เพื่อนๆคนไหนที่จะไปทานอาหารที่นั่น เราแนะนำว่าควรโทรไปเช็คก่อนนะคะ และต้องได้คุยกับพนักงานห้องอาหารนั้นด้วย อย่าเชื่อข้อมูลจากทาง Reception ค่ะ
ที่ออกมาเตือนแบบนี้ก็เป็นเพราะว่า วันนี้เวลา 10.30 น. เราได้โทรไปที่โรงแรมและขอต่อสายห้องอาหารจีน แต่ทาง reception แจ้งว่าห้องจีนจะเปิดเวลา 11.30 น. เรา้ต้องการติดต่อเรื่องอะไร เราจึงสอบถามว่าวันนี้มีบุฟเฟ่ต์ติ๋มซำไหมและรายละเอียดต่างๆ ซึ่งพนักงานก็บอกว่ามีค่ะ เราและสามีเลยพาลูก 2 คนขับรถไปที่โรงแรมใช้เวลาเกือบชั่วโมง พอไปถึงปรากฎว่าหน้าห้องจีนปิดป้่าย Close for private group 
เราตกใจเลย พอเดินเข้าไปถามพนักงานก็แจ้งว่าวันนี้มีกรุ๊ปจองไม่รับ walk in ค่ะ เราโกรธมากเราแจ้งว่าเราโทรมาสอบถามก่อนแล้วทำไมไม่บอก พนง ถามว่าเราคุยกับใครเราบอกว่า reception เพราะตอนนั้นทางคุณยังไม่เปิด เค้าก็บอกว่าทางนั้นคงไม่ทราบว่าวันนี้ห้องจีนปิด เราจึงคอมเพลนไปว่าแล้วทำไมทางคุณไม่แจ้ง reception ไว้ล่ะคะ โรงแรมระดับนี้ทำงานกันแบบนี้ได้ไง ทีหลังคุณจะปิดห้องอาหารหรือยังไงคุณต้องแจ้งทางั้นไว้ด้วยสิ เค้าจะได้ช่วยกระจายข่าว ไม่ใช่แบบนี้ทำเราเสียเวลา พนักงานห้องจีนหน้าหงิกทันทีค่ะ เธอไม่พอใจที่เราต่อว่า แต่ยังดีที่เธอพยายามกดความไม่พอใจกล่าวขอโทษเราอีกครั้ง
ถามหน่อยเราผิดเหรอคะ ถึงจะมาไม่พอใจเรา เราอุตส่าห์โทรถามแล้วก่อนมา แต่กลับต้องมาเสียเวลาแบบนี้ เราเชื่อว่าไม่ได้มีเราคนเดียวแน่นอน ถ้าไม่ได้โทรมาถามก่อนเราจะไม่โกรธขนาดนี้ เพราะถือว่าเราสะเพร่าเองที่ไม่ได้เช็คข้อมูล แต่นี่เราโทรมาถามแล้วยังต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก เสียเวลาและความรู้สึกมากมาย สงสารลูกด้วยต้องทนหิวไปไปทานอาหารที่อื่น
จริงๆ Reception ซึ่งเป็นส่วนกลางควรจะได้รับข้อมูลต่างๆที่ถูกต้องเพื่อที่จะได้สามารถตอบคำถามหรือแจ้งข่าวสารแก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ทางห้องอาหารจีนรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าวันนี้จะมีกรุ๊ปลงและจะปิดห้องอาหาร ก็ควรจะแจ้งทาง reception ล่วงหน้าเพื่อช่วยกระจายข่าว แต่นี่กลับไม่เป็นอย่างนั้น ไม่น่าเชื่อว่าโรงแรมระดับนี้จะผิดพลาดแบบนี้ได้
เลยเอาประสบการณ์มาแชร์เพื่อที่เพื่อนๆจะได้ไม่เจอเหตุการณ์แบบเราค่ะ
*** update นะคะ ทางโรงแรมได้ติดต่อมาขอโทษแล้วค่ะ เนื่องจากเราเขียนคอมเพลนที่โรงแรม เขียนใส่เฟสของโรงแรมด้วย และเนื่องจากเราเป็นสมาชิกเราเลยเขียนในเฟสสมาชิกด้วยค่ะ ยังดีที่เรื่องไม่เงียบหาย ทางโรงแรมเสนอบัตรอภินันทนาการให้ค่ะ ซึ่งเราก็แจ้งว่าเราไม่ได้คาดหวังสิ่งเหล่านี้ เพียงแต่เราต้องการให้ปรับปรุงการทำงานให้มืออาชีพเพื่อที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะพอเรามาโพสเราถึงรู้ว่าท่านอื่นก็โดนแบบเราค่ะ แต่ก็ขอขอบคุณทางโรงแรมถึง feedback ที่รวดเร็วและไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบหายค่ะ
ทางโรงแรมยังแจ้งอีกว่าปกติพนักงานจะต้องเสนอให้ลูกค้าไปนั่งที่ห้องอาหารอื่น และทางห้องจีนจะนำอาหารไปเสริฟ์ให้ ไม่ใช่ปล่อยลูกค้ามาเก้อแบบนี้ค่ะ ซึ่งเค้าก็ยอมรับข้อผิดพลาดที่พนักงานได้รับการอบรมไม่เข้าใจการแก้ปัญหาดีพอค่ะ ***																																	
  
							
