บัตร Easy Pass สุดปัญหาของผม เรื่องจริงทั้งหมด
- เริ่มจากวันที่ 5 กค. ได้นำบัตร easy pass เติมเงินที่ด่านพระราม9 ตู้ขวาสุด เวลา 17.30 โดยประมาณ ด้วยเงิน 2000 บาท
- คืนนั้นขับรถขึ้นที่ด่านพระราม3 (ด่านเรียบแม่น้ำ) เวลาประมาณ 23.00 จอที่หน้าด่านขึ้นว่า ไม่พบบัตร ก็ต้องถอยรถเข้าใหม่ 3 รอบ (ไม่มีรถด้านหลัง เลยลองหลายรอบ) จนพนักงานเก็บเงินโบกให้มาจ่ายเงินสด เราก็ถามว่าตู้เสียเหรอครับ พนักงานไม่ตอบ แล้วผมก็ขับรถไปเลยคิดว่าตู้เสีย
- ตี 3 วันเดียวกันขึ้นด่านพระราม9 จอที่หน้าด่านขึ้นว่า ไม่พบบัตร ก็ต้องถอยรถเข้าใหม่ ก็ไม่รอด ต้องเลี้ยวเปลี่ยนไปจ่ายเงิน ก็ถามว่าพี่ทำไมมันไม่เปิด พนักงานก็บอกว่าติดฟิมล์มารึเปล่า ผมละเซ็ง ผมใช้มาเป็นปีจะมาใช้ไม่ได้อะไรตอนนี้ (คิดในใจนะ) แล้วผมก็ขับรถออกมา
- เช้าวันที่ 6 กค. 10.30 ขึ้นด่านพระราม3 ที่เดิม และจอที่หน้าด่านขึ้นว่า ไม่พบบัตรเช่นเดิม จากนั้นผมมั่นใจว่ามันมีปัญหาแล้วละ
- วันที่ 7 กค 14.30 ผมลองใช้ easy pass อีกครั้ง ที่ด่าน5บาทที่วิ่งมาจากทางด่วนชลบุรี (ด่านบางจาก) เช่นเคยครับหน้าจอที่คุ้นเคย ไม่พบบัตร ผมก็ไปเลี้ยวออกจ่ายเงินสด แล้วพนักงานบอกให้ลองติดต่อที่ด้านในดู ผมก็เข้าไปแจ้งพนักงานหญิงอายุประมาณ 40 ว่าผมคิดว่าบัตรเสียพี่ดูให้หน่อยครับ "ไปนั่งก่อนค่ะเดี๋ยวเรียก"
ผมงงซิทำไมต้องรอคนก่อนหน้าก็เสร็จแล้วนิ "รอก็รอ" พูดในใจ จนพนักงานเรียกเอาบัตรผมกับการ์ดไปที่แท่นอะไรซักอย่าง แล้วบอกผมว่า เวลาเข้าช่องให้ขับที่ความเร็ว ไม่เกิน 30กม/ชม ห้ามเร็วกว่า ห้ามช้ากว่า ไม่งั้นมันไม่อ่าน
เฮ้ยตอนวัยรุ่นก็เคยแข่งรถ Quarter mile นะ แต่ของคุณนี่โหดกว่าอีก ผมขับความเร็วแป๊ะขนาดนี้ผมแชมป์แน่ "ผมคิดในใจ แต่ผมตอบไปว่าปรกติก่อนเติมเงินเข้าล่าสุด เมื่อวันที่ 5 นี้ ผมใช้ได้ตลอดไม่เคยมีปัญหานะครับ พนักงานตอบประโยคเดิมมาอีกครั้งแบบเป็นบทท่องมา และเพิ่มเติมมาว่า "ที่จอพี่มันขึ้นว่าบัตรคุณปรกติค่ะ ลองไปใช้ดูอีกครั้ง" น้ำเสียงแบบรำคาญผมเต็มทน ผมก็เลยคิดว่าลองอีกรอบก็ได้จะเอาตอนรถเยอะ ถ้าไม่ผ่านรถจะติดยาวๆซะเลย
- วันที่ 8 กค. 8.10 รถกำลังติดเชียวละ ขอโทษที่ทำคนอื่นเดือดร้อน วันนี้ผมขึ้นด่านหน้า รร.นนนทรีวิทยา ครับผมเริ่มโกรธ มันไม่เปิด คราวนี้ถอยไม่ได้รถต่อคิวยาวครับ ยามอยู่บริเวณนั้น มาโบกคันหลังให้ถอยออกไปช่องอื่น และให้ผมถอยและลองอีกครั้ง ใช่ครับขึ้นเหมือนเดิม ไม่พบบัตร ยามเอา easy pass เข้าไปในตู้แล้วผมจึงไปได้
