หลังการซ่อม Sony Xperia 92 วัน มีภาค 2 ต่อแล้ว

กระทู้เก่าส่งซ่อม 92 วัน http://pantip.com/topic/30692726/comment21

หลังจากที่ผมรับเครื่่องกลับมาเมื่อเย็นวันศุกร์ โดยที่ได้รับการซ่อมมาแล้วเรียบร้อย และมีรอยซึ่งก่อนส่งซ่อมไม่มีแต่ไม่คิดจะส่งไปเคลม เพราะขี้เกียจรอ

ก็กลับมาใช้งานปกติ เปิดฝาหลังมามีสติ๊กเกอร์ FIT ติดหราอยู่เลย แต่เพียงไม่นาน เมื่อวันอาทิตย์ อยู่ ๆ หน้าจอก็ดับไปดื้อ ๆ ซะงั้น ทำไงล่ะทีนี้
จนเมื่อวันอังคารไปทำธุระที่ อาคารกรมดิษฐ์อีกแล้ว(หลายคนบอกว่า ตั้งโต๊ะทำงานที่นี่เลยก็ได้) จึงเอามือถือไปส่งซ่อมอีกครั้ง ซึ่งอาการนี้เราเรียกว่า Repeat Repair

ระหว่างส่งเครื่องน้องคนเดิมรับเครื่องน้องที่เคาท์เตอร์คิดว่าจะมาเคลมเรื่องสีถลอก โดยแจ้งว่าถึงผมไม่เอาความเรื่องนี้ แต่ก็ทำเมล์รายงานไปให้แล้ว พร้อมบอกว่า มาCaptrue หน้าจอกระทู้ก่อนไปให้แล้ว (ได้ยินก็ดีใจเพราะผู้ใหญ่คนที่มีอำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เค้าจะได้ทราบ)

แต่ก็ได้รับข่าวน่าตกใจ เพราะผมได้ร้องขอว่าส่งไปซ่อมที่ศุนย์ซ่อมชั้น 3 ได้หรือไม่ ก็ถูกปฏิเสธ เพราะตามหลักแล้ว การ Repeat จะต้องส่งกลับไปที่ศูนย์ซ่อมเดิม (เซ็งเปิด)

แต่ก็เหมือนมีนางฟ้ามาโปรด เป็นหัวหน้าแผนก เดินเข้ามาถาม แล้วบอกว่า "เอางี้ เดี๋ยวพี่ทำเมล์ แจ้งเรื่องว่าขอเปลี่ยนเครื่องให้เลยดีกว่า แต่เค้าเปลี่ยนให้รึเปล่าอีกเรื่องนึงนะ " รู้สึกดีขึ้นครับ


ผ่านมา 1 วัน ช่วงบ่ายโทรไปหาคุณ A หัวหน้าแผนกช่าง ตกใจมากครับ เพราะแค่แจ้งชื่อเท่านั้น คุณA ก็ทราบเรื่องถึงเคสของผมทันที พร้อมทั้งสอบถามถึงเหตุที่ส่งซ่อมซ้ำ ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง คุณA แจ้งว่าเคสนี้จะขอดูเครื่องด้วยตัวเอง และ จะแก้ปัญหาให้เรา (รู้สึกว่าทุกคนตื่นตัว)

เพิ่มเติมนะครับ
คุณA เล่าว่า จากเคสผม และ กระทู้เก่า คุณA จึงต้องเข้าไปประชุม และ คุยกับทาง FIT และ กำหนดแผนการณ์ทำงานใหม่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่เจอมาอีก (โอ้เยี่ยม แก้ไขกันรวดเร็ว)

อย่างน้อยที่สุดครั้งนี้ทำให้ผมรู้ว่า Sony ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาของลูกค้า ผมก็หวังว่าจะแก้ไข้เสร็จในเร็ววัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่