เตือนเพื่อนๆที่จะไปทานอาหารที่โนโวเทล สุวรรณภูมิค่ะ
ที่ออกมาเตือนแบบนี้ก็เป็นเพราะว่า วันนี้เวลา 10.30 น. เราได้โทรไปที่โรงแรมและขอต่อสายห้องอาหารจีน แต่ทาง reception แจ้งว่าห้องจีนจะเปิดเวลา 11.30 น. เรา้ต้องการติดต่อเรื่องอะไร เราจึงสอบถามว่าวันนี้มีบุฟเฟ่ต์ติ๋มซำไหมและรายละเอียดต่างๆ ซึ่งพนักงานก็บอกว่ามีค่ะ เราและสามีเลยพาลูก 2 คนขับรถไปที่โรงแรมใช้เวลาเกือบชั่วโมง พอไปถึงปรากฎว่าหน้าห้องจีนปิดป้่าย Close for private group
เราตกใจเลย พอเดินเข้าไปถามพนักงานก็แจ้งว่าวันนี้มีกรุ๊ปจองไม่รับ walk in ค่ะ เราโกรธมากเราแจ้งว่าเราโทรมาสอบถามก่อนแล้วทำไมไม่บอก พนง ถามว่าเราคุยกับใครเราบอกว่า reception เพราะตอนนั้นทางคุณยังไม่เปิด เค้าก็บอกว่าทางนั้นคงไม่ทราบว่าวันนี้ห้องจีนปิด เราจึงคอมเพลนไปว่าแล้วทำไมทางคุณไม่แจ้ง reception ไว้ล่ะคะ โรงแรมระดับนี้ทำงานกันแบบนี้ได้ไง ทีหลังคุณจะปิดห้องอาหารหรือยังไงคุณต้องแจ้งทางั้นไว้ด้วยสิ เค้าจะได้ช่วยกระจายข่าว ไม่ใช่แบบนี้ทำเราเสียเวลา พนักงานห้องจีนหน้าหงิกทันทีค่ะ เธอไม่พอใจที่เราต่อว่า แต่ยังดีที่เธอพยายามกดความไม่พอใจกล่าวขอโทษเราอีกครั้ง
ถามหน่อยเราผิดเหรอคะ ถึงจะมาไม่พอใจเรา เราอุตส่าห์โทรถามแล้วก่อนมา แต่กลับต้องมาเสียเวลาแบบนี้ เราเชื่อว่าไม่ได้มีเราคนเดียวแน่นอน ถ้าไม่ได้โทรมาถามก่อนเราจะไม่โกรธขนาดนี้ เพราะถือว่าเราสะเพร่าเองที่ไม่ได้เช็คข้อมูล แต่นี่เราโทรมาถามแล้วยังต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก เสียเวลาและความรู้สึกมากมาย สงสารลูกด้วยต้องทนหิวไปไปทานอาหารที่อื่น
จริงๆ Reception ซึ่งเป็นส่วนกลางควรจะได้รับข้อมูลต่างๆที่ถูกต้องเพื่อที่จะได้สามารถตอบคำถามหรือแจ้งข่าวสารแก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ทางห้องอาหารจีนรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าวันนี้จะมีกรุ๊ปลงและจะปิดห้องอาหาร ก็ควรจะแจ้งทาง reception ล่วงหน้าเพื่อช่วยกระจายข่าว แต่นี่กลับไม่เป็นอย่างนั้น ไม่น่าเชื่อว่าโรงแรมระดับนี้จะผิดพลาดแบบนี้ได้
เลยเอาประสบการณ์มาแชร์เพื่อที่เพื่อนๆจะได้ไม่เจอเหตุการณ์แบบเราค่ะ
*** update นะคะ ทางโรงแรมได้ติดต่อมาขอโทษแล้วค่ะ เนื่องจากเราเขียนคอมเพลนที่โรงแรม เขียนใส่เฟสของโรงแรมด้วย และเนื่องจากเราเป็นสมาชิกเราเลยเขียนในเฟสสมาชิกด้วยค่ะ ยังดีที่เรื่องไม่เงียบหาย ทางโรงแรมเสนอบัตรอภินันทนาการให้ค่ะ ซึ่งเราก็แจ้งว่าเราไม่ได้คาดหวังสิ่งเหล่านี้ เพียงแต่เราต้องการให้ปรับปรุงการทำงานให้มืออาชีพเพื่อที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะพอเรามาโพสเราถึงรู้ว่าท่านอื่นก็โดนแบบเราค่ะ แต่ก็ขอขอบคุณทางโรงแรมถึง feedback ที่รวดเร็วและไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบหายค่ะ
ทางโรงแรมยังแจ้งอีกว่าปกติพนักงานจะต้องเสนอให้ลูกค้าไปนั่งที่ห้องอาหารอื่น และทางห้องจีนจะนำอาหารไปเสริฟ์ให้ ไม่ใช่ปล่อยลูกค้ามาเก้อแบบนี้ค่ะ ซึ่งเค้าก็ยอมรับข้อผิดพลาดที่พนักงานได้รับการอบรมไม่เข้าใจการแก้ปัญหาดีพอค่ะ ***