นี่เพิ่มเริ่มต้นนะครับของกระทู้นี้สิ่งที่ผมอยากจะเล่าจริงๆคือต่อจากนี้
- เข้าถึงออฟฟิตผมเปิดเว็บโทร 1543 พนักงาน call center ชื่อ หนึ่งฤทัย เป็นผู้รับเรื่อง ผมเล่าเรื่องทั้งหมดตามที่เขียนมาให้เธอฟัง เธอเอาเลขบัตร easy pass ไปเช็คตารางการเข้าออกแต่ละด่าน แต่ระบบล่มขอโทรกลับ
- บ่ายสองคุณหนึ่งฤทัย โทรกลับมา แจ้งว่าผมมีเงินอยู่ 1900 นิดๆ และผมต้องการอะไรต่อ ผมจึงต้องแจ้งความต้องการเปลี่ยนบัตรที่สามารถให้ผมใช้ได้ปรกติ เธอจึงอธิบายว่า ผมซื้อบัตรที่ด่านประชาชื่นเป็นด่วนขั้น 2 ผมต้องไปเปลี่ยนที่ด่วนขึ้น 2 หรือด่านที่เป็นของ บริษัทเดียวกันคือ BECL ตอนนี้เช็คแล้วว่ามีเครื่องอยู่ 26 เครื่องที่ผมเปลี่ยนได้อยู่ที่ ด่านพหลโยธิน2 ไปที่นั้นเค้าจะเปลี่ยนให้ โดยเค้าจะโทรไปแจ้งเรื่องที่ด่านนี้ให้
- บ่ายสามผมส่ง Messenger ไปจัดการ พร้อมเขียนทุกอย่างลงกระดาษเพื่อให้พนักงานที่ด่านเข้าใจ แต่แล้ว Messenger โทรกลับมาแล้วยื่นสายให้พนักงานที่ด่านชื่อคุณริสา พนักงานบอกผมว่า "ต้องทิ้ง Easy Pass ไว้ให้ช่างมาเช็คก่อนว่าเสียจริงหรือเปล่าถึงจะเปลี่ยนให้ เพราะที่หน้าจอของเธอแจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนบัตรให้ได้" และเธอก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร
- ผมจึงโทรกลับ Call center เพื่อบอกเธอว่าทางด่านพหลโยธินแจ้งมาว่าเปลี่ยนไม่ได้ ไม่ทราบว่าเพราะอะไร เลยต้องทิ้งบัตรไว้ก่อน ทาง Call center จึงแจ้งหัวหน้าให้โทรไปคุยกับหัวหน้าที่ด่านพหลโยธิน
- ครึ่งชั่วโมง ผมได้คำตอบว่า ผมซื้อบัตรกับ BECL ก็จริง แต่บัตรล็อตนั้นเป็นบัตรที่มาจาก ทางด่วนขั้นที่ 1 (การทางพิเศษ) เพราะช่วงนั้นของหมด
การถ่ายข้อมูลจึงเกิดปัญหาทำให้บัตรผมเปลี่ยนที่ด่านนั้นไม่ได้ ผมต้องไปเปลี่ยนที่ด่านที่ผมซื้อมาเท่านั้น "งานงอกครับ" ผมจึงย้ำกับคุณหนึ่งฤทัยว่า "ผมส่งคนไปที่นั้ต้องเปลี่ยนได้นะครับ" เธอย้ำว่าได้แน่นอนเธอประสานงานไว้แล้ว มีบัตรพร้อมเปลี่ยนได้เลย
- สี่โมงครึ่งผมส่ง Messenger ไปที่ด่านประชาชื่น เพื่อให้ทุกอย่างจบวันนี้
