ร่วมแชร์ประสบการณ์วิบากกรรมในการติดต่อ Call Center โทรศัพท์แต่ละค่าย

ลองแชร์กันน่ะครับ สำหรับผมใช้อยู่ 2 ค่าย

1. DTAC เบอร์ของค่ายนี้ใช้มานาน ตั้งแต่สมัยเป็น TAC (นับปีดูได้เลย) แต่ก่อนจะประทับใจ CC ของค่ายนี้มาก แต่ช่วงหลังๆ นับตั้งแต่ อีตา ซิคเว่ เบรคเก้ ย้ายออกไป ต้องขออภัยที่ต้องว่า ห่วยลงไปเยอะ โทรติดยากมาก ฟังเสียงรอสายจนเบื่อก็ยังไม่มีใครรับสาย แต่ด้วยความที่ใช้บริการมานาน เลยจับทางได้ ว่าโทรไปช่วงเช้าๆ 7-8 โมง จะได้งานอยู่ ถ้าเป็นบ่ายๆ หรือ ค่ำๆ อย่าโทรไปให้เสียเวลา  สำหรับ cc ของค่าย Dtac ถ้าโทรติด หมายความว่าพนักงานจะช่วยเหลือได้ดีเสมอ แก้ไขปัญหาให้เราได้แทบจะทุกครั้ง (ข้อแม้ว่า ต้องโทรติด มีคนรับน่ะ)

2. Truemove : ค่ายนี้ผมเพิ่งใช้งานมาไม่นาน และใช้งานเฉพาะ 3G เท่านั้น ไม่ได้ใช้งานโทรเลย แต่จากประสบการณ์การติดต่อ CC ที่ผ่านๆมาต้องบอกว่าประทับใจ CC ของค่ายนี้ เป็นที่สุดๆแล้ว ตั้งแต่วนไปวนมา กดผิดๆ ถูกๆ หลงทางอยู่ซักพัก ระหว่างนี้จะมีโฆษณาโปรโมชั่นต่างๆ แถมให้ท่านเป็นระยะๆ จนท่านทนไม่ได้ กดหาโอเปอเรเตอร์ ก็ไม่ติดตลอด 24 ชม. (ไม่มีใครว่างคุยกับ กรูเลย) และระลึกเสมอว่า การโทรติดมีคนรับก็ไม่ได้หมายความว่า cc จะช่วยท่านได้ ท่านอาจจะรอสายนานเป็นชาติ จน ..... สวรรค์ !!! มีพนักงานรับ เมื่อแจ้งปัญหาให้ทราบ พนักงานก็จะบอกว่า เดี๋ยวจะโอนสายไปอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งท่านก็จะต้องรอฟังโฆษณาต่างๆ ที่ทางบริษัทภูมิใจนำเสนอที่น่าสนใจไปเรื่อยๆ จนกระทั่งท่านทนไม่ไหววางสายไปเอง ซึ่งในการนี้ ท่านก็จะถูกคิดค่าบริการในการติดต่อ CC ตามสมควร (คิดเป็นนาที)

สำหรับของ AIS กับค่ายอื่น ผมไม่มีประสบการณ์ครับ (CC ค่ายต่างๆ ที่สิงสถิตอยู่ในห้องนี้ไม่ต้องมาออกตัวที่กระทู้นี้น่ะครับ เพราะผมทราบดีว่าเป็นเรื่องระดับนโยบาย ของ CEO ซึ่งพวกท่านไม่อาจมีส่วนในการกำหนดหรือแก้ไขใดๆ และ feedback เหล่านี้ CEO ของพวกท่านก็คงทราบแล้ว แต่เลือกที่จะให้เป็นเช่นนี้เพราะอะไรก็แล้วแต่)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่