เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าผมได้ทำการเปลี่ยนโปรแพคเกจหลักของ AIS 3G ใหม่ไปเมื่อวันที่ 1 ซึ่งปกติรอบบิลของผมจะตัดสิ้นเดือนคือ 30 หรือ 31 ของแต่ละเดือน โดยได้ทำการเปลี่ยนโปร ผ่านบริการ e-Service App บน Android ซึ่งที่เลือกช่องทางนี้เพราะสะดวกรวดเร็วกว่า การโทรหา Call center เพราะหลังจาก AIS เปลี่ยนมาอยู่บนคลื่น 2100 Mhz แล้วโทรเข้า Call center ยากมากคงเป็นเพราะมีลูกค้าโทรเข้าไป "ชม" อย่าล้นหลาม ผมจึงเลือกใช้บริการ App ที่ว่าเพราะไหนๆเราก็ใช้แพคเสริม 3G ใหม่ 799 ของเค้าอยู่ละและก็ไม่เสียค่าโทรเข้า Call center ด้วย ผมจึงนั่งอ่านรายละเอียดอย่างดิบดีแล้วนะว่าเป็นอย่างไรบ้าง และได้ทำการเปลี่ยนซะเรียบร้อย ปรากฏว่าหลังจากได้รับบิลก็งงๆ เพราะมีค่าบริการแพคหลัก 2 ยอดและแพคเสริมอีก 1 ยอด ซึ่งปกติจะมีแค่ 2 ยอดคือ 1 แพคหลัก 1 แพคเสริม จึงโทรไปถามได้รับคำตอบที่ตะหงิดใจไว้อยู่แล้วว่าเป็นค่าบริการแพคเกจเดิมก่อนเปลี่ยนจริง และเป็นจำนวนเต็มเดือนซึ่งผมเปลี่ยนตั้งแต่วันแรกของเดือน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะทำเรื่องให้โดยคิดค่าบริการเพิ่มแค่ 1 วัน ผมก็คิดในใจมันก็ยังดีว๊ะดีกว่าเต็มเดือนซึ่งยังไงมันไม่แฟร์อยู่ดี เพราะผมไม่ผิดเลยเพราะ App ใน Android ไม่ได้แจ้งรายละเอียดแบบนี้ไว้เลย และขอเตือนท่านที่ต้องการเปลี่ยนโปรให้โทรเข้า Call center เท่านั้น เพราะการเปลี่ยนโปรผ่าน e-Service ไม่ว่าจะทาง App หรือ Web ถึงเราจะเปลี่ยนก่อนตัดรอบ 1 วันท่านก็จะเสียเงินค่าแพคเกจเก่าเต็มเดือนและเสียค่าแพคเกจใหม่เพิ่มอีก 1 วัน แต่ถ้าโทรเข้า Call center ท่านสามารถให้ จนท. ทำเรืาองให้เราอัตโนมัติได้
อย่าเปลี่ยนโปรโมชั่น AIS 3G ใหม่ผ่านทาง e-Service เองเพราะจะโดนคิดเงินสองต่อ