- ห้าโมงเบอร์ 02-5868151 โทรเข้ามาโดยคุณจันทพร แจ้งว่าบัตรผม ยังเปลี่ยนไม่ได้ต้องรอช่างมาตรวจว่าบัตรเสียหรือเปล่าต้องรอก่อน "ผมก็บอกว่าทำไมต้องเช็คแล้วคุณเช็คยังไง ต้องรอถึงกี่โมง" ทางคุณจันทพร "ต้องรอช่างมา 5โมง มาจากพระราม 9" ผมยิ่งหัวเสียเพราะออฟฟิตผมอยู่พระราม 9 ทำไมไม่บอกก่อน เธอบอกว่าทาง Call center "ก็งี้แหละไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก"
- ห้าโมงครึ่ง ผมโทรกลับไปหาด่านประชาชื่นได้รับแจ้งว่า ช่างเช็คแล้วว่าบัตรเสีย ได้เปลี่ยนของใหม่ให้ผมแล้ว เงินคงอยู่เท่าเดิม ให้ลองไปใช้ดู
- ตอนนี้ในหัวผมคิดว่าบริษัทระดับนี้ แถมอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ทำงานกันแบบนี้หรือ และคุณยิ่งอยากให้คนใช้ easy pass มากๆ แต่ระบบหลังบ้านคุณดูไม่ค่อยพร้อม เจ้าหน้าที่ก็ขาดข้อมูล
- หกโมงเย็น Messenger ผมกลับมาครับ และผมก็มุ่งหน้าเข้าสู่ด่านพระราม 9 แต่สิ่งที่พบคือ คันหน้าสุดกำลังมีปัญหากับบัตรครับ เจ้าหน้าที่ก็มาเปิดไม้กั้นค้างไว้เลยเพราะรถติดมาก แถวยาวมาก รถผมก็เลยผ่านได้ไปด้วย แต่คาดว่าบัตรใช้ได้ครับ เพราะจำนวนเงินที่ถูกหักขึ้นที่หน้าจอพร้อมเสียงตี๊ด
จากงานนี้ผมได้เรียนรู้ว่า บริษัททางด่วนมี 2 บริษัท แยกกันทำธุรกิจเงินคนละกระเป๋ากัน จับมือกันหลวมๆในบางอย่างที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกัน
- การซื้อ Easy Pass ที่ไหนมีปัญหา ต้องไปที่นั้น ดังนั้นเวลาซื้อจงซื้อด่านที่คุณขึ้นประจำ และถามพนักงานว่าเป็นบัตรของที่นี่เอง หรือโป๊วมา
- บริษัททางด่วนทั้งสอง ควรให้ข้อมูลกับพนักงานระดับปฏิบัติการมากกว่านี้ เพื่อจะได้ตอบลูกค้าได้ข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่นั่งเป็นหุ่นยนต์
- Call center ควรติดตาม case ของลูกค้า โดยรวดเร็วและถึงที่สุด โดยมีระบบบันทึกข้อมูล ในระบบหลังบ้าน เพื่อที่จะส่งข้อมูลให้เพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน หรือ บริษัททางด่วนแต่ละด่านรับทราบถึงข้อมูลได้ทันที
- มีเจ้าหน้าที่ให้การตรวจสอบบัตรทางด่วนในแต่ละด่าน เมื่อลูกค้าเกิดปัญหาตรวจสอบได้ทันที เน้นนะครับว่าโดยอุปกรณ์ของช่าง ไม่ใช่เครื่องเติมเงินหรือแท่นที่หน้าด่าน
- เมื่อเกิดปัญหาควรมีขั้นตอนที่ชัดเจนในการแก้ปัญหา ไม่ให้ลูกค้าต้องจัดการเอง และต้องสับสนกับข้อมูลที่ได้รับมา
ติเพื่อก่อ เขียนเพื่อให้ผู้อื่นทราบถึงวิธีการเมื่อเกิดปัญหา เพราะท่านอัดโปรโมชั่นให้คนใช้กันมากอย่าให้เกิดปัญหาอีกเลยครับ มันจะเป็นภาระกับผู้อื่น
P.S. สรุปได้บัตรใหม่ ใช้ได้ปรติแล้วครับ ตื๊ด...
