯ : (มีการโยนสายไป พร้อมเสียงออกมาเบาๆว่า "ก็ได้พักแล้วจะเอาอะไร พี่ไปคุยกับเค้าหน่อยซิ") ด้วยน้ำเสียงที่เบื่อสุดๆ
หลักจากนั้นก็คุยเรื่องออกบิลกันแบบเซงๆ แล้วก็วางสายไป
จริงๆผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร กับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่ของอช.แม่จริม ดูแลดีมาก
ผมแค่จะแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ให้ได้รู้และจะได้มีการปรับปรุงแก้ไขต่อไป
แต่ดันมาเจอ อีป้า ที่กรมฯ พูดใส่ว่า "แล้วคุณได้พักหรือเปล่า" มันเลยผิดประเด็นไปหมด
เค้าไม่คิดหรอว่า ที่ผมได้พักเพราะห้องมันว่างอยู่ แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าหนาว คนเยอะๆ ที่พักเต็มจะทำไง
ที่เล่ามาทั้งหมด ก็เผื่อใครที่จะจองบ้านพักของอุทยานแห่งชาติ อย่างลืมยืนยันกันให้ดีก่อนล่ะครับ
ขอบคุณครับ
เตือน สำหรับผู้ที่จะจองห้องพักของอุทยานแห่งชาติ
โดยจองผ่านทางโทรศัพท์ ที่เบอร์ 0 2562 0760 ในวันที่ 12 กรกฎาคม ช่วงเช้า
จากนั้นก็ได้เมล์ยืนยัน และผมก็ได้ไปจ่ายเงินในช่วงบ่ายของวันนั้นเลย
จนถึงวันที่ 15 ผมเริ่มเอะใจ ว่าจ่ายเงินแล้วต้องทำอะไรต่ออีกหรือเปล่า
จึงได้โทรไปที่อุทยานแห่งชาติแม่จริมเพื่อยืนยันสถานะการจอง ที่เบอร์ 0 5473 0040-1 แต่โทรไม่ติด
ผมจึงโทรกลับไปที่เบอร์ 0 2562 0760 ตามเบอร์ที่จอง ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากจ่ายเงินแล้วระบบจะส่งข้อมูลการจองไปที่อุทยานแห่งชาติแม่จริมอัตโนมัติ ผมก็โอเค แล้ววางสายไป
พอถึงวันที่ 16 กรกฎาคม ผมไปถึง อช.แม่จริม ประมาณ 2-3 ทุ่ม คุยกับเจ้าหน้าที่อยู่พักหนึ่ง
ได้ใจความประมาณว่า ทางอช.แม่จริม ไม่ได้รับมูลอยู่การจองอะไรเลย และไม่ได้เตรียมห้องพักไว้ให้ (คิดในใจ กรรมเลยกรูส์มาตั้งไกล)
แต่พอดีผมมีหลักฐานการจ่ายเงิน บวกกับห้องพักเองก็ว่างอยู่แล้ว และที่สำคัญทั้งอ.แม่จริม ก็น่าจะมีที่พักอยู่แค่ที่ อช.ที่เดียว จึงได้พักในคืนนั้น
แต่คืนนั้นก็ผ่านมาด้วยดี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติแม่จริม ใจดีมากๆ แม้ไม่ได้เตรียมห้องไว้ให้ แต่ก็พยายามช่วยเหลือทุกอย่างเป็นอย่างดี อันนี้ขอชื่มชน
จนผมกลับมากรุงเทพฯ วันที่ 18 ก็นึกขึ้นได้ว่าต้องขอใบเสร็จค่าที่พัก จึงโทรไปถาม 02-5610777 เพื่อขอใบเสร็จ
และก็ตั้งใจจะเล่าปัญหาให้ฟังที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพื่อที่จะได้มีการปรับปรุงในอนาคตต่อไป แต่กลายเป็นว่า
ผม : สวัสดีครับ พอดีผมไปพักที่อช.แม่จริม แล้วมีปัญหา.. (ตามที่เล่าให้ฟัง)
เจ้าหน้าที่กรมฯ : แล้วไงคะ
ผม : ช่วยตรวจสอบให้หน่อยครับ ว่าผมจ่ายเงินถูกต้องหรือเปล่า เห็นที่อช.แม่จริม ไม่รู้เรื่องเลย
เจ้าหน้าที่กรมฯ : คุณชื่ออะไรคะ ... ก็ถูกต้องนิคะ
ผม : แล้วทำไมที่อช.แม่จริม ถึงไม่รู้เรื่องเลยล่ะครับ (ยังพูดไม่ทันจบประโยค โดนสวนกลับมาทันที ด้วย"เสียงอีป้า") ว่า
เจ้าหน้าที่กรมฯ : แล้วคุณได้พักหรือเปล่า
ผม : ได้พักครับ
เจ้าหน้าที่กรมฯ : ก็ได้พักแล้ว แล้วคือคุณจะเอาอะไรคะ (เสียงอีป้า)
ผม : คือผมอย่างให้ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น และออกบิลค่าที่พัก
เจ้าหน้าที่กรมฯ : (มีการโยนสายไป พร้อมเสียงออกมาเบาๆว่า "ก็ได้พักแล้วจะเอาอะไร พี่ไปคุยกับเค้าหน่อยซิ") ด้วยน้ำเสียงที่เบื่อสุดๆ
หลักจากนั้นก็คุยเรื่องออกบิลกันแบบเซงๆ แล้วก็วางสายไป
จริงๆผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร กับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่ของอช.แม่จริม ดูแลดีมาก
ผมแค่จะแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ให้ได้รู้และจะได้มีการปรับปรุงแก้ไขต่อไป
แต่ดันมาเจอ อีป้า ที่กรมฯ พูดใส่ว่า "แล้วคุณได้พักหรือเปล่า" มันเลยผิดประเด็นไปหมด
เค้าไม่คิดหรอว่า ที่ผมได้พักเพราะห้องมันว่างอยู่ แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าหนาว คนเยอะๆ ที่พักเต็มจะทำไง
ที่เล่ามาทั้งหมด ก็เผื่อใครที่จะจองบ้านพักของอุทยานแห่งชาติ อย่างลืมยืนยันกันให้ดีก่อนล่ะครับ
ขอบคุณครับ