ส่วนตัวทำส่วน import export แต่กำลังจะเปลี่ยนไปทำ เลยอยากทราบนิดหนึ่ง
ที่ทำงานผมเค้าแยกอย่างนี้
purchasing ต่อรองราคา หา source ใหม่ เปรียบเทียบราคา กำหนดให้ procurement ต้องซื้อเจ้านี้
procurement เปิด po ซื้อของ หาเจ้าที่สามารถ เอาของให้ได้ตามกำหนด ไม่ว่าในประเทศ หรือนอกประเทศ ตามของ เคลียร์ของ ผ่านพิธีการศุลกากร ชิปปิ้ง จนกระทั้งของเข้า WH ถ้าไม่ได้ ต้องเข้าไปแก้ไข promised date เพราะทาง planner จะได้มองเห็นว่าของมีไหม ที่จะผลิต
เพราะผมต้องเรียนรู้ ในส่วนของ procurement อีกเยอะ
นโยบาย แยก purchasing และ procurement ออกจากกัน แต่มีหน้าที่อย่างนี้ มันแปร่งๆ ไหมครับ
ที่ทำงานผมเค้าแยกอย่างนี้
purchasing ต่อรองราคา หา source ใหม่ เปรียบเทียบราคา กำหนดให้ procurement ต้องซื้อเจ้านี้
procurement เปิด po ซื้อของ หาเจ้าที่สามารถ เอาของให้ได้ตามกำหนด ไม่ว่าในประเทศ หรือนอกประเทศ ตามของ เคลียร์ของ ผ่านพิธีการศุลกากร ชิปปิ้ง จนกระทั้งของเข้า WH ถ้าไม่ได้ ต้องเข้าไปแก้ไข promised date เพราะทาง planner จะได้มองเห็นว่าของมีไหม ที่จะผลิต
เพราะผมต้องเรียนรู้ ในส่วนของ procurement อีกเยอะ