บัตร Easy Pass สุดปัญหาของผม เรื่องจริงทั้งหมด
- เริ่มจากวันที่ 5 กค. ได้นำบัตร easy pass เติมเงินที่ด่านพระราม9 ตู้ขวาสุด เวลา 17.30 โดยประมาณ ด้วยเงิน 2000 บาท
- คืนนั้นขับรถขึ้นที่ด่านพระราม3 (ด่านเรียบแม่น้ำ) เวลาประมาณ 23.00 จอที่หน้าด่านขึ้นว่า ไม่พบบัตร ก็ต้องถอยรถเข้าใหม่ 3 รอบ (ไม่มีรถด้านหลัง เลยลองหลายรอบ) จนพนักงานเก็บเงินโบกให้มาจ่ายเงินสด เราก็ถามว่าตู้เสียเหรอครับ พนักงานไม่ตอบ แล้วผมก็ขับรถไปเลยคิดว่าตู้เสีย
- ตี 3 วันเดียวกันขึ้นด่านพระราม9 จอที่หน้าด่านขึ้นว่า ไม่พบบัตร ก็ต้องถอยรถเข้าใหม่ ก็ไม่รอด ต้องเลี้ยวเปลี่ยนไปจ่ายเงิน ก็ถามว่าพี่ทำไมมันไม่เปิด พนักงานก็บอกว่าติดฟิมล์มารึเปล่า ผมละเซ็ง ผมใช้มาเป็นปีจะมาใช้ไม่ได้อะไรตอนนี้ (คิดในใจนะ) แล้วผมก็ขับรถออกมา
- เช้าวันที่ 6 กค. 10.30 ขึ้นด่านพระราม3 ที่เดิม และจอที่หน้าด่านขึ้นว่า ไม่พบบัตรเช่นเดิม จากนั้นผมมั่นใจว่ามันมีปัญหาแล้วละ
- วันที่ 7 กค 14.30 ผมลองใช้ easy pass อีกครั้ง ที่ด่าน5บาทที่วิ่งมาจากทางด่วนชลบุรี (ด่านบางจาก) เช่นเคยครับหน้าจอที่คุ้นเคย ไม่พบบัตร ผมก็ไปเลี้ยวออกจ่ายเงินสด แล้วพนักงานบอกให้ลองติดต่อที่ด้านในดู ผมก็เข้าไปแจ้งพนักงานหญิงอายุประมาณ 40 ว่าผมคิดว่าบัตรเสียพี่ดูให้หน่อยครับ "ไปนั่งก่อนค่ะเดี๋ยวเรียก"
ผมงงซิทำไมต้องรอคนก่อนหน้าก็เสร็จแล้วนิ "รอก็รอ" พูดในใจ จนพนักงานเรียกเอาบัตรผมกับการ์ดไปที่แท่นอะไรซักอย่าง แล้วบอกผมว่า เวลาเข้าช่องให้ขับที่ความเร็ว ไม่เกิน 30กม/ชม ห้ามเร็วกว่า ห้ามช้ากว่า ไม่งั้นมันไม่อ่าน
เฮ้ยตอนวัยรุ่นก็เคยแข่งรถ Quarter mile นะ แต่ของคุณนี่โหดกว่าอีก ผมขับความเร็วแป๊ะขนาดนี้ผมแชมป์แน่ "ผมคิดในใจ แต่ผมตอบไปว่าปรกติก่อนเติมเงินเข้าล่าสุด เมื่อวันที่ 5 นี้ ผมใช้ได้ตลอดไม่เคยมีปัญหานะครับ พนักงานตอบประโยคเดิมมาอีกครั้งแบบเป็นบทท่องมา และเพิ่มเติมมาว่า "ที่จอพี่มันขึ้นว่าบัตรคุณปรกติค่ะ ลองไปใช้ดูอีกครั้ง" น้ำเสียงแบบรำคาญผมเต็มทน ผมก็เลยคิดว่าลองอีกรอบก็ได้จะเอาตอนรถเยอะ ถ้าไม่ผ่านรถจะติดยาวๆซะเลย
- วันที่ 8 กค. 8.10 รถกำลังติดเชียวละ ขอโทษที่ทำคนอื่นเดือดร้อน วันนี้ผมขึ้นด่านหน้า รร.นนนทรีวิทยา ครับผมเริ่มโกรธ มันไม่เปิด คราวนี้ถอยไม่ได้รถต่อคิวยาวครับ ยามอยู่บริเวณนั้น มาโบกคันหลังให้ถอยออกไปช่องอื่น และให้ผมถอยและลองอีกครั้ง ใช่ครับขึ้นเหมือนเดิม ไม่พบบัตร ยามเอา easy pass เข้าไปในตู้แล้วผมจึงไปได้
นี่เพิ่มเริ่มต้นนะครับของกระทู้นี้สิ่งที่ผมอยากจะเล่าจริงๆคือต่อจากนี้
- เข้าถึงออฟฟิตผมเปิดเว็บโทร 1543 พนักงาน call center ชื่อ หนึ่งฤทัย เป็นผู้รับเรื่อง ผมเล่าเรื่องทั้งหมดตามที่เขียนมาให้เธอฟัง เธอเอาเลขบัตร easy pass ไปเช็คตารางการเข้าออกแต่ละด่าน แต่ระบบล่มขอโทรกลับ
- บ่ายสองคุณหนึ่งฤทัย โทรกลับมา แจ้งว่าผมมีเงินอยู่ 1900 นิดๆ และผมต้องการอะไรต่อ ผมจึงต้องแจ้งความต้องการเปลี่ยนบัตรที่สามารถให้ผมใช้ได้ปรกติ เธอจึงอธิบายว่า ผมซื้อบัตรที่ด่านประชาชื่นเป็นด่วนขั้น 2 ผมต้องไปเปลี่ยนที่ด่วนขึ้น 2 หรือด่านที่เป็นของ บริษัทเดียวกันคือ BECL ตอนนี้เช็คแล้วว่ามีเครื่องอยู่ 26 เครื่องที่ผมเปลี่ยนได้อยู่ที่ ด่านพหลโยธิน2 ไปที่นั้นเค้าจะเปลี่ยนให้ โดยเค้าจะโทรไปแจ้งเรื่องที่ด่านนี้ให้
- บ่ายสามผมส่ง Messenger ไปจัดการ พร้อมเขียนทุกอย่างลงกระดาษเพื่อให้พนักงานที่ด่านเข้าใจ แต่แล้ว Messenger โทรกลับมาแล้วยื่นสายให้พนักงานที่ด่านชื่อคุณริสา พนักงานบอกผมว่า "ต้องทิ้ง Easy Pass ไว้ให้ช่างมาเช็คก่อนว่าเสียจริงหรือเปล่าถึงจะเปลี่ยนให้ เพราะที่หน้าจอของเธอแจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนบัตรให้ได้" และเธอก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร
- ผมจึงโทรกลับ Call center เพื่อบอกเธอว่าทางด่านพหลโยธินแจ้งมาว่าเปลี่ยนไม่ได้ ไม่ทราบว่าเพราะอะไร เลยต้องทิ้งบัตรไว้ก่อน ทาง Call center จึงแจ้งหัวหน้าให้โทรไปคุยกับหัวหน้าที่ด่านพหลโยธิน
- ครึ่งชั่วโมง ผมได้คำตอบว่า ผมซื้อบัตรกับ BECL ก็จริง แต่บัตรล็อตนั้นเป็นบัตรที่มาจาก ทางด่วนขั้นที่ 1 (การทางพิเศษ) เพราะช่วงนั้นของหมด
การถ่ายข้อมูลจึงเกิดปัญหาทำให้บัตรผมเปลี่ยนที่ด่านนั้นไม่ได้ ผมต้องไปเปลี่ยนที่ด่านที่ผมซื้อมาเท่านั้น "งานงอกครับ" ผมจึงย้ำกับคุณหนึ่งฤทัยว่า "ผมส่งคนไปที่นั้ต้องเปลี่ยนได้นะครับ" เธอย้ำว่าได้แน่นอนเธอประสานงานไว้แล้ว มีบัตรพร้อมเปลี่ยนได้เลย
- สี่โมงครึ่งผมส่ง Messenger ไปที่ด่านประชาชื่น เพื่อให้ทุกอย่างจบวันนี้
