ขอระบายถึงความไม่รักบริการของพนักงานขายบัตรรถไฟฟ้าใต้ดินหน่อยค่ะ เจอมาหลายครั้งแล้ว วันนี้พีคสุด ไม่เหมารวมทั้งหมดนะคะ ใรรทำดีก็ดีแล้วค่ะ ชื่นชมคุณค่ะ
ปกติเป็นคนที่ต้องใช้ขนส่งมวลชนมากกว่าใครเป็นพิเศษค่ะ คือต่อรถไฟฟ้า ลงรถไฟฟ้าเสร็จก็ลงใต้ดินต่อแล้วก็นั่งแท็กซี่เข้ามหาลัยค่ะ
แล้วที่ต้องเจอเป็นประจำคือพนักงานขายบัตรรถไฟใต้ดิน สถานีสุขุมวิท
ที่ทั้งเอาแต่คุยกันเองขณะมีลูกค้ารอซื้อบัตรยาวมาก ถ้าคุยแบบแปปพอทนค่ะ นี่คุยเป็นวรรคเป็นเวร เฮ้ยรอเวลาพักเปลี่ยนกะหน่อยได้มั้ยอ้ะ??
2.พวกที่หน้าบึ้ง ไม่รู้ไปโกรธใครมาจากไหน ตอนรับเงินทอนเงินแย่มาก ตอนทอนเงินแทบจะเขี่ยเงิน ปกติจะวางตรงช่องเงินใช่มั้ยคะ เคยเจอบางกรณีที่แบบ วางตรงหน้าเค้าเต้อตัวเอง แล้วไม่ยอมใส่ช่องเงินให้
คือเราต้องล้วงไปเอาเงินทอนของเราเอง
เช้านี้ ล่าสุด อันนี้เราไม่ดีเอง เราใส่หูฟังขณะ ซื้อบัตร เราพูดว่า
เรา : ไปสามย่านค่ะ (นิ่ง3วิ) เอ้ย ไปห้วยขวางค่ะ
พนักงานยังไม่ทันหยิบเหรียญนะตอนเราบอกสามย่าน เขาหยิบเหรียญขึ้นมากด เงินเด้ง 25 เกินมา3 บาทจากปกติ เราเลยบอกว่า
เรา: ไปห้วยขวางนะคะ
พนักงาน: มองหน้านิ่ง
เรา เน้นย้ำครั้งที่3 : ไปห้วยขวางค่ะ!!!!!
พยักงาน: มองหน้านิ่ง อารมณ์ประมาณว่า ก็กูกดบัตรให้ไปแล้วก็เอาไปเถอะ
สุดท้ายเราเลยต้องรีบจ่าย เพราะ มีคนต่อแถวรอซื้ออยู่เยอะมาก
เราไม่เข้าใจว่า แค่เปลี่ยนบัตร(แบบแต่ะเหมือนเหรียญ) มันยากมากนักหรอกับแค่บอกผิดครั้งเดียว แถมสตั้นไม่นานด้วย คือ เสียเงินนิดหน่อยเราไม่เท่าไหร่หรอกแต่มันเสียความรู้สึกอ้ะ คือถ้าคุณทำงานแบบนี้ แต่ใจไม่อยาก ก็ลาพักหรือทำอย่างอื่นเถอะค่ะคุณอารมณ์เสียคนเดียว พาลทำคนอื่น อารมณ์เสียไปด้วย
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
via
Pantip Talk
[ระบาย]พนักงานขายบัตรรฟตด คุณทำงานบริการประชาชนนะ ถ้าไม่อยากทำก็ออกเถอะค่ะ!!!!
ปกติเป็นคนที่ต้องใช้ขนส่งมวลชนมากกว่าใครเป็นพิเศษค่ะ คือต่อรถไฟฟ้า ลงรถไฟฟ้าเสร็จก็ลงใต้ดินต่อแล้วก็นั่งแท็กซี่เข้ามหาลัยค่ะ
แล้วที่ต้องเจอเป็นประจำคือพนักงานขายบัตรรถไฟใต้ดิน สถานีสุขุมวิท
ที่ทั้งเอาแต่คุยกันเองขณะมีลูกค้ารอซื้อบัตรยาวมาก ถ้าคุยแบบแปปพอทนค่ะ นี่คุยเป็นวรรคเป็นเวร เฮ้ยรอเวลาพักเปลี่ยนกะหน่อยได้มั้ยอ้ะ??
2.พวกที่หน้าบึ้ง ไม่รู้ไปโกรธใครมาจากไหน ตอนรับเงินทอนเงินแย่มาก ตอนทอนเงินแทบจะเขี่ยเงิน ปกติจะวางตรงช่องเงินใช่มั้ยคะ เคยเจอบางกรณีที่แบบ วางตรงหน้าเค้าเต้อตัวเอง แล้วไม่ยอมใส่ช่องเงินให้
คือเราต้องล้วงไปเอาเงินทอนของเราเอง
เช้านี้ ล่าสุด อันนี้เราไม่ดีเอง เราใส่หูฟังขณะ ซื้อบัตร เราพูดว่า
เรา : ไปสามย่านค่ะ (นิ่ง3วิ) เอ้ย ไปห้วยขวางค่ะ
พนักงานยังไม่ทันหยิบเหรียญนะตอนเราบอกสามย่าน เขาหยิบเหรียญขึ้นมากด เงินเด้ง 25 เกินมา3 บาทจากปกติ เราเลยบอกว่า
เรา: ไปห้วยขวางนะคะ
พนักงาน: มองหน้านิ่ง
เรา เน้นย้ำครั้งที่3 : ไปห้วยขวางค่ะ!!!!!
พยักงาน: มองหน้านิ่ง อารมณ์ประมาณว่า ก็กูกดบัตรให้ไปแล้วก็เอาไปเถอะ
สุดท้ายเราเลยต้องรีบจ่าย เพราะ มีคนต่อแถวรอซื้ออยู่เยอะมาก
เราไม่เข้าใจว่า แค่เปลี่ยนบัตร(แบบแต่ะเหมือนเหรียญ) มันยากมากนักหรอกับแค่บอกผิดครั้งเดียว แถมสตั้นไม่นานด้วย คือ เสียเงินนิดหน่อยเราไม่เท่าไหร่หรอกแต่มันเสียความรู้สึกอ้ะ คือถ้าคุณทำงานแบบนี้ แต่ใจไม่อยาก ก็ลาพักหรือทำอย่างอื่นเถอะค่ะคุณอารมณ์เสียคนเดียว พาลทำคนอื่น อารมณ์เสียไปด้วย
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
via Pantip Talk