- ห้าโมงเบอร์ 02-5868151 โทรเข้ามาโดยคุณจันทพร แจ้งว่าบัตรผม ยังเปลี่ยนไม่ได้ต้องรอช่างมาตรวจว่าบัตรเสียหรือเปล่าต้องรอก่อน "ผมก็บอกว่าทำไมต้องเช็คแล้วคุณเช็คยังไง ต้องรอถึงกี่โมง" ทางคุณจันทพร "ต้องรอช่างมา 5โมง มาจากพระราม 9" ผมยิ่งหัวเสียเพราะออฟฟิตผมอยู่พระราม 9 ทำไมไม่บอกก่อน เธอบอกว่าทาง Call center "ก็งี้แหละไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก"
- ห้าโมงครึ่ง ผมโทรกลับไปหาด่านประชาชื่นได้รับแจ้งว่า ช่างเช็คแล้วว่าบัตรเสีย ได้เปลี่ยนของใหม่ให้ผมแล้ว เงินคงอยู่เท่าเดิม ให้ลองไปใช้ดู
- ตอนนี้ในหัวผมคิดว่าบริษัทระดับนี้ แถมอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ทำงานกันแบบนี้หรือ และคุณยิ่งอยากให้คนใช้ easy pass มากๆ แต่ระบบหลังบ้านคุณดูไม่ค่อยพร้อม เจ้าหน้าที่ก็ขาดข้อมูล
- หกโมงเย็น Messenger ผมกลับมาครับ และผมก็มุ่งหน้าเข้าสู่ด่านพระราม 9 แต่สิ่งที่พบคือ คันหน้าสุดกำลังมีปัญหากับบัตรครับ เจ้าหน้าที่ก็มาเปิดไม้กั้นค้างไว้เลยเพราะรถติดมาก แถวยาวมาก รถผมก็เลยผ่านได้ไปด้วย แต่คาดว่าบัตรใช้ได้ครับ เพราะจำนวนเงินที่ถูกหักขึ้นที่หน้าจอพร้อมเสียงตี๊ด
จากงานนี้ผมได้เรียนรู้ว่า บริษัททางด่วนมี 2 บริษัท แยกกันทำธุรกิจเงินคนละกระเป๋ากัน จับมือกันหลวมๆในบางอย่างที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกัน
- การซื้อ Easy Pass ที่ไหนมีปัญหา ต้องไปที่นั้น ดังนั้นเวลาซื้อจงซื้อด่านที่คุณขึ้นประจำ และถามพนักงานว่าเป็นบัตรของที่นี่เอง หรือโป๊วมา
- บริษัททางด่วนทั้งสอง ควรให้ข้อมูลกับพนักงานระดับปฏิบัติการมากกว่านี้ เพื่อจะได้ตอบลูกค้าได้ข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่นั่งเป็นหุ่นยนต์
- Call center ควรติดตาม case ของลูกค้า โดยรวดเร็วและถึงที่สุด โดยมีระบบบันทึกข้อมูล ในระบบหลังบ้าน เพื่อที่จะส่งข้อมูลให้เพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน หรือ บริษัททางด่วนแต่ละด่านรับทราบถึงข้อมูลได้ทันที
- มีเจ้าหน้าที่ให้การตรวจสอบบัตรทางด่วนในแต่ละด่าน เมื่อลูกค้าเกิดปัญหาตรวจสอบได้ทันที เน้นนะครับว่าโดยอุปกรณ์ของช่าง ไม่ใช่เครื่องเติมเงินหรือแท่นที่หน้าด่าน
- เมื่อเกิดปัญหาควรมีขั้นตอนที่ชัดเจนในการแก้ปัญหา ไม่ให้ลูกค้าต้องจัดการเอง และต้องสับสนกับข้อมูลที่ได้รับมา
ติเพื่อก่อ เขียนเพื่อให้ผู้อื่นทราบถึงวิธีการเมื่อเกิดปัญหา เพราะท่านอัดโปรโมชั่นให้คนใช้กันมากอย่าให้เกิดปัญหาอีกเลยครับ มันจะเป็นภาระกับผู้อื่น
P.S. สรุปได้บัตรใหม่ ใช้ได้ปรติแล้วครับ ตื